ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : H I G A N B A N A #3 "Kanakei Akane"
Kanakei Akane
[ คานาเคอิ อาคาเนะ ]
I unfortunately
[ ฉันมันโชคร้าย ]
A P P L I C A T I O N
เป็นการยากที่จะเข้าใจความหมายคำว่า "รัก" แต่ก็ไม่ยากนะ ที่จะรักอย่างเข้าใจ ในห้วงรักการถูกรักมันสุขใจ การมอบความรักมันอิ่มเอม และเมื่อได้รับการปฏิเสธ มันทรมาน |
"ทุกครั้งที่ฉันทำอะไรพลาดไป...ฉันไม่เคยตั้งใจ และฉันก็ทำได้แค่กล่าวขอโทษวนไปแบบนี้...
แต่ฉันก็ไม่มีคำพูดอื่นใดที่ฉันคิดว่าเหมาะสมมากกว่าขอโทษอีกแล้ว..."
คู่ :: มายุสึมิ จิฮิโระ
ชื่อ :: คานาเคอิ อาคาเนะ [ Kanakei Akane ]
ชื่อเล่น :: อาคาเนะ [ Akane ]
ความหมายของชื่อ ::
คานาเคอิ -
- คานะ - ความงดงาม
- เคอิ - พร
คานาเคอิ [ พรที่งดงาม ]
อาคาเนะ - สีแดง (ในที่นี้ขอแทนว่าความรักนะคะ)
คานาเคอิ อาคาเนะ จึงแปลว่า [ พรแห่งความรักที่งดงาม ] ค่ะ
อายุ :: 26 ปี
ลักษณะรูปร่างหน้าตา ::
รอยยิ้มหวานใสมักจะปรากฎอยู่บนใบหน้าเสมอ ซึ่งเป็นรอยยิ้มที่เรียกได้ว่าสวยงามและไร้พิษภัย ดวงตาสีน้ำตาลทองผ่องอำไพดูเปล่งประกายอย่างไร้ที่ติ เข้ากับรูปหน้าสวย แก้มสีชมพูอ่อนระเรื่อเข้ากับผิวขาวนวลชวนดึงดูดเพศตรงข้ามของตัวเธอเอง ร่างบาง เรือนผมสีน้ำตาลอ่อนยาวสลวยและนุ่มจากการหมั่นดูแลหวีสางอยู่เป็นประจำ ยาวถึงระดับหน้าอกและมักจะถูกมัดลวบขึ้นไปอย่างลวก ๆ ร่างบางมีรอยแผลเล็กๆน้อยๆ ตามอัตราการล้มการซุ่มซ่ามของตัวเธอเอง ซึ่งมันก็ไม่สามารถทำอะไรเธอได้เลย เพราะรอยยิ้มที่ประดับอย่างสวยงามของเธอนั่น
ลักษณะคำพูด ::
คานาเคอิ อาคาเนะ คือหญิงสาวเจ้าของเสียงที่เรียกได้ว่าสดใสตามแบบฉบับบุคลิกที่เจ้าตัวแสดงออกเลยก็ว่าได้ คำพูดคำจาเรียกได้ว่ากึ่งสุภาพและกึ่งเป็นกันเอง ไม่ได้อยู่ในฟากใดฟากหนึ่ง เสียงที่ใช้ในการสื่อสารเป็นเสียงใสไพเราะราวเสียงของนกร้อง ไม่ได้ดูแหลมน่ารำคาญใดๆ เลยแม้แต่น้อยนิด อาคาเนะคือผู้หญิงที่พูดด้วยถ้อยคำที่สดใสจนคนฟังสามารถสัมผัสได้ถึงความสดใสจากน้ำเสียงของเธอ
อาคาเนะเป็นคนมีโทนเสียงหวานนุ่มนวล ไม่ได้แหลมชวนแสบแก้วหู จนชวนคนฟังประสาทกิน
คานาเคอิ อาคาเนะ เป็นคนที่มักจะมีสรรพนามแทนตนเองว่า "ฉัน" แต่หากพูดกับผู้ใหญ่ก็จะเลี่ยงประโยคที่จะพูดแทนตนเองออกไปแต่หากจำเป็นก็คงจะใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า "ฉัน" จริงๆ สรรพนามแทนตัวของผู้อื่น อาคาเนะหากไม่สนิทก็จะใช้คำว่า "คุณ(นามสกุล)" แต่ถ้าหากสนิทอาจพูดด้วย"(ชื่อจริง)" หรือ "นาย" สำหรับผู้ชายที่สนิทกันด้วย
หากพูดกับคนอื่นส่วนใหญ่จะลงท้ายหางเสียง หากคนสนิทหรือรุ่นราวคราวเดียวจะไม่มีหางเสียงออกมา
ยกตัวอย่างประโยค 5 ประโยค
"ขอโทษจริงๆเลยนะคะ สำหรับความผิดพลาด"
"อ๊ะ ระวังนะคะ !"
"ยิ้มเถอะนะคะ ฉันว่ารอยยิ้มน่ะ ถ้าคุณยิ้มคุณต้องดูดีมากแน่ๆเลย!"
"เงียบหน่อยนะคะ รักษากฎของห้องสมุดกันด้วยนะคะ !"
- -
"ฉันไม่เคยเข้าใจเลยจริงๆ....ถึงตอนนี้ฉันก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี"
ส่วนสูง :: 167.8
น้ำหนัก :: 48.9
อาชีพ :: บรรณารักษ์ห้องสมุด
วันเกิด :: 14 กุมภาพันธ์
ราศี :: ราศีกุมภ์
กรุ๊ปเลือด :: A
ลักษณะนิสัย ::
คานาเคอิ อาคาเนะ คือหญิงสาวที่ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกคือผู้หญิงที่ดูธรรมดาทั่วไปที่มีแค่ความสดใสและรอยยิ้มงดงามเปี่ยมไปด้วยแสงตะวันคนหนึ่งบนโลกเท่านั้น เธอคือหญิงสาวที่มีรอยยิ้มสดใสประดับบนใบหน้าตลอดเวลา ความสดใสเป็นธรรมชาติ คือเสน่ห์ของอาคาเนะ และเสียงหัวเราะขบขันของหญิงสาวเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆต่างก็รู้สึกมีความสุข อาคาเนะคือผู้หญิงที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกมีความสุขได้เสมอ เพราะความเป็นธรรมชาติของตัวเธอเอง อาคาเนะสดใส ร่าเริง และเป็นคนเฮฮาปาจิงโกะ เอาเสียมาก หญิงสาวเป็นคนเฮฮา
ตัวของเธอเป็นผู้หญิงประเภทพูดมากคนหนึ่ง เป็นประเภทที่พูดแล้วจะมีความสุข แต่ไม่ใช่คนปากมากที่จะพูดอะไรเรื่อยเปื่อย ชอบการเข้าสังคมพูดคุยกับคนอื่น ชอบที่จะได้แสดงความเห็นอย่างนู้นอย่างนี้ ชอบให้ความร่วมมือในด้านการแสดงความคิดเห็น หญิงสาวเป็นผู้หญิงที่ชอบเข้าสังคม แต่ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญการเข้าสังคมมากมาย เธอชอบที่จะสนิทกับคนอื่น ๆ อาคาเนะมักจะเข้าหาคนอื่นก่อน ไม่ใช่มัวแต่รอให้คนอื่นมาเข้าหาตน และ เป็นผู้หญิงที่มีเพื่อนค่อนข้างจะเยอะพอสมควร และ เพื่อนของเธอเรียกได้ว่าล้วนจริงใจ พร้อมมองข้ามปัญหาเช่นเรื่องความซวย ความซุ่มซ่ามของเธอไปได้
อาคาเนะเป็นคนที่มักจะดวงซวยเสมอ และ ไม่มีโชคด้านดวงเลยแม้แต่น้อยนิด หากให้มาพนันอะไร อาคาเนะจะส่ายหัวไม่เอาเด็ดขาด เพราะแค่โชคในการเป่ายิงฉุบยังไม่เคยเป่าชนะชาวบ้านชาวช่องให้ชื่นใจเลย แบบเป่ากับชาวบ้านเขาสิบรอบ ชนะแค่รอบเดียวแล้วที่เหลือแห้วไปตามระเบียบ เป็นคนที่โชคไม่ค่อยดี หรือไม่ค่อยเข้าข้างไปเลยก็มี อาคาเนะเลยไม่ค่อยอยากจะเสี่ยงไปยุ่งกับอะไรที่เกี่ยวกับการต้องใช้โชคเสียเท่าใดนัก นอกจากจะไม่มีดีในด้านโชคแล้ว ยังเป็นประเภทชีวิตฉันดวงสมพงษ์กับเรื่องร้ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่เดินกลับบ้านอยู่ดีๆ สุนัขเลี้ยงของคนข้างบ้านก็วิ่งไล่ขับแต่เช้า หรือ เดินตกบันไดเป็นว่าเล่นในวันเดียว..
จุดขาย เอกลักษณ์ที่น่านำเสนอของตัวคานาเคอิ อาคาเนะ คนนี้คือความซุ่มซ่าม เป็นคนซุ่มซ่ามและไม่ค่อยระมัดระวังตัวเองเสียเท่าไร ทำให้ตัวของอาคาเนะมักจะทำอะไรพลาด ไม่ค่อยทำอะไรที่เรียกได้ว่าสำเร็จได้เสียที หญิงสาวยังเป็นประเภทป้ำเป๋ออีก ขี้หลงขี้ลืม หากไม่ได้มีใครมาบังคับหรือมาย้ำว่าอะไรยังไง อาคาเนะก็จะลืมไปโดยปริยาย ลืมแบบสนิท จนกระทั่งมีคนมาสะกิดน่ะแหล่ะ ถึงจะจำได้ขึ้นมาดื้อๆเอง เพราะฉะนั้นหากคุณอยู่กับอาคาเนะแล้ว คุณควรจะทำตัวเป็นเมมโมรี่การ์ด หรือทำตัวจู้จี้เป็นแม่เลยก็ว่าได้
รักษากฎระเบียบ เป็นคนที่อยู่ในข้อบังคับ ไม่ได้ทำตัวแหวกออกนอกกฎเกณฑ์ ค่อนข้างใส่ใจในเรื่องของกฎระเบียบ ไม่ชอบทำตัวออกนอกกฎเสียเท่าใดนัก อาคาเนะเป็นคนที่ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดเพียงเพราะคิดว่ามันคือสิ่งเดียวที่คนที่ซุ่มซ่ามอย่างเธอควรจะทำให้ออกมาดีให้ได้ แม้ว่าจะร่าเริงหรือเฮฮา แต่ไม่ใช่พวกชอบทำผิดกฎสักหน่อย เพราะฉะนั้นตัวของคานาเคอิ อาคาเนะ จึงเป็นผู้หญิงที่มักจะปฏิบัติทำตัวในฐานะของผู้ตามได้เป็นอย่างดี เป็นคนที่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้อื่นอย่างเคร่งครัด มีคุณสมบัติของผู้ตามที่ดีและเชื่อถือในผู้นำพอสมควร
รักเพื่อน ห่วงใยเพื่อน เป็นคนที่อยู่กับกลุ่มเพื่อนแล้วยิ่งดูมีเสน่ห์มากขึ้น เพราะคานาเคอิ อาคาเนะก็เป็นเพียงแค่หญิงสาวธรรมดาที่สามารถเจิดจรัสได้เมื่อได้อยู่กับกลุ่มเพื่อน รักและกลมเกลียวกับกลุ่มเพื่อนของตัวเองเอาเสียมากๆ อาคาเนะมีความสุขที่ได้อยู่กับกลุ่มเพื่อนเอาเสียมากเลยล่ะค่ะ ตัวของหญิงสาวคนนี้เป็นคนที่ไม่ค่อยเครียดหรือซีเรียสกับชีวิตเท่าใดนัก เธอไม่ใช่ผู้หญิงคิดมากหรือคิดเล็กคิดน้อยนะ แต่ก็ไม่ได้เป็นพวกที่ไม่คิดไม่อะไรเลย อาคาเนะเป็นพวกที่เวลาจะคิดอะไร ก็มักจะคิดในเรื่องที่ใหญ่ และ เธอเองก็ปล่อยให้เรื่องเหล่านั้นมีอิทธิพลต่อชีวิตของตัวเธอเอง และทำให้มันมาก่อกวนจิตใจของหญิงสาวอยู่แบบนั้นแหล่ะ
เวลาเจอเรื่องใหญ่จะเก็บเงียบเอาไว้คนเดียวไม่บอกใคร หญิงสาวจึงเป็นประเภทหากมีอะไรหนักใจจะเก็บเงียบเอาไว้กับตัวคนเดียวไม่ยอมบอกใคร เก็บมาคิดคนเดียว เก็บมาคิดมากเอาไว้ แล้วไม่ยอมบอกใครออกไป เป็นคนที่จะเงียบเสมอเวลาที่ตัวเองมีปัญหาเพราะพยายามจะนั่งคิดเงียบๆต้องการความสงบในการคิดพอสมควร คานาเคอิ อาคาเนะ เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ร้องไห้ยาก เธอไม่ใช่คนขี้แยที่เอาแต่ร้องไห้ อาคาเนะเป็นคนที่ร้องไห้ยากคนหนึ่ง ทำให้ตัวของหญิงสาวเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งไม่ได้ถูกกระทบหรือจิตใจเปราะบางง่ายนั่นเอง
อาคาเนะเป็นคนที่จิตใจไม่ได้อ่อนแอ เธอเป็นคนเข้มแข็ง ไม่ได้อ่อนแอและเป็นที่ถูกรังแกได้ง่าย เป็นคนที่จิตใจมั่นคงเอาเสียมาก เป็นคนมั่นคง หนักแน่น หัวใจของเธอไม่ได้เปราะบางง่ายหรือแตกหักง่ายเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่นกว่าใครหลายคนเลยล่ะค่ะ
ตัวหญิงสาวเป็นคนที่มีอิสระทางความคิดเป็นคนมีจินตนาการสูง เธอเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ หัวสมองจัดระดับของความสร้างสรรค์ได้ดี เป็นคนจินตนาการสูง แต่ไม่ได้ขี้มโนเพ้อพก เธอเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความคิดแปลกใหม่ อาคาเนะมีอารมณ์ทางศิลปินสูงมากพอสมควรคนหนึ่ง เธอชอบฟังเพลง ชอบอ่านหนังสือโดยเฉพาะนิยายและไลท์โนเวล เพราะชอบอ่านหนังสือเธอจึงิบากทำงานเกี่ยวกับหนังสือ ซึ่งก็คือบรรณรักษ์
คานาเคอิ อาคาเนะ เป็นคนที่ชอบอะไรผ่อนคลาย ไม่ชอบความตึงเครียด บรรยากาศตึงเครียดสำหรับหญิงสาวเป็นสิ่งที่ไม่พิศมัยเอาเสียเลย อาคาเนะเป็นกันเอง และ อัธยาศัยดีมากคนหนึ่ง เธอชอบความราบเรียบ และไม่จำเป็นต้องเป็นพิธีรีตองกับเธอมากนักก็ได้ สามารถทำตัวได้ตามสบายเลยล่ะค่ะ เพราะตัวหญิงสาวไม่ได้ถือเรื่องพวกนี้มากนัก
อยากให้คนอื่นเชื่อใจเพราะเธอคิดว่าความเชื่อใจมันสำคัญมากที่สุด เธอจึงแอบระแวงว่าใครจะไม่เชื่อใจตัวเธอ แต่เธอน่ะจริงใจมากกว่าใครเลยด้วยซ้ำ เป็นคนที่จริงใจ และ โกหกไม่เก่งมากนัก เธอไม่ชอบการโกหกเลยก็ว่าได้ ถ้าทำได้จะเลี่ยงการโกหกทุกชนิด เพราะเธอไม่ชอบความไม่จริงใจ ความเสแสร้งแบบนั้นหรอก สิ่งที่เธอต้องการก็แค่ความเชื่อใจกับความจริงใจ เพียงสองสิ่งนี้ก็เพียงพอสำหรับเธอ
ตัวของหญิงสาวเป็นคนที่ค่อนข้างจะใช้ชีวิตอย่างประมาทและไม่ระมัดระวัง เธอเป็นคนประมาทในชีวิต ยิ่งเป็นคนที่ซุ่มซ่ามและดวงไม่ค่อยดีด้วยแล้วยังทำตัวแบบไม่ระมัดระวังอีกต่างหาก เธอเป็นผู้หญิงที่ขับรถไม่ค่อยแข็งนัก แต่ก็สามารถทำใบขับขี่มาได้และเจ้าตัวก็มักจะเป็นคนที่หลับในบ่อยมาก... แต่ก็ยังคงขับรถจนเกือบจะเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งหลายครา
ตัวของอาคาเนะมีนิสัยการนอนเร็ว เป็นผู้หญิงที่หลับง่าย และไม่ถนัดการนอนดึก เธอเป็นคนที่นอนดึกไม่ไหว ทำให้เจ้าตัวลิมิตของเธอคือดึกสุดอยู่ที่สามทุ่มครึ่งเอง หากดึกกว่านี้คือสลบไปเลยเสียด้วยซ้ำ นอนไวจึงเป็นคนตื่นเช้า ใช่ค่ะ อาคาเนะเป็นผู้หญิงที่ตื่นเช้าแล้วให้เหตุผลการตื่นนอนยามเช้าได้ว่าทำให้จิตใจแจ่มใส
อาคาเนะเธอเป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์ขัน เป็นคนตลกขบขัน และสามารถขำขันได้กับมุขตลกที่คนอื่นเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ หญิงสาวเป็นคนเส้นตื้นขั้นหนักมาก แม้ว่ามุขของคนอื่นจะแป้กขนาดไหน เธอก็หัวเราะได้เสมอ หญิงสาวเองก็มีความถนัดในมุขแป้กเสียด้วยซ้ำ....
อาคาเนะเป็นคนขี้หลงทาง โดยเฉพาะกับทางที่ไม่ค่อยคุ้น หญิงสาวจะหลงทางบ่อยมาก เพราะความไม่รู้เส้นทางของเจ้าตัวนั่นเอง ทำให้เธอหลงไปหลงมา และหลงจนต้องทำให้ใครคนอื่นเดือดร้อนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตัวของอาคาเนะเองก็ไม่ชอบที่จะต้องหลงทางบ่อยๆ เธอไม่อยากให้ใครต้องมาเดือดร้อนเพราะตัวเธอเองเป็นต้นเหตุ ตัวเธอจึงชอบไปไหนมาไหนกับเพื่อนหรือคนอื่นเพราะกลัวหลงทางนั่นเอง ยิ่งตัวเธออ่อนการอ่านแผ่นที่เอาเสียมากด้วยแล้ว
คนติดมือถือ และ ชอบเล่นโซเชียลออนไลน์คนหนึ่งของโลก หญิงสาวชอบพกมือถือและมักจะเล่นมือถือตลอดเวลา ชอบเปิดมือถือขึ้นมาเช็คนู้น เช็คนี้ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเมล์ ไลน์ เฟส หญิงสาวมักเช็ค ตลอดเวลา หรือไม่ก็เข้าแอพต่างๆ เข้าออกแอพนู้นแอพนี้เป็นว่าเล่น แต่เจ้าตัวไม่ชอบเข้าแอพถ่ายรูป เพราะหญิงสาวไม่ชอบการถ่ายรูปหรือเชลฟี่เท่าใดนัก นานทีจะถ่ายรูปตัวเองให้เห็น
เป็นคนร่างกายแข็งแรงไม่ค่อยป่วย สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หากแต่ร่างกายมักจะมีแผลบ่อยๆ โดยเฉพาะแผลถลอกจากการหกล้ม แผลปูดโปนจากการเดินชนเสา ผนัง หรือตู้ต่างๆ อันเกิดจากความซุ่มซ่ามของเจ้าตัวเอง เรียกได้ว่าทำตัวเองทั้งนั้น
นิสัยโดยปกติของอาคาเนะ ไม่ใช่คนใจร้อน และ ไม่มีความอดทน หญิงสาวเป็นคนใจเย็นพอสมควรในหลายๆเรื่องแต่บางเรื่องก็ไม่อาจใจเย็นได้ เธอเป็นตนที่พอมีความอดทนบ้างจึงไม่ใช่คนหงุดหงิดขี้วีนหรือขี้เหวี่ยงง่าย ออกจะเป็นคนมีความอดทน หญิงสาวเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่นเอาเสียมาก และ เพราะชอบช่วยเหลือผู้อื่นจึงนึกถึงผู้อื่นก่อนตนเองแทบจะเสมอ ห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเองอีกต่างหาก
เป็นคนที่มักจะขอโทษก่อนเสมอ มักจะเป็นประเภทง้อคนอื่นก่อนตลอด แม้ว่าตัวเองจะผิดหรือไม่ผิดก็ตาม พยายามปรับตัวเข้าหาคนอื่นเอง หญิงสาวมักจะปรับตัวเข้าหาคนอื่นด้วยความเป็นมิตรของเธอเองเสมอ เป็นคนที่มีนิสัยปลอบคนและง้อคนเก่งมาก เธอมักจะทำให้คนอื่นสบายใจและมีความสุข เธอจึงสามารถปลอบโยนพวกเขา เธอมักจะชอบง้อคนด้วยความจริงใจ
ประวัติส่วนตัว ::
ชีวิตที่มีสกุลของตระกูลดังตระกูลระดับต้นๆของนักธุรกิจในญี่ปุ่น สาขาเครือเดียวกับตระกูลอาคาชิที่เป็นญาติห่างๆ จากการที่มารดาของเธอที่ชื่อว่า 'คานาเคอิ ฮิโยริ' ซึ่งในอดีตคือ 'อาคาชิ ฮิโยริ' ผู้เป็นพี่สาวของ 'อาคาชิ มาซาโอมิ' สองตระกูลอาคาชิ และ คานาเคอิจึงผูกพันธ์กันในฐานะของครอบครัวหนึ่งก็ว่าได้ จึงช่วยเหลือเกื้อกูลกันในฐานะของครอบครัว ครอบครัวหนึ่ง นี่คือเหตุการณ์และที่มาที่ไปของ 'คานาเคอิ อาคาเนะ' ชีวิตหญิงทารกที่เกิดมาหลังจากมารดาได้แต่งงานกับบิดา 'คานาเคอิ โคฮาคุ' ได้สามสี่ปี
ทุกสิ่งทุกอย่างเกือบจะสมบูรณ์หากบิดาของเธอไม่ได้เสียชีวิตลงใจวันที่เด็กหญิงทารกลืมตาดูโลก ในตอนนั้นแม่ของเด็กหญิงต้องแบกรับภาระอย่างหนักหน่วง ทั้งต้องดูแลตัวเอง ดูแลลูกสาวตัวน้อย และ ดูแลกิจการของคานาเคอิให้สำเร็จลุล่วง ภาระหนักทุกอย่างอยู่ที่ผู้เป็นมารดาของเด็กหญิงแต่เพียงผู้เดียว
น้ามาซาโอมิตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยแม่ของเธอ และ พยายามทำตัวเหมือนพ่อคนที่สองของเด็กหญิงเขาดูแลเธอและพยายามช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ทำให้ชีวิตของอาคาเนะไม่เคยคิดว่าตัวเองขาดพ่อ และ ก็ยอมรับความจริงได้ว่าพ่อของเธอไม่อยู่แล้วเธอจึงต้องดูแลตัวเองให้ดีให้ได้ นานวันเข้าเมื่อธุรกิจของคานาเคอิเริ่มเข้าที่เข้าทาง แม่ของเธอได้มีโอกาสกลับมาเลี้ยงดูเธออีกครั้ง ส่วนน้ามาซาโอมิก็กลับไปดูแลน้าสะใภ้หญิงนาม'ชิโอริ'ที่กำลังจะกำเนิดลูกชาย
อาคาเนะรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่น้าของเธอจะได้กลับไปทำหน้าที่อย่างแท้จริง เธออวยพรให้กับน้าของเธอและน้องชายที่กำลังจะเกิดมาเร็วๆนี้ ได้ข่าวว่าเขาชื่อ 'อาคาชิ เซย์จูโร่' สำหรับอาคาเนะ เป็นชื่อที่วิเศษมาก เวลาล่วงเลยผ่านไป อาคาเนะเข้าเรียนชั้นประถมในโรงเรียนแบบคนอื่นๆ เธอเข้ากับคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี หากแต่ก็มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เช่น การที่เธอหกล้มจนตกบันได เพราะโดนลูกหลงจากเพื่อนที่กำลังแหย่กันเล่น
"พี่จะพาลูกย้ายไปจริงๆเหรอ พี่ฮิโยริ"
"จริงสิ... มาซาโอมิ"
"แต่พี่ครับ... ย้ายไป แต่พี่จะย้ายไปกับอาคาเนะแค่สองคน"
"ไม่ต้องเป็นห่วงพี่หรอกนะ"
"แต่พี่ครับ.."
"พี่อยากให้อาคาเนะโตมาในสังคมที่ปกติสุข"
"แต่ก็ไม่จำเป็นต้องย้ายหนีออกไปจากต่างจังหวัดนะครับ"
"อาคาเนะควรเป็นแค่เด็กธรรมดา มาซาโอมิ"
.
.
"ทุกสิ่งของเด็กคนนั้นคือความสดใส ธรรมชาติ"
การพูดคุยของพี่น้องตระกูลอาคาชิถึงแนวทางอนาคตที่กำลังรออยู่ข้างหน้า คนเป็นพี่สาวยิ้มมองน้องชายของตนเอง ก่อนจะเอื้อมมือไปกุมมือของน้องชายตนเองไว้ ส่งสายตาให้ว่าไม่เป็นไร
"ธุรกิจของคานาเคอิ เธอต้องจัดการนะ... จัดการแทนพี่ด้วย"
"ครับ"
"พี่เหนื่อยจังนะ แต่เดิมธุรกิจก็ไม่ใช่หนทางของพี่ด้วย
แต่พี่เชื่อว่ามาซาโอมิทำได้"
"ครับ"
"ฝากด้วยนะ มาซาโอมิ"
"ครับ พี่ฮิโยริ"
สองพี่น้องพูดคุย คนเป็นพี่สาวโอบกอดพลางลูบหัวน้องชาย ก่อนที่คนเป็นน้องชายจะเอ่ยสัญญา
"ผมจะรอพี่กลับมาเสมอ พร้อมกับอาคาเนะ
ผมจะช่วยเหลือเสมอ ถ้าพี่ต้องการ"
รอยยิ้มแสนสวยที่ได้รับกลับมา
"ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง มาซาโอมิ"
หลังจากนั้นมาพี่สาวและหลานสาวก็ย้ายออกไป สองแม่ลูกคู่นั้นไม่รู้จะเป็นอย่างไรคนเป็นน้องชายและน้าไม่สามารถรู้ได้ เขาทำได้เพียงแต่ดูแลบริหารธุรกิจจนลืมไปเสียแล้วถึงลูกชายของตนเอง รู้ตัวอีกทีเขาก็กลายเป็นคนบ้างานไปแล้วจนได้....
ชีวิตของอาคาเนะเติบโตมาพร้อมกับโชคชะตาที่นับวันยิ่งแย่ แต่เด็กหญิงก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขโดยไม่มีปัญหาอะไรใดๆเข้ามาวุ่นวายเลยแม้แต่น้อย แม้โชคจะไม่ค่อยดีแบบคนอื่น แต่อาคาเนะก็ยังยิ้มสู้มาโดยตลอด และเพราะการทำตัวเป็นเหมือนเด็กธรรมดา จึงไม่มีใครสนใจในนามสกุลของตระกูลนักธุรกิจดังในเครือเดียวกับอาคาชิแม้แต่น้อย
แต่นี่ก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของความสุข เรื่องราวของเด็กหญิงก็กำลังจะเริ่ม
ชีวิตเด็กสาวม.ต้นของเธอไม่ค่อยดีสักเท่าไร มาก็สายแทบทุกวัน เพราะอุบัติเหตุระหว่างทางเดิน เกิดบ่อยจนแทบจะบ้าตาย เธอไม่มีใครคบ เพราะความดวงซวยของตัวเธอเอง เคยได้รับมอบหมายให้นำงานปั้นไปส่งอาจารย์แต่ก็พลาดท่าทำงานปั้นที่เป็นงานกลุ่มเพื่อนทำมันพังเพราะก้าวสะดุดบันไดล้ม
"เธอมันตั้งใจใช่ไหมล่ะ!"
"เปล่านะ เปล่า คือฉันขอโทษ"
ไม่มีใครฟัง
และฉันก็เลยต้องโดดเดี่ยว...
ในตอนนั้นเริ่มจะเกลียดความดวงซวยของตัวเอง
เพื่อนสาวฝากให้ช่วยดูแลน้องสาววัยสามขวบระหว่างที่เธอคนนั้นได้ไปซื้อของเพียงแค่แวบเดียว อาคาเนะทำเด็กคนนั้นหาย จนต้องออกตามหากันให้วุ่น เพื่อนของเธอหงุดหงิดมากจนขอตัดความสัมพันธ์
อาคาเนะร้องไห้ ทำไมกัน ทำไมต้องเกิดมา ทำไมฉันต้องมาโชคร้ายขนาดนี้..... ทำไมทุกคนต้องทิ้งฉันไปหมด
ภาพถ่ายรวมในม.ต้น จึงไม่มีภาพของเธออยู่
เพราะอาคาเนะไม่ตั้งใจที่จะมาถ่ายเพราะกลัว...
เมื่อย่างเข้าม.ปลาย เอ่ยของแม่ให้กลับมาเรียนในเมือง แล้วก็สำเร็จ หากแต่แม่ยังคงอยู่ที่ต่างจังหวัด อาคาเนะกลับมาอยู่กับน้าของเธอคือน้ามาซาโอมิ เรียนในชีวิตม.ปลายได้ ชีวิตม.ปลายของเด็กสาววัยรุ่นในตอนนั้นสดใส เธอพยายามปรับตัวเข้ากับทุกคน และทำให้เพื่อนร่วมห้องสามารถยอมรับตัวเธอ และมองข้ามความซุ่มซ่ามและความดวงซวยของเธอไปได้
โดยเฉพาะ...
"อาคาเนะ ! ระวัง !"
"อ่ะ !"
ร่างทั้งร่างถูกผลักให้หลบหนังสือหลายนับสิบกว่าเล่มที่จะตกลงมาเมื่อครู่
"เป็นอะไรมากไหม !?"
เขารีบเขย่าตัวของเธอพร้อมถามอย่างเป็นห่วงเป็นใย
"ม..ไม่เป็นไร ขอบคุณนะ ขอโทษด้วย"
เพียงเอ่ย หากเป็นปกติเธอต้องโดนด่าแน่ๆ
แต่เขากลับยื่นมือมาสัมผัสแล้วลูบหัวของเธอเบาๆ
"ไม่เป็นไรก็ดีแล้วนะ ไม่ต้องโทษตัวเองหรอก"
'ฮิเดโยชิ เคียวยะ'
ชายผู้เป็นเหมือนแสงตะวัน....และผู้นำทางให้เธอ
เขาน่ะ ดูแลเธอมาตลอดเลย
แล้วก็... เป็นคนที่เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทุกคนยอมรับเธอ
เราชอบเขาแล้ว..แน่ๆเลย...
วันหนึ่งเขาก็เรียกเธอไปคุยด้วยตามลำพัง
"อาคาเนะ..."
เขาเรียกชื่อของเธอ สายตาที่มองมาดูจริงจัง...
"คบกันได้ไหม"
"เป็นแฟนกันเถอะนะ"
คำพูดนั้นทำให้ใจของเธอสั่นระรัว... "ได้สิ"
ความรักน้อยๆทำให้ชีวิตม.ปลายของเธอสดใส
และอาคาเนะคิดมองข้ามความซวยของตัวเองไป
สมัยมหาลัยเธอกับแฟนของเธอไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาคนนั้นไปเรียนต่อต่างประเทศส่วนเธอเรียนในประเทศ วันนั้นเมื่อเธออายุย่างเข้า 20 ปี ซึ่งบรรลุนิติภาวะแล้ว เกิดเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าอุบัติเหตุร้ายแรง แก็งจักรยานยนต์ที่ฉลองการบรรลุนิติภาวะพวกนั้นเมาแล้วขับซิ่งจนทำให้เธอที่กำลังขับรถยนต์อยู่เสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ....
ความจำเสื่อม....
เธอจำอะไรไม่ได้แม้แต่น้อยนิด เพื่อนทุกคนพยายามรื้อฟื้น...ความทรงจำ
แต่เพราะมหาลัยแล้ว ทุกคนต่างล้วนเป็นเพื่อนใหม่
และไม่ได้พูดถึงแฟนเพียงคนเดียวของเธอเลย...
มันน่าเศร้านะ แต่มันคือเรื่องจริง
เรื่องจริงที่ว่าความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของคนสองคน ถูกทำลายอย่างง่ายดาย...
งานอดิเรก ::
- อ่านหนังสือ
- เขียนนิยายอ่านเล่นเวลาว่าง
- ฟังเพลง
- เช็คมือถือ
ชอบ ::
- มือถือ
- การเชื่อใจ
- เพื่อน
- ศิลปะ
- การอ่านนิยาย
- ไลท์โนเวล
- คาปูชิโน่ร้อนแต่งหน้าด้วยฟองนมสวยๆ
ไม่ชอบ ::
- การนั่งรถไฟ
- ปลาแห้ง
- ความดวงไม่ดีของตัวเอง
- ความซุ่มซ่ามของตัวเอง
แพ้ ::
- ผงชูรสในอาหาร | ทานมากๆมีหายใจไม่ออก (?)
Character Voice :: เพลงเดียวกันกับที่ใส่มานะคะ เพียงแต่เป็นแบบเวอร์หญิงร้องค่ะ /Click/
เพิ่มเติม ::
× เรียนจบคณะอักษรศาสตร์
× ปัจจุบันทำงานแล้ว มักจะขับรถไปทำงานเอง และ เธอย้ายออกมาจากบ้านของน้าตั้งแต่เริ่มเรียนมหาลัย ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านกับแม่ของตัวเองในเมือง
× ห้องสมุดที่เธอทำงานอยู่ในเมือง
× ถนัดซ้ายมากกว่าขวา
Talk To Me
✿ สวัสดีค่ะ..เราไดอาน่าเองง จะเรียกไดอาก็ได้นะ! แล้วผปค.ชื่ออะไรเอ่ย?
:: ไอแอม แมวน้ำค่ะ !
✿ ใบสมัครกับคำถามเราอาจจะเยอะไป(ไม่)หน่อย ขออภัยด้วยนะคะ! *กราบงามๆ*
:: ไม่เป็นไรค่ะ 55555
✿ ทำไมถึงเลือกคู่กับคนนี้คะ?
:: //ตบโต๊ะ และลุกขึ้นยืน 1.เราคือเมนตปก.ของพี่มายุค่ะ ! 2.เราหาเรื่องที่จะเปิดรับพี่เขายากมากค่ะ (ร้องไห้) 3.หน้าคาร์เรื่องนี้ทำให้เราต้องการพี่เขามากๆ อันเนื่องจาก ท่านไดอารู้ไหมคะ--คำว่า "ยัยบ้า"ของพี่แกมันทำให้หัวใจสาวน้อยของแมวน้ำแทบจะวายตายอยู่แล้ว 555555555 โอ๊ยอยากได้พี่เขามาก เมนที่รักสสสสสสสสสสสส์ 55555
✿ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ค---แค่ก
:: พล็อตน่าสนใจ และ เป็นแหล่งรวมตปก.----------
✿ เรื่องนี้อาจจะมีการดองหรือลงช้าเป็นบ้างครั้งนะคะ รอได้รึเปล่าเอ่ย?
:: รอได้ค่ะ
✿ ถ้าไม่ติด..เราขอโทษนะคะ ,_, ))
:: เสียใจนะคะ....คือนานทีจะมีเมนที่รักโผล่มาให้สมัคร แต่ก็ทำใจได้ค่ะ ฮาาาาาา
✿ สุดท้ายนี้ มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ? รักนะ ❤ 。◕‿◕
:: รักนะคะ ฝากพิจารณาด้วยนะคะ !
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น