ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bellum Orbis Terrarum Online

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 หนังสือสีดำ(รีไรต์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      0
      16 มี.ค. 54

    ตอนที่ 2
     
    แสงสว่างเริ่มสว่างขึ้นเรื่อยๆจนเห็นชัดขึ้น คาวีรู้สึกตัวจึงลุกยืนทันที ก็ต้องตกตะลึงกับรอบๆตัวของตน เพราะรอบๆตัวเขา มีป่าอยู่ด้านหลังข้างหน้าคือหน้าผาที่มองเห็นดวงอาทิตย์กำลังขึ้นวันใหม่สายลมปะทะเข้ากับใบหน้านำกลิ่นดินเข้าสู่จมูกของคาวีทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างไม่น่าเชื่อ เสียงนกร้องเพลงกล่อมให้เข้ากับบรรยากาศรอบๆ ดวงอาทิตย์สีทองที่ทอประกายอยู่ริมขอบฟ้าเริ่มเคลื่อนตัวช้าๆ มันทำให้รู้สึกสดชื่นและประทับใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ความรู้สึกนี้ก็ต้องพับเก็บไปก่อนเพราะคาวีต้องตะลึงงันอีกครั้งเนื่องจาก ภาพที่เขาเห็นอยู่นะขณะนี้เล่นเอาคาวีตาค้างเลยทีเดียว ภาพที่เขาเห็นก็คือนางฟ้ากำลังบินลงมาหาเขาที่อยู่ริมหน้าผา เสียงกระพือปีกอย่างช้าๆ ดวงหน้าของนางฟ้าสวยงามจนคาวีมองไม่วางตาเลยทีเดียว
     
    “ยินดีต้อนรับเข้าสู่เกมส์ Bellum Orbis Terrarum onlineค่ะ” นางฟ้ากล่าวเอ่ยเสียงดั่งระฆังแก้วใสกังวานเล่นเอาคาวีเคลิ้มเลยที่เดียว
     
    “คุณค่ะเอ่อ เป็นอะไรรึเปล่าค่ะหรือหน้าฉันมีอะไรติดอยู่” นางฟ้าแสนสวยเริ่มสำรวจตัวเองทันที เล่นเอาคาวีสะดุ้งทันที
     
    “อ่อครับๆ ขอโทษทีนะครับพอดีมองเพลินไปนิดหน่อย หน้าคุณไม่มีอะไรติดหรอกครับ”
     
    “อ่อค่ะ เอ่อไม่ทราบว่าคุณผู้เล่นลงทะเบียนรึยังค่ะ”
     
    “ยังเลยครับ”
     
    “งั้นจะสมัครเลยมั้ยค่ะ” นางฟ้าแสนสวยจึงวาดมือตัวอากาศจนเกิดเป็นมิติเล็กๆแล้วนางฟ้าก็ล้วงเข้าไปหยิบกระดาษสีทองกับปากกาขนนกมาให้คาวี ทำเอาคาวีสนใจทันที ‘เกมส์น่าสนใจดีแหะมีแยกมิติได้ด้วย: คาวี’
     
    “อ่อครับสมัครเลยครับ” คาวีจึงรับกระดาษมาจากมือนางฟ้า แต่เผลอไปจับมือของเธอเข้าเธอจึงรีบชักมือกับทันทีทำให้แก้มของนางฟ้าเริ่มขึ้นสีทันที
     
    “ขอโทษนะครับ” เมื่อเจ้าตัวเผลอไปจับมือจึงขอโทษเพราะกลัวเข้าใจผิดคิดว่าเป็นวิตถาร
     
    “เอ่อไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องขอโทษก็ได้ค่ะมันเป็นแค่อุบัติเหตุเฉยๆ” นางฟ้าโบกไม้โบก
     
    คาวีใช้เวลากรอกนานอยู่พอสมควรเพราะมีข้อมูลที่ต้องพยายามนึกอยู่เหมือนกัน เช่น เลขบัญชีธนาคาร เป็นต้น พอกรอกเสร็จแล้วคาวีจึงส่งกระดาษคืนให้นางฟ้า
     
    “เรียบร้อยแล้วนะค่ะ พอคุณผู้เล่นเข้ามาครั้งหน้าก็จะเข้าเล่นได้เลยนะค่ะ” พอคาวีได้ยินก็งงเต๊ก ‘แล้วเมื่อกี้นางฟ้าบอกถามผมทำไมว่าสมัครรึยัง ถ้าผมสมัครแล้วคงไม่ต้องให้นางฟ้าถามหรอกนะครับ: คาวี’
     
    “ต่อไปก็ตั้งชื่อตัวละครที่จะใช้ในเกมส์ด้วยค่ะ”
     
    “คาวี”
     
    “ชื่อนี้สามรถใช้ได้ค่ะ จะใช้ชื่อนี้เลยมั้ยค่ะ” นางฟ้ายิ้มให้คาวีทำเอาคาวีหน้าขึ้นสีเล็กน้อย ‘คนอะไรน่ารักอย่างกะนางฟ้าแน่ะเอะเดี๋ยวเขาเป็นนางฟ้าอยู่แล้วนิหว่า เหอ : คาวี’
     
    “คะ ครับชื่อนี้ล่ะครับ” คาวีทำหน้าตาเคลิ้มจนผิดวิสัยเลยทีเดียว
     
    “เป็นอะไรเหรอค่ะคุณคาวี”
     
    “ปะ เปล่าครับ มะ ได้เป็นอะไรเลยครับ แหะๆ” ‘เกือบซวยแล้วตูดันจ้องซะเพลิน แต่นางฟ้าน่ารักจริงๆนะครับเนี่ย: คาวี’
     
    “คุณคาวีได้รับกล่องอีเว้นค่ะ จะรับเลยมั้นค่ะ”
     
    “รับเลยแล้วกันครับ” นางฟ้าจะเสกหล่องไม้สีดำกล่องหนึ่งขึ้นมายื่นให้คาวี
     
    “งั้นเดี๋ยวฉันจะส่งคุณคาวีเข้าสู่เกมส์เลยนะค่ะ อ่อเกือบลืมขอให้คุณคาวีไปรับของที่อาคารแนะนะก่อนเลยนะค่ะ” นางฟ้าไม่พูดอะไรต่อ ก็จัดการส่งคาวีเข้าเกมส์ทันที
     
    ภาพค่อยเลือนหายไปแล้วปรากฏขึ้นใหม่ สิ่งที่เห็นรอบๆตัวของคาวีก็คือหมู่บ้านที่มีคนพลุกพล่านมากๆ จุดที่นางฟ้าส่งคาวีมาก็คือน้ำพุกล่งเมือง คาวีมองสำรวจก็เห็นป้ายอาคารขนาดใหญ่เขียนว่า /อาคารแนะนำผู้เริ่มต้น/ คาวีก็มุ่งเดินไปทันที คนในเมืองนั้นเท่าที่คาวีสังเกต มีผู้เล่นที่แต่งตัวระดับสูงเพียงไม่กี่คนเท่านั้นนอกนั้นเป็นแค่ผู้เล่นใหม่ คาวีเดินสำรวจรอบจนมาถึงอาคารก็เป็นเหมือนโต๊ะประชาสัมพันธ์สำนักงานที่มีคนต่อแถวกันเยอะพอสมควร คาวีรอเพียงไม่นานคิวของเขาก็มาถึง
     
    “เชิญผู้เล่นท่านต่อไปค่ะ” พนักงานสาวกล่าว
     
    “มารับของน่ะครับ”
     
    “ค่ะ นี่ค่ะชุดอุปกรณ์ผู้เริ่มต้นนะคะ” หญิงสาวไม่ได้หันมามองคาวีเลยซักนิด
     
    “เชิญผู้เล่นท่านต่อไปค่ะ” หญิงสาวก็กล่าวเช่นเดิมต่อไป คาวีเมื่อได้ของเสร็จก็เดินไปยังที่มานั่งบริเวณลานน้ำพุ เมื่อมาถึงแล้วก็เปิดดูห่อชุดผู้เริ่มต้นทันที เมื่อคาวีเปิดห่อขึ้นมาก็มีเสียงระบบดังขึ้น
     
    /ผู้เล่น ได้รับ เสื้อผู้เริ่มต้น 1 ชุด
                             กางเกงผู้เริ่มต้น 1 ชุด
                             กระเป๋าผู้เริ่มต้น ระดับ F 1 ใบ
                             กล่องเก็บวัตถุดิบ ระดับ F 1 กล่อง
                             กระติกน้ำ ระดับ F 1 กระติก
                             ยาฟื้นพลังชีวิต 10 ขวด
                             ยาฟื้นพลังวิญญาณ 10ขวด/
    คาวีหยิบเสื้อมาแล้วก็สวมทับเสื้อตัวที่เขาสวมอยู่ปัจจุบันทันทีเพราะเสื้อที่เขาใส่อยู่มันถอดไม่ได้ ปรากฎว่าเมื่อสวมเสร็จเสื้อตัวเก่าของเขากลายเป็นเสื้อกล้ามทันที
     
    “เออแปลกดีแหะเปลี่ยนเองได้ด้วย อือเหลืออะไรอีกนะอ่อกล่องอีเว้นนิ” คาวีหยิบกล่องอีเว้นมาถือไว้แล้วก็เปิดออกดู ปรากฏข้างในมีหนังสือปกสีดำอยู่หนึ่งเล่มตรงหน้าปกเขียนว่า /สัตว์อสูร/
     
    /ผู้เล่น ได้รับ หนังสือภาพ ระดับ ??? 1 เล่ม/
     
    “หือ ระดับ ??? หมายความว่าไงเนี่ย ข้างในก็เป็นกระดาษเปล่าไม่เห็นมีอะไรเลย สงสัยของราคาถูกล่ะมั้ง” คาวีนั่งดูค่าสถานะของกระเป๋าที่ได้มา ก็เป็นของที่เหมาะกับผู้เริ่มต้นจริงๆ เพราะ มีแค่ 100 ช่อง ส่วนกล่องเก็บวัตถุดิบก็ใส่ได้แค่ 100 ช่อง และเก็บได้แค่ 7 วัน กระติดน้ำนี่ดีหน่อยที่ เก็บได้ 1 ลิตรและไม่มีวันบูด มาถึงตรงคาวีก็นึกได้ว่าตนเองยังได้ได้ดูค่าสถานะของหนังสือที่พึ่งได้มาเลย จึงหยิบขึ้นมาดูอีกรอบ
     
    /หนังสือเก็บภาพ ระดับ ??? (ยังไม่ได้ทำพันธะสัญญา)
    -                   ปริศนา???/
    “เหอแล้วไอ้ทำพันธะสัญญาเนี่ยทำยังไงล่ะครับเนี่ยคุณหนังสือ” คาวีบ่นกระปอดกระแปดสักก็มีเสียงปริศนาดังออกมา
     
    “ไอ้โง่ แกก็กรีดนิ้วตัวเองแล้วเอาเลือดหยดลงที่หนังสือสิ” พูจบประโยคเสียงก็หายไป
     
    “เฮ้ยใครวะ ก็ไม่มีใครนี่หว่าแล้วเสียงมาจากไหนฟะเนี่ย”
     
    “ก็มาจากหนังสือไงไอ้โง่ เร็วๆข้าเบื่อจะแย่อยู่แล้วถ้าแกไม่ทำก็เอาข้าไปขายซะข้าไม่อยากอยู่กับคนโง่อย่างเจ้า”
     
    “เฮ้ยหนังสือพูดได้” คาวีถึงกลับตกใจจนลืมโกรธที่โดนด่าไปในทันที
     
    “เอ่า มัวซื่อบื่อเองเวรกรรมของข้าจริงๆที่มีเจ้านายโง่ๆอย่างนี้เหอออ” หนังสือบ่น
     
    “คำก็โง่ สองคำก็โง่ สามคำก็ซื่อบื่อ ท่าทางคุณหนังสือจะไม่อยากอยู่กับผมจริง เหอ..” คาวีหงุดหงิดที่โดนหนังสือด่าจึงเดินตรงไปยังหัวมุมของตึกที่อยู่ใกล้
     
    “เฮ้ยเจ้าจะทำอะไรน่ะอย่า...น....” แล้วเสียงหายไป ใช่คุณคิดถูกแล้วคาวีเดินมาทิ้งหนังสือนั่นเอง
     
    “เหอทีนี้คุณหนังสือก็ไม่ต้องอยู่กับผมแล้วดีใจมั้ยครับ” คาวีนั่งยองๆแล้วพูดด้วยรอยยิ้มที่หนังสือเห็นต้องสีซีดเลยทีเดียว
     
    “เอ่อ ขอโทษขอรับกระผมผิดไปแล้วนายท่านอย่าทอดทิ้งข้าเลยนะขอรับ” หนังสือตัวดีรีบเปลี่ยนคำพูดทัน
     
    “อ่าวไหนไม่อยากอยู่กับผมไม่ใช่เหรอ แล้วไหงทีนี้พูดดีเชียวล่ะ” คาวียิ้มเย้ยหยันอย่างผู้มีชัย
     
    “กระผมผิดไปแล้วขอรับ ได้โปรดอย่าทิ้งกระผมเลยนะขอรับ” หนังสือที่สีซีดๆเนื่องจากเบ่งผิดคน
     
    “ได้ แต่อย่าให้มีอย่างนี้อีกไม่งั้นคำเดียว เผา โอเคมั้ยครับคุณหนังสือ” คาวีเน้นคำๆเดียวเล่นเอาคุณหนังสือที่ซีดแล้วซีดเข้าไปอีก
     
    “ขอรับ กระผมจะไม่ทำตัวอย่างนี้อีกขอรับ” คาวีจึงเดินไปหยิบหนังสืออกมาจากถังขยะ สักพักหนังสือก็กลับไปสีดำดังเดิม คาวีใช้มีดที่ได้มาจิ้มตรงนิ้วโป้งแล้วป้ายตรงหน้าปกสักพักระบบก็แจ้งทันที
     
    /ผู้เล่นได้ทำพันธะสัญญาเสร็จสิ้น เนื่องจากผู้เล่นได้ทำพันธะสัญญาสมบูรณ์แล้ว ผู้เล่นผ่านเงื่อนไขได้รับ ทักษะ เก็บวิญญาณ ระดับ 1 สถานะติดตัว/
     
    คาวีจึงดูค่าสถานะอีกครั้ง
     
    /หนังสือภาพ ระดับ ???
                    ทำการเก็บสะสมดวงวิญญาณเพื่อใช้ในการต่อสู้/
     
    “อะไรกันอธิบายแค่เนี่ยอะนะใครมันจะไปรู้เรื่องฟะ เจ้าหนังสืออธิบายให้ข้าฟังหน่อยสิว่าแกนี่มันทำอะไรได้บ้าง”
     
    “ขอรับ กระผมจะเก็บดวงวิญญาณมาสะสมไว้เมื่อสะสมจนครบเงื่อนไขก็จะปลดล็อกอสูรที่มีในหนังสือขอรับ กระผมว่านายท่านลองไปตีสัตว์อสูรดูเอาเองดีกว่าขอรับ”
     
    “อือ นั่นสินะว่าแต่แกมีชื่อมั้ย ข้าจะได้เรียกถูก”
     
    “กระผมมีชื่อว่า ไลเบอรี่ ขอรับ”
     
    “อือ งั้นข้าจะเรียกแกว่า ไลรี่ล่ะกัน”
     
    “ตามแต่ใจล่ะกันขอรับ” ไลรี่ตอบกับผู้เป็นนายอย่างเหนื่อยใจ
     
    “งั้นเดี๋ยวเราไปเดินดูของก่อนแล้วค่อยออกไปตีมอนสเตอร์ดู” จากนั้นคาวีก็เดินดูของในเมืองต่อพร้อมกับพูดคุยกับไลรี่เรื่องต่างๆเกี่ยวกับหนังสือ

    ---------------------------------------

    ช่วยแก้คำผิดด้วยนะครับ

    เม้นด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×