คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #31 : เหมยฮวา
ชื่อ-นามสกุล: เหมยฮวา (ไม่ระบุนามสกุล)
ชื่อเล่น: เมย์
อายุ: ไม่ระบุ
ชื่อในวงการ: มโนราห์
ประเภทฮีโร่: Mighty
เผ่าพันธุ์: ทายาทครึ่งเชื้อของราชวงศ์ เทวกินรี แห่งอาณาจักรหิมพานต์
วัน/เดือน/ปี เกิด:ไม่ระบุ
สัญชาติ: อินเดีย (เกิดในป่าหิมพานต์)
เชื้อชาติ: จีน-ไทย -อินเดีย
สังกัด: Max(Animal+Magic)
สาย: Leader(Support+Heal+Mule+Defence)
ระดับ:Master Level: 50
ส่วนสูง: 170
น้ำหนัก: 57
เพศ: หญิง
รหัสประจำตัว:M12345
สถาบันการศึกษา: แอสดราซิล เวิร์ล ฮีโร่ แอนด์ การ์เดี้ยน อคาเดมี่
สถานะ: เรียนอยู่
อุปนิสัย: เธอเป็นคนพูดน้อย ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก เธอเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน รักสะอาด แต่มากเกินไป จนถูกพวกAnti-Heroes รังแกอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยโกรธอย่างจริงจัง เธอเป็นคนที่รู้จักให้อภัยคนอื่นเสมอ เป็นคนหัวโบราณและเป็นนักอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยตัวยง ค่อนข้างนางเอกจ๋า เธอไม่เคยตอบโต้ใคร คำพูดติดปากของเธอมักจะหนีไม่พ้นคำว่าขอบคุณ และ ขอโทษ เสมอ เธอเป็นคนใสซื่อและนั่นจึงมักทำให้เธอโดนแก๊งเบลินด้าหลอกไปแกล้งประจำ แต่ที่ทำแบบนี้เธอมีเหตุผล อาจเป็นเพราะเธอไม่ชอบมีเรื่องกับใครด้วยกระมั้ง
ความสามารถ:
-อัจฉริยะทางด้านวงการนาฏศิลป์ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลี
-เซียนกู่เจิง เพลงที่เธอเล่นนั้นไพเราะมาก
-เธอพับกระดาษแบบโอริกามิแบบญี่ปุ่นเก่งมาก
-เป็นนักเพาะพันธุ์นกมืออาชีพ เธอรู้จักนกทุกสายพันธุ์ทั้งปกติ หายาก และนกในตำนาน ล่าสุด เธอกำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับวิหคเพลิง ฟินิกซ์ แต่ยังได้แค่หาข้อมูล เพราะยังหานกโบราณชนิดนี้ไม่เจอ นอกจากนี้เธอยังมีโรงเรือนเลี้ยงนกเป็นของตัวเองด้วย
-เก่งภาษาจีนและไทยมาก เรียนเก่งพอสมควร ยกเว้นพละ
-นักวิ่ง 4 x 100,000 เธอวิ่งเร็วมาก ถ้าหากเวลาตกใจกลัวสุดขีด ฝีเท้าจะขยับอัตโนมัติ
พลัง:
-ควบคุมลำแสงรุ่งอรุณและลำแสงจันทราให้แผดเผาทำร้ายวิญญาณชั่วร้ายได้ แต่ได้แค่เฉพาะสัมภเวสีระดับต่ำๆ
-ผอบสมุนไพรไทย บรรจุสมุนไพรไทยสารพัดชนิด รักษาโรคและสมานแผลได้ ซึ่งสามารถใช้กับโรคที่ทางการแพทย์สมัยใหม่รักษาไม่หายขาด(ต้นแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน)
-ปีกกินรีนพรัตน์ เป็นปีกที่กินรีทุกตนจำต้องมีเพื่อใช้ในการโบยบินเหินเวหา ความพิเศษของปีกนี้คือ จะเรืองแสงด้วยสีสันของนพรัตน์ทั้งเก้า รัตนโบราณที่อยู่คู่ดินแดนสุวรรณภูมิ
-Flash Origami เวทโอริกามิที่ทำมาจากกระดาษวิเศษจากต้นไม้ในหิมพานตื หากพับเป็นรูปปใด สิ่งที่พับจะมีชีวิตขึ้นมาทันที แต่ส่วนใหญ่ เหมยฮวาจะพับเป็นรูปนก ใช้สอดแนม และดูดซับพลังแห่งความสิ้นหวังแปรเปลี่ยนเป็นความหวังอันบริสุทธิ์
-กรงเล็บมโนราห์ฟ้อนรำพิฆาต อาวุธประจำตัวของเหมยฮวาซึ่งเป็นกรงเล็บสีทองอันยาวเฟื้อย แต่แหลมคม ดั่งเล็บของนางรำที่ฟ้อนเล็บ ใช้ข่วน ฟัน ใส่ศัตรู คุณสมบัตก็คล้ายๆกับมีดสั้นดีๆนั่่นเอง
-กู่เจิงคลายมนตร์พรางตา บทเพลงนี้ใช้คลายมนตร์พรางตาของศัตรู แต่มีข้อจำกัดคือ ห้ามเล่นสายที่ 21 เพราะหากเล่นพลาดจะหลงเข้าไปในโลกมายาชั่วนิรันดร์และถ้าหากกู่เจิงพังขึ้นมา จะไม่สามารถซ่อมแซมได้เลย
รูปร่าง/หน้าตา: งามดั่งภาพวาดของนางในวรรณคดีอย่างมโนราห์ ขนตางอน ริมฝีปากบางสีชมพูกุหลาบ เกศาหอมและนุ่มดุจผ้าไหม เกล้ามวยผมต่ำหลวมๆประดับดอกไม้หลากสายพันธุ์ ผมสีน้ำตาลเข้ม ดวงตาสีชาด แต่เป็นประกาย ผิวขาวดุจน้ำนม รูปร่างอ้อนแอ้นอรชร เล็บงาม มืองาม มืออ่อน มีปีกที่งดงามสมกับเป็นเทวกินรี ที่หายาก
ลักษณะการแต่งกาย
ชุดไปรเวท:
ชุดปฏิบัติการณ์:
*ชั้นมหาวิทยาลัย
คณะ: เวทมนตราศาสตร์
สาขา: เวทบำบัดฟื้นฟูและการเยียวยา
ระดับ:ปริญญาตรี
ศึกษาชั้นปี: 2
เพิ่มเติม:
-บรรพบุรุษของเธอสืบทอดเชื้อสายมาจากตระกูลขององค์หญิงกินรีในตำนานอย่าง มโนราห์ แต่ตัวเธอนั้นเป็นครึ่งเชื้อระหว่างมนุษย์ชาวจีนและกินรีชั้นสูง
-เธอเลี้ยงนกหงส์หยก ตั้งชื่อไว้ว่า มรกต
-เธอเคยอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ เลยรู้ภาษาเหนือและวัฒนธรรมล้านนาเป็นอย่างดี
-ประวัติ องค์หญิงกินรีแห่งตระกูลกินรีราชวงศ์เชื้อสายเจ้า เทวกินรี แม่ของเธอตกหลุมรักกับพ่อของเธอที่เป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามของชาวหิมพานต์ ดังนั้นแม่ของเธอจึงแอบคบพ่อกับเธออย่างลับๆ จนกระทั่งตั้งครรภ์ ต่อมาความลับแตก คุณตาของเหมยฮวาเลยแยกแม่และพ่อเธอออกจากกัน แต่ทั้งสองก็หนีจากการตามล่ามาได้ ก่อนจะมาหลบอยู่ที่บ้านของย่าของเหมยฮวา พอดีกัน ในวันนั้นแม่เธอก็คลอดเธอออกมาพอดี พร้อมกับตั้งชื่อเธอให้ว่า เหมยฮวา แล้วจากนั้นทั้งพ่อและแม่เธอก็ฆ่าตัวตาย พร้อมกับทิ้งสิ่งสุดท้ายไว้ให้ซึ่งก็คือ กู่เจิง กับ ผอบสมุนไพรสารพัดนึก
ตั้งแต่วันนั้น ย่าของเธอก็เลี้ยงดูเธอมาโดยตลอด พร้อมกับปิดบังสถานะที่แท้จริงเอาไว้ จนกระทั่งเมื่อเหมยฮวาเติบโตเป็นสาว ย่าก็ได้ตัดสินใจบอกความจริงกับเธอ พร้อมกับกำชับให้เธอเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ก่อนจะส่งเธอไปเรียนที่แอสดราซิลในเวลาต่อมา
ความคิดเห็น