ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องของ wan-wan

    ลำดับตอนที่ #12 : Fanfic Kuroko no Basket | KNB :: 7罪と & 7美徳 ll ซาวาริ เซน่า ll

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 59


    Application



    ชื่อ – นามสกุล ::  ซาวาริ เซน่า / Sawari Zaina

    ความหมายของชื่อ ::  เซน่า - เพชรพลอย

    สัญชาติ :: ญี่ปุ่น อังกฤษ

    อายุ :: 22 ปี

    ลักษณะรูปร่างหน้าตาของตัวละคร :: ผมสีน้ำตาลเปลือกไม้ยาวม้วนเกลียวถึงช่วงเอว ใบหน้าเรียวสวยติดหยิ่งและไม่ยอมคน ดวงตาสีโกเมนสีเขียวที่ส่องประกายสวยงามและนิ่งสงบ ผิวขาวนวลไม่ดูแข็งแรงหรืออ่อนแอจนเกินไป

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 164 / 49

    นิสัย :: เซน่าเป็นคนที่มีความหยิ่งทะนงในตัวเองและร้ายกาจแบบสละชีวิตคนร้อยคนเพื่อเป้าหมายก็ยังทำได้ มองสิ่งมีชีวิตทุกสิ่งอย่างเฉยเมยถ้าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเธอ ไม่ชอบการอยู่ใต้อาณัติใครง่ายๆ เธอชอบที่จะสั่งมากกว่าทำตามง่ายๆเหมือนลูกหมาทำตามเจ้าของ เธอชอบคงบุคลิกตัวเองเป็นประเภทน้ำนิ่ง แต่ใช้ความเงียบสงบกับบรรยากาศเหมือนราชินีเข้าสู้ เซน่าเป็นคนฉลาด เห็นเธอเงียบไม่ได้หมายความว่าเธอจะจนตรอก เธอจะคิดวิเคราะห์และตลบหลังอีกฝ่ายต่างหาก เซน่าไม่ชอบการพึ่งพาใคร เธอมั่นใจว่าสามารถยืนยันได้ด้วยตนเองได้ เซน่าไม่ชอบการพ่ายแพ้และไม่ได้บ้าถึงขนาดว่าตัวเธอต้องชนะทุกสิ่ง เซน่ามีเหตุผลในการเอาชนะทุกครั้ง เว้นบางครั้งที่เธอจะชนะเพราะรักษาศักดิ์ศรีตัวเอง เซน่านั้นมีลักษณะตัวเองเหมือนสมบูรณ์ แต่เธอรู้ตัวดีว่าเธอผิดพลาด เซน่าเป็นคนประเภทปากร้ายแต่ใจดี เธอเป็นพวกปากไม่ตรงกับใจ พูดทำนองว่าจะไม่ช่วย แต่เธอกลับช่วยอย่างลับๆตลอด และถ้าเป็นคนรู้จักของเซน่าจริงๆมักจะรู้ว่าเซน่าเป็นคนใจดีมากแค่ไหน ที่ต้องสนิทถึงจะรู้ดูจากคำพูดของเซน่าแต่ละคำ ที่ดูเหมือนด่าและไม่แคร์แต่ที่จริงกลับเป็นห่วงต่างหาก และถึงแม้เซน่าจะอยู่ในสถานการณ์จนตรอกแค่ไหนคนรู้จักต่างรู้ดีว่าเซน่าจะต้องพยายามอย่างหนักแน่ๆเพื่อให้ผ่านจุดๆนั้นให้ได้ 

                นิสัยของเซน่าจะประเภทเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ เวลาโหมดราชินีเซน่าแถมจะเป็นผู้หญิงที่ร้ายกาจที่สุดในสายตาผู้พบเห็นเลยก็ว่าได้ ยิ่งศัตรูพ่ายแพ้ มันจะเหมือนเซน่าอยู่บนจุดสูงสุดราวราชินีจริงๆ

    โหมดธรรมดาเวลาทำงานเธอค่อนข้างสุขุม มีความเป็นผู้ใหญ่สูง จริงจัง จุดพลาดเล็กๆเซน่าก็มองเห็น และเรื่องงานเซน่าค่อนข้างเกลียดจุดผิดพลาด เธอสามารถด่าตามลำดับความแรงตามความผิดพลาด ทำนองว่ายิ่งผิดพลาดมากเท่าไหร่ เธอก็ว่าไม่ไว้หน้าทั้งนั้น ถ้าผิดน้อยก็ว่านิดหน่อย

    โหมดเด็กสาวธรรมดาหลังโหมดราชินีนั้นเซน่ามีวิธีปฏิบัติต่างกัน น้องชายต่างมารดาเธอก็อาจกวนประสาทกันเล็กน้อยเพราะหมั่นไส้อีกฝ่ายเท่านั้นไม่ได้เกลียดแต่อย่างใด คนรุ่นเดียวกันอาจมีความใจดีอยู่บ้างแล้วแต่ความสนิทสนม สนิทมากก็อาจได้เห็นเซน่าในมุมดีๆในหลายๆรอบของวัน สนิทน้อยเซน่าจะสวมบทราชินีไว้ครึ่งเป็นกำแพงอยู่ ในกรณีที่สนิทกันมากๆเซน่าจะเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีความมนุษย์คนหนึ่ง เพื่อนเดือดร้อนเธอจะรีบช่วยแน่นอน ไม่ว่าจะทิ้งอะไรข้างหลังไว้ก็ตามหรือกระทั้งตอนจบเป็นบทสรุปแบบไหน เธอจะเลือกช่วยเพื่อนก่อนที่จะเลือกแก้ปัญหาที่ทิ้งไว้ภายหลัง

                นิสัยอ่อนโยนที่สุดของเซน่านั้นคือความใจดีอย่างที่สุดแม้แต่เจ้าตัวอาจยังไม่รู้ตัวหรือไม่ก็ไม่ยอมรับอยู่ลึกๆ เห็นเซน่าเป็นคนใจร้าย แต่ใครก็ตามที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรทางไหนกับเธอ เธอจะช่วยในทางที่ช่วยได้ไม่แบ่งชนชั้น ยกตัวอย่างเช่นเด็กที่กำลังถูกทำร้าย เซน่าจะเข้าไปช่วยทันที แต่เธอไม่ได้บ้าถึงขนาดเดินดุ่มๆเข้าไปหรอก เธออาจจะวางแผนต่างๆนาๆให้เธอและเด็กปลอดภัยก่อนเข้าไป และเซน่าเป็นคนยิ้มง่ายกับเด็กมากๆ โดยเฉพาะเห็นว่าไม่มีใครอยู่กับเธอในตอนนั้นล่ะก็ เธอจะเล่นกับเด็กอย่างสนุกเชียวล่ะ(เซน่ามีชีวิตที่ถูกเลี้ยงแบบสมบูรณ์แบบมาตลอด ใครมาเห็นเธอจะเขินหนักมาก เป็นคนสนิทอาจตีหน้ามึนใส่ทำนองว่าแล้วจะทำไม คนที่ยังไม่สนิทอาการก็หนักตามนั้นแหละ)

    เซน่าไม่ได้นึกรังเกียจที่จะสอนอะไรสักอย่างให้ใครสักคน เธอสามารถบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตตัวเองอย่างอ้อมๆเพื่อให้คนๆหนึ่งยืนหยัดต่อ ก่อนตบท้ายยิ้มน้อยๆเพื่อให้กำลังใจ

    ประวัติ :: พ่อแม่ของเซน่าแต่งงานกันด้วยเหตุผลทางธุรกิจ พ่อที่ทำงานเป็นบ้าเป็นหลังและบ้าอำนาจทุกอย่างและแม่ที่ดูอ่อนโยนให้ความรักแก่เซน่าท่วมท้นก่อนที่จะเสียชีวิตไปด้วยโรคหัวใจตอนเซน่าอายุได้เพียง 7 ขวบ และเป็นจุดลงนรกของเซน่าของจริง หลังจากแม่เสียไป พ่อก็เข้ามาบงการชีวิตหลังไม่ได้ดูดำดูดีมาตลอด 7 ปี เซน่าถูกบังคับให้เรียนรู้ทุกสิ่ง จดจำทุกอย่าง เพื่อเพียงเหตุผลเดียวคือธุรกิจของตระกูลที่ตัวเองจะต้องทำในอนาคต เธอถูกสอนสั่งมาตลอดว่าต้องชนะเท่านั้นห้ามแพ้ เพราะเซน่าจะไม่ได้รับการเอาใจใส่จากตระกูลซาวาริใดๆเพราะตระกูลนี้ไม่มีที่ยืนสำหรับคนแพ้เด็ดขาด เซน่าจึงเกลียดความพ่ายแพ้และต้องชนะทุกสิ่ง เซน่าไม่ใช่พวกชอบเอาชนะจนเป็นบ้าเหมือนพ่อ แต่เธอแค่แพ้ไม่ได้ต่างหาก ซึ่งชัยชนะทุกสิ่งที่กล่าวมาถึงแม้เซน่าจะไม่ค่อยคิดอะไรเท่าไหร่ แต่พ่อของเซน่ากลับคิดหนักและลามถึงชีวิตประจำวันของเซน่าด้วย ในช่วงเซน่าอายุได้เพียง 10 ขวบพ่อของเซน่าก็ได้แต่งงานใหม่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจดังเดิมกับตระกูลธุรกิจระแนวหน้าของญี่ปุ่นอีกตระกูลหนึ่ง เธอถูกรังเกลียดจากแม่เลี้ยงอย่างหนักเพราะอีกฝ่ายกลัวว่าเซน่าจะเป็นคนได้รับสมบัติเยอะที่สุดจากการเป็นลูกของภรรยาคนแรก แต่โชคยังดีที่ลูกชายของแม่เลี้ยงคนนั้นเป็นพวกมีเหตุผลมากกว่าแม่ อีกฝ่ายเลยค่อนข้างสนิทกับเซน่าและช่วยเหลือเท่าที่ทำได้

    ชอบ ::   - ความเงียบสงบ(เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยให้เซน่าผ่อนคลาย)

                - การมีใครมาขอให้ช่วยนอกจากจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตระกูลซาวาริ(เพราะเธอจะคิดว่าเธอยังมีประโยชน์แบบปกติอยู่)

    ไม่ชอบ/เกลียด :: - พ่อของตัวเอง(เพราะคนๆนี้ที่ทำให้เซน่ารู้สึกผิดพลาดในชีวิต)

                            - แม่เลี้ยง(เพราะอีกฝ่ายก็เกลียดตน แล้วเรื่องอะไรที่เซน่าต้องแม่พระชอบตอบ)

                            - ดวงตาของตัวเอง(เพราะมันเหมือนกับตาของพ่อ)

    กลัว ::   - การไม่เหลือใครหรือการถูกทอดทิ้ง(เพราะตั้งแต่เกิดมา เธอไม่ได้รับอิสระชีวิตใดๆ ที่พึ่งสุดท้ายก็คือพ่อ ถ้าพ่อทิ้งเธอ ชีวิตเธอก็เหมือนพังลงทันที)

    - การพ่ายแพ้(เพราะพ่อเธอจะทำโทษทันทีถ้าเซน่าพ่ายแพ้ขึ้นมา เช่น การถูกตบตีหรือการขังให้สำนึกว่าอยู่ตระกูลนี้ต้องทำอย่างไง)

    แพ้/ภูมิแพ้ :: ไม่มี

    งานอดิเรก :: ชงชา , จัดดอกไม้ , จิบชายามบ่าย , อ่านหนังสือ(งานอดิเรกส่วนใหญ่ของเซน่ามักเป็นงานกุลสตรีญี่ปุ่น)

    จุดอ่อน :: - ค่อนข้างอ่อนแอกับคำพูดของพ่อ ถึงแม้จะตีหน้านิ่งต่อหน้ามากเพียง แต่ลับหลังอาจจะร้องไห้คร่ำครวญต่อโชคชะตาตัวเอง

    จุดแข็ง :: - ความรู้ด้านวิชาการต่างๆ รวมถึงพวกงานธุรกิจ

                - ความฉลาดรอบคอบที่ไม่คิดจะมีจุดผิดพลาด

                - การตีสีหน้า

                - ความเข้มแข็งที่ยืดหยัดด้วยตัวเอง

    ของพกติดตัว :: ผ้าเช็ดหน้าสีชมพูอ่อนแบบเรียบๆมีชื่อเซน่าภาษาอังกฤษปักไว้ตรงมุมผ้าขวาล่าง(เป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่ได้จากแม่)

    สถานที่ที่อยากไป :: กรุงโรม ประเทศอิตาลี

    ลักษณะการพูด พร้อมตัวอย่าง :: แทนตัวเองว่า ฉัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามกระทั้งพ่อตัวเอง เรียกคนอื่นว่า นาย/เธอ สำหรับคนที่อายุไล่เลี่ยหรือไม่ห่างเกินรอบ นอกนั้นเรียก คุณ ถ้าแทนพ่อตัวเองว่า คุณ อยู่ในอารมณ์สภาพปกติ ถ้าแทนว่า ตาแก่ เมื่อไหร่แสดงว่าอารมณ์ไม่ดี

    ·       ตัวอย่างคำพูด

    1.พ่อตัวเอง

    o   ฉันไม่เข้าใจว่าคุณต้องการอะไรกันแน่

    o   คุณรักฉันมั่งหรือเปล่า?

    o   ฉันจัดการเรื่องนั้นให้แล้ว ตาแก่อย่างคุณต้องการอะไรอีกล่ะ!? ”

    2.คนอื่นๆนอกจากพ่อ

    o   ฉันต้องสนใจด้วยเหรอ มันไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับฉันนี่?

    o   เข้าใจเหรอ? นายจะมาเข้าใจอะไร! ”

    o   ฉันล่ะโคตรเบื่อตาแก่นั้น เลิกพูดทีเถอะ บรรยากาศร่มรื่นมันจะหดหาย

    o   คนอย่างฉันนี่นะ? คิดเหรอว่าฉันจะแพ้

    o   คนที่อยู่จุดสูงสุดของลำดับชั้นคือฉันเท่านั้น! ”

    o   ไม่มีอะไรหรอก

    o   คนอย่างนายนี่นะจะทำได้? เดี๋ยวก็ได้ตายหรอก

    คู่ :: อาคาชิ เซย์จูโร่

    เพิ่มเติม :: - พ่อของเซน่าชื่อว่า ซาวาริ มาซารุ

                - น้องชายคนละแม่ชื่อว่า ซาวาริ เฮียว เฮียวเป็นคนขี้เล่น และมีนิสัยเจ้าชู้จนลำบากเซน่าต้องมาช่วยแก้เรื่องผู้หญิงให้บ่อยๆ

                - ถึงเซน่าจะตีสีหน้าเก่ง แต่เรื่องโกหกถ้าเป็นคนสนิทกัน เซน่าโกหกแย่มาก เวลาเซน่าโกหกจะชอบหลับตาอยู่ครู่หนึ่งระหว่างพูดหรือไม่ก็แกล้งเป็นมองวิวทิวทัศน์ระหว่างพูด

                - เซน่ามีลักษณะหน้าตารวมถึงผมเหมือนแม่ เว้นดวงตาเพียงอย่างเดียวที่ได้จากพ่อ

                - คฤหาสน์ตระกูลซาวาริเป็นแบบญี่ปุ่นโบราณ ไม่ได้ตะวันตกแต่อย่างใด เว้นพวกของใช้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกของนอกมากกว่า

                - การแต่งตัวของเซน่าจะเน้นความสุภาพมากกว่า อยู่บ้านเธอจะแต่งยูกาตะแบบสบายทำนองว่าคนอนุรักษ์นิยม ออกไปเที่ยวจะแต่งชุดแบบสบายๆเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ส่วนไปออกงานจะแต่งแบบชุดสูทหญิงแบบสุภาพ(ซึ่งชุดนี้เซน่าแต่งบ่อยสุด บางครั้งอยู่บ้านก็ไม่มีเวลาเปลี่ยนชุดก็มีเพราะต้องนั่งเคลียร์งานธุรกิจของตระกูล)

     

    บทสัมภาษณ์ผู้ปกครอง

     -สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่ออัสเตรียนะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    (ตอบ) ยินดีที่ได้รู้จักกันอีกรอบนะ =^^=!

    -ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ?

    (ตอบ) ชอบดูการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ไม่น้อยค่ะ กะว่าจะส่งอาทิตย์หน้าสักหน่อย พอดูๆไป อ้าว!นี่ไรท์นี่น้า รีบปั่นอย่างดีเลยค่ะ!

    -อยากส่งมากี่คนกันคะ?

    (ตอบ) ถ้าในสถานการณ์ตอนนี้หมายมาดไว้สัก 3 คนค่ะ แต่ในอนาคตอาจลดเหลือสองหรือเพิ่มเป็นสี่

    -ทำไมถึงส่งคู่กับคนนี้กันคะ? (คนที่คู่ด้วย)

    (ตอบ) เป็นแฟนคลับนายน้อยค่ะ แต่หลังๆเริ่มเอนเอียงออกจากระบบนี้แล้วไปบ้าวันพีช แต่ที่ลงสมัครคนนี้คนแรกเลยคือลักษณะตัวละครนางเอกมันตรงกับแนวเราพอดีค่ะ เราชอบนางเอกนิสัยแบบนี้เลย

    -เรื่องนี้มีความดาร์ก โหดและส่อเสียดสังคมนะคะ พอรับได้ไหมหากเรื่องนี้มีความดราม่าและความดาร์กเต็มพิกัด

    (ตอบ) แนวดาร์กเป็นของชอบเลยค่ะ! เรายิ่งโตยิ่งไม่ใสขึ้นทุกวัน!

    -อาจมีการดองยาวเกิดขึ้นเพราะฟิคนิยายอีกเรื่องของไรท์นะคะ แต่ไรท์อัพแน่นอนแต่อาจช้าไปหน่อยน้าาา

    (ตอบ) เป็นเรื่องปกติค่ะ! ส่วนใหญ่ชีวิตเราก็รอเขาอัพหลายเรื่องอยู่แล้ว ไม่แปลกใจเท่าไหร่ค่ะ

    -ถ้าติดอาจมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลตัวละครนิดๆหน่อยๆนะคะ อนุญาติไหมค้าาาา?

    (ตอบ) ถ้าทำให้เข้ากับบท เชิญตามสบายเลยค่ะ

    -ถ้าไม่ติด จะว่าไรท์ไหมคะเนี่ย ToT?

    (ตอบ) ดราม่าชีวิตสักอาทิตย์หนึ่งมั่งค่ะ(ตัวนี้รักเป็นพิเศษเพราะเป็นนิสัยแนวเราน่ะ)

    -ขอให้ผ่านนะค้าาาาาา 

    (ตอบ) จะรอวันประกาศผลอย่างดีเลยค่ะ ^0^/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×