ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    信心 | Fortunata

    ลำดับตอนที่ #1 : System

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 63


    Story

    เมืองโฮคูลานิ เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีความเป็นอิสระของตัวเอง อยู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ แยกเมืองโดยมีทะเลคั่นกลาง มีการสัญจรไปมาคือการใช้เรือข้ามไปมาเท่านั้น ผู้เล่นในที่นี้คือผู้ย้ายมาที่เมืองแห่งนี้ด้วยเหตุผลต่างๆนานา จะย้ายด้วยความสำคัญบางอย่าง หรือจะเป็นผู้ย้ายเข้ามาแบบธรรมดาก็ย่อมได้ เวลาและยุคสมัยในโรลนั้นเทียบเท่ากับชีวิตเรียลของตัวผู้เล่น มือถืออินเทอร์เน็ตสามารถใช้ได้ตามปกติ เพิ่มเติมคือธีมเรื่องCakeverse สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเค้กหรือส้อม

     

    Money

    ค่าเงินของเมืองโฮคูลานิใช้ค่าเงินเป็น H โดยผู้เล่นมีเงินเริ่มอยู่ที่ 5000H หลังจากนี้จะมีเงินเพิ่มได้ต่อเมื่อผู้เล่นทำงานหรือเควสเท่านั้น ขั้นต่ำแรกเริ่มผู้เล่นจะทำงานได้ 3 ชม.เป็นอย่างต่ำต่อวัน 120H / 1 ชม. สามารถเพิ่มชั่วโมงการทำงานได้ต่อเมื่อได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งห้อง เพิ่มชิ้นละ 30 นาที

     

    TIME

    1 ปี มี 4 ฤดู ใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้ร่วง และหนาว เป็นฤดูละเดือน แต่ละเดือนก็มี 20 วัน และในหนึ่งฤดูกาลจะมีเทศกาลประจำเดือนด้วย ในกรณีวันใดๆเป็นวันเกิดของ NPC ผู้เล่นจะสามารถรับรู้วันเกิดได้หลังจากถามวันเกิดของ NPC แล้วเท่านั้น เว้นจะกรณีที่ผู้เล่นจะขึ้นสีค่าสัมพันธ์กับ NPC ที่เกี่ยวข้องในระดับหนึ่ง ก็สามารถเป็นอีกทางที่รับรู้

     

    Food

    ในหนึ่งวันผู้เล่นจะต้องทานข้าวหนึ่งมื้อเป็นอย่างต่ำต่อวัน ช่วงเวลาใดก็ได้ หรือผู้เล่นสามารถทำอาหารเองได้ซึ่งมีในราคาที่ถูกกว่าทานข้าวในร้านอาหาร สามารถซื้อวัตถุดิบได้ที่ซูเปอร์มาเก็ตและร้านขายของชำ ถ้าเลือกซื้อที่ร้านขายของชำ ระบบจะทำการสุ่มวัตถุว่ามีหรือไม่ ตรงกันข้ามที่ร้านซูเปอร์มาเก็ตจะมีของที่ต้องการตลอดโดยไม่ต้องสุ่ม ความแตกต่างของสองร้านนี้ก็คือ ราคาที่หารครึ่งกัน เพิ่มเติมที่จะทำอาหารได้ ผู้เล่นต้องมีอุปกรณ์เครื่องครัวก่อนด้วย *อาหารสูตรอบ จะประยุกต์ใช้หม้อปิดฝาไม่ได้นะ ทอดคือทอด อบคืออบ แล้วถ้าจะทอดไข่กินทุกวันน่ะ ถ้าถึงเกณฑ์สารอาหารไม่ครบ ระบบจับส่งคลีนิกอัตโนมัตินะคะ!

     

    Relationship

     คนรัก คนที่ชอบ หลงใหล เพื่อนสนิท เพื่อน คนรู้จัก เพิ่งรู้จัก เกลียด


    Buff

    [ลดโอกาสสีค่าความสัมพันธ์ลด] [เพิ่มโอกาสปลดล็อกประวัติบางส่วน]

    หาบัฟเหล่านี้ได้มาจากทานข้าวมื้อที่สอง มีผลใช้ภายในหนึ่งวันและหนึ่งครั้ง และหาได้อีกจากซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ มีผลใช้ตอนขณะสวมใส่และหนึ่งครั้ง โดยมีผลทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อคุยกับ NPC ตัวใดก็ตามที่มีบัฟเหล่านี้ติดตัว

     

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×