คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #18 : [2] Make a Wish
Konnani itoshiku omou nante
การที่หัวใจจะรักเธอได้ขนาดนี้น่ะ
Kangae mo shinakatta
ไม่ได้คิดเลยสักนิด
ใบสมัคร
รูป::
คู่ :: มุราซากิบาระ อัตสึชิ
ชื่อ :: ฟางเซียน [ Fangseiyn ]
- ฟางเซียนแปลว่า "นางฟ้าผู้มีกลิ่นหอม" ค่ะ
ชื่อเล่น :: ฟางเซียน [ Fangseiyn ]
อายุ :: เธอพึ่งออกจากเตาอบมาได้ไม่นานนัก แต่หากรูปลักษณ์หน้าตาในฐานะมนุษย์ของเธอเสมือนวัยรุ่นหญิง 18 ปี เลยก็ว่าได้
อาชีพ :: -
ลักษณะรูปร่าง :: หญิงสาวผู้เรียกได้ว่ารูปลักษณ์งดงามดั่งดอกไม้แรกแย้มเสมือนวัยรุ่นหญิงคนอื่น หากแต่ต้นกำเนิดของเธอเป็นเพียงขนมที่ถูกอบไว้เพียงเท่านั้น นามของเธอถูกตั้งว่าฟางเซียน อันหมายถึง"นางฟ้าผู้มีกลิ่นหอม" ด้วยรูปลักษณ์ใบหน้าที่สวยหวานดูอบอุ่นนุ่มนวลและอ่อนโยนเสมอเหมือนนางฟ้า และ ยิ่งกลิ่นกายจากการที่เคยเป็นขนมที่ถูกมนุษย์หนุ่มผู้นั้นอบ... ทำให้กลิ่นกายของเธอเป็นกลิ่นกายของขนมอบชนิดนั้น เกิดจากการที่เขาปลุกปั้นสร้างเธอขึ้นมา กลิ่นหอมที่ชวนให้ใครอยากจะกัดกินเธอเสีย... เรือนใบหน้าที่มักจะมีรอยยิ้มบางๆ ริมฝีปากนุ่มน่าสัมผัส นัยน์ตาสีน้ำตาลสดใสสวยงามพร้อมแพขนตางามของเธอ ผิวสีขาวนวล รับเข้ากับเรือนผมหนาสีน้ำตาลเข้มอมม่วงที่ยาวถึงกลางหลัง ส่วนสูงและน้ำหนักของเธออยู่ที่ 171.1 น้ำหนัก 59.2
ลักษณะนิสัย :: ฟางเซียนคือหญิงสาวผู้เรียกได้ว่ามีความเป็นผู้หญิงสูง และ เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่ารูปลักษณ์หน้าตาของตัวเองเสียอีก ฟางเซียนมีเหตุผลเสมอ เธอเป็นคนที่มีความคิดและมักจะทำอะไรด้วยเหตุผลมากกว่าอะไร ไม่ชอบทำอะไรโดยไม่คิด จึงทำให้ฟางเซียนเป็นคนที่มักจะออกเป็นประเภทย้ำคิดย้ำทำอยู่บ้าง ฟางเซียนทำอะไรก็จะคิด แล้วไปกังวลนู้นนี้เสมอ ไม่แปลกนะ หากใครจะบอกว่าฟางเซียนเป็นผู้หญิงคิดมาก และ คิดเยอะ คิดเล็กคิดน้อยในหลายๆครั้งมันก็คือความจริง ฟางเซียนเป็นคนคิดมาก และ มักจะเก็บสิ่งที่ตัวเองคิดไว้กับตัวไม่แสดงออกมาให้ใครเห็นเลยแม้แต่น้อย ฟางเซียนเป็นคนที่ค่อนข้างจะเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ก็ไม่ใช่ไม่พูดเลย แต่เพราะว่าเจ้าตัวไม่ค่อยอยากจะแสดงออกเสียเท่าไร จึงทำให้เป็นคนไม่ค่อยพูดสักเท่าไรนัก
คนขี้อายคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงขี้อายเอาเสียมาก แม้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกจะดูนิ่งสงบเหมือนผู้ใหญ่แต่หัวใจเสมือนสาวน้อยวัยรุ่น (?) เป็นคนขี้อายไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น มักจะไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นแตกต่างจากชาวบ้านชาวช่องเสียเท่าไรนัก เสมือนว่าคนอื่นเขาว่ายังไงเธอก็ว่าอย่างงั้น จึงเรียกได้ว่าฟางเซียนเป็นผู้หญิงที่ตามใจคนอื่นพอสมควร ไม่ค่อยได้ทำอะไรตามใจตัวเองสักเท่าไร เพราะความขี้อายและไม่กล้าแสดงออกของเธอนั่นเอง เธอเป็นผู้หญิงที่นิสัยเปรียบเสมือนนางฟ้า ใจดี รักเด็ก และ เอ็นดูเด็กเอาเสียมาก จึงไม่แปลกใจเท่าไรหากฟางเซียนจะมีนิสัยที่เข้าอกเข้าใจในตัวของเด็ก ๆ และค่อนข้างจะรักและเอาใจใส่ในตัวของเด็กๆ รวมไปถึงกระทั่งพวกคนที่มีนิสัยเหมือนเด็กก็ต่างหลงรักในความใจดีของฟางเซียนด้วย
ฟางเซียนโดยปกติจะเป็นคนใจเย็น รอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน และ ไม่ใช้อารมณ์เป็นคนที่ทำอะไรโดยใช้เหตุผล เป็นคนที่เชื่อในเหตุผลและมั่นใจว่าทุกคนมีเหตุผลในการกระทำเสมอ แต่ความรักทำให้ฟางเซียนไร้เหตุผล คุณรู้อะไรไหมคะ ? ฟางเซียนเธอไม่สนใจในเหตุผลในหลักการ เธอเลือกที่จะพุ่งชนและเดินหน้าเข้าหาความรักมากเลยค่ะ ฟางเซียนเป็นคนทำอะไรด้วยเหตุผล ไม่วู่วาม และไม่ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุ ฟางเซียนรักสงบ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง หรือการทะเลาะวิวาทใด ๆทั้งสิ้น เธอเป็นคนที่มีนิสัยขี้เป็นห่วง มักจะเป็นห่วงคนอื่นบ่อยครั้ง เธอเป็นห่วงตัวของคนอื่นมากกว่าตัวของตัวเองเสียด้วยซ้ำ มองคนอื่นในแง่ดีไม่ค่อยมองคนอื่นในแง่ร้ายสักเท่าไร เธอเป็นคนมองคนแง่ดี กระนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เห็นในด้านร้ายๆหรือด้านไม่ดีของใคร เห็นเพียงแต่ไม่เลือกที่จะพูดออกมา เพราะเชื่อว่าคนเราย่อมมีทั้งดีและร้ายอยู่ในตัว
ฟางเซียนแม้จะเป็นคนพูดน้อยแต่ก็ค่อนข้างที่จุกจิกไปบ้างและชอบบ่นกับเรื่องเล็กน้อยบางเรื่อง เช่น เรื่องความสะอาด ฟางเซียนให้ความสำคัญกับความสะอาดและเธอไม่ชอบความสกปรกหรือไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย คุณจะเห็นเธอค่อนข้างกระตือรือร้นในการทำความสะอาดเอาเสียมาก ฟางเซียนรักสะอาด รักความเป็นอนามัยสูงเสียอีกด้วย ทั้งนี้ฟางเซียนเป็นผู้หญิงกระตือรือร้นตั้งใจทำงาน ไม่เหยาะแหยะ หรือ เอาอะไรดีไม่ได้ หญิงสาวไม่เคยเกี่ยงการงานใดเลยแม้แต่น้อยนิด เป็นคนตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่สูง มีความเป็นผู้ตามที่ดีเสมอ
มีความอดทนสูง ไม่ได้เป็นพวกความอดทนต่ำฟิวส์ขาดง่าย เป็นคนที่อดทนเก่งมากคนหนึ่ง สามารถอดทนอดกลั้นอารมณ์ของตัวเองได้ดี โดยเฉพาะอารมณ์โกรธเป็นคนที่โกรธคนยากคนหนึ่ง เพราะมักจะทำท่าทีปล่อยวางหรือเฉยเมยออกไป
หญิงสาวเป็นคนที่แพ้ต่อสังคม ไม่กล้าเข้าสังคม และ ไม่ชอบการถูกจับตามองจากคนเยอะ ๆ เพราะจะทำให้เธอทำอะไรไม่ถูก เธอเป็นคนเข้าสังคมไม่เก่ง กลัวจะวางท่าทางหรือมารยาทในสังคมไม่ถูกก็ว่าได้ เธอเป็นคนที่ค่อนข้างจะกลัวสายตาคนภายนอก และ ฟางเซียนยึดถือในมารยาทเกินไป กลัวว่าตัวเองจะเสียมารยาทกับคนอื่น นางจึงเป็นคนขี้อายถึงเพียงนี้ ฟางเซียนมีนิสัยอ่อนโยน เป็นคนอ่อนโยนกับคนอื่น ทำให้คนอื่นรู้สึกอุ่นใจและมีความสุขทุกครั้งที่ได้พูดคุยกันกับฟางเซียนอย่างถึงที่สุด บุคคลที่สมควรได้รับมิตรภาพจากทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ล้วนต่างให้ความเป็นมิตรกับคนอัธยาศัยดีเฉกเช่น ฟางเซียน
ผู้หญิงที่มีหัวสมองฉลาดและเรียนรู้เร็ว เธอเป็นคนที่เรียนรู้อะไรอย่างก้าวกระโดดและรวดเร็วกว่าคนอื่น เธอไม่ใช่คนหัวช้า จะเรียกได้ว่าความฉลาดเป็นพรสวรรค์ของตัวฟางเซียน พูดง่ายๆให้เข้าใจได้ก็คือ ฟางเซียนเธอมีสมองที่สามารถรับรู้และเข้าใจอะไรได้ด้วยง่าย นอกจากจะเรียนรู้เร็วยังเป็นประเภทที่เรียกได้ว่าเข้าใจในอะไรได้อย่างง่ายดายอีกต่างหาก เพราะนอกจากจะฉลาดแล้ว หญิงสาวมีความศิลปินอยู่ในตัว เธอเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการ แต่เธอไม่ใช่คนเพ้อเจ้อ หรือ เป็นพวกมโนลูกเดียวหรอกนะคะ แต่เพราะเช่นนี้เพราะเป็นคนที่ให้ความสำคัญในความรู้พอสมควร ฟางเซียนจึงมีประสบการณ์ทางชีวิตค่อนข้างน้อย
เกลียดคนโกหกที่สุดในชีวิต ไม่ชอบการพูดโกหก ฟางเซียนเกลียดคนที่ไม่จริงใจและเธอคิดว่าคำโกหกเป็นคำพูดที่ไม่จริงใจที่สุด ฟางเซียนชอบคนที่พูดอะไรตามความเป็นจริงมากกว่าคนที่โกหกกัน เพราะสำหรับเธอคนที่โกหกเขาคือคนที่ไม่เคยไว้วางใจอะไรได้เลยแม้แต่น้อยนิด และ นอกจากจะไม่ชอบฟางเซียนเองก็ยังไม่โกหกใคร เพราะเธออยากจะให้ทุกคนเชื่อว่าเธอจริงใจ ฟางเซียนเป็นคนตรงต่อเวลาและให้ความสำคัญกับเรื่องเวลาเอาเสียมาก เธอจึงมักจะชอบไปรอที่จุดนัดพบก่อนถึงเวลาทุกที
ฟางเซียนไม่ใช่คนใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย แต่ใช้ชีวิตไปตามจุดหมายที่ตัวเองเลือกเดิน เธอเป็นคนมีเป้าหมายในชีวิต และ มักจะมุ่งมั่นกับจุดหมายหรือเป้าหมายที่วางเอาไว้เสมอ ใช้ชีวิตอะไรตามเป้าหมาย นึกถึงอนาคต ทำให้จุดนี้ฟางเซียนยิ่งดูมีความเป็นผู้ใหญ่ เพราะทำอะไรก็นึกถึงอนาคต และ เป็นคนที่ทำอะไรแล้วตัดสินใจแล้วตัดสินใจอีก แต่ไม่เคยโลเลในการตัดสินใจ เพราะถ้าตัดสินใจอะไรได้แล้วก็จะเด็ดขาดกับการตัดสินใจของตัวเองเสมอ รวมไปถึงเรื่องของการตัดสินใจกับเรื่องความรัก แม้จะขี้อายมากมายเสียเท่าไร แต่เรื่องความรัก ฟางเซียนก็ขอเลือกที่จะสู้สุดชีวิต เพราะเช่นนั้นในเรื่องของความรักจึงเป็นคนที่ปราถนาในความรักมากกว่าใคร
เป็นคนอ่อนไหวง่าย จิตใจอ่อนไหวต่อเพศตรงข้ามโดยง่าย จะเรียกได้ว่าหญิงสาวเป็นคนชอบคนง่ายก็ถูกต้อง เพราะเธอชอบคนง่ายจริงๆ แต่ว่า หญิงสาวเป็นผู้หญิงที่รักคนยาก และถ้าหากรักใครขึ้นมาก็จะรักคนๆนั้นไปตลอดกาล รักเดียวใจเดียวคือประโยคที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงคนนี้ เธอจะรักเขา และไม่ว่าเขาจะต้องการอะไร ไม่ว่าเขาจะเป็นยังไง เธอก็จะรักเขาอยู่ดี ฟางเซียนรักคนโดยหัวใจ ไม่ใช้รักเพราะเหตุผลอื่นใด
ชอบ ::
- คุณเจ้าของร้านขนมหวาน.. [ หัวใจเต้นแรงรัวเร็ว ทำอะไรไม่ถูก ]
- ลายหน้าปัดเข็มนาฬิกาข้อมือ [ รู้สึกชอบแล้วจะอมยิ้มออกมา ]
- ดอกไม้สีหวาน ๆ [ ยิ้มอย่างมีความสุขเลยล่ะค่ะ ! ]
ไม่ชอบ ::
- คนโกหก [ แสดงท่าทีไม่อยากเข้าใกล้ ]
- น้ำอัดลม [ เธอรู้สึกแสบท้องแปลกๆ เลยไม่ชอบกินค่ะ ]
- ของคาว [ ยกมือขึ้นมาปิดไม่ให้ตัวเองได้กลิ่น ]
แพ้/กลัว :: แพ้ - ไม่มี
กลัว :: สิ่งที่ตัวเองทำมาจะสูญเปล่า [ เพราะเป็นคนมุ่งมั่นกับเป้าหมายมากและตั้งใจทำอะไรตามเป้าหมายมากจึงทำให้หากเป้าหมายไม่ได้ตามที่ต้องการก็อาจช็อคได้ ]
เพิ่มเติม ::
[ เพิ่มเติมหลัก ๆ ]
[ ลักษณะคำพูดคำจา ] - หญิงสาวที่ชอบเอ่ยด้วยน้ำเสียงหวานติดอ่อนโยนของเจ้าตัวเองการวางโทนเสียงจัดได้ว่าชวนฟัง ทั้งการใช้น้ำเสียงที่ดูไม่โหวกเหวกหรือรำคาญหูทำให้บทสนทนามักจะไหลลื่น เธอมักจะแทนตัวเองว่า "เรา" มากกว่าคำว่า "ฉัน" แต่ก็ไม่ได้ไม่ใช้คำว่าฉันเลย เป็นคนที่ชอบแทนตัวคนอื่นว่า "คุณ" ทั้งนี้เป็นผู้หญิงที่มักจะลงท้ายหางเสียง
[ ลักษณะการแต่งกาย ] - เป็นผู้หญิงที่มักจะแต่งตัวเรียบร้อย สวมกระโปรงยาวคลุมเข่าแต่ก็ไม่ได้ยาวถึงพื้น มักจะสวมเสื้อผ้าโทนสีอ่อนๆ
[ ความรัก ] - คาดว่ากำลังหลงรักใครสักคนอยู่นะ (?)
[ เพิ่มเติมแยกย่อย ]
- เธอถนัดมือซ้ายมากกว่ามือขวา
- เกิดหลังจากออกมาจากเตาอบ (?)
- ความสามารถพิเศษคือการปั้นน้ำตาล
บทสัมภาษณ์ลูกสาว
*ตอนตอบแมวน้ำขออนุญาตใช้มุมมองของฟางเซียนนะคะ*
“สุขสันต์วันคริสมาส” เสียงหนึ่งทักขึ้นเมื่อเธอกำลังเดินอยู่ แม้จะเป็นประโยคทั่วไปในคืนวันคริสมาสแบบนี้ แต่ราวกับมีมนต์ให้เธอหยุดและสนใจเจ้าของเสียงนั่น ภาพที่เธอเห็นคือคุณลุงตัวอ้วนจนพุงแทบจะปลิ้นออกมาจากเสื้อสีแดง จมูกโตๆที่แดงก่ำนั่นทำให้เธอคิดว่าเขาต้องผ่านการดื่มมาอย่างหนักแน่นอน เขามองมาที่เธอแล้วแย้มยิ้มอย่างใจดี
:: อ่า จะใช้คำที่เรียกว่าเดินก็ไม่ค่อยถูกนักนะ... ในเมื่อตอนนี้เรากำลังถูกเจ้าของร้านขนมที่เราหลงรักมาตลอดกำลังใส่เราลงไปเตาอบนี้น่า... แต่ทำไมในหัวถึงมีภาพของคุณลุงซานต้าขึ้นมานะแปลกใจจัง....
“เธอเชื่อในปาฏิหาริย์ในวันคริสมาสไหม?” เขาว่าแล้วก็เบนสายตามองไปยังต้นคริสมาสที่ถูกประดับด้วยไฟตกแต่งอย่างสวยงาม “ปาฏิหาริย์วันคริสมาสน่ะ มีอยู่จริงนะ”
:: ปาฏิหาริย์เหรอ จะเรียกว่าเชื่อก็ได้ เคยเชื่อในปาฏิหาริย์มากเลยล่ะ
“โฮ่ๆๆ ซานต้าน่ะมีอยู่จริงนะ แล้วเขาก็ฟังคำขอของทุกคนเลย” เขาหัวเราะร่วนกับปฏิกิริยาของเธอ
:: รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา ถ้าเราเป็นมนุษย์เราคงจะใจเต้นตึกตักด้วยความตื่นเต้นแน่ๆเลย
“ถ้าเธอขอพรได้หนึ่งข้อ เธอจะขออะไรล่ะ?”
:: เราอยากเป็นมนุษย์ เสียงในความคิดของสิ่งที่เป็นเพียงขนมส่งเสียงร้องออกมาในความคิดของตัวเอง อยากเป็นมนุษย์
“อย่างนั้นเหรอ ฉันจะไปบอกซานต้าให้นะ” เขายิ้มก่อนจะลูบพุงโตๆนั่นอย่างอารมณ์ดี จนเธออดนึกว่าพิลึกคนในใจไม่ได้
:: แม้จะรู้สึกว่าพิลึก... แต่ทำไมถึงรู้สึกเชื่อกันนะ
“ยังไงก็สุขสันต์วันคริสมาสนะ ขอให้มีความสุขกับของขวัญของเธอ” หญิงสาวรู้สึกว่ารอยยิ้มของลุงสื้อแดงคนนั้นดูมีอะไรชอบกล แต่เธอก็เลือกที่จะเมินต่อมันไป
:: ตอนนี้ก็ได้เวลาที่คุณเจ้าของร้านจะเอาเราเข้าเตาอบแล้วสินะ....
บทสัมภาษณ์คุณแม่
สวัสดีค่ะ J ชื่ออะไรเอ่ย?
:: แมวน้ำค่ะ
ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอ? (คำถามยอดฮิตไปแล้ว 555)
:: เหตุผลเดียวกันกับใบแรก ส่วนที่ลงคู่นี้เพราะเราชอบค่ะ ดูน่ารักดี 55555
รู้ใช่ไหมว่าไรต์จะแต่งแบบ One shot อาจจะมีตอนเดียวหรือสองตอนนะคะ รับได้ใช่ไหม?
:: รับได้ค่ะ
ถ้าไม่ติดอย่าโกรธไรต์น๊าTT
:: ไม่คิดมากค่ะ ไม่ซีเรียสกันเนอะ !
ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ แล้วก็สุขสันต์วันคริสมาส J
:: เมอร์รี่คริสต์มาสค่ะ
ความคิดเห็น