คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ - คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ นิยาย คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ : Dek-D.com - Writer

    คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ

    โดย coffee & tea

    คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ

    ผู้เข้าชมรวม

    578

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    578

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ย. 52 / 14:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

    ฉบับที่ 1047 ประจำวันที่ 7-11-2009  ถึง 10-11-2009

    WEC EDUCATION

    คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      คุณภาพ คือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเรียนต่อต่างประเทศ

      วันนี้แม้ว่ารัฐบาลได้วางนโยบายกำหนดให้ประเทศไทยเป็น Education Hub ของภูมิภาคเอเชีย โดยการส่งเสริม และสนับสนุนสถาบันการศึกษานานาชาติภายในประเทศ เพื่อดึงดูดนักศึกษาต่างชาติเข้ามาศึกษาในไทยอย่างต่อเนื่อง แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าค่านิยมของคนไทยกับการเรียนต่อในต่างประเทศยังคงมีอยู่ให้เห็นได้ในสังคมปัจจุบันและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคตอีกด้วย

      อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่คนไทยที่ต้องการไปศึกษาต่อยังต่างประเทศมีความกังวลคือ บริษัทผู้ทำหน้าที่เป็นฝ่ายประสานมุ่งหวังเพียงผลกำไรโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยและชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยด้วยกันเองที่ไปเรียนต่อยังต่างบ้านต่างเมือง

      ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ หรือเอเย่นต์ เป็นธุรกิจบริการด้านการศึกษา ที่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์ ความซื่อตรงทางวิชาการ ดังนั้นเมื่อเลือกใช้บริการ ควรศึกษาถึงข้อมูลองค์กร ซึ่งต้องสร้างความน่าเชื่อถือเป็นหลักสำคัญ ไม่ใช่เพียงการทำการตลาดเพียงเพื่อผลประโยชน์ใดด้านธุรกิจเพียงอย่างเดียว

      การศึกษาต่อในต่างประเทศในสายตาของผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษา ส่วนใหญ่มองว่าการใช้บริการจากเอเย่นต์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยความจริงแล้วเอเย่นต์จะได้ค่าใช้จ่ายโดย ตรงจากสถาบันการศึกษา ในทางกลับกันการใช้บริการจากเอเย่นต์ที่มีคุณภาพและ เชื่อถือได้จะได้รับการอำนวยความสะดวก และการดูแลเมื่อไปศึกษาต่อ รวมทั้งการให้คำแนะนำเมื่อเกิดปัญหา

      ฉบับนี้ สยามธุรกิจ นำเสนอแนวทางและข้อมูลของการเรียนต่อในต่างประเทศจาก บริษัท Worldwide Education Consultant หรือ ศูนย์แนะแนว
      WEC EDUCATION เป็นศูนย์ แนะแนวน้องใหม่ที่ก้าวเข้าสู่ธุรกิจการบริการด้านการศึกษาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

      ชนิฎศา ขันติ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์แนะแนว
      WEC EDUCATION กล่าวว่า ในอดีตการเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศคนไทยมักจะมองว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง แต่ในปัจจุบัน เมื่อเปรียบเทียบจำนวนค่าใช้จ่ายการเรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติในเมืองไทยเอง มีอัตราที่ใกล้เคียงกับการเรียนต่อในต่างประเทศ ซึ่งสิ่งนี้คือความใฝ่ฝันที่สามารถไขว่คว้าได้ ถ้าผู้เรียนรู้จักเลือกสถานที่เรียน และคอร์ส เรียนที่เหมาะสมกับตนเอง

      ทั้งนี้ศูนย์แนะแนว
      WEC EDUCATION ประกอบด้วยคณะที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศึกษา อาธิ ดร.แสง สงวนเรือง อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก และคณาจารย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการศึกษาต่อในต่างประเทศ ซึ่งสามารถให้ คำปรึกษาและแนะ แนวทางการเดินทางไปศึกษาต่อ ทำให้สามารถมั่นใจได้ทั้งในด้านความปลอดภัย ข้อมูลของสถาบันการศึกษาที่ตรงกับความเป็นจริง และการดูแลช่วยเหลือด้านต่างๆ

      ก่อนที่เริ่มก่อตั้ง
      WEC EDUCATION เรามักจะได้รับ ข้อมูลจากนักศึกษาซึ่งส่วนใหญ่จะพูดเรื่องของเอเย่นต์ที่แต่ละคนใช้บริการว่าไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่ เอเย่นต์บางคน ก็บอกว่าสถานศึกษา ที่ลงทะเบียนดีเลิศ แต่เจอเข้าจริงกลับไม่เหมือนตามที่ได้ข้อมูลมา สิ่งเหล่านี้ทำให้เราต้องคำนึงถึงการบริการด้านการ ศึกษาที่ต้องมีคุณธรรม เป็นผู้ให้ทางด้านวิชาการ โดยควรจะแนะนำสถาบันการศึกษา หลักสูตรที่สอดคล้องความต้อง การของผู้เรียน ซึ่งถ้าเอเย่นต์ไม่ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์หวังเพียงผลกำไรก็จะเสนอสิ่งต่างๆ ที่อาจไม่เป็นจริงแก่ผู้เรียน

      ดังนั้นเมื่อนักศึกษามาถึงยังต่างประเทศก็จะรู้สึกขมขื่น และด้วยที่เรียน ต่อคือต่างประเทศไม่ใช่บ้าน เรา แล้วยิ่งถ้ายังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็ยิ่งลำบาก บางคนพูดภาษาได้ แต่ด้วย ยังไม่เคยมีประสบการณ์การทำงาน หรือเรียนรู้โลกภายนอกก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาได้อย่างไร

      สำหรับกลุ่มลูกค้า แบ่งเป็นกลุ่ม 1.เรียนมัธยม ศึกษาที่นิวซีแลนด์ หรือ แคนาดา 2.เรียนต่อปริญญาโท 3.เรียนต่อปริญญาเอก 4.เรียนภาษาช่วงปิดเทอม ประมาณ 3-4 สัปดาห์ ตั้งแต่ระดับมัธยม จนถึงกำลังเรียนในมหาวิทยาลัย 5.จบปริญญาตรีต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เป็นระยะเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี โดยค่าใช้จ่ายในการศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในอัตราใกล้เคียงกับการศึกษาหลักสูตรนานา ชาติภายในประเทศ ตัวอย่างการเรียนมัธยมศึกษาที่นิวซีแลนด์ หรือแคนาดา ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมค่าที่พัก และค่าเล่าเรียนประมาณ 5-6 แสนบาท และระดับปริญญาโทในประเทศอังกฤษระยะเวลา 1 ปี ประมาณ 3 แสนบาท

      ในส่วนของค่าใช้จ่ายเนื่องจากบริษัทเป็นตัวแทนสถาบันการศึกษาโดย ตรง ค่าใช้จ่ายในการเรียนจึงเป็นราคาตามที่สถาบันกำหนด ซึ่งสามารถตรวจเช็กได้จากราคาในเว็บไซต์ของสถาบันนั้นๆ และในส่วนของการจัดหาที่พัก และรถรับส่ง เอกสารและการยื่นวีซ่า ทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการให้ รวมทั้งการดูแลตลอดระยะเวลาที่ศึกษาต่ออยู่ในต่าง ประเทศ

      อย่างไรก็ตาม ในการใช้บริการเอเย่นต์ ก็ควรพิจารณาความน่าเชื่อถือขององค์กร หรือผู้บริการ มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ถ้าดูแล้วยังกลัวอีก ก็มีวิธีป้อง กันได้การโอนเงินค่าเรียนไปที่สถาบันโดย ตรง ขอดูใบตอบรับว่าสถาบันได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลักฐานตัวนี้เป็นเอกสารสำคัญในการไปยื่นวีซ่า

      สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือ คุณภาพของศูนย์แนะแนวทางการศึกษาที่นักศึกษาต้องการใช้บริการ ทั้งนี้ศูนย์แนะแนวจะต้องมีความน่าเชื่อของ องค์กร และข้อมูลตรงตามความเป็นจริง พ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เมื่อมั่น ใจฝากฝังลูกหลานไว้กับเอเย่นต์แล้ว เราซึ่งเป็นผู้ให้บริการจะต้องทำหน้าที่อย่าง มีคุณภาพเพื่อให้คุ้มค่ากับราคาความไว้ ใจของผู้ปกครอง เพราะคนที่ใช้บริการกับเราก็คือคนไทยด้วยกันเอง

      www.weceducation.com

       

      02 – 679 4020-1

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×