ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดรวบรวมตัวละครของ Eagle Sonic

    ลำดับตอนที่ #244 : Gang Of Heaven - คณะเดินทางกู้พิภพ (3)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      1
      18 ม.ค. 64

    Pervy Old Man | Wiki | Anime Amino


    “ม่ายมาววว ม่ายยยมาว ม่าย จะเอาเหล้าอีก เอาอีกๆ จะเอาาาาาาา แงๆๆๆๆๆ”

    ชื่อ : คง

    เพศ : ชาย

    อายุ : 63

    สัญชาติ : อโยธยา

    อาชีพ : คนบ้า/ขี้เมา

    ประวัติ :  ตาเฒ่าขี้เมา สติสตังไม่สมประกอบที่ดันดวงซวยชื่อว่า คง ซึ่งดันเป็นหนึ่งในสี่ชื่อมงคลของคนที่จะถูกนำไปทำพิธีฝังเสาหลักเมือง(ที่ต้องเอาเสาทับจนร่างแหลก)เนื่องจากพี่แกไม่มีญาติคนไหนเหลือเลย จึงถูกขุนนางเจ้าเล่ห์คนหนึ่งจับมาสลับตัวแทนลูกชายที่จะต้องถูกส่งไปทำพิธีแทน แต่ตาแกดวงดี๊ดี หลงเข้าป่าไป และติดอยู่ในป่า หาทางออกไม่เจอเป็นเวลาหลายเดือน พอออกมาปุ๊บก็โดนเกวียนที่นำหน้าขบวนคณะเดินทางของนายทองอินทร์และสหายชนกระเด็นหน้าคะมำทิ่มโคลนทันที แต่ทว่าตากับลุกขึ้นมามองทุกคนอย่างหน้าตาเฉย พร้อมกับเดินไปขอเหล้าจากพวกเทพๆ อย่างแม่ชี แม่มด หมอผี ทันทีอย่างหน้าตาเฉย และด้วยความสงสารทองอินทร์จึงรับเขาเข้าร่วมเดินทางด้วย โดยหารู้ไม่ว่ามันคือการนำตัวหายนะเดินได้ดีๆไปด้วยนั่นเอง

    อุปนิสัย : 

    -ตัวโตแต่ตัว แต่นิสัยเหมือนเด็ก ใครขัดใจ ร้องไห้งอแงทันที และไม่ใช่เบาๆนะ ดังลั่นซะจนคนที่อยู่ข้างอยากตบบ้องหูเขาจริงๆ แม้แต่เทพ ปีศาจ นักบุญ หมอผีก็ยังต้องส่ายหัวด้วยความเหนื่อยใจ

    -ชอบพูดแทงใจดำคนอื่นโดยไม่รู้ตัว ชอบล้อ และแกล้งคนอื่นตามประสาเด็ก ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น ไม่กลัวตาย จะเทพจะผี นักบุญ แม่มดก็แกล้งหมด แกล้งหมดทุกคน

    -อยู่ไม่สุก ไม่นิ่ง เผลอนิดเดียว อ้าว หายไปไหนล่ะเนี่ย? ต้องให้คนอื่นเดือดร้อนวิ่งตามกันไปทั่ว

    -อย่าให้หมอนี่แตะเหล้าเด็ดขาด เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเริ่มดื่มเหล้าจะหยุดไม่ได้ แถมยังคึกและบ้าพลังยิ่งกว่าช้างตกมัน อาละวาด พุ่งชนทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยไม่กลัวเจ็บกลัวตายอะไรเลย

    -ชอบของแวววาวอย่างอัญมณี ดินและหิน มักเอาเศษดินเศษหินที่อยู่ใกล้ตัวมาเล่นตลอด แม้มันจะสกปรกก็ตาม พอเห็นดาบที่แวววาวก็จะพุ่งเข้าใส่เสมอ

    ความสามารถ : 

    -เมรัยยุทธ หมัดเมาสไตล์ไทย ที่รุนแรงมากเวลากินเหล้า ทำลายทุกอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภูเขาอันสูงใหญ่ หัวแข็งมากโขกทีเดียวทำคนหัวแตกหมอไม่รับเย็บ

    -สัญชาตญานสัตว์ป่า ปีนป่ายเก่งและว่องไวดั่งลิง จมูกไวดั่งสุนัข  ตาดีดุจอินทรี ถึกทนดั่งกระทิง(ไวต่อกลิ่น เวลาดมกลิ่นจะก้มลงไปดมกลิ่นเหมือนหมา ได้กลิ่นปีศาจและทุกสิ่งที่คนอื่นได้กลิ่นน้อยมาก สามารถแยกกลิ่นที่ผสมกันออกได้อย่างแม่นยำ)

    -กินเหล้าได้เป็นร้อยๆไห ราวกับแค่ดื่มน้ำเปล่า แถมไม่มีท่าทีเมาแอ๋ด้วย

    -มีทักษะช่างตีเหล็ก เป่าแก้ว และการสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ได้ซึ่งก็ไม่รู้อ่ะนะว่ามีความสามารถนี้ได้ไง แต่เอาเป็นว่า เห็นปืนชาวตะวันตกแค่ครั้งเดียวก็สร้างได้ในทันทีโดยที่ไม่ต้องถามสูตรการสร้างเลย

    -เป็นมนุษย์แน่หรอว่ะ แรงเยอะอย่างกับเฮอร์คิวลิส ยังเกวียนทั้งคันได้อย่างง่ายดายราวกับยกเมฆ เวทอาคม พลังเทพก็ยังทำร้ายไม่ได้ ทั้งๆที่ไม่มียันต์ป้องกันติดตัว แถมยังต่อยผีที่ไม่มีกายเนื้อกระเด็นออกนอกอวกาศได้อีก

    -มีทั้งดวงดี ดวงร้าย ดวงร้ายคือ พาชาวบ้านตกที่นั่งลำบากโดยไม่รู้ตัว เช่นคนอื่นที่กำลังแอบซ่อนปีศาจอยู่ พี่แกก็จะเผยตำแหน่งที่ซ่อนออกมาแบบ เหมือนจงใจอ่ะ แต่จริงๆคือความบังเอิญล้วนๆ ส่วนดวงดีคือในตอนที่ตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน อยู่ๆพี่แกก็จะหาทางออกได้โดยบังเอิญอีก (ย้อนแย้งดีเนอะ)

    -เขาชอบนับดาวบนท้องฟ้า นับก้อนหินข้างทาง และจดจ่อกับตัวเลขเป็นอย่างมาก 

    เพิ่มเติม :

    -ประวัติจริงๆของเขาค่อนข้างเป็นปริศนาและความสามารถบางอย่างก็ดูย้อนแย้งกับเขาเป็นอย่างมาก

    -ตัวตลกที่ส่งมาเพื่อสร้างสีสันให้เรื่อง

    -หุ่นล้ำยิ่งกว่านักมวยปล้ำ ถ้าหยุดไม่ได้จริงๆก็จงเอาเชือกมามัดตาแกให้แน่นซะ เพราะตาแก่มีข้อเสียอย่างเดียว แกะเชือกไม่เป็น ถุ้ย!

    -จะทำยังไงก็แล้วแต่เลย เชิญยำให้เละ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×