ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bellum Orbis Terrarum Online

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 ปฐมบทแห่งการเริ่มต้น(รีไรต์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 547
      0
      17 มี.ค. 54

    ตอนที่ 1
     
    "โธ่เอ่ยทำไงดีเนี่ย หางานก็ไม่ได้แล้วจะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าวกินล่ะทีนี้เหอ" เสียงบ่นที่ได้ยินนี่ไม่ใช่ของใครที่ไหนมันเป็นของนายวี หรือ ชื่อจริงที่ชื่อว่า นาย คาวี พรมจันทร์ อายุ 17 ปี หน้าตาจัดว่าไม่ได้หล่อแบบดาราเกาหลีที่สาวๆต่างกรี๊ดดร๊าดแต่พอพาออกงานวัดได้( เอ่อ...แรว้งอะ : วี)
     
    "เหอเงินก็เหลือแค่ ไม่กี่หมื่นเองทำไงดี" คาวีก็ยังคงบ่นต่อไปเรื่อยๆ คาวีเดินหางานมาหลายวันดีดักยังหาไม่ได้ซักทีโดยกรรมการรับสมัครส่วนใหญ่ก็ใช้ประโยคที่ว่า "ผลงานของคุณนี้ดีจริงๆนะครับ ผมเห็นผมยังชอบเลยครับ แต่มันยังดีไม่พอนะครับ ผมว่าคุณลองไปทำให้มันดีกว่านี้ดีกว่าแล้วมาสมัครใหม่นะ" คำเดิมๆ ที่คาวีฟังจนแทบเอียน ที่จริงผลการเรียนเขาก็ไม่ได้แย่อะไรนัก เป็นถึงนิสิตที่ได้ที่รองจากเกียรตินิยมอีกต่างหาก เลยทำให้คาวีต้องเดินห้างระบายอารมณ์
     
    "ตรงนั้นเขามีไรกันนะ คนมุงกันเต็มเลยแหะ" ระหว่างที่คาวีเดินเรื่อยเปื่อยก็เจอฝูงคนจำนวนมากมุงกันเต็มอยู่หน้าร้ายขายเกมส์
     
    "เหอสงสัยมีเกมออกมาใหม่ละมั้ง เดี๋ยวนี้เห็นบอกว่ามีระบบเสมือนจริงเยอะแยะเลยนิเนอะเหมือนเตียงที่บ้านรึเปล่าหว่างั้นเดินไปดูหน่อยล่ะกัน ยังก็ว่างอยู่แล้วนี่เนอะ"
     
    "ยินดีต้อนรับค่ะ กรุณาต่อคิวด้วยนะคะให้ความเป็นระเบียบด้วยคะ น้องค่ะอย่าบิดตรงนั้นเล่นซิคะ หนูน่ารักจังเลยอายุเท่าไรจ้ะเนี่ย..." พนักงานสาวที่เป็นแผนกต้อนรับที่กำลังวุ่นวายเหลือเกิน กับการที่ต้องต้อนรับ ดูแลเด็กที่กำลังสนใจสิ่งของที่ตั้งโชว์ และอื่นๆอีกมากมาย
     
    "เหอทำไมมันวุ่นวายอย่างนี้นะ อุ๊ยหล่อจัง..เอ่อไม่ทราบว่ามีอะไรให้เอ่อ แอน รับใช้ระเปล่าคะพ่อรูปหล่อ"
     
    "เอ่อ คือผมอยากทราบว่านี่เขามีอะไรกันเหรอครับ ทำไมคนเยอะจัง"
     
    "อ่อ พอดีเกมส์ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกน่ะค่ะ กำลังจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่น่ะค่ะ สนใจมั้ยคะ เกมส์นี้นะคะเป็นระบบเสมือนจริงที่สุดเท่าที่โลกเคยผลิตออกมาเลยนะค่ะ แถมเกมส์นี้ยังเป็นเกมส์ที่เน้นอิสระของผู้เล่น เช่น ระบบสัมผัสที่สามารถรับรู้ถึงกระแสลมที่พัดมาได้เลยนะค่ะ และยังได้กลิ่นที่สมจริงอีกด้วย อีกอย่างรสชาติของอาหารนั้น แบบว่าเกินที่จะบรรยายได้เลยล่ะค่ะ อ่อที่สำคัญเกมส์นี้ไม่มีผู้ดูแลระบบนะค่ะ ส่วนที่เหลือก็ไปสอบถามเอาในเกมส์ได้นะค่ะ อ่อเกือบลืม ถ้าพ่อรูปหล่อซื้อตอนนี้นะ เนื่องจากอยู่ในช่วงโปรโมชั่นสำหรับผู้เล่นใหม่ทางผู้ผลิตเลยแถมกล่องอีเว้นให้อีกคนละกล่องค่ะ อ่อพ่อรูปหล่อสนใจซักเครื่องมั้ยคะ เด่วพี่จัดให้เลยค่ะ ถ้าซื้อตอนนี้แถมพี่ไปนอนกอดด้วยนะค่ะสนใจรึเปล่าเอ่ย" ต้ายคนอะไรหล้อหล่ออยากจับไป.....อ้าย คิดอะไรเนี่ย.. หลังจากนั้นเจ้ก็จิ้นกระจายอยู่คนเดียว
     
    "น่าสนใจเหมือนกันนะครับ"
     
    "สนใจ แอนเหรอค่ะ"
     
    "อ่อ เปล่าหรอกครับ พอดีสนใจเกมส์น่ะครับ"
     
    เพล้ง... งะ.. "งั้นเหรอค่ะ" เหอ.. นึกแต่สนใจเราเซงเลย
     
    "ผมขอเครื่องนึงล่ะกันครับอ่อกล่องอีเว้นผมเอานะครับแต่ไม่ขอของแถมของพี่ละกันครับเกรงใจ" สายตาเจ้นี่แทบจะแทงเข้าไปกระเพาะผมแล้วนะเจ้ ไม่ต้องจ้องแบบโจ่งแจ้งขนาดนั้นก็ได้
     
    "ได้เลยจ้ะ แต่ไมเสียดายเหรอจ้ะของแถมน่ะจ้ะ"
     
    "ไม่เลยล่ะครับ"
     
    "เหอ เสียดายจัง" แล้วพนักงานสาวที่อยากได้คาวีทั้งตัวนั้นก็เดินไปจัดการตามที่คาวีสั่ง
     
    "จะหิ้วกลับบ้านไปเลยหรือจะให้จัดส่งไปค่ะ เอ่อหรือจะให้แบบว่าให้พี่ช่วยถือไปส่งที่บ้านดีมั้ยค่ะ"
     
    "ไม่ดีกว่าครับเดี๋ยวผมถือไปเองดีกว่าครับ" คาวีจึงรีบเดินนหนีไปอย่างรวดเร็ว
     
    หลังจากนั้นคาวีก็เดินดูของอีกสักพักก็เดินทางกลับบ้าน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×