คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Fanfic KHR | Reborn :: Petali di rosa ll เมลันทิออส เดนอล ll
ชื่อ – นามสกุล : เมลันทิออส เดนอล / Melanthios
Deinol
ชื่อเล่น :: เมลัน / Melan
สัญชาติ :: อิตาลี – อังกฤษ
อายุ : 24 ปี
ลักษณะรูปร่างหน้าตาของตัวละคร : ผมสีน้ำตาลสีเปลือกไม้ซอยสั้น
ดวงตาสีทองอร่ามที่ส่องประกายความสนุกตลอดเวลา ผิวสีขาวนวล ใบหน้าหล่อติดหวาน
ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 169 / 55
นิสัย : เป็นคนประเภทชอบเล่นอยู่บนความทุกข์ของคนอื่น
เกลียดการพ่ายแพ้และการถูกควบคุม
ไม่ฟังคำสั่งใครง่ายๆนอกจากคนที่ตัวเองรักและเคารพมากจริงๆ เมลันเป็นคนโหดร้ายแบบร้ายกาจ
เขามีนิสัยการเชือดเหยื่อแบบค่อยๆเชือด ให้เหยื่อตายอย่างช้าๆ
รู้สึกสนุกทุกครั้งที่เห็นฝ่ายตรงข้ามพ่ายแพ้ตัวเองจนหมดสภาพ ชอบปั่นหัวคนอื่นเล่น
ยิ่งเห็นใครที่แข็งแกร่งมากๆจะยิ่งสนใจเป็นพิเศษ
ซึ่งสิทธิที่จะได้รับจากเมลันจะเป็นการถูกปั่นหัวและโดนหมายหัวไปตลอดชีวิตแน่นอน(ถ้าอีกฝ่ายยังไม่ถูกเมลันฆ่าตายไปก่อน)
เพราะยิ่งฝ่ายตรงข้ามแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ เมลันจะรู้สึกอยากเชือดมากขึ้นเท่านั้น
ประวัติ : เมลันเป็นเด็กในสลัม
เกิดจากแม่ที่ทำงานเป็นโสเภนีและพ่อที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เมลันได้รับการเรียนรู้เรื่องความลำบากและความโหดร้ายตั้งแต่เด็ก
ก่อนที่จะประยุกต์การเรียนรู้เหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะลักขโมย
การเอาตัวรอดโดยวิธีต่างๆเพราะตัวเองเป็นแค่เด็กในสลัมไม่มีทางเลือกในชีวิตมากนักหรอก
ยิ่งเมลันโตขึ้นก็ได้เห็นความโหดร้ายบนโลกใบนี้มากขึ้น
ไม่มีสิ่งใดที่วิ่งมาหาเราเองนอกจากความโหดร้าย ความตายและชะตากรรมที่ต้องเจอ
เมลันจึงผันตัวเป็นคนที่โหดร้ายขึ้นเต็มตัว สนุกกับความทุกข์ของคนอื่น
ชอบปั่นหัวคนอื่นๆให้มีปัญหากัน
ยิ่งรับรู้ว่าตนถูกเกลียดแทนที่เมลันจะเศร้ากับรู้สึกสนุกมากเป็นเท่าเท่าตัว
แท้จริงแล้วเมลันมีมุมเป็นคนขี้เหงาอยู่ไม่น้อยแต่มันถูกซ่อนอยู่หลังความโหดร้ายและความสนุกแบบจิตๆ
เมลันต้องการได้รับความสนใจตั้งแต่เด็ก
แต่ก็เป็นอย่างที่รู้เด็กในสลัมจะไม่มีทางได้รับเรื่องนี้
ส่วนใหญ่สิ่งมีชีวิตที่เกิดมาในสถานที่แห่งนั้นไม่มีทางเลือกใดๆทั้งนั้น
เพราะฉะนั้นกับการที่คนอื่นเคียดแค้นตนและจดจำใบหน้าตัวเองในวินาทีสุดท้ายของชีวิต
เพราะเมลันต้องการให้ตัวเองมีตัวตนบนโลกใบนี้นั่นเอง
ชอบ :
การสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น(เพราะชอบการเห็นอีกฝ่ายทุกข์ทรมานและเคียดแค้นตน
มันจะทำให้อีกฝ่ายมีแรงฮึดสู้ที่จะฆ่าเมลัน
และเมลันเองก็สนุกที่จะได้ฆ่าคนที่พยายามฆ่าตนเช่นกัน)
กลัว :
การถูกเห็นอกเห็นใจ(เมลันไม่ชอบการถูกสงสารเพราะยิ่งทำให้ตัวเองรู้สึกน่าสมเพช
เมลันเป็นคนประเภทชอบจัดการปัญหาคนเดียวจัดการชีวิตเองได้
และนอกเหนือจากนั้นยิ่งถูกเห็นอกเห็นใจมากเท่าไหร่ เมลันจะเผลอนึกถึงเรื่องในวัยเด็กทันที
และนั้นทำให้เมลันทั้งเกลียดทั้งกลัวเชียวล่ะ)
งานอดิเรก :: เล่นไพ่(ไม่ใช่ว่าจะเล่นพนันอย่างเดียว
แต่อาจจะนำไพ่มาสร้างต่อกันเป็นรูปต่างๆก็ได้) , จิบชายามบ่าย
จุดอ่อน :: สไตล์การต่อสู้ของเมลันเป็นการเน้นความเร็ว และการฆ่าไม่รุนแรงมากนัก
แน่นอนว่าแพ้ด้านพละกำลัง , เมลันเป็นพวกนอกแผนการเสมอ
เลยค่อนข้างควบคุมเขายากอยู่ไม่น้อย และบางทีอาจลามให้แผนบางส่วนมันล่ม
จุดแข็ง :: เพราะสไตล์การต่อสู้ของเมลันเป็นความเร็ว
เมลันจึงถนัดเรื่องหลบหลีกเก่งกับการใช้ไพ่เชือดคน โดนแค่ตามร่างกายอาจแสบ
แต่มากๆก็เข้าขั้นทรุด(เมลันถนัดการทรมานเหยื่อเป็นพิเศษ)
แต่มีจุดเดียวที่เมลันจงใจเชือดแล้วตายแน่นอนคือคอ , เมลันเป็นคนฉลาดและมีไหวพริบมาก
เรื่องการด่าว่าเขาให้โกรธแล้วเสียสมดุลไม่มีผลอะไรกับเมลันทั้งนั้น
อาวุธ :: สำรับไพ่(ไพ่ประจำตัวของเมลันคือโจ๊กเกอร์
ที่เป็นตัวละครแห่งความสนุกและความตาย
ไพ่โจ๊กเกอร์มักจะเป็นการปิดฉากการต่อสู้และการทรมานทั้งหมด)
ลักษณะการพูดพร้อมตัวอย่าง : ไม่ว่าจะอายุต่างกันเท่าไหร่
รู้จักหรือไม่รู้จักจะเรียกอีกฝ่ายว่า ‘ นาย เธอ ’ เมลันไม่ใช่คนสุภาพเลยไม่เคยพูดมีหางเสียงลงท้าย
ยิ่งเวลาโมโหเมลันจะมีลักษณะการพูดที่เริ่มบัดซบตามระดับความโกรธ คำว่า ‘ แก ’ คือเมลันโกรธแล้ว
ส่วนเรื่องเรียกชื่อจะดูความสนิทสนม ถ้าเป็นในแก๊งจะเรียกชื่อจริง
นอกนั้นก็เรียกนามสกุล(ถ้าสนิทกันเมื่อไหร่ก็จะเรียกชื่อจริงอีกที)
· ตัวอย่างคำพูด
o
“ หึ
แต่ฉันไม่เคยพูดว่าจะปล่อยให้แกรอดนี่ ” << หนึ่งในคำพูดในการสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น
o
“ ดูสิ ระหว่างฉันกับนายใครจะแข็งแกร่งมากกว่ากัน ”
<< เจอคนที่แข็งแกร่ง
o
“ เธอ/นายนี่นะ
อย่าพลาดท่าให้กับพวกนั้นแล้วกัน ” << เป็นห่วงเพื่อนในแก๊งเป็นครั้งคราว
o
“ เหอะ!
บนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่เรียกว่าสิ่งดีๆอยู่หรอก!!! ” << กรณีอีกฝ่ายพยายามพูดกล่อมประสาทเมลัน
o
“ หุบปากแกไปซะ! ใครเขาขอความเห็นอกเห็นใจจากแก!!!
” << การถูกเห็นอกเห็นใจ
o
“ การแต่งงาน? ถ้าคู่ของตัวเองตาย
ก็ไม่ต้องแต่งแล้วสินะ? ” << เมลันพูดบอกทำนองว่าไม่อยากแต่ง
o
" ก่อนที่แกจะลากฉันเข้าห้อง
ไปลงนรกกับฉันก่อนดีไหมล่ะ? " << ถ้าฮิบาริพูดงั้นมามีหรือเมลันจะยอม
คู่ : ฮิบาริ เคียวยะ
เพิ่มเติม : - สิ่งใดๆก็ตามที่อยู่กับเมลันมานานจนรู้สึกคุ้นเคย
ไม่ว่าจะสิ่งที่มีชีวิตหรือไม่มีชีวิต เมลันจะไม่ชอบให้ใครมายุ่งเกี่ยว
ทำนองว่ามีนิสัยเหมือนเด็กหวงของ ไม่ชอบใครมายุ่งและไม่ยอมแบ่งให้ใครเช่นกัน
- เมลันมีมุมยิ้มแบบคนปกติน้อยมาก
ส่วนใหญ่จะยิ้มสมเพชกับเหยื่อตัวเองมากกว่า ถ้าใครสามารถให้เมลันยิ้มแบบคนปกติได้
ถึงเพียงเล็กน้อยก็ตาม แสดงว่าคนๆนั้นได้เริ่มเข้ามามีอิทธิพลกับเมลันแล้ว
- เห็นว่าเมลันเหมือนคนประเภทไม่สนหัวใคร
แต่ก็ช่วยเหลือคนในแก๊งตลอดนะ เวลาคนในแก๊งเดือดร้อนมากๆจนเมลันต้องออกโรงแทน
- การต่อสู้ของเมลันเหมือนจะสนุกแบบจิตๆแต่นั้นคือการออมมือ
เวลาเมลันเอาจริงบรรยากาศที่ดูเหมือนจะสนุกจะจบลง ดวงตาที่เคยสนุกแบบจิตก็จะเริ่มจะเย็นชาและแข็งกร้าว
พูดน้อยลงอาจถึงขั้นไม่พูดเลยจนบุคลิกอาจเปลี่ยนเป็นคนเย็นชาเสียด้วยซ้ำ
และสไตล์นิสัยจะเปลี่ยนไปไม่ทรมานเหยื่ออีกแล้ว จะเริ่มฆ่าแบบจริงๆจังๆทันที
- เรื่องเสี่ยงดวง หรือการพนัน เมลันมีดวงที่ดีมากๆ เขาไม่เคยแพ้
ถ้าเสี่ยงดวงโดยใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน เมลันบอกว่ารอดก็ต้องรอด
- เมลันเป็นคนประเภทดื้อเงียบและเอาแต่ใจเป็นบางครั้ง
ถ้าเจอคนที่แข็งแกร่งกว่าแล้วสู้ไม่ได้
เมลันไม่ใช่คนประเภทที่จะหนีทันทีที่สู้ไม่ได้
เขาจะสู้จนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งไม่ว่าจะรู้ว่าตัวเองต้องแพ้แล้วก็ตาม
แต่ในกรณีเมลันแพ้ขึ้นมา
เขาจะอาฆาตคนๆนั้นแล้วจะกลับมาสู้ใหม่แน่นอน(ซึ่งผิดนิสัยของเมลันเลยที่ประจำไม่ได้เคียดแค้นใครเป็นพิเศษ)
- เวลาปกติไม่มีการต่อสู้ ไม่มีการปั่นประสาทใคร อยู่ในโหมดสงบสุข
เมลันจะเป็นคนเงียบๆนั่งเล่นไพ่ตัวเองไป อาจมีจิบชาควบคู่เป็นครั้งคราว
รัศมีเมลันช่วงสงบสุขดูสุขุมมากเชียวล่ะ
- เมลันไม่ใช่นักวางแผน แต่เขากลับทำได้ดีเวลาบุกศัตรูที่ต้องใช้สมอง
อาจเพราะเมลันถนัดใช้สัญชาตญาณ
- เมลันไม่ใช่เคะประเภทน่ารัก
แต่เขาเป็นเคะราชินีต่างหาก ไม่ออดอ้อนแบบลูกแมว ตัวเล็กน่ารัก
เมลันเป็นพวกผู้ที่จะอยู่บนจุดสูงสุดต่างหาก
- เมลันไม่ค่อยชอบการถูกว่าว่าเตี้ย
เขามักเถียงเสมอว่านี้มันสูงตามมาตรฐาน(แต่มันก็เป็นตามที่เมลันพูดจริงๆนะ)
- ถึงเมลันจะจิต
แต่เขาก็มีความเป็นผู้ใหญ่ และมีมุมกวนส้นแบบแอบๆ แต่ความกวนนั่นมันซ่อนอยู่ในความหมั่นไส้ต่างหาก
ยกตัวอย่างเช่นตัวอย่างสองคำพูดสุดท้ายข้างบน
บทสัมภาษณ์ผู้ปกครอง
-สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
(ตอบ) จ้า สวัสดีและยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะ
-ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ?
(ตอบ) ตอนแรกแค่เข้ามาเปิดดูเฉยๆเพราะมีการรับสมัครตัวละคร
พอเห็นรายละเอียดต่างๆเท่านั้นแหละ พลอตน่าสนใจสุดๆ
เพิ่งเห็นคนแต่งสไตล์แนวนี้นี่แหละ
-ทำไมถึงอยากมาคู่กันกับคนนี้เหรอคะ?
(ตอบ) อาจเพราะชอบฮิบาริอยู่แล้วมั่ง?(ใช่...เราน่ะ FCฮิบาริเลย) แต่ถ้าเอาแบบคิดออกแน่ๆก็เพราะมันสามารถเชื่อมโยงตัวละครของเราได้บางส่วนไม่มากก็น้อย(แต่ไรท์จะเห็นด้วยไหมก็อีกเรื่อง)
เราชอบแต่งตัวละครนิสัยทำนองนี่น่ะ
แต่พระเอกนิสัยเย็นแบบนี้ก็เป็นสเป็คเราเหมือนกันนะ
-(สำหรับคนที่สมัครเป็นผช.) อยากให้ลูกชายคนนี้เป็นรุก รับหรือทั้งรุกและรับกันคะ?
ไรท์แค่ถามเฉยๆ ไม่ต้องเครียดมากหรอกค่ะ
(ตอบ) ก็เป็นได้หมดนั่นแหละ แต่เมลันน่าจะเหมาะกับรับมากกว่านะ
คนอย่างฮิบาริเรายังคิดคนที่จะกดพี่แกไม่ออกจริงๆ(หัวเราะดังๆ)
-อยากส่งมากี่คนกันคะ?
(ตอบ) สักสองคนล่ะมั้ง? เรากะว่าจะส่งสองคน ถ้ามากกว่านั้นแล้วแต่สถานการณ์น่ะ
ตัวละครตัวหนึ่งเราก็คิดนานอยู่
-ถ้าไม่ติด จะว่าไรท์ไหมคะเนี่ย ToT?
(ตอบ) ถ้าเอาตามความจริงเราก็อยากให้ติดมากนะ เพราะพลอตแบบนี้หายาก
แต่ไม่ติดก็ไม่ว่าอะไร พลอตบางส่วนก็มีอะไรไม่ตรงกับความคิดไรท์
เราก็ทำอะไรไม่ได้หรอก
ตอนแรกๆกะว่าไม่เป็นไรนะ
แต่พออ่านคำโปรยเท่านั้นแหละ...//ขอตัวไปหาศาลบนสักทีแปป
เมลันนนนนลูกติดเถอะลูก!!!
ณ ปัจจุบัน ใกล้ประกาศผลมากเท่าไหร่ ติด ติด ติด แบบรัวๆ
-ขอให้ผ่านนะค้าาาาาา ❤
ความคิดเห็น