ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic-snsd Royal couple) Hi-Speed of love

    ลำดับตอนที่ #4 : No.3

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 55


     No.3

     

    ฟู่ ”  เสียงเป่าปาก  ถอนหายใจที่อัดอั้นมาหลายชั่วโมง  ฝ่ามือเล็กสอดประสานกันเป็นปั้นมือใหญ่  บิดไปบิดมาเรียกพลังความสดชื่นให้ร่างกาย  สายตาทอดยาวไปยังผืนน้ำกลางทะเลกว้างที่มีแสงระยิบระยับ  ซึ่งเกิดจากการสะท้อนกับแสงแดดมายังดวงตา  เป็นภาพที่สวยงามนักสำหรับผู้พบเห็น

     

    แท  เรามาอยู่ด้วยกันที่นี่นะ  เค้าชอบทะเล  แทก็ชอบทะเล  เราเป็นคู่ที่เหมาะสมกันที่สุดเลย  ว่ามั้ย?

     

    แท  แทมาเปิดร้านอินเตอร์เน็ตที่นี่สิ  น่าอยู่จะตาย  เค้าจะมาช่วยแทบริหารงาน  เป็นแม่บ้านให้แทไง  ดีมั้ย?

     

    แท  เราจะได้แต่งงานกันไหม  เค้าอยากใช้ชีวิตกับแท  ใครไม่ยอมรับก็ช่างขาสิ ”

     

                    “ แท...เราต่างกันเกินไป  เค้าไม่ดีพอสำหรับแทหรอก  เราห่างกันสักพักนะ  เค้าอยากทบทวนใจตัวเองก่อน ”

     

                    เราเลิกกันเถอะ  ฉันทนไม่ไหวแล้วกับสภาพแบบนี้ ”

     

                    ห้วงความคิดถูกทำลายลงด้วยความอุ่นจากหยดน้ำตาที่กระทบลงบนแขน  แววตาสั่นระริก  ม่านน้ำตาบังทัศนียภาพด้านหน้าจนเกือบมิด

                   

                    ผ้าเช็ดหน้ามั้ยคะคุณ? ”  มือบางขาวเนียนยื่นผ้าเช็ดหน้าสีชมพูสดใสให้คนที่กำลังร้องไห้

                    ขอบคุณค่ะ ”  มือเล็กรับน้ำใจนั้นไว้  กระพริบตาไล่ความอ่อนไหว  เช็ดน้ำตาจนแห้งสนิท  ก่อนจะเงยหน้าสบตากับคนมีน้ำใจที่ยืนตายิ้มหยี

                    คุณไม่เป็นไรนะคะ ”  เสียงหวานกระทบโสตประสาท  ทำให้รู้สึกใจชื้นขึ้นมาทันใด

                    ฉันคิดถึงบ้านน่ะค่ะ  เพราะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่อีกนาน ”  ย้ำสองพยางค์หลังด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ 

                    ความหลังที่จมปลักอยู่  มันคงต้องอยู่กับเราอีกนาน...และอีกนาน...

     

                    ฉันก็มีความหลังกับที่นี่เหมือนกัน  ความทรงจำที่ไม่น่าประทับใจ ”  สาวตายิ้มฝืนยิ้มตรงข้ามกับแววตาที่สั่นรัวไม่แพ้กัน

                    งั้นเราก็หัวอกเดียวกัน...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...ฉัน...แทยอน ”

                    ทิฟฟานี่ค่ะ ” 

    สองมือสัมผัสกันอย่างเข้าใจ  ความเศร้าของสองคนจะทำให้เรื่องราวเป็นยังไงต่อไปนะ ? ^^

     

    ............................

     

    ตัวหนังสือเรียงรายเต็มหน้ากระดาษ  ก่อนจะถูกที่คั่นหนังสือวางทับ  และปิดหนังสือเล่มหนาลงเบาๆ

    เฮ้อวันนี้พอแค่นี้ก่อนละกัน ”  คนร่างสูงบิดขี้เกียจไปมาบนเก้าอี้ผู้บริหารสีดำตัวใหญ่  เปลือกตาปิดลงด้วยความเหนื่อยล้า  ถ้าไม่ใช่เพราะตำแหน่งผู้ตรวจทานตัวอักษรประจำสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่  และเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลนี้ค้ำคออยู่แล้วละก็  จ้างให้ยุนอาคนนี้ก็ไม่มีทางมาสิงสถิตอยู่ในห้องทำงานสี่เหลี่ยมทั้งวันทั้งคืนแบบนี้เป็นแน่

     

    RRRRR rrrrrrrrr-----

                    เสียงสวรรค์  ( สาป )  ดังก้องจนคนหลับสะดุ้งตื่น  งัวเงียขึ้นมาอย่างหงุดหงิด 

                    อะไรนักหนาวะเนี่ย!!! ”  พูดพลางกดรับโทรศัพท์เนือยๆ

                    ค่ะ  พ่อ ” 

                    ตาสะลึมสะลือเมื่อครู่เปลี่ยนเป็นตาโตฉับพลัน

                    “ libery  hot  สั่งหนังสือของยุนอีก  2,000  เล่มเหรอคะ  ขอบคุณค่ะพ่อ  เดี๋ยวยุนจะเอาไปส่งเดี๋ยวนี้แหละค่ะ ”

                    มือเรียววางโทรศัพท์  ปากยิ้มกว้างไม่ยอมหุบ  ก่อนจะชูกำปั้นดีใจสุดขีด

                    “ เย้!!! ยอดรวม  100,000  เล่มแล้ว ”

     

    ..........................................       

                   

    RRRRR rrrrrrrrr-----

    มือบางกดรับโทรศัพท์ขณะที่อีกมือกำลังตกแต่งหน้าเค้กอย่างคล่องแคล่ว

    “ lovely  bekery  สวัสดีค่ะ ”  เสียงหวานสะท้อนไปยังปลายสายจนอีกฝ่ายอดยิ้มไม่ได้

    ( สวัสดีค่ะเจส  วันนี้ร้านเปิดอยู่ใช่มั้ย )

    เปิดค่ะ  ไม่ทราบว่าใครคะ ”  คนทางนี้เริ่มขมวดคิ้ว

    ( ยูลเอง  จำได้มั้ยคะ )

    อ๋อ  ยูล  มาสิค่ะ  เดี๋ยวเจสเลี้ยง ”

     

    ....

     

    ฟานี่ไม่มาด้วยเหรอคะ ”  เจ้าของร้านคนสวยถามอย่างสงสัย

    ฟานี่ไปปูซานแล้ว  เขาไม่ได้บอกเจสเหรอ ”

    คนฟังส่ายหน้า  เพื่อนรักอย่างฟานี่ไม่บอกเธอ  เป็นไปได้ไง

    ยูลไม่คิดถึงฟานี่เหรอคะ ”  สาวผมบรอนด์ถามตรงไปตรงมา

    คิดถึงสิ..หรือเจสไม่คิดถึง ”

    คิดถึงค่ะ  แต่ก็คงไม่เหมือนกับที่ยูลคิดถึง ” 

    ยูริอยากบอกเจสสิก้าเหลือเกินว่ามันเป็นเพียงละครฉากหนึ่งเท่านั้น  แต่คำพูดของเพื่อนรักกลับล่องลอยมาในสมอง

    ยูล  ฉันขอร้องนะ  แกแกล้งเป็นแฟนฉันไปก่อน  เพราะพ่อฉันจะบังคับให้ฉันแต่งงาน  ไม่งั้นฉันต้องมีสามีเป็นผู้ชายแน่ๆ ”

     

    คนร่างสูงยิ้มแหยๆ  แสร้งยอมรับก่อนถามอีกฝ่าย

    แล้วเจสล่ะ  มีคนที่คิดถึงแบบนั้นมั้ย ”

    .................. ”

    .................. ”

    ไม่เคยจริงๆ ในชีวิตนี้ ”  สาวร่างบางกล่าวเสียงเศร้า

    หืม ”  คนร่างสูงยกคิ้ว  ไม่น่าจะเป็นไปได้ ”

    ไม่มีผู้ชายคนไหนสนใจคนบ้างานอย่างเจสหรอก ”

     

    ตึกๆ หัวใจร่างสูงเต้นแรงเมื่อนึกถึงประโยคหนหลัง

    เราไปกันไม่ได้หรอก  เธอไม่ควรมาสนใจคนบ้างานแบบพี่ ”

     

                    ไม่จริงหรอก  บ้างานไม่เห็นแปลก  คนเรารักกันจริงๆ  ก็ควรเข้าใจซึ่งกันและกันไม่ใช่เหรอ ”  ร่างสูงพยายามปลอบใจ

    ไม่เคยมีผู้ชายคนไหนที่เข้ามาคบกับเจสได้  ....ผู้หญิงเจสก็ไม่ชอบ  และไม่มีทางชอบด้วย ”

     

    ........................ ”

     

     

    ...........................................................

     

    นิยายเล่มพอดีมือ  ถูกเปิดอ่านทีละหน้าอย่างบรรจง  รอยยิ้มของผู้อ่านปรากฏบนหน้าเป็นระยะ  เป็นปกติของหนอนหนังสืออย่างซอฮยอนที่จะอ่านหนังสือในช่วงเวลาเว้นว่างจากการเปลี่ยนผลัดบริการลูกค้า...มันเป็นวิธีหนึ่งในการสร้างความสุขให้ก่อเกิดแทนที่ความเหนื่อยล้าในแต่ละวันก็เป็นได้

     

    มันน่าสนุกตรงไหนฮึ!! ”  มือหนาไม่พูดเปล่า  หยิบหนังสือของอีกคนติดมือไปด้วย

    เฮ้!!! คีย์  เอามานี่นะ ”  คนถูกแกล้งทำหน้าบึ้ง  ก่อนจะยื้อแย่งจากอีกฝ่าย

    “ hi – speed  of  love  ของ  Dr.A  โหอยากเห็นหน้าคนแต่งจัง  ใครน๊าที่ทำให้ซอจูของฉันติดนิยายงอมแงม ”  

    เค้าคงจะดูดีกว่าแกละกัน ”  สาวตากลมมองอย่างเหยียดๆ เชิงหยอกล้อ

    แกจะรู้ได้ไงว่าเป็นผู้หญิง  ผู้ชาย...ถ้าเป็นผู้ชายล่ะ  แกจะยังปลื้มเค้ามั้ย?

    จะอะไรก็ช่างเถอะ  เอาเป็นว่าฉันเป็นแฟนคลับเขา  ว่าแต่แกมาวนเวียนไม่ไปผุดไปเกิดซะที  ไม่มีงานทำรึไง ” 

    วันนี้พักหนึ่งวัน  คิดถึงแกก็เลยมาหา ”  ชายหนุ่มยิ้มให้เพื่อนรักแบบมีเลศนัย

    ไปกินข้าวกันเถอะ  ฉันหิวแล้ว  แกเลี้ยงด้วย ”  ว่าพลางดึงมือของอีกคนเดินไปก่อนจะสะดุดตากับคนข้างหน้า

    เฮ้ย! ไอ้พี่ยง ” 

    หา!!! ”  สาวตากลม  ยิ่งตาโตเข้าไปอีก  แต่  ณ  จังหวะนั้นหนีไปไหนไม่ได้แล้ว  เมื่อใบหน้าไปกระทบกับอีกคนเสียแล้ว

    น้องซอ  พี่ว่าจะชวนไปทานข้าวอยู่พอดี”  ชายหนุ่มนามว่า  ยงฮวา ”  นักร้องและนักดนตรีสุดหล่อประจำผับชื่อดัง  ที่เฝ้าแวะเวียนมาขายขนมจีบให้เจ้าของร้านหนังสือสุดสวยเป็นประจำ

    เอ่อ!! ซอทานแล้วค่ะ  พี่ยงเชิญไปทานตามสบายเลยนะคะ ”

    เหรอครับ  งั้นเย็นนี้ว่างมั้ย  เราไปทานอาหารเย็นด้วยกันก็ได้ ”  ชายหนุ่มยังไม่ลดละความพยายาม

     

                    “ เฮ้ย!!! ขอทางหน่อยค่ะ  ขอทางหน่อย ”  คนหอบหนังสือมาเป็นตั้งอย่างทุลั่กทุเล  จะตกแหล่ไม่ตกแหล่

                    โครม!!!

                    ร่างสูงของหญิงสาวกับชายหนุ่มชนกันเข้าอย่างจัง  พร้อมกับหนังสือที่หลุดจากตั้งกระจัดกระจาย

                    เดินภาษาอะไรของคุณฮ่ะ!!!!!  มีตาหรือเปล่าเนี่ย+++ ”  ยงฮวาโวยวายอย่างอารมณ์เสีย  ก่อนที่สายตาจะประสานกันเข้าอย่างจัง

                    ไอ้ยง!!!

                    ไอ้ยุน!!!

    .......................
    หายหน้าไปนาน!!! หวังว่ายังติดตามกันอยู่น๊า....
    ปิดเทอมวันไหน...คงจะได้อัพถี่กว่านี้
    see you agian >>>>

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×