ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Persona 5 [ปิดรับสมัครตัวละคร]

    ลำดับตอนที่ #4 : Characters

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 724
      17
      15 ต.ค. 62


    MAIN CHARACTERS
    ตัวละครหลักที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่อง ทั้งเหล่าผู้ใช้ Persona ประจำเรื่องและตัวละคร OC ของคนเขียน

    NEW TRICKSTER
    จอมโจรคนใหม่ของเรื่องและOC ของไรต์


    เซน คุโรชิซามะ (Zen Kuroshizama)
    Persona: ??
    อายุ: 17 ปี ส่วนสูง: 174 ซม. เพศ:หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น-อเมริกัน
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสามของโรงเรียนมัธยมปลายชูจินที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่
    เด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน หลานสาวของหัวหน้าแก๊งยากูซ่า 'ยามาตะโนะโอโรจิ' ลูกสาวของประธานบริษัท 'Kuroshizama Industries' บริษัทผู้ผลิตอาวุธทันสมัยและเทคโนโลยีสำหรับกองทัพในประเทศญี่ปุ่นคนปัจจุบัน แม่ของเธอเป็นคนอเมริกันแต่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต หลังจากเรียนจบประถมเธอก็ถูกส่งไปอยู่กับลุงซึ่งเป็นพี่ชายของแม่เพื่อเรียนต่อที่อเมริกาเป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะถูกส่งกลับมาอยู่ญี่ปุ่น และได้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนชูจินในระดับชั้นมัธยมปลายปีสาม มีใบหน้าที่นิ่งเฉยและไร้อารมณ์เป็นเอกลักษณ์ จนไม่มีใครคาดเดาตัวตนที่แท้จริงของเธอได้ 


    TRICKSTERS
    เหล่าผู้ใช้ Persona รุ่นปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts จอมโจรที่ขโมยหัวใจ เปลี่ยนแปลงจิตใจอันดำมืดของผู้คน


       

    "THE SHOW'S OVER"
    เร็น อามามิยะ (Ren Amamiya)
    โค้ดเนม: Joker Persona: Arsene
    อายุ: 17 ปี ส่วนสูง: 175 ซม. เพศ:ชาย เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสาม โรงเรียนมัธยมปลายชูจิน 
    อดีตหัวหน้ากลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts ฮีโร่ผู้กอบกู้โลกจากล่มสลายของเทพเจ้าผู้ชั่วร้าย Yaldabaoth เด็กหนุ่มผู้เคยเป็นเหยื่อจากความอยุติธรรมจนทำให้ชีวิตต้องพลิกผันและดิ่งลงเหว ภายหลังจากที่การต่อสู้จบลง เร็นก็ได้กลับไปต่างจังหวัด ทว่าไม่ทันไรก็ต้องกลับมาโตเกียวอีก เพราะพ่อแม่ไปทำงานที่ต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้เอง เร็นก็เลยต้องกลับมาเรียนที่โรงเรียนชูจินอีกครั้งในฐานะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายปีสาม ซึ่งการกลับมาที่โตเกียวในครั้งนี้ ทำให้เขาได้พบกับอีกอร์ใน Velvet Room อีกครั้ง และได้รับรู้ถึงบางอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต 

     

     "MISSION ACCOMPLISHED"
    มอการ์น่า (Morgana)
    โค้ดเนม: Mona Persona: Zorro
    ส่วนสูง: 50 ซม. 
    อดีตสมาชิกกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts ที่มีรูปร่างคล้ายแมว แต่พูดได้เหมือนคน หลังจากสูญเสียตัวตนใน Metaverse ไป มอการ์น่าก็กลายเป็นแมวธรรมดาเฉกเช่นแมวทั่วไป แต่กระนั้นเขาก็ยังคงอยู่กับเร็นเพราะคิดว่าการได้อยู่กับเร็นอาจจะทำให้เขาค้นพบวิธีที่จะกลายเป็นมนุษย์เข้าสักวันก็ได้ ปัจจุบันมอร์กาน่าได้อาศัยอยู่กับเร็นในฐานะสัตว์เลี้ยง และถึงแม้จะไม่มี Metaverse แล้ว เร็นกับเพื่อนๆก็ยังคงสื่อสารกับเขาได้เหมือนเดิม

       

    "FREAKiN' BoRiNG"
    ริวจิ ซากาโมโตะ (Ryuji Sakamoto)
    โค้ดเนม: Skull Persona: Captain Kidd
    อายุ: 17 ปี ส่วนสูง: 175 ซม. เพศ:ชาย เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสามโรงเรียนมัธยมปลายชูจิน
    จอมโจรหัวกะโหลก อดีตสมาชิกกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts เดิมเคยเป็นดาวเด่นของชมรมกรีฑาโรงเรียนชูจิน เป็นเพื่อนคนแรกของเร็นที่เจอกันตั้งแต่ตอนอยู่ปีสอง ปากหมาได้โล่ และมักจะกัดกับมอการ์น่าอยู่เป็นประจำ

      

    "OMG!! We are SO awesome!"
    แอน ทาคามากิ (Ann Takamaki)
    โค้ดเนม: Panther Persona: Carmen
    อายุ: 17 ปี ส่วนสูง: 168 ซม. เพศ:หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น-อเมริกัน
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสาม โรงเรียนมัธยมปลายชูจิน
     จอมโจรแม่เสือสาว อดีตสมาชิกกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts สาวสวยลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน เพื่อนร่วมห้องของเร็นที่รับจ๊อบถ่ายแบบเป็นอาชีพเสริมเมื่อมีเวลาว่าง  แต่ในปัจจุบันแอนได้ทุ่มเทให้กับงานถ่ายแบบมากขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะเธอต้องการให้เพื่อนรักอย่าง ชิโฮะ ซุสุอิ ได้เห็นหน้าเธอบนหน้าปกนิตยาสารต่างๆ แม้ว่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้วก็ตาม

      

    "IT WAS FUN WHILE IT LASTED, GOODBYE."
    ยูสุเกะ คิตากาวะ (Yusuke Kitagawa)
    โค้ดเนม: Fox Persona: Goemon
    อายุ: 17 ปี ส่วนสูง: 181 ซม. เพศ: ชาย เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสาม สาขาศิลปะของโรงเรียนมัธยมปลายโคเซย์
    จอมโจรจิ้งจอก อดีตลูกศิษย์ของ อิจิริวไซ มาดาราเมะ ศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่นที่แท้จริงแล้วขโมยผลงานของลูกศิษย์มาเป็นของตนเอง หลังจากที่รู้ความจริง ยูสุเกะก็ได้เข้าร่วมกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts เปลี่ยนแปลงจิตใจของอาจารย์และผู้ใหญ่ผู้ชั่วร้าย ถึงแม้ว่ากลุ่มจอมโจรจะยุบตัวลงไปแล้ว แต่ยูสุเกะก็ยังคงทุ่มเทให้กับผลงานศิลปะของเขาเช่นเดิม อีกทั้งยังพยายามพัฒนางานให้ดีขึ้นกว่าที่แล้วๆมาด้วย 

        

    "JUSTICE HAS PREVAILED."
    มาโคโตะ นิจิมะ  (Makoto Niijima)
    โค้ดเนม: Queen Persona: Johanna
    อายุ: 18 ปี ส่วนสูง: 164 ซม. เพศ: หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองโตเกียว
    จอมโจรราชินี อดีตสมาชิกกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts ผู้ซึ่งเคยเป็นประธานนักเรียนโรงเรียนชูจิน น้องสาวของ ซาเอะ นิจิมะ อัยการสาวสวยมือดีของหน่วยสอบสวนพิเศษ ภายหลังจากจบการศึกษาที่โรงเรียนชูจิน มาโคโตะได้เข้าเรียนต่อที่คณะนิติศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองโตเกียว

       

    "Git Gud"
    ฟุตาบะ ซากุระ  (Futaba Sakura)
    โค้ดเนม: Navi Persona: Necronomicon
    อายุ: 16 ปี ส่วนสูง: 149 ซม. เพศ: หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่งของโรงเรียนชูจิน
    แฮกเกอร์อัจฉริยะ อดีตหน่วยซัพพอร์ตของกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts ลูกสาวบุญธรรมของ โซจิโร่ ซากุระ อดีตโฮสต์ที่ดูแลเร็นตอนเร็นถูกสั่งย้ายมาเรียนต่อระดับชั้นมัธยมปลายปี 2 ที่โรงเรียนชูจินในโตเกียว ปัจจุบันหลังจากที่กลุ่มจอมโจรยุบกลุ่ม ฟุตาบะก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนชูจินในฐานะของเด็กมัธยมปลายปีหนึ่ง

     

    "Adieu."
    ฮารุ โอคุมุระ  (Haru Okumura)
    โค้ดเนม: Noir Persona: Milady
    อายุ: 18 ปี ส่วนสูง: 158 ซม. เพศ: หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกับมาโคโตะ
    จอมโจรสาวสวย อดีตสมาชิกกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts ลูกสาวเพียงคนเดียวของ คุนิคาสุ โอคุมุระ เศรษฐีและประธานบริษัท Okumura Food รุ่นที่สามซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชซ์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง Big Bang Burger หลังจากที่พ่อเธอเสียชีวิต ฮารุได้โอนหุ้นให้บริษัทดูแลแทนและปล่อยให้เรื่องการบริหารบริษัทเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหาร ส่วนตัวเธอนั้นก็ได้เข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในคณะบริหารธุรกิจหลังจากจบการศึกษาที่โรงเรียนชูจิน โดยมีเป้าหมายว่าเมื่อจบไปแล้วจะไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆเหมือนอย่างที่ปู่ของเธอเคยทำ



     "MY SOLE INTEREST IS UNCOVERING THE TRUTH."
    โกโร่ อาเคจิ (Goro Akechi )
    โค้ดเนม: Crow Persona: Loki/Robin Hood
    อายุ: 18 ปี ส่วนสูง: 178 ซม. เพศ: ชาย เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    เจ้าชายนักสืบผู้โด่งดัง ตัวแทนแห่งการทำลายล้างในเกมของ Yaldabaoth ศัตรูขั้วตรงข้ามของเร็น ภายหลังอาเคจิกลับใจ เสียสละตัวเองช่วยกลุ่มจอมโจร  Phantom Thieves of Hearts และมีเพียงแค่เร็นกับเพื่อนๆเท่านั้นที่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับเขา

      

    "Beauty is Devotion"
    คาซุมิ โยชิซาว่า  (Kasumi Yoshizawa)
    Persona: Cendrillon
    อายุ: 15-16 ปี เพศ: หญิง เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียนชูจิน
    รุ่นน้องของเร็นที่มาเข้าเรียนโรงเรียนมัธยมปลายชูจินพร้อมกับเร็นตอนที่เร็นอยู่ปีสอง เธอเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลามาตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมต้น และยังมีผลงานที่ดีมากจึงได้รับการคาดหวังจากโรงเรียนชูจินเป็นอย่างสูง


    VELVET ROOM
    สถานที่ที่มีตัวตนอยู่กึ่งกลางระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความฝันระหว่างจิตใจและวัตถุ เป็นมิติที่ล่องลอยอยู่ในช่องว่างของมิติทั้งมวล เวลเวทรูมจะปรากฏขึ้นแก่มนุษย์ที่มีชะตาต้องพานพบกับความท้าทายหรืออุปสรรคยิ่งใหญ่ เพื่อสนับสนุนบุคคลดังกล่าวให้บรรลุชะตาชีวิตของตนเอง ซึ่งหน้าตาของเวลเวทรูมที่ปรากฏแก่บุคคลงแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปตามภาพสะท้อนความเป็นไปภายในจิตใจของคนๆนั้น

    อีกอร์ (Igor)
    ชายแก่จมูกยาวผู้เป็นเจ้าของและผู้ดูแห่งห้อง Velvet Room 


    ลาเวนซ่า (Lavenza)
    สาวน้อยผู้ช่วยคนปัจจุบันของอีกอร์ ผู้คอยชี้นำและให้บริการต่างๆอันเอื้อประโยชน์ต่อการเดินทางของเร็น อามามิยะ


    SUB CHARACTERS
    ตัวละครอื่นๆที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง และมีความสัมพันธ์กับตัวละครหลัก


    โซจิโร่ ซากุระ (Sojiro Sakura)
    อาชีพ:บอสแห่งร้านคาเฟ่เลอบลังค์(Cafe Leblanc)ในย่านยองเก็นจายะ เมืองโตเกียว
    พ่อบุญธรรมของ ฟุตาบะ ซากุระ อดีตโฮสต์ผู้ดูแลเร็นในช่วงที่เร็นย้ายมาเรียนที่โตเกียวตอนอยู่ปีสอง แต่เมื่อเร็นขึ้นปีสามและกลับมาเรียนที่โตเกียวอีกครั้ง โซจิโร่ก็ได้อาสาดูแลเขาอีก


     ซาเอะ นิจิมะ (Sae Nijima)
    อาชีพ:อัยการหญิงของหน่วยสอบสวนพิเศษ
    พี่สาวของมาโคโตะที่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องที่มาโคโตะ เร็น และเพื่อนๆเป็นจอมโจร ในปัจจุบัน เธอเริ่มใส่ใจน้องสาวของตัวเองมากขึ้น ไม่ยึดติดกับชัยชนะเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว


    ทาเอะ ทาเคมิ(Tae Takemi)
    อาชีพ:เจ้าของคลินิกในย่านยองเก็นจายะ เมืองโตเกียว 
    แพทย์หญิงที่มักขายยาก้ำกึ่งจะผิดกฎหมายให้แก่ผู้ป่วยอยู่บ่อยครั้ง(โดยเฉพาะเร็นที่มักจะถูกใช้เป็นหนูทดลองยาของเธออยู่บ่อยๆ) เดิมทีเธอเคยทำงานในมหาวิทยาลัยแพทย์ชื่อดังแต่โดนไล่ออกเพราะเป็นแพะรับบาปในความผิดพลาดจากการทดลองยาชนิดหนึ่งซึ่งทำให้ผู้ป่วยตายโดยที่เธอเองก็ต่อต้านแต่แรกด้วยซ้ำ ปัจจุบันแม้จะกอบกู้ชื่อเสียงของตนกลับมาได้แล้ว ทาเอะก็ยังคงทำงานที่คลินิกเหมือนเดิม

    มุเนฮิสะ อิวาอิ(Munehisa Iwai)
    อาชีพ:เจ้าของร้านขายปืนโมเดล 'Untouchable' ในย่านชิบูย่า 
    อดีตยากูซ่าที่เปิดร้านขายปืนโมเดลในย่านชิบูย่า โดยในสมัยที่เร็นกับเพื่อนๆยังเป็นจอมโจรอยู่นั้น พวกเขาได้ซื้อปืนโมเดลจากร้านของอิวาอิเพื่อเอาไปใช้ต่อสู้กับ Shadow ใน Palace นั่นเอง


    ซาดาโยะ คาวาคามิ(Sadayo Kawakami)
    อาชีพ:อดีตอาจารย์ประจำชั้นของเร็นในโรงเรียนมัธยมปลายชูจิน
    อาจารย์สาวที่เคยรับงานนอกเป็นสาวเมดซึ่งให้บริการถึงบ้าน ปัจจุบันเธอเลิกทำงานพิเศษนี้แล้ว



    ยูกิ มิชิมะ(Yuki Mishima)
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสาม โรงเรียนมัธยมปลายชูจิน
    เพื่อนร่วมห้องของเร็นที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปีสอง ในตอนที่กลุ่มกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves of Hearts  เป็นที่รู้จักใหม่ๆ ยูกิก็เป็นคนจัดทำเว็บไซต์สนับสนุนพวกเขาและเป็นคนที่คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายที่ควรจัดการเปลี่ยนแปลงจิตใจให้เร็นรับทราบเสมอ


    ฮิฟูมิ โทโกะ(Hifumi Togo)
    ระดับชั้น:นักเรียนมัธยมปลายปีสาม โรงเรียนมัธยมปลายโคเซย์
    นักเรียนหญิงที่อยู่โรงเรียนเดียวกับยูสุเกะ เธอเคยเป็นที่เลื่องลือในฐานะแชมป์หมากรุกญี่ปุ่นหญิง แม้ตอนนี้เธอจะไม่ใช่แชมป์หมากรุกญี่ปุ่นหญิงเหมือนเมื่อก่อน แต่เธอก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองในเส้นทางของหมากรุกญี่ปุ่นต่อไป





    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×