คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ชีวิตเป็ดๆ 2: เป็ดเข้ากรุง
ชีวิตเด็กบ้านนอกเข้ากรุงอย่างผมมันไม่มีอะไรมากหรอกครับ วันๆ ก็เรียนแล้วก็กลับหอ ตอนแรกผมกับเพื่อนจากจังหวัดเดียวกัน ห้าคน ร่วมกันเช่าคอนโดอยู่ แต่คลับคล้ายคลับคลาว่าจะมีปัญหาเล็กน้อย แล้วก็คุ้นๆว่าผมเป็นต้นเหตุของเรื่องด้วย จนเกิดเหตุการณ์ ….. หอแตก
ทั้งห้าคนก็เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมแล้วล่ะครับ บังเอิญสอบเข้าได้ที่เดียวกันก็เลยมาอยู่หอด้วยกัน มีผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน
อย่าคิดลึกนะครับว่าชายหญิงอยู่ร่วมห้องกันได้อย่างไร
คอนโดเป็นคอนโดใหญ่ครับ ห้องเดียวก็จริง แต่ว่า มีสองห้องนอนหนึ่งห้องน้ำ ราคาสมัยนั้นก็ประมาณ 10000 บาทแหละต่อเดือน หารกันก็คนละสองพันกว่าบาท ซึ่งมันก็ไม่แพงเลยนะครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า…..
ตอนนั้นผมก็ไปเรียน พอเลิกเรียนก็กลับห้องตามปกติ
!!!!!!!!!!!! แต่บางอย่างมันไม่ปกติสำหรับวันนี้
แกร่กกก เปิดประตูออกมา
(เห้ย ใครอยู่ในห้องเยอะแยะวะเนี่ย)
ก็คือไม่ใช่ผีเผออะไรที่ไหนหรอกครับ เพื่อนโอ๊ต ของผม มันพาเพื่อนๆ ในภาคมันมาปาร์ตี้ที่ห้อง
ผมก็นิสัยขี้อายซะด้วย ไม่รู้จักใคร ก็เลย หยิบหนังสือ ภาษาเกาหลีที่ยืมมาจากห้องสมุด ลงไปนั่งอ่านที่หน้าประตูทางเข้าคอนโด ไปนั่งอ่านกะว่ารอเขากลับไปกันหมดแล้วค่อยขึ้นห้อง (สมัยนั้น ซีรี่เกาหลีกำลังดัง และผมก็เป็นหนึ่งในทาสซีรี่ซะด้วย เลยอยากเรียนภาษาเอาไว้ดูหนังแบบฟินๆ แหะๆ)
แต่แล้วเพื่อนร่วมห้องอีกคนหนึ่ง เอมก็กลับมาเจอพอดี
“เห้ย มึงมานั่งทำอะไรตรงนี้วะ” เอมถามอย่างงงๆ
“อ่อ กูเปลี่ยนบรรยากาศหว่ะ ฮ่ะๆ อยากมานั่งโชว์ความหล่อให้คนในคอนโดเขาเห็น” ฮ่ะๆ ตอนนั้นผมก็ตอบเล่นๆ ไปไม่ได้คิดอะไร
“เพ้อเจ้อนะมึงน่ะ” เอมคงจะงงในคำตอบของผมนะครับ พร้อมกับ เดินขึ้นไปชั้นบน
……… ซักพักมันก็กลับลงมาอย่างรวดเร็ว
“โอ๊ตมันไล่มึงลงมาใช่ไหม” เอมสวมวิญญาณนางเอกยอดนักสู้ผู้รักความยุติธรรม ถามผมด้วยหน้าตาบึ้งตึง
“จะบ้าเหรอ กูลงมาเอง คนเยอะ ขี้เกียจวุ่นวาย” ผมก็ตอบไปตามที่ผมคิดเฉยๆ
“นั่นมันห้องมึงนะ มึงก็จ่ายตังค์เท่ากัน มึงจะลงมาลำบากทำไม” ชีขึ้นแทน
“เออหว่ะ เอาหน่ะ ช่างเถอะ” ตอนนั้นผมก็คิดอะไรตอบไม่ถูกจริงๆ
หลังจากนั้น ไอ้โอ๊ต ก็โดนเพื่อนๆ สมัยมัธยมรุมประณาม
ส่วนผมน่ะเหรอครับ ก็สวมบทพระเอกที่เสียสละซะงั้นอ่ะ
ก็เลยตัดสินใจ สลายห้อง!!!!!!! ตอนจบเทอมหนึ่ง
ด้วยการแบ่งกันอยู่ดังนี้
เอมกับนุ่น ย้ายไปอยู่ด้วยกัน
ผมเลือกที่จะอยู่คนเดียว ให้นนกับโอ๊ตอยู่กันสองคน
จริงๆผมก็ไม่ได้โกรธอะไรนะ แค่ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า แก้ผ้านอน สบายตัวววว
หลังจากที่อ่านมาทั้งหมด ผมคงต้องบอกความจริงแล้วล่ะครับ
ว่าจริงๆแล้ว สาเหตุของการห้องแตกในครั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องนี้หรอก ฮ่ะๆๆ
ปัญหามันคือ……
ใครจะยอมล้างห้องน้ำวะ
………
โธ่ เหตุผลเป็ดๆ
ความคิดเห็น