ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    B E A U T Y AND S T R E N G T H ❀ WAN-WAN V.2

    ลำดับตอนที่ #3 : Saint Eutopia [Yaoi] ❀ Ceri Deinol ❀

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 60


     B E A U T Y AND S T R E N G T H 

     

    Ceri Deinol


    Rain and thunder

    ฝนตก และ ฟ้าร้อง


      




    It is the silence and the change of emotions

    มันคือความเงียบและความแปรเปลี่ยนของอารมณ์

     

    R A I N AND B O I T





    Application

    [Student]



    " ไม่! ข้าไม่ได้ชอบ เพราะฉะนั้นเจ้าควรหุบปากเสียที... ห่ะ!? ข้าไม่ได้โกหกสักหน่อย ข้าพูดความจริงต่างหาก! "

    ชื่อ/นามสกุล : เซริ เดนอล / Ceri Deinol

     

    ชื่อเล่น : เซริ / Ceri

    บท : นักเรียนช่วงอายุ10 -15ปี / เพื่อนนายเอก

     

    อายุ : 13 ปี

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

     

    ระดับขั้น : ปีกอินทรี

     

    จำนวนปีก : 1 ปีก

     

    รูปร่างลักษณะ : เซริมีเส้นผมสีขาวเกือบเงินยาวลื่นมือซอยไล่ระดับต้นคอ ดวงตาเรียวสวยกำลังพอดีสีแดงทัวร์มาลีนคู่สวยมักเปล่งประกายอย่างอัญมณีอยู่เสมอ ใบหน้าคมหวานราวถูกรังสรรค์อย่างประณีตที่มีความลงตัวอย่างธรรมชาติ รูปร่างสมส่วนคล่องแคล่วว่องไว ผิวขาวคนสุขภาพดีมีความนุ่มนิ่มเล็กๆยามสัมผัส ส่วนสูง 150 ซม. น้ำหนัก 45 กก.

     

    อุปนิสัย :

    เซริเป็นคนประเภทปากร้ายแต่ใจดี

                เซริเป็นพวกซึนเดเระก็ว่าได้ เขาไม่ชอบทำอะไรที่ต้องมีคนมาคอยชมเท่าไหร่ เหตุผลส่วนตัวหลักๆคือเขาเป็นคนเขินง่ายอยู่พอตัว เพื่อปิดบังอาการแบบนี้ เขาชอบปากร้ายใส่คู่สนทนาเสมอ จนคนภายนอกที่ได้เคยพบปะพูดคุยกับเซริมาครั้งหนึ่งต่างลงมติกันว่าเซริน่ะร้าย ไม่มีความน่าคบสักนิด จนเซริถูกเกลียดขี้หน้าไปตามสภาพบุคคล แต่ถ้าตามเพื่อนฝูงที่รู้จักเซริจริงๆ ค่อนข้างเฉยช้ากับปากไม่น่ารับประทานของเซริไปปริยาย เพราะพวกเขาต่างรู้ๆกันทั่วว่าเซริน่ะเป็นพวกซึนเดเระ และนิสัยจริงๆของเซริเป็นพวกใจดี นิ่มนวล เสียด้วยซ้ำ เซริเขาถึงแม้ว่าจะปากร้ายใส่ใคร เขาไม่ได้เป็นหยิ่งยโสแล้วมองดูคู่สนทนาวิ่งร้องไห้หรือมองโกรธเคืองเขาไป ภายในใจเซริย่อมรู้สึกผิดแน่นอน ถามว่าเซริรู้สึกผิดแล้วขอโทษอีกฝ่ายไหม? เขาขอโทษ แต่เขาจะไม่ขอโทษตรงๆ เขาจะขอโทษแบบอ้อมๆ อาจยกตัวอย่างเช่น วันรุ่งขึ้นเซริแอบยัดของแทนคำขอโทษใส่ล็อกเกอร์อีกฝ่ายโดยไม่ให้อีกฝ่ายรู้ นั่นเป็นวิธีที่เซริขอโทษที่ใช้ซะส่วนใหญ่ ถึงแม้อีกฝ่ายจะไม่รู้ว่าเซริมาขอโทษแล้ว แต่เซริเขาขอแบบให้ความรู้สึกผิดในใจมันน้อยลงดีกว่า แต่ความปากร้ายของเซรินั้นไม่ได้อยู่ตลอดเวลา เขาเองก็มีลักษณะการพูดปกติ ถามดีๆเขาก็ตอบดีๆเหมือนกัน

     

    ความใจดีของเซริ

                ความใจดีของเซริ ถ้าให้เปรียบเหมือนฤดูกาลอะไร เซริมีนิสัยเหมือนฤดูกาลฤดูใบไม้ผลิ เพราะมันทั้งนิ่มนวลและแฝงไปด้วยความอ่อนหวานแบบผู้ชาย ที่แข็งแกร่งอย่างอบอุ่น ดูอิ่มเอิ่มใจที่ได้อยู่ใกล้ รอยยิ้มของเซรินั้นมันเต็มไปด้วยความสว่างไสวเมื่อได้จ้องมอง จนพาให้คนมองต้องยิ้มตามอย่างเลี่ยงไม่ได้ บุคลิกแบบนี้ของเซริมักพาให้คนที่ทั้งตั้งใจมองและบังเอิญเห็นตกหลุกรักเสมอ ...แต่ใช่ว่าพฤติกรรมแบบนี้ของเซริจะออกได้เสมอเหมือนเล่นหวยแล้วถูกตลอด ถ้าเซริรู้ว่าถูกหลอกให้ออกอาการพฤติกรรมทำนองนี่เมื่อไหร่ งานนี้เซริจะด่ากราดเข้าให้แทน มันเป็นผลพ่วงความเขินของเซริ ที่เขินว่าอีกฝ่ายจับนิสัยจริงๆเขาได้ ยิ่งเซริเขินมากเท่าไหร่ เขาจะยิ่งด่าแบบไม่ลืมหูลืมตาเชียว แต่ข้อเสียอาการเขินมากๆของเซรินั่นคือชอบพูดอะไรๆน่ารักออกมาเสมอ บางทีก็เผลอพูดความจริงเข้าให้ ด้วยความตั้งสติไม่ทัน ...สิ่งที่สามารถเผยนิสัยจริงๆของเซรินั้นได้มีไม่กี่อย่างและขึ้นอยู่กับตามความสามารถ(ชักจูงเซริ)แล้วแต่ตามบุคคล อันดับแรกคือเพื่อน คนสำคัญจริงๆของเซริเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนกับเซริแล้วจะสามารถทำให้เซริทำตัวดีใส่ได้ทุกคน นั่นต้องขึ้นอยู่กับความสนิทหรือไว้วางใจได้แค่ไหน อันดับสอง...โมเม้นน่ารักของเซริ(ฮา) เซริมักใจดีต่อสัตว์อยู่เสมอ เขาเป็นคนประเภทรักสัตว์มาก ใจอ่อนง่ายต่อสัตว์สุดๆ ใครเอาสัตว์มาล่อแบบเนียนๆ เซริมีสิทธิ์วิ่งตามสูงมาก(ฮา)

     

    เซริเป็นคนฉลาดและมีไหวพริบ

                เรื่องการเรียน การสอบ ทางด้านความรู้ เซรินั้นเป็นที่ยอมรับในหลายๆคนว่าเซริเป็นคนฉลาดอย่างแท้จริง เซริค่อนข้างเรียนดี หัวไว จดจำอะไรได้อย่างว่องไว และดูเหมือนข้อดีแบบนี้เหมือนจะเป็นพรสวรรค์ของเซริด้วย แต่ใช่ว่าเซริจะเป็นพวกหนอนหนังสือแต่อย่างใด หนังสือน่ะเขาจริง แต่ไม่ได้หักโหม เอาดีตั้งแต่ในคาบเรียน ตั้งใจฟังตั้งแต่ในห้องตั้งแต่เนิ่นๆ เวลากลับมาอ่านเพิ่มเติมจะได้อ่านน้อยๆหรือไม่ก็แค่กลับมาอ่านเติมเสริมเพียงเท่านั้น นอกจากด้านการเรียนทางด้านความรู้แล้ว ความสามารถทางด้านเวทย์ของเซริใช่ว่าจะน้อยหน้า พลังเวทย์ของเซริอาจไม่ได้เก่งเท่าความฉลาดในตัวเซริก็จริง แต่ถ้าขยันฝึกใช้ดีๆวางแผนใช้ดีๆ มันก็กลายเป็นแข็งแกร่งได้เหมือนกัน ดังนั้นไม่ว่าจะบุ๋นหรือบู้ก็ดูถูกเซริไม่ได้เด็ดขาด ถ้าจะเอาชนะเขาทางด้านการต่อสู้จริงอยู่ว่าอาจมีสิทธิชนะ แต่ก็ต้องทันความฉลาดของเซริด้วย ถ้าแพ้ความฉลาดเซริแล้ว ไม่ว่าจะเก่งกว่าเซริซะแค่ไหน ก็ต้องแพ้อยู่ดีนั่นแหละ ...ส่วนด้านไหวพริบ สำหรับเซริเขามีไหวพริบทางด้านการเอาตัวรอดกับวางแผนสักมากกว่า ด้านเจรจานี่ตัดทิ้งไปได้เลยเพราะมนุษย์สัมพันธ์ติดลบสุดๆ การวางแผนของเซริเขาเล่นทางด้านจิตวิทยา เขาคาดเดานิสัยสไตล์คู่ต่อสู้เป็น แค่มองแล้วฟังอีกฝ่ายพูดไม่กี่ประโยค เซริก็พอจับทางเดานิสัยอีกฝ่ายออกได้ทันที(ไม่ใช่ประเภทรู้ตื่นลึกหนาบางได้ทันทีนะ อันนั้นเซริต้องใช้เวลา แต่ที่ฟังไม่กี่ประโยคแล้วรู้เนี้ย จะรู้นิสัยหลักๆฝ่ายตรงข้ามซะมากกว่า)

     

    เซริเป็นคนหัวดื้อ

                มันก็ไม่สามารถสรุปผลได้ทันทีหรอกว่านิสัยหัวดื้อของเซริน่ะมันเป็นในทางที่ดีหรือไม่ดี ซึ่งก็ดูแต่ละสถานการณ์กันไปตามกัน หัวดื้อของเซริโดยหลักๆคือเขาเป็นคนประเภทยึดติด เชื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่แปรเปลี่ยนง่ายๆจนกว่าที่จะมีข้อแย้งแบบร้อยเปอร์เซ็นได้ เซริถึงเลิกที่จะเชื่อ แต่หลักๆแล้วนิสัยดื้อแบบนี้ของเซริก็ดีล่ะนะ ส่วนในทางด้านเสียๆก็ยกทางด้านต่อสู้นั่นแหละ เซริเกลียดความพ่ายแพ้ เขาไม่ชอบที่จะแพ้ใคร เพราะฉะนั้นในการต่อสู้เซริจึงสู้แบบเอาชนะโดยวางชีวิตตัวเองลงเดิมพันตลอด มันเป็นนิสัยหัวดื้อที่คนส่วนใหญ่ต้องปวดหัวไปตามๆกัน ถ้ามีคำถามในกรณีเซริสู้ไม่ได้จริงๆ เขาจะยังสู้ต่ออีกไหม? อันนั้นเป็นคำตอบสำหรับเซริที่ประมวลสถานการณ์แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นแล้วว่าสู้ไม่ได้แน่ๆ ถ้าสู้ไม่ได้แบบนั้น เซริย่อมเลือกที่จะเอาชีวิตรอดก่อน แล้วค่อยกลับมาแก้มือใหม่ และต่อให้อีกฝ่ายมีเปอร์เซ็นชนะเซริเก้าสิบเก้าเปอร์เซ็น ต่อให้เยอะแค่ไหนแต่ไม่เต็มร้อยในความคิดเซริ เซริย่อมเลือกสู้ต่อ ต่อให้ให้มีเปอร์เซ็นชนะแค่หนึ่งเปอร์เซ็นก็ตาม ...ใครต่อใครเห็นและรู้จักเซริด้านนี้ต่างสรุปกันว่าตายแน่ๆเพราะนิสัยแบบนี้ แต่เซริเขามีดีทางด้านดวงอยู่พอตัว เขาเหมือนแมวเก้าชีวิต ที่ตายได้ตลอดเวลาแต่ก็รอดได้ทุกที แต่ในกรณีในมุมมองเพื่อนอยากให้เซริหนีเต็มแก่ แนะนำให้ตบหน้าเซริแรงๆสักทีเพื่อเตือนสติ ว่าอย่าบ้าเอาชีวิตไปทิ้งอะไรทำนองนี้

    ประวัติ :           ‘ เซริ เดนอล เป็นเด็กชายที่เกิดในสลัม แม่เป็นโสเภนีที่ทำงานด้านนี้ด้วยความจนและใช้ความสวยที่มีทำเท่านั้นไม่ได้เห็นแก่เงินหรือเป็นคนไม่ดีอะไร ส่วนพ่อของเซริเป็นหนึ่งในลูกค้าเศรษฐีของแม่ที่ไม่รับผิดชอบอะไร แม่ของเซริที่รู้เธอก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรเพราะเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่อาจจะมีพลาดบ้าง เธอเลี้ยงดูเซริด้วยความรักทั้งหมดที่มีให้ใช้นามสกุลของเธอ

                เซรินับว่าเป็นเด็กชายที่มีความฉลาดเกือบเข้าขั้นอัจฉริยะที่อยู่ผิดที่ผิดทางไปสักเล็กน้อย ทำให้นอกจากความรู้รอบตัวแล้ว เขาย่อมรู้จักความโหดร้ายของโลกนี้ดีคนหนึ่ง ไม่ว่าด้านพลัง ด้านชนชั้น เป็นต้น เพราะเซริรู้ตัวดีว่าตัวเองมีชีวิตที่ยากลำบากตั้งแต่เกิด เขาจึงมีความพยายามที่จะปีนขึ้นไปยังจุดสูงสุดให้ได้ มีชีวิตที่ไม่ได้สูงศักดิ์เหมือนคนอื่นๆแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ลำดับชนชั้นไม่สามารถแบ่งอะไรกับเซริได้ เขาเชื่อว่าพลังและความสามารถต่างหากที่สามารถคอยควบคุมชะตาชีวิตของคน

                ที่เซริได้รับเข้าเรียนโรงเรียนเซนต์ยูโทเปีนั้นได้รับการแนะนำและพาเข้าเรียนโดยเศรษฐีคนหนึ่งในตัวเมืองที่เห็นแววในตัวของเซริ เขาเสนอให้เป็นเรื่องโรงเรียนนั้น จะจบไหมก็คิดอยู่กับตัวเซริทั้งสิ้น เขามีหน้าที่ช่วยในเรื่องที่ช่วยได้เท่านั้น ...เซริตกลงที่จะเข้าเรียนเพราะเขาอยากจะแข็งแกร่งยิ่งกว่านี้ เขาเรียนจบได้เขาก็จะมีชีวิตทีดีไปตลอดจนตาย แต่ถ้าเขาตายก็แค่ตาย เพราะปัจจุบันเขาก็ได้แค่ใช้ชีวิตอยู่ไปแค่นั้น ทางด้านแม่ของเซริเองที่รู้เรื่องนี้ค่อนข้างคัดค้าน แต่พอรู้ว่าเซริเตรียมใจแค่ไหน ก็ได้แค่ร้องไห้เงียบๆก่อนบอกลาด้วยความรักของคนเป็นแม่

    ความสามารถพิเศษ :   - การใช้ปืนได้อย่างคล่องแคล่ว || เกิดจากการที่เศรษฐีผู้อุปถัมภ์ช่วยฝึกให้ก่อนเข้าเรียนโรงเรียนยูโทเปีย

                                        - เป็นที่มีสายตาที่แม่นยำและว่องไว

                                        - มีลางสังหรณ์ค่อนข้างไว

                                        - สามารถจดจำอะไรหลายๆอย่างได้ค่อนข้างไว

                                        - มีความสามารถด้านจิตวิทยา

     

    พลัง/รูปแบบพลัง : ธาตุน้ำ | น้ำแข็ง / เป็นพลังที่มีความสามารถควบคุมได้แตกต่างตามสถานการณ์ เซริสามารถปรับเปลี่ยนพลังให้กลายเป็นของเหลวกับของแข็งได้ถึงเมื่อ ถ้ามีสื่อกลางหรือควบคุมพลังได้มากพอ สำหรับใช้ธาตุน้ำธรรมดานั้น เขาไม่สามารถสร้างออกมาเองได้เพราะต้องใช้สื่อกลางเป็นตัวช่วย เช่นถ้าต้องการใช้พลังธาตุน้ำเฉยๆ ในสถานที่นั้นๆต้องมีน้ำให้เซริใช้เป็นสื่อกลาง ต่อให้เป็นน้ำหนึ่งหยด เซริก็สามารถใช้พลังเพิ่มจำนวนกลายเป็นคลื่นได้เช่นกัน ส่วนธาตุน้ำแบบน้ำแข็ง เป็นพลังที่ใช้ได้ง่ายดายยิ่งกว่าธาตุน้ำธรรมดา เพราะความสามารถย่อยนี้แค่ขึ้นอยู่สภาพอารมณ์กับการควบคุมของเซริเท่านั้น ด้านอารมณ์นั้นเซริสามารถสร้างพายุหิมะได้หรือปล่อยให้หิมะตกธรรมดาก็ย่อมได้ ส่วนด้านการควบคุมเขาจะควบคุมของเหลวทุกอย่างให้สามารถแข็งตัวเป็นน้ำแข็งได้ แต่ก็ไม่ใช่เคสบังคับที่ว่าต้องสื่อกลางแบบธาตุน้ำตายตัว แค่เซริแตะอะไรสิ่งนี้ สิ่งนั้นจะอยู่ในสภาพอุณหภูมิติดลบทันที

     

    อาวุธ : ปืนพกรุ่น Desert Eagle สีทอง


    สัตว์เลี้ยง : เฟอเรท เพศเมีย สีขาวล้วนทั้งตัว ชื่อ อีฟ



    ทาสรับใช้ : -

     

    จุดแข็ง :           - ความฉลาด

                           - ทักษะด้านการวางแผน

                           - พลังที่ไม่ได้เก่งกาจเข้าอัจฉริยะแต่กินไม่ลงง่ายๆ

     

    จุดอ่อน :          - ความหัวดื้อ

                           - ความรักสัตว์

                           - ทักษะด้านการเจรจา

     

    สิ่งที่ชอบ :        - ของหวาน || เดือดร้อนชาวบ้านต้องมาคอยเตือนปริมาณการกินของเซริทุกที

                           - อากาศเย็น || เซริเป็นคนขี้ร้อน

                           - สัตว์ || เวลาว่างเซริชอบเข้าป่าที่มีฝูงสัตว์เยอะๆ แล้วชอบไปนั่งคุยเล่นกับมัน ที่จริงมันเป็นผลที่ตอนแรกๆเซริไม่มีเพื่อนเพราะปากนั่นแหละ เลยมีพวกสัตว์คอยแก้เหงา พอมีเพื่อนจริงๆแล้ว เขายังติดนิสัยแบบนี้อยู่ดี

     

    สิ่งที่เกลียด :     - ความพ่ายแพ้

                           - อากาศร้อน

                           - การถูกปลุกโดยไม่ได้ตื่นเอง || เซริเป็นพวกความดันต่ำเวลาตื่นโดยมีคนมาปลุก

     

    สิ่งที่กลัว : การพ่ายแพ้ || อย่างที่บอกไปในประวัติกับสิ่งที่เกลียดของเซริ เขามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ได้คือการเอาชนะคู่ต่อสู้มาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นความพ่ายแพ้คือความตายของเขา เขาจึงทั้งเกลียดทั้งกลัวที่จะต้องเผชิญหน้ามัน ส่วนทางด้านอาการอะไรมันไม่มีออกให้เห็นหรอก แต่ความคิดกับความรู้สึกของเซริจะอยู่ในด้านลบเท่านั้นเอง

    สเปค : สเปคในความคิดของเซริ | เซริชอบผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าไม่ก็เท่ากัน เป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน สามารถทนเรื่องความซึนของตัวเองได้ เป็นแม่ศรีแม่เรือนที่ดี

                สเปคสำหรับผู้ปกครอง | เซริเป็นเคะค่ะ เป็นเคะที่ไม่รู้ตัวว่าสักวันหนึ่งคงหาเมียไม่ได้หรอกจะได้สามีมาแทน คนที่เป็นเมะคู่กับเซริ เขาต้องเป็นประเภททนฝีปากของเซริได้ เดาใจเซริได้บ้าง และเป็นพวกชอบสร้างความปั่นป่วนไม่ก็สีสันค่ะ ที่เหลือคือฟรีสไตล์ อยากเพิ่มเติมค่ะ นิสัยเมะเราค่อนข้างให้ฟรีมากถ้าไม่ได้ตามต้องการ แต่ขออย่างเดียวขอแนวโชตะค่อนค่ะ 555 อยากได้เมะอายุมากกว่าแค่นั้น

    อื่นๆ :   - เรื่องสัตว์เลี้ยงของเซริ เซริไม่ได้เลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงเลย เขาเลี้ยงแบบเป็นเพื่อนค่ะ สำหรับเพื่อนตัวน้อยที่ชื่อว่าอีฟนั้น เป็นของขวัญเข้าโรงเรียนได้จากแม่ของเขา เขาเลยค่อนข้างรักเหมือนเพื่อน เหมือนครอบครัว ราวกับคนเลยทีเดียว ขอเปลี่ยนคนให้นะค่ะ เพื่อได้เข้ากับเหตุผลมากขึ้น

                - เซริเป็นพวกหลับง่าย ตื่นยาก | ตื่นยาก ณ ทีนี่คือมันมีหลายปัจจัยค่ะ 1.มันยังไม่ใช่เวลาตื่นค่ะ อย่างเช่นเขาต้องลุกมาอาบน้ำตอน 7 โมง จะปลุกเขาก่อนหน้านั้นไม่ได้ มันจะไปจบที่ความดันจะขึ้นของเซริทันที 2.เขาต้องลุกเอง มันงั้นก็ไปจบที่ความดันขึ้นอีกกระทง 3.ถ้าในกรณีบังคับให้เขาตื่น แนะนำให้เอาคนที่เซริเกรงกลัวหรือต่อกรไม่ได้เลยมาค่ะ ไม่งั้นคนปลุกได้ตายคาเท้าเซริต่อไป และสุดท้ายกรณีที่เซริต้องตื่นก่อนเวลาเองจริง(ย้ำว่าตื่นเอง) เขาจะรับรู้ได้จากลางสังหรณ์ค่ะ ว่ามีอันตรายอะไรทำนองนี้ มันรู้สึกแปลกๆหลับไม่ลงก็ว่าได้

                - เรื่องโลกมืดนั้น เราก็วางพลอตไว้ส่วนหนึ่งว่าอย่าให้เซริรู้มากเกินอายุน่ะค่ะ และสงสัยเราอธิบายไม่ดีพอด้วย งั้นอธิบายตรงนี้เลยนะค่ะ สำหรับความคิดของเซริ เขายังแคบอยู่ค่ะ ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาอยู่แค่บริเวณนั้นตามประวัติ เขายังไม่รู้ที่กว้างจริงๆพอหรอกค่ะ ถ้าเซริไม่มีพื้นฐานชีวิตพอหรือมีความพยายามมากพอ เขาก็มีสิทธิตายได้ตั้งแต่เริ่มเหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นการได้เข้าเรียนที่เรียนเซนต์ยูโทเปียมันจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาก้าวเดินสู่ขั้นที่สูงกว่าค่ะ

                - เรื่องประวัตินั้น ถ้านั้นเขาไม่ได้จ้างอะไรหรอกค่ะ เขาแค่เห็นความพยายามก็ส่งโอกาสให้เซริเท่านั้น มันดูแปลกๆว่ามีคนดีขนาดนี้ด้วยเหรอ? อย่างน้อยคนกลุ่ม มันต้องมีสัก 1/10 อะไรทำนองนี้แหละค่ะ และเซริเขาก็โชคดีได้รับโอกาสนั้นเพราะความพยายามและความมุ่งมั่นล้วนๆ ถามหาความดีของผู้อุปถัมภ์คนนั้น มันดูเป็นสีเทามากกว่าสีขาวนะค่ะ เขาส่งโอกาสให้เซริแต่ในทางกลับกันเขายื่นความตายให้เซริเช่นเดียวกัน โดยรวมแล้วเศรษฐีคนนั้นไม่ได้เสียอะไรเลย อาจเสียอยู่ที่อาจต้องสนับสนุนอะไรเซริบ้าง แต่มันเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับคนรวยอยู่แล้วที่ต้องหาอะไรเป็นสีสันในชีวิตบ้าง

                - เรื่องความสามารถของอาวุธ เซริใช้กระสุนธรรมดาแต่เสริมความแกร่งด้วยพลังค่ะ ดังนั้นทักษะการต่อสู้ของเขาค่อนข้างอยู่ที่ระยะกลางกับไกล เพราะสไตล์ของเขาคือยิงศัตรูให้ล้มให้หมด

                - ในกรณีเซริแพ้ขึ้นมาจริงๆ คือ...(อิผปค.ขึ้นไม่ออกค่ะ 555) นึกสภาพคนที่ช็อกอะไรมากๆเลยค่ะ เหมือนไม่เคยเจอ แตกตื่นตกใจ รับไม่ได้ อะไรทำนองนี้ ความพ่ายแพ้สำหรับเซริมันเหมือนลดศักดิ์ศรีเขาไปค่ะ แต่เขาก็พอมีสติพอที่จะไม่อาละวาดเหมือนเด็กค่ะ เขาแค่กล้ำกลืนรับความพ่ายแพ้ไป แล้วจองล้างจองพลาญคู่ต่อสู้คนนั้นแน่นอน(และเป็นความอาฆาตที่กัดไม่ปล่อยด้วย 555)

                - สุดท้ายนี่เรื่องรูป... เราวางให้ตรงอายุน่ะค่ะ เลยออกมาแบบนั้น ถ้าให้เปลี่ยนเป็นโตขึ้น ก็คงต้องเปลี่ยนลักษณะกันไปเลย



    ช่วงตอบคำถาม

    Chapter one


    ภายในห้องสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ เซริตื่นขึ้นมาก่อนหรี่ตาลงอย่างฉัับพลันให้กับแสงสว่างโดยรอบ เมื่อปรับสภาพได้แล้วก็รับรู้ว่าตนไม่ได้อยู่เพียงคนเดียวในห้องนี้ เบื้องหน้าของเซริคือเด็กชายผู้มีเรือนผมสีดำกำลังนั่งหันหลังให้ พร้อมกับฮัมเพลงเบาๆเป็นจังหวะเนิบช้า

    - เซริที่นอนอยู่ ค่อยๆใช้แขนยันตัวขึ้น ก่อนจะใช้ดวงตา
    สีแดงทัวร์มาลีนจ้องมองเขม็งไปยังแผ่นหลังเด็กชายคนนั้น

    เด็กชายตรงหน้าค่อยๆหันกลับมามองเซริ ใบหน้าของร่างเล็กมีหน้ากากสีขาวคลุมทับทั้งหน้า เด็กชายเอียงคอสำรวจก่อนจะหัวเราะเสียงใส
    " หลงมาหรอ? "

    - เซริจ้องเด็กชายอีกคนหนึ่งของห้องก่อนถอนหายใจพรู ข้าไม่รู้และที่นี้คือที่ไหน

    เด็กชายหัวเราะอีกครั้ง ก่อนยันตัวลุกขึ้นเดินไปหาเซริ
    " ชอบมั้ย?ที่นี้น่ะ "

    -  คราวนี้เซริใช้สายตาคู่สวยกวาดสายตามองรอบห้องอีกครั้งแล้วกลับมาจ้องเด็กชายปริศนาดังเดิม ไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจสักอย่าง เขาเดาะลิ้น

    " ฮะ ฮะ ฮะ งั้นหรอๆ งั้นเราเดินไปด้วยกันมั้ย? "

    ไม่รอคำตอบเด็กชายจูงมือเซริออกเดินไปด้วยกันทันที แถมยังแรงเยอะกว่าที่คิดด้วย

    " สีขาวกับดำ ชอบอะไรมากกว่ากันหรอ? " เด็กชายถาม

    - “ สีขาว เซริที่หาอะไรทำฆ่าเวลาจึงตอบออกไปอย่างไม่อิดออด เวลามันเปลี่ยนสีได้ก็สนุกดี เขายิ้มมุมปากอย่างนึกสนุก

    "เห...งั้นหรอ"

    เด็กชายยังคงพาคนข้างตัวเดินไปอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั้งห้องสีขาวค่อยๆแตกสลายออกเป็นเสี่ยงๆ

    - เซริเบิกตาโตอย่างตกใจแล้วก็เลือนหายไปอย่างรวดเร็ว ตกลงข้าอยู่ที่ไหนกันแน่เนี้ย?

    หลังจากที่พื้นห้องสีขาวมลายหายไปสิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าหมู่บ้านเล็กๆที่ปกคลุมด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ดูเงียบสงบ
    "แล้วที่นี่ล่ะชอบรึเปล่า?"

    - “ ก็พอชอบขึ้นมาหน่อย ถ้าจะให้ชอบมากกว่านี้ ก็อยากให้มีสัตว์สักหน่อย เซริคิดเงียบๆไม่ได้พูดอะไรออกไป

    " ว่าแต่...ข้ายังไม่รู้ชื่อเจ้าเลยนี่นา ข้า... ยินดีที่ได้รู้จัก "
    เสียงพูดชื่ออีกฝ่ายช่างพร่ามัวจนจับใจความไม่ได้

    - เซริขมวดคิ้วพยายามฟังให้ชัด แต่ก็ยังไม่ได้ยินอยู่ดี เขาเลยต้องเอ่ยชื่อไปตามมารยาทเท่านั้น ข้าเซริ เดนอล

    ทั้งคู่เดินมาถึงต้นไม่ต้นหนึ่งที่มีโขดหินสูงใหญ่พอที่ร่างเล็กของเด็กชายจะนั่งได้ เขาปีนขึ้นนั่งบนโขดหินก่อนจะดึงหน้ากากสองสีวางตรงหน้า เป็นหน้ากากสีขาวและหน้ากากสีดำ
    "อยากได้อันไหนเลือกเลย ข้าให้เจ้า"เด็กชายหัวเราะร่า

    - “ แล้วทำไมข้าต้องมาเลือกด้วยมิทราบ? ปากบอกอย่างงั้น เขาก็เดินไปเลือกหยิบอยู่ดี ...เซริเลือกหยิบสีขาว

    เด็กชายนิ่งงันมองการกระทำของคนตรงหน้า จากนั้นเขาก็กระโดดลงจากโขดหินพร้อมกับจูงมือเซริไปอีกทาง
    " ไปกันเถอะ เราเสียเวลามานานมากแล้ว "

    - เซริพยายามจะขืนมือออก แต่มันก็ยังถูกจับแน่นไม่ต่างจากตอนแรกจึงได้ปล่อยๆไปตามที่แล้วๆมา

    ทั้งคู่หยุดยืนตรงหน้าบ้านหลังหนึ่งที่ประตูมีสองบานเป็นสีขาวและดำ เด็กชายเคาะประตูสีขาวหนึ่งครั้งก่อนยืนนิ่ง ผ่านไปครู่หนึ่งเขาเดินไปหยุดหน้าบานประตูสีดำ เด็กชายเคาะประตูสองครั้ง ก่อนถอยออกมายืนข้างๆเซริ
    " เข้าไปสิ ในนั้นคือทางที่เจ้าต้องไปต่อ "
    น้ำเสียงของเด็กชายนั้นแปลกไปจากเดิม มันก้องกังวาลและเปี่ยมด้วยมนต์บางอย่าง... รู้ตัวอีกทีร่างของเด็กชายก็หายไปเสียแล้ว แถมยังได้ยินเสียงปิดประตูก่อนที่จะรู้สึกตัวเพียงเสี้ยววิอีกตังหาก

    - เซริหลับตาถอนหายใจเพียงชั่วครู่และเดินหายไปในประตูสีขาว

     

    Chapter two  [Loading...]

    - ทางข้อความลับ -





    พูดคุยกับผปค.

    ผู้ปกครองชื่ออะไรค่ะ ไรท์เตอร์ชื่ออาย๊า เรียกย๊าก็ได้ค่ะ
    - ว่านค่ะ ʕ≧ᴥ≦ʔ

    ทำไมมาสมัครเอ่ย
    - เราชอบแนวโรงเรียนเวทย์น่ะค่ะ |
      ´ω|φ

    อย่าลืมติดตามลูกตัวเองด้วยนะคะ
    - แน่นอนอยู่แล้วค่ะ (
    )

    เรื่องนี่มีโอกาสตายแน่ๆ รับได้นะคะ
    - ...ก็หวังว่าจะไม่ใช่เร็วๆนี้ 555
    ππ

    ขอให้ลูกโชคดีค่ะ จุ๊บ!

    - ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ ()

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×