ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    STORY OF } PLuT♡ *CLose

    ลำดับตอนที่ #5 : [1]ONE HEART FOR YOU

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ย. 59



     

    APPLICATION

     
    /หน้านี้มีเพลงเล่นอัตโนมัติค่ะ


    ความเอย...ความรัก เริ่มสมัครชั้นต้น  ณ  หนไหน

    แรกพบผลิบานหว่านหัวใจ หรือ เริ่มในสมองตรองจนดี

    แรกจะเกิดเป็นไฉน ใครรู้บ้าง อย่าอำพรางต่อสำนวนให้ควรที่

    ใครถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงระตี ผู้ใดมี คำตอบ ขอบใจเอย….

     

    - - -


    “ข้าไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งใด ข้าเกิดมาเพียงเป็นหญิงผู้หนึ่ง

    ผู้หญิงที่พอใจและตั้งมั่นกับความรักให้แด่ชายเพียงคนเดียวในชีวิตของนาง


    - - -


    ข้าโหยหาในความรัก และ อิสระเพียงหนึ่งเดียว....

    อิสระที่ข้าต้องการคือการหนีออกไปจากฐานันดร เจ้าหญิง

    เพราะข้าเจ็บปวด.... เจ็บปวดที่ตัวข้าไม่สามารถเป็นเจ้าหญิงที่ประชาชนหวังได้

    ข้ารักพวกเขา แต่ข้าเห็นแก่ตัวเกินไป


    น้ำตา........ ไหลออกมา สุดท้ายข้าก็คือคนของราชวงศ์....

    ลาก่อน อิสรภาพ ไม่สิ ก็ข้าไม่เคยมีอยู่แล้วนี่น่า...


    - - -

     


    ชื่อ-นามสกุล : อาคาชิ มิโนริ [ Akashi Minori ]

    ชื่อเล่น : มิโนริ , มิโนะ , มิโนริน , มิริน [ Minori ‘ Mino ‘ Minorin ‘ Mirin ]

    ความหมายของชื่อ : อาคาชิ - จอมทัพผู้บังคับบัญชาสีแดง , มิโนริ - ความจริง รวมๆ ความหมายน่าจะได้ประมาณนี้ค่ะ [ ความจริงสูงส่งเทียมจอมทัพ ] ถ้าตามหลักมันน่าจะต้องแปลว่า [จอมทัพผู้บังคับบัญชาสีแดงของความจริง ] มากกว่า แต่มาเปลี่ยนแล้วปรับให้เข้ากับความหมายที่ใช้กับผู้หญิงให้ดูอ่อนลงจะดีกว่าค่ะ---

    อายุ : 24 ปี

     

    นิสัย :     กุลสตรีหญิงงามในแดนของอาณาจักรราคุซัน อาคาชิ มิโนริ ได้ถูกขนานนามเช่นนี้แต่ยังเยาว์วัย มิโนริเติบโตมาและถูกสั่งสอนให้มีกิริยามารยาทงามต่อผู้คนเสมอๆ นอกจากมารยาทที่ต้องงามมากกว่าใครในอาณาจักรแล้ว ยังต้องเป็นผู้หญิงที่สามารถแจกจ่ายรอยยิ้มให้ผู้อื่นได้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆเด็ดขาด ไม่ว่าจะพบเจอใคร จะพบมิตร หรือศัตรู หน้าที่ของมิโนริคือการมอบรอยยิ้มอันงดงามให้แก่คนเหล่านั้น และ เธอไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่ยิ้มหรือแสดงใบหน้าอื่นนอกจากความสุขที่แต่งแต้มบนใบหน้างาม ถามว่าเหนื่อยไหมกับการปั้นหน้ายิ้ม หากทำเป็นประจำสักวันมันก็จะแปรเปลี่ยนเป็นความเคยชิน และ เมื่อชินชากับการกระทำเหล่านั้นแล้ว อาคาชิ มิโนริ ก็ต้องยิ้มต่อไป ไม่มีสิทธิ์จะแย้งถึงรอยยิ้มไร้ความจริงใจของตัวเองได้เลยแม้แต่น้อยนิด

        เป็นผู้หญิงสุภาพ เรียบร้อย และมีวาจาอ่อนหวาน เธอเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นกุลสตรีครบครัน เพราะถูกสั่งสอนให้ทำทุกอย่างในสิ่งที่สตรีทำให้ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดนตรี งานบ้านงานเรือน การปัก การถัก และทุกแขนงของความเป็นกุลสตรี เธอวางตัวต่อทุกคนอย่างเหมาะสมไม่ว่าจะอยู่กับใคร วางตัวกับผู้ใด นางก็จะวางตัวอย่างสุภาพ อย่างเท่าเทียม ไม่ได้สนในฐานะของใครเลยแม้แต่นิดเดียว เรียกได้ว่าเธอมองทุกคนในฐานะมนุษย์ที่เท่าเทียมกันทุกด้านบนโลกใบนี้ ถ้าตัดยศที่อยู่หน้าชื่อของเธอออกได้ มิโนริ คงจะทำไปแล้วค่ะ

        กุลสตรี ผู้เพรียบพร้อม มีฝีมือทั้งศิลปะ งานบ้านงานเรือน ทำทุกอย่างได้แบบที่ผู้หญิงทุกคนทำได้ เป็นคนทำอาหารเก่งมาก โดยเฉพาะการทำอาหารชาววัง เธอเป็นคนมีความวิจิตรอ่อนช้อยในการแกะสลักผัก ผลไม้

        มิโนริเป็นผู้หญิงผู้มีอัธยาศัยดีเอาเสียมาก เธอเข้ากับคนง่าย ต้องเรียกได้ว่าเพราะสิ่งที่ถูกสอนมาทำให้เธอสามารถเข้ากับคนง่ายทั้งรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติและการไม่วางตัวเองไว้เหนือกว่าใคร เป็นผู้หญิงที่เรียกได้ว่าเพราะเกิดมาดีพร้อมทุกอย่างทำให้ อาคาชิ มิโนริ รู้ว่าคนที่เกิดมาในสิ่งที่มีมาทุกอย่างก็ไม่ได้เติบโตมาอย่างมีความสุข ดวงตาสองดวงของเธอมันบ่งบอกได้นะ เพราะมันยังมีประกายของความโศกเศร้าที่บอกใครไม่ได้แฝงเอาไว้อยู่ มิโนริเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอ เธอไม่ได้เข้มแข็ง แต่เป็นคนอ่อนแอ อ่อนแอเอาเสียมากเลยด้วยล่ะนะ เธอไม่ได้มีความรู้เรื่องของการป้องกันตัวเองเลยแม้แต่น้อย เรื่องการจับดาบอย่ามาเอาอะไรจากเธอเลยขอร้อง

        แต่กลับเป็นผู้หญิงที่ฉลาด มีไหวพริบ แม้จะไม่ได้แข็งแกร่งและช่วยเหลือตัวเองได้มากมาย แต่เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและรู้วิธีเอาตัวรอด มิโนริเป็นคนที่มักจะเจรจาอะไร ต่อรองอะไรได้สำเร็จเสมอ เธอเก่งเรื่องการเจรจาและการต่อรองให้ตัวเองได้เปรียบใครต่อใครเสมอ มิโนริเป็นเช่นนั้น มิโนริเป็นคนมีเหตุผลไม่งี่เง่า

        ใส่ใจในตัวของคนอื่นพอประมาณ แต่เป็นคนที่แคร์ในความรู้สึกของตัวเองมากกว่าใครคนอื่นเยอะมาก เรียกได้ว่าเห็นแก่ตัวก็ไม่ผิดนักหรอกค่ะ เพราะ มิโนริไม่ใช่คนที่จะไปแคร์หรือเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าตัวเองหรอก แม้ว่าจะถูกเลี้ยงดูมาให้เป็นคนที่มองคนอื่นให้เท่าเทียมก็ตาม แต่เมื่อพื้นฐานนิสัยของมนุษย์ล้วนมีความเห็นแก่ตัว ดีอย่างที่แม้จะเห็นแก่ตัว แต่มิโนริไม่มีสิ่งที่เรียกว่าความทะเยอทะยานพ่วงมาด้วย เพราะความถูกเลี้ยงและกดดันอยู่เพียงในกรอบเท่านั้นแน่ๆ ทำให้ความทะเยอทะยานของมิโนริหายไป

        ไม่เข้มแข็ง ไม่แข็งแกร่งดุจหินผา จิตใจไม่ได้มั่นคงและแน่วแน่ในทุกความรู้สึก จะเรียกได้ว่าเธอคือจุดอ่อนของราชวงศ์อาคาชิก็เป็นได้ เป็นความอ่อนแอของราชวงศ์ เพราะนิสัยต่างๆที่ทำให้เป็นจุดอ่อนของราชวงศ์ มิโนริเป็นผู้หญิงที่ขี้เกรงใจอีกต่างหาก มิโนริไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นอะไรออกมา ทำให้ความสามารถในการใช้เหตุผลของมิโนริไม่ได้ใช้ออกมาเลยก็ว่าได้ จะเรียกว่ามีของดีแต่ไม่ใช้ก็ถูก

        ถ้าให้เปรียบเป็นนกก็ต้องเปรียบอาคาชิ มิโนริ เป็นนกในกรงนั่นแหล่ะนะ นกในกรงที่ถูกเลี้ยงมาจนลืมเลือนถึงสัญชาติญาณของตัวเองไปหมดแล้ว ไม่เหลือแม้แต่การจะเป็นนกทั่วไปอีกเลยแม้แต่น้อยนิด

        มิโนริเป็นผู้หญิงที่เทิดทูนในความจริงและความยุติธรรมเอาเสียมาก เป็นคนที่มองความจริงและความยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด มิโนริไม่เคยลำเอียงเข้าข้างใคร เธอมักจะฟังคำทั้งสองฝ่าย เธอไม่เคยตัดสินใครก่อนเลยแม้แต่น้อย มิโนริไม่ค่อยเลือกข้างใดๆ ก็ว่าได้ เธอไม่ชอบการโกหก เธอไม่ชอบเรื่องหลอกลวง เธอชอบเรื่องที่เป็นความจริง ไม่ชอบการโกหกใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความเชื่อใจแต่เพราะเธอถูกเลี้ยงมาในฐานะองค์หญิงของอาณาจักรให้ ห้ามเชื่อใจใครร้อยเปอร์เซ็นต์ ห้ามจะอะไร ห้ามนู้นห้ามนี้อันเป็นข้อห้ามต่างๆ เพราะพวกเขารู้ว่าเธอคือจุดอ่อน เลยต้องทำให้จุดอ่อนนั้นเข้มแข็งที่สุด เท่าที่จะทำได้

        มิโนริรู้จักหน้าที่ของตัวเอง และ ไม่ก้าวก่ายหน้าที่ของคนอื่น เธอแทบจะไม่ได้ยุ่งอะไรกับผู้เป็นพี่ชายอย่าง อาคาชิ  เซย์จูโร่ เลยแม้แต่นิดเดียว เนื่องจากมันจะเป็นการเข้าไปก้าวก่ายในภาระงานของท่านพี่ เธอไม่ต้องการเป็นตัวที่ทำให้ท่านพี่เป็นภาระ และ มิโนริพึงระลึกเสมอว่า "หน้าที่ของข้าคือการเป็นองค์หญิง เป็นหัวใจอีกคนของประชาชน" นั่นคือความรับผิดชอบของข้า  ถ้าหน้าที่ในราชวงศ์ของข้ามีอย่างเดียวคือการเจรจาให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพียงเท่านั้น ทั้งเรื่องของการตัดสินความยุติธรรม เป็นกิจการที่ท่านพี่ต้องทำ เพราะท่านพี่เป็นใหญ่เกรียงไกรที่สุดในแดนของราคุซัน กิจสงครามการเมือง ก็คือกิจของท่านพี่เช่นกัน 

        ให้ความสำคัญกับเรื่องของสัญญา สัญญาอะไรก็จะเป็นคนที่จะทำตามสัญญาให้ได้ เธอเป็นคนที่สัญญาอะไรก็ต้องทำให้ได้ ไม่ชอบที่จะผิดสัญญาและเกลียดคนผิดสัญญาเป็นที่สุด เป็นคนใจเย็นในระดับหนึ่ง พออดทนอดกลั้นอะไรได้บ้าง แต่ไม่สามารถรับความรู้สึกที่ทำให้เจ็บปวดได้แม้แต่น้อย เรียกได้ว่าจิตใจของเธอกลับเป็นคนที่เปราะบางและแตกหักง่าย แตกหักแตกสลายง่าย เป็นคนที่จิตใจไม่มั่นคงไม่พอนั่นเอง เธอก็เป็นผู้หญิงอ่อนแอ ธรรมดาทั่วไป อ่อนแอ หากเจออะไรกระทบกระเทือนจิตใจมากๆ มิโนริเองก็ทนไม่ไหว เรียกได้ว่าสภาพจิตใจของมิโนริมันอ่อนแอกว่าคนปกติก็ได้

        มิโนริเกิดมาเพื่อเสียสละ หากแต่ไม่ได้อยากจะเสียสละให้ใครเลยแม้แต่น้อย สุดท้ายความเห็นแก่ตัวของมนุษย์มันก็ชักนำเธอให้แตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างนั้นหรือ….มิโนริอยากมีอิสระ อยากเป็นอิสระ เธอเคยวาดฝันไว้ว่าต้องการที่จะมีอิสระ จะไม่ผูกมัดกับสิ่งใด แม้แต่ครอบครัวของตัวเองก็ตาม เธอวาดฝันว่าจะหนีไปให้ไกล หนีไปจากทุกคน ไปหาความสุขของตัวเอง ต้องการในความสุขให้แก่ตัวเองเพียงผู้เดียว

        มิโนริเป็นผู้หญิงผู้เพ้อฝัน เธอมีความฝัน และอยู่ในโลกของฝันของตนเอง ฝันเหมือนเด็กน้อย รอคอยความรัก จะเรียกได้ว่าไร้สาระก็ได้ และ เป็นบ่อเกิดของความหวังอันแสนเพ้อฝันของมิโนริ เธอเป็นผู้หญิงที่เพ้อฝันอะไรลมๆ แล้ง ๆ แต่กระนั้นเธอจึงเป็นคนที่มีหัวออกไปทางจินตนาการสูงอยู่พอสมควร

        มิโนริไม่กล้า เธอหวาดกลัวในสายตาของผู้คนที่จ้องมองมา สายตาของพวกเหล่าขุนนางที่จ้องมองมา ชวนให้เธอกดดันและหวาดหวั่น  มิโนริต้านทานความกดดันของตัวเองไม่ได้ เธอไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย เธออยากจะกัดลิ้นตายด้วยซ้ำ เป็นวินาทีในชีวิตที่มิโนริหวาดกลัวที่สุด

        มิโนริตั้งมั่นในระเบียบ เป็นคนเคร่งครัดในระเบียบทุกประการ เธอจึงเป็นคนยอมคน แม้ว่าตัวของเธอจะมองคนอื่นในฐานะเท่าเทียม แต่สำหรับคนที่มีตำแหน่งหรือฐานะสูงกว่าเธอ เธอไม่มีสิทธิคัดค้านหรืออะไรได้ หนึ่งเพราะมิโนริเป็นคนไม่มีปากมีเสียง ไม่กล้าไปแย้ง แม้จะเก่งในด้านการเจรจา แต่เธอไม่กล้าที่จะทำมันก็เปล่าประโยชน์ สอง มิโนริ รู้จักที่ต่ำที่สูง

        มิโนริเป็นผู้หญิงที่คิดมาก และ คิดเล็กคิดน้อย ทำให้เป็นคนที่คิดอะไรและทำให้เป็นคนที่ขี้กังวลได้ง่าย มิโนริเป็นผู้หญิงที่ขี้กังวล ท่านพี่มักจะบอกกับเธอแบบนี้เสมอ ท่านพี่เซย์จูโร่มักจะบอกว่า เธอเป็นเจ้าหญิงที่ควรค่าแก่การปกป้อง และ เป็นสมบัติของราชวงศ์อาคาชิ  ตัวมิโนริคือจุดอ่อนที่สำคัญ แต่กระนั้นแม้ตัวของเธอจะเป็นจุดอ่อนแต่เธอก็คือหัวใจและกำลังหลักในด้านของการเจรจาในราชวงศ์อาคาชิอยู่ดี

        เป็นผู้ตามที่ดี และ ไม่สามารถเป็นผู้นำได้ เธอมักจะคอยถูกท่านพ่อกับท่านแม่บอกว่า ท่านพี่คือผู้นำของเรา และเพราะกระนั้น คนที่ถูกเลี้ยงดูโดยเป็นองค์หญิงที่อยู่ในเงามืดมาโดยตลอด ทำได้เพียงแค่ตามรอยเท้าของผู้เป็นพี่ชายได้ก็แค่นั้น มิโนรินึกถึงวันที่ไม่มีเซย์จูโร่ไม่ออกเลยแม้แต่นิดเดียวเชียว....

        มิโนริเป็นคนขี้แพ้ และ ขี้ขลาด เป็นคนที่ขี้แพ้ และ อ่อนแอ ยิ่งคิดเธอก็ยิ่งรู้สึกเกลียดตัวเอง ที่เอาความเห็นแก่ตัวของตัวเองมาปะปนกับภาระหน้าที่ และ ยังทำตัวเป็นคนขี้แพ้ อ่อนแอ น่าสมเพส มิโนริขี้ขลาดเกินไปที่จะลุกขึ้นมาสู้กับคนอื่น

        เมื่อกล่าวถึงความชอบไม่ชอบ เริ่มแรกกล่าวถึงในความชอบ และ งานอดิเรก มิโนริ ชอบในศิลปะแทบทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นการร่ายรำ การชงชา การจัดดอกไม้ เธอชอบให้คนใช้แสดงความสามารถในทางศิลปะ เธอชอบชมศิลปะนั้นเอง มิโนริเป็นคนอ่อนโยนต่อสัตว์ตัวเล็ก ๆ เช่นนกน้อย เธอเอ็นดูในนกน้อยเหล่านั้น มิโนริชอบศิลปะในการเขียนพู่กันเป็นที่สุด เธอจะปลาบปลื้มคนมีศิลปะทางด้านนี้สูงกว่าใคร นอกจากศิลปะแล้ว ก็มีความชอบอื่นๆ เช่นกัน

        มิโนริชอบสีขาวเพราะมันคือความบริสุทธิ์ ถามถึงดอกไม้ที่ชอบที่สุด มิโนริชอบดอกซากุระสีขาว มากกว่า สีชมพูเหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก ก็เธอชอบสีขาวนี่นา…

        เรื่องของอาหารการกิน มิโนรินางชอบทานของรสจืด ไม่มีรส ไม่มีชาติ ราวอาหารคนป่วย อาจเป็นเพราะความเชื่อทานจืดอายุยืนกระมัง…

        เมื่อชอบสิ่งใด ย่อมมีไม่ชอบฉันนั้น มิโนริ ไม่ชอบการล่าสัตว์ มิโนริชอบที่จะเห็นธรรมชาติกับสัตว์อยู่เคียงคู่กัน เธอจึงทั้งรักสัตว์และรักในธรรมชาติ ไม่ชอบการล่าสัตว์ ไม่ชอบการทำลายธรรมชาติ และ ไม่ชอบการผิดสัญญา เกลียดคนโกหกเข้าใส้ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง การทำร้ายร่างกาย และ การใช้กำลัง  และเรื่องความไม่ยุติธรรม เพราะทุกสิ่งที่กล่าวมาทำให้หัวใจของคนที่เพราะบางเฉกเช่นมิโนริแตกสลายโดยง่าย มิโนริไม่ชอบสีดำ ไปจนถึงขั้นที่เรียกว่าเกลียดก็ว่าได้ หากสีขาวคือความบริสุทธิ์เช่นนั้น สีดำก็คือความไม่บริสุทธิ์สินะ… ไม่ชอบดอกหญ้า เพราะความหมายของมันเปรียบความรักที่อิสระ แม้จะรักอิสระก็ตาม แต่ดอกหญ้าความรักคือการไม่ผูกมัด เช่นนั้น… ความรักของดอกหญ้าก็คือไม่ผูกมัด แล้วเช่นนั้นก็คงจะเจ็บปวดหากมีความรัก.. เพราะมันหมายถึงว่าความรักไม่แน่นอน และ ไม่มั่นคง

        ไม่ชอบการดื่มสาเกของมึนเมามาก เรียกได้ว่าหากต้องดื่ม นางคงต้องกลั้นใจแน่ๆ

        กลัวความผิดพลาด กลัวทำตามหน้าที่ไม่ได้ดี กลัวทำในฐานะของการเป็นองค์หญิงตามที่คนอื่นคาดหวังไม่ได้ มันคือการกดดันตัวเองชัด ๆ กลัวสัตว์ที่มีพิษจำพวกงู และ สัตว์ที่อันตรายต่าง ๆ

        ความรักในอุดมคติ ต้องการคนรักที่เหมือนเจ้าชายในนิทานก็ว่าได้ ก็นะ เธอเป็นคนเพ้อฝันนี่น่า แล้วก็ต้องการความรักที่เป็นตลอดไป ไม่ต้องการความรักที่ฉาบฉวย อาคาชิ  มิโนริ เป็นหญิงสาวที่มีความเพ้อฝันอยู่กับโลกของความฝันในนิทาน  เธอต้องการคนรักที่เพรียบพร้อมแต่หากผู้หญิงทุกคนล้วนต้องการผู้ชายรักเดียวใจเดียว เช่นกันกับมิโนริ มิโนริเป็นคนเห็นแก่ตัวในเรื่องของความรักมากกว่าอะไรทั้งนั้น เธอไม่ต้องการเสียเขา และ เธอไม่ต้องการให้เขามองใคร เธอไม่ต้องการ !

        เธอยึดติดกับความรัก โดยเฉพาะรักแรก เป็นคนยึดติดกับความรัก โดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่ารักแรก

        ความรักสำหรับมิโนริ มิโนริเห็นแก่ตัวอย่างชัดเจน ถ้าให้เลือกระหว่างครอบครัวกลับความรัก มิโนริเลือกความรัก ให้เลือกระหว่างโลกทั้งใบกับคนรัก มิโนริเลือกคนรัก หากให้เลือกระหว่างชาวบ้านทั้งหลาย มิโนริเลือกคนรักของตน ยอมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ข้างหลัง ยอมทิ้งหน้าที่ของตนเองเพื่ออุทิศให้แด่ความรัก

        หากคนรักของอาคาชิ มิโนริ เป็นทหาร คาดว่ามิโนริคงไม่ยอมให้อีกฝ่ายออกไปรบเป็นแน่แท้…. ก็นะ เธอเห็นแก่ตัวมากกว่าจะทำเพื่อบ้านเมืองนี่น่า... แม้จะรักบ้านเมืองมากแค่ไหน แต่เธอก็รักคนที่รักมากเช่นกัน เธออาจพยายามทำทุกอย่างเพื่อฉุดรั้งไม่ให้เขาวิ่งออกไปจากชีวิตของเธอ

    ลักษณะการพูดจา :    โดยปกติน้ำเสียงของมิโนริ จะเป็นน้ำเสียงอ่อนหวาน ไพเราะเสนาะหูผู้ฟัง ชวนเคลิบเคลิ้มให้ผู้ฟังคล้อยตามและหลงใหลได้ด้วยง่าย อาคาชิ มิโนริมีน้ำเสียงที่เรียกได้ว่าสะกดให้ผู้ฟังสนใจและตกอยู่ในภวังค์ของตัวนางได้เองเสมอ ๆ แต่น้ำเสียงอ่อนหวานกลับมีความเศร้าสร้อยบางประการแฝงเข้าไป หากได้ฟังดี ๆ แล้ว มิโนริ เป็นผู้หญิงที่น้ำเสียงแฝงด้วยความโศกเศร้า คำพูดคำจาการใช้สรรพนาม แม่นางจะใช้คำว่า “ข้า” และแทนคนอื่นๆว่า “ท่าน” แม้จะไม่รู้จักก็ตาม แม้แต่สามัญชนทั่วไป มิโนริก็แทนสามัญชนเหล่านั้นว่า “ท่าน” เป็นการบ่งบอกว่าเธอให้เกียรติคนอื่นเอาเสียมาก แต่คำว่า “เจ้า” มิโนริจะใช้กับแนวๆเพื่อน สหาย แต่สำหรับคนบางคนที่ได้คำว่า “เจ้า” ไป มิโนริบางทีอาจเป็นความไม่ถูกชะตาก็ได้… กลับครอบครัวเธอก็จะแทนว่า “ท่านพี่” “ท่านพ่อ” “ท่านแม่” ไปโดยปกติ

                เรียกคนอื่นด้วยสรรพนามเช่นที่กล่าวมาข้างต้น ส่วนคนอื่นส่วนใหญ่ค่อนข้างจะให้เกียรติเธอเอาเสียมาก ก็จะใช้คำว่า “ท่าน” แล้วก็มิโนริจะถูกเหล่าสหายใช้คำว่า “เจ้า” แต่ถ้ากลับครอบครัวสรรพนามที่เรียกก็จะใช้ “มิโนริ” “มิโนะ” “มิริน” “มิโนริน” ก็ว่าไปตามนั้น……..

                ตัวอย่างประโยค 4 - 5 ประโยค

                “ท่านคิดว่าสิ่งใดสำคัญสำหรับความเชื่อใจที่สุดเหรอคะ ? สำหรับข้านั้น… สัญญา เป็นสิ่งที่น่าเชื่อใจมากที่สุดค่ะ”

                คนเห็นแก่ตัว..บางครั้งก็ไม่ได้เต็มใจที่จะเป็นเช่นนั้นนะคะ”

                “คนที่เข้าหาคนอื่นด้วยการโกหก ไม่มีสิทธิ์จะพูดหรือเรียกหาความจริงใจจากคนอื่นนะคะ ในเมื่อจุดเริ่มคือการโกหก”

                “ต้องยุติธรรมที่สุด ในเมื่อเราต่างเกิดมาในโลกเดียวกัน เราก็ควรจะมอบความยุติธรรมให้เท่าเทียมมิใช่หรือ ?”

                กี่ครั้งที่ต้องจบด้วยรอยของน้ำตา ต้องมีสักกี่ครั้งสำหรับความรักจอมปลอมไร้คำสาบานนั่น?”

    รูปลักษณ์โดยรวม : หญิงงามเจ้าของเรือนผมสีเพลิง เส้นผมสีแดงยาวสยาย ราวเป็นของขวัญจากกองเพลิงอันศักดิ์สิทธิ์ นัยน์ตาสีมรกตอ่อนงดงามที่มักจะสะท้อนถึงความสวยงามของโลกใบนี้เสมอๆ แต่กระนั้นมันก็มีความเศร้าสร้อยแอบแฝงอยู่ตลอดเวลา เธอมีเรือนผิวสีขาวอมชมพูอ่อนงดงาม แก้มทั้งสองข้างถูกแต่งแต้มด้วยสีส้มอ่อนๆ ทำให้ใบหน้าของเธอดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เป็นเจ้าของร่างบางอรชร เอวคอดบางอ้อนแอ้น เล็บมือสะอาดสะอ้าน ริมฝีปากสวยสีอ่อนชวนน่าลิ้มลองรส...

     

    ส่วนสูง / น้ำหนัก : 166.7 / 55.6

     

    ชอบ :

    • สัตว์ตัวเล็ก ๆ [ ก็มันน่าสงสารนี่น่า… ]

    • ของรสจืด [ เธอว่ามันก็โอเค รสชาติก็ไม่เลวร้ายนะ.. ]

    • สีขาว [ สีของความบริสุทธิ์ ]

    • ซากุระโดยเฉพาะสีขาว [ ทั้งงดงาม พริ้วไหว ]

    • ทุกแขนงของศิลปะ โดยเฉพาะการเขียนพู่กัน [ มันออกจะเพลินตา ]

     

    ไม่ชอบ :

    • รอยยิ้มเสแสร้งของตัวเอง [ ไม่มีใครอยากยิ้มอย่างเสแสร้งหรอกนะ… ]

    • สาเก ยาสูบต่าง [ ก็มันไม่ดีนี่ ]

    • ดอกหญ้า [ ความหมายมันไม่ดีนี่… ]

     

    เกลียด :

    • คนโกหก [ ก็คนโกหกน่ะ… ทำลายความเชื่อใจมาก ๆ ]

    • คนไม่ทำตามสัญญา [ ทำลายจิตใจพอกัน ]

    • เรื่องไม่ยุติธรรม [ คนเราเกิดมาควรได้ความเท่าเทียมในเรื่องยุติธรรมสิ ]

    • สีดำ [ ก็มันไม่บริสุทธิ์ ]

     

    กลัว :

    • การทำตามหน้าที่ไม่สำเร็จ / ความผิดพลาด / การทำตามที่คนอื่นคาดหวังไม่ได้ :: ถูกกรอกหูมาตั้งแต่ยังเด็กถึงหน้าที่ของการเป็นองค์หญิงที่ดีงามต่อทุกคน

    • สัตว์ที่มีพิษและดุร้าย :: คำกล่าวที่บอกว่า “อสรพิษล้วนอันตราย” นั่นแหล่ะ คือเหตุผลค่ะ ----

    • วันที่ไม่มีท่านพี่เซย์จูโร่ :: ถ้าเช่นนั้นทั้งตัวข้า ทั้งราชวงศ์ ทั้งอาณาจักรจะเป็นเช่นไร...

     

    แพ้ :

    • ไม่มีอาการแพ้อะไรทั้งนั้น จบข่าวในข้อนี้ค่ะ !

     

    งานอดิเรก :

    • การชมการแสดงศิลปะในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะการร่ายรำ การเขียนพู่กัน ( จุดนี้คือชอบมาก ) การจัดดอกไม้และต่าง ๆ :: ชมเพื่อให้เกิดความเพลิดเพลินใจ

    • ช่วยเหลือเหล่านกน้อยที่บาดเจ็บ :: นานๆ ครั้งจะช่วยเหลือนกที่หลงมาพร้อมความบาดเจ็บ

    • การทำอาหารชาววัง :: ก็ทำให้ท่านพี่ทานยังไงเล่า !

    • มอบรอยยิ้ม :: ความชินชาที่ทำให้รอยยิ้มมักประดับบนใบหน้า

    • อ่านนิทาน :: ไม่ว่าจะนิทานฝรั่งหรือนิทานพื้นบ้านของอาณาจักร เธออ่านหมดเลยค่ะ นั่นคือจุดกำเนิดของความเพ้อฝันลมๆ แล้งๆ ของมิโนริ

     

    คู่ครอง : คิเสะ เรียวตะ

     

    เพิ่มเติม :

    • เธอชอบสวมกิโมโนสีขาวที่มีลวดลายของดอกซากุระที่ปักด้วยด้ายสีทอง เพราะท่านพี่เซย์จูโร่ ได้บอกกับเธอว่า เธอคือองค์หญิงของราคุซัน ผู้ต้องเพรียบพร้อมและกล้าสวมกิโมโนที่คนธรรมดาสวมแล้วไม่สามารถมีออร่า หรือ ไม่กล้าสวมเพราะคิดว่าไม่เหมาะสม ไม่โอเค เธอจึงต้องสวมเพื่อบ่งบอกว่าเธออยู่ในฐานะขององค์หญิงผู้สามารถสวมกิโมโนที่งามที่สุดได้

    • เกิด 27 ตุลาคม เป็นสาวราศีพิจิกค่ะ ทั้งนางยังมีเลือดกรุ๊ป B

    • เป็นคนถนัดซ้ายมากกว่าขวา

    • เนื่องจากว่าในความคิดเราครอบครัวอาคาชิน่าจะมีการกดดันกันในครอบครัวมากกว่าค่ะ เลยทำให้มิโนริจะออกมาเป็นผู้หญิงที่นิสัยแทบจะตรงข้ามกับอาคาชิ ตรงที่เธอเป็นคนขี้ขลาดและหวาดกลัว และ ก็คิดว่าครอบครัวนี้คงมีระยะห่างกันมาก ประมาณเป็นพี่น้องที่แทบไม่ได้ยุ่งอะไรต่อกันเลย ใครทำหน้าที่ส่วนไหนก็ส่วนนั้น....

     

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    TALK

    อะแฮ่ม! สวัสดีนะคะ ไรท์ชื่อไนท์แมร์ค่ะ

    • เฮลโล่  มายเนมอีส “แมวน้ำ อาร์มีส รูริน” ค่ะ XD แนะนำให้ตัดสองชื่อท้ายออก จะได้นามว่า “แมวน้ำ” มาแบบน่ารักๆ ค่ะ #ผิด

    ขอถามคำถามเบสิคนะคะ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ?

    • แนวเรื่อง ฟิคของการ์ตูนที่ปัจจุบันกำลังดูย้อนอย่างโงหัวไม่ขึ้น และ อื่นๆ อีกมากมาย พร้อมการหนีงานที่รุมเร้า---

    ว่าแต่ทำไมถึงเลือกคู่นี้ล่ะค่ะ ชอบอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

    • ก็ชอบทุกคนค่--- แค่ก คือ รู้สึกเป็นบทที่ปังในสายตาแมวน้ำค่ะ อยากปั่นผู้หญิงยึดติดมาก… ถามว่าจริงจังไหม จริงจังมากค่ะ !

    ถ้าเกิดโชคดีหวยล็อค (?) ไปลงบทคู่ที่ต้องตาย ผปค.จะโอเคไหมคะ แต่ยืนยันคำเดิมนะคะ ตายสวยค่ะ ตอนจบด้วย

    • สารภาพว่าอยากให้ลูกเราตายค่--- #ผิด

    นิยายเรื่องนี้ดราม่านะคะ โรแมนติกอบอุ่นมี แต่น้อยค่ะ โอเคไหมเอ่ย?

    • โอเคค่----

    ถ้าเกิดไม่ติดนี่...จะไม่เอาระเบิดมาทิ้งบ้านไรท์ใช่ไหมคะ #กลัว (?)

    • ไม่ทิ้งค่ะ เราโตแล้ว ยอมรับได้---- #ระวังไว้ว่าจะมีคนไปเคาะประตูบ้านนะคะ #ผิด #ล้อเล่นน้า

    ยังไงสุดท้ายนี้ ขอปิดบทสนทนาด้วยการขอบคุณสามทีงามๆ นะคะ //โค้ง—

    • //กราบงามๆ

     
     
    O W E N TM.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×