ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังรวบรวมใบสมัครตัวละคร Starfighters ที่ไม่มีลิงค์

    ลำดับตอนที่ #31 : เหมยฮวา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 122
      0
      16 ธ.ค. 61



    ชื่อ-นามสกุล: เหมยฮวา (ไม่ระบุนามสกุล)

     ชื่อเล่น: เมย์

     อายุ: ไม่ระบุ

    ชื่อในวงการ: มโนราห์

    ประเภทฮีโร่: Mighty

    เผ่าพันธุ์: ทายาทครึ่งเชื้อของราชวงศ์ เทวกินรี แห่งอาณาจักรหิมพานต์

    วัน/เดือน/ปี เกิด:ไม่ระบุ

    สัญชาติ: อินเดีย (เกิดในป่าหิมพานต์)

    เชื้อชาติ: จีน-ไทย -อินเดีย

    สังกัด: Max(Animal+Magic)

    สาย: Leader(Support+Heal+Mule+Defence)

    ระดับ:Master Level: 50

    ส่วนสูง: 170

    น้ำหนัก: 57

    เพศ: หญิง

    รหัสประจำตัว:M12345

    สถาบันการศึกษา: แอสดราซิล เวิร์ล ฮีโร่ แอนด์ การ์เดี้ยน อคาเดมี่ 

    สถานะ: เรียนอยู่

    อุปนิสัย: เธอเป็นคนพูดน้อย ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก เธอเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน รักสะอาด แต่มากเกินไป จนถูกพวกAnti-Heroes รังแกอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยโกรธอย่างจริงจัง เธอเป็นคนที่รู้จักให้อภัยคนอื่นเสมอ เป็นคนหัวโบราณและเป็นนักอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยตัวยง ค่อนข้างนางเอกจ๋า เธอไม่เคยตอบโต้ใคร คำพูดติดปากของเธอมักจะหนีไม่พ้นคำว่าขอบคุณ และ ขอโทษ เสมอ เธอเป็นคนใสซื่อและนั่นจึงมักทำให้เธอโดนแก๊งเบลินด้าหลอกไปแกล้งประจำ แต่ที่ทำแบบนี้เธอมีเหตุผล อาจเป็นเพราะเธอไม่ชอบมีเรื่องกับใครด้วยกระมั้ง

    ความสามารถ:

    -อัจฉริยะทางด้านวงการนาฏศิลป์ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลี

    -เซียนกู่เจิง เพลงที่เธอเล่นนั้นไพเราะมาก

    -เธอพับกระดาษแบบโอริกามิแบบญี่ปุ่นเก่งมาก

    -เป็นนักเพาะพันธุ์นกมืออาชีพ เธอรู้จักนกทุกสายพันธุ์ทั้งปกติ หายาก และนกในตำนาน ล่าสุด เธอกำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับวิหคเพลิง ฟินิกซ์ แต่ยังได้แค่หาข้อมูล เพราะยังหานกโบราณชนิดนี้ไม่เจอ นอกจากนี้เธอยังมีโรงเรือนเลี้ยงนกเป็นของตัวเองด้วย

    -เก่งภาษาจีนและไทยมาก เรียนเก่งพอสมควร ยกเว้นพละ

    -นักวิ่ง 4 100,000 เธอวิ่งเร็วมาก ถ้าหากเวลาตกใจกลัวสุดขีด ฝีเท้าจะขยับอัตโนมัติ

    พลัง

    -ควบคุมลำแสงรุ่งอรุณและลำแสงจันทราให้แผดเผาทำร้ายวิญญาณชั่วร้ายได้ แต่ได้แค่เฉพาะสัมภเวสีระดับต่ำๆ

    -ผอบสมุนไพรไทย บรรจุสมุนไพรไทยสารพัดชนิด รักษาโรคและสมานแผลได้ ซึ่งสามารถใช้กับโรคที่ทางการแพทย์สมัยใหม่รักษาไม่หายขาด(ต้นแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน)

    -ปีกกินรีนพรัตน์ เป็นปีกที่กินรีทุกตนจำต้องมีเพื่อใช้ในการโบยบินเหินเวหา ความพิเศษของปีกนี้คือ จะเรืองแสงด้วยสีสันของนพรัตน์ทั้งเก้า รัตนโบราณที่อยู่คู่ดินแดนสุวรรณภูมิ

    -Flash Origami เวทโอริกามิที่ทำมาจากกระดาษวิเศษจากต้นไม้ในหิมพานตื หากพับเป็นรูปปใด สิ่งที่พับจะมีชีวิตขึ้นมาทันที แต่ส่วนใหญ่ เหมยฮวาจะพับเป็นรูปนก ใช้สอดแนม และดูดซับพลังแห่งความสิ้นหวังแปรเปลี่ยนเป็นความหวังอันบริสุทธิ์

    -กรงเล็บมโนราห์ฟ้อนรำพิฆาต อาวุธประจำตัวของเหมยฮวาซึ่งเป็นกรงเล็บสีทองอันยาวเฟื้อย แต่แหลมคม ดั่งเล็บของนางรำที่ฟ้อนเล็บ ใช้ข่วน ฟัน ใส่ศัตรู คุณสมบัตก็คล้ายๆกับมีดสั้นดีๆนั่่นเอง 

    -กู่เจิงคลายมนตร์พรางตา บทเพลงนี้ใช้คลายมนตร์พรางตาของศัตรู แต่มีข้อจำกัดคือ ห้ามเล่นสายที่ 21 เพราะหากเล่นพลาดจะหลงเข้าไปในโลกมายาชั่วนิรันดร์และถ้าหากกู่เจิงพังขึ้นมา จะไม่สามารถซ่อมแซมได้เลย

    รูปร่าง/หน้าตา: งามดั่งภาพวาดของนางในวรรณคดีอย่างมโนราห์ ขนตางอน ริมฝีปากบางสีชมพูกุหลาบ เกศาหอมและนุ่มดุจผ้าไหม เกล้ามวยผมต่ำหลวมๆประดับดอกไม้หลากสายพันธุ์ ผมสีน้ำตาลเข้ม ดวงตาสีชาด แต่เป็นประกาย ผิวขาวดุจน้ำนม รูปร่างอ้อนแอ้นอรชร เล็บงาม มืองาม มืออ่อน  มีปีกที่งดงามสมกับเป็นเทวกินรี ที่หายาก

    ลักษณะการแต่งกาย

    ชุดไปรเวท:


    ชุดปฏิบัติการณ์:



    *ชั้นมหาวิทยาลัย

    คณะ: เวทมนตราศาสตร์

    สาขา: เวทบำบัดฟื้นฟูและการเยียวยา

    ระดับ:ปริญญาตรี

    ศึกษาชั้นปี: 2

    เพิ่มเติม:

    -บรรพบุรุษของเธอสืบทอดเชื้อสายมาจากตระกูลขององค์หญิงกินรีในตำนานอย่าง มโนราห์ แต่ตัวเธอนั้นเป็นครึ่งเชื้อระหว่างมนุษย์ชาวจีนและกินรีชั้นสูง

    -เธอเลี้ยงนกหงส์หยก ตั้งชื่อไว้ว่า มรกต

    -เธอเคยอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ เลยรู้ภาษาเหนือและวัฒนธรรมล้านนาเป็นอย่างดี

    -ประวัติ องค์หญิงกินรีแห่งตระกูลกินรีราชวงศ์เชื้อสายเจ้า เทวกินรี แม่ของเธอตกหลุมรักกับพ่อของเธอที่เป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามของชาวหิมพานต์ ดังนั้นแม่ของเธอจึงแอบคบพ่อกับเธออย่างลับๆ จนกระทั่งตั้งครรภ์ ต่อมาความลับแตก คุณตาของเหมยฮวาเลยแยกแม่และพ่อเธอออกจากกัน แต่ทั้งสองก็หนีจากการตามล่ามาได้ ก่อนจะมาหลบอยู่ที่บ้านของย่าของเหมยฮวา พอดีกัน ในวันนั้นแม่เธอก็คลอดเธอออกมาพอดี พร้อมกับตั้งชื่อเธอให้ว่า เหมยฮวา แล้วจากนั้นทั้งพ่อและแม่เธอก็ฆ่าตัวตาย พร้อมกับทิ้งสิ่งสุดท้ายไว้ให้ซึ่งก็คือ กู่เจิง กับ ผอบสมุนไพรสารพัดนึก

    ตั้งแต่วันนั้น ย่าของเธอก็เลี้ยงดูเธอมาโดยตลอด พร้อมกับปิดบังสถานะที่แท้จริงเอาไว้ จนกระทั่งเมื่อเหมยฮวาเติบโตเป็นสาว ย่าก็ได้ตัดสินใจบอกความจริงกับเธอ พร้อมกับกำชับให้เธอเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ก่อนจะส่งเธอไปเรียนที่แอสดราซิลในเวลาต่อมา



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×