ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic-snsd Royal couple) Hi-Speed of love

    ลำดับตอนที่ #3 : No.2

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 55


     

    No.2

    __________++++++________


                    มือเรียวบรรจงเรียงหนังสือทีละเล่มๆ จนเต็มแต่ละชั้น  ก่อนจะหันมองหนังสือกองใหญ่ที่ยังจัดไม่เแล้วเสร็จ  มือขยับแว่นตาสีเขียวขอบหนา  นั่งพิงชั้นหนังสือสักพัก  หลังจากใช้เวลาง่วนอยู่กับหนังสือเหล่านี้ตั้งแต่สิบโมงเช้า  จนตอนนี้ใกล้เที่ยงเต็มที  ตากลมค่อยๆ หลับลงช้าๆ ...

    ซอจู ”  เสียงทุ้มกระซิบข้างหูคนที่กำลังนอนหลับแผ่วเบา

    อื้ม...”  คนหลับเผลอตอบรับเสียงเรียกนั้น  แล้วสะดุ้งลืมตาขึ้นมา  มองค้อนคนข้างหน้า

    คีย์ ”  สาวน้อยเรียกเพื่อนสนิทของเธอ

    มาได้ไง  ไม่ได้ทำงานเหรอวันนี้ ”  เพื่อนสาวถามเพื่อนชายอย่างสงสัย

    ขี้เกียจ  วันนี้งานภาคสนาม  ก็เลยโดด ” 

    ชายหนุ่ม  นามว่า  คีย์ ”  เพื่อนสนิทของซอฮยอนตั้งแต่เรียนไฮสคูล  ช่างภาพมือสมัครเล่นของสตูดิโอเวดดิ้งชื่อดัง  ที่ตอนนี้กำลังโดดงานมาหาคุณเพื่อนซะอย่างงั้น

    หมัดเล็กยันเข้าที่หัวของเพื่อนชายเบาๆ แล้วหัวเราะคิกคักใส่กัน

    แกนี่นะ  จริงๆ เลย ” 

     .........................

    โครม!!!!

    เสียงของอะไรบางอย่างกระทบกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

    โอ๊ย! ”  คนอยู่ในเหตุการณ์ลูบหัวตัวเองป้อยๆ  หัวจะแตกมั้ยเนี่ย!!!   เมื่อกี้ไม่มั่นใจว่าชนอะไร  รู้แค่ว่าเมื่อเงยหน้าขึ้นมา  สายตากลับประสานกับตาอีกคู่ที่ตอนนี้มองเธอผ่านแว่นตาสีเขียวอื๋อนั้น

    เป็นอะไรหรือเปล่าคะ ”  พูดพลางเก็บหนังสือที่หล่นกระจัดกระจายเต็มพื้น  ซ้อนทับกันเป็นตั้งๆ

    หากทวนเหตุการณ์เมื่อกี้...จำได้ว่าคนยกห่อหนังสือกองใหญ่ที่ตั้งมาในอ้อมแขนจนมิดหัว...ก่อนจะชนกับบันไดที่คนจัดหนังสือวางไว้เข้าอย่างจัง...

    หนังสือกองโตที่โอบอุ้มมาเมื่อครู่พุ่งกระเด็นลอยในอากาศ  และ โป๊ก!! ”  หล่นใส่หัวเจ้าของหนังสือนั้นเรียบร้อย

    เจ็บมากมั้ยคะคุณ ”  สาวน้อยตากลมถามอีกครั้ง

    ไม่เจ็บได้ไง  ยัยเฉิ่ม ”  คำพูดจี๊ดแทงใจคนฟังปรี๊ด!!!

    งั้นก็เจ็บให้มากกว่านี้ละกัน ”  พูดพลางปล่อยห่อหนังสือห่อใหญ่ลงทับเท้าของคนปากเสียจนร้องเสียงหลง

    โอ๊ย!!! ยัยบ้า ”  ก้มลงจับเท้าตัวเอง  ก่อนจะจ้องหน้าอีกคนที่ยักคิ้วใส่แบบไม่แคร์

    เป็นอะไรหรือเปล่า? ซอจู ”  มือหนาโอบไหล่เพื่อนรักด้วยความเป็นห่วง

    ไม่มีอะไรหรอก  พอดีเจอคนซุ่มซ่าม ”  ว่าแล้วก็ดึงมือคนที่เข้ามาใหม่เดินออกไปจากเหตุการณ์

    คนเจ็บนั่งบ่นกับตัวเอง  สายตามองไปที่ทั้งคู่

    เห็นเฉิ่มๆ แบบนี้มีแฟนหน้าตาดีซะด้วย  ...ชิ  ยัยเด็กแว่น  ฝากไว้ก่อนเถอะ!!!

     
    ..........................................................................

                    เค้กหลากหลายรูปแบบวางเรียงรายอยู่ภายในตู้กระจกที่ส่องไฟสีขาวนวล  ผู้คนแน่นขนัดร้าน  บ้างนั่งจิบกาแฟกับเค้กรูปทรงสวยน่าทาน  บ้างห่อกลับไปทานที่บ้าน  ทั้งยังมีบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านอีก 

    สภาพภายในร้านตอนนี้จึงเสมือนห้างสรรพสินค้าย่อมๆ ที่มีผู้คนทุกเพศ  ทุกวัย  รวมกลุ่มความสุขกันอย่างล้นหลาม

                    เชิญค่ะ  รับเค้กแบบไหนดีคะ ”  เสียงหวานๆ ของผู้บริการ  ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาสะดุดหู  และ

    ผมบลอนด์ยาวประกอบกับใบหน้าลูกครึ่ง  ยิ่งสะดุดตา  สะดุดใจเข้าไปใหญ่ 

                   ......................

                    ร้านนี้เหรอ  ที่คุยนักคุยหนาว่าอร่อย ” 

                    แน่สิยูล...ร้านเพื่อนฟานี่เอง ”  สาวตายิ้มว่าพลางควงแขนอีกคนเข้าไปในร้าน

                    ร่างสูงกวาดสายตาไปรอบร้านเค้กที่ถูกตกแต่งในแบบหวานๆ ดูผ่อนคลายหากใครย่างเท้าเข้ามา  ยิ่งมีพนักงานบริการสวยๆ แบบนี้ยิ่งน่ามองมากขึ้น

                    เจส  hello ”  คำทักทายทำให้คนถูกทักผละออกมาจากตู้กระจกด้านหน้า

                    ฟานี่ ”  สองสาวกอดกันแนบแน่น  ราวกับว่าไม่ได้เจอกันมานานแสนนาน

                    แกหายไปไหนตั้งหลายวัน  ไม่มาอุดหนุนฉันเลย ”  เจ้าของร้านตัดพ้อเพื่อนสนิท

                    เดี๋ยวแกจะไม่ได้เห็นหน้าฉันอีกหลายเดือน  ฉันจะถูกส่งไปปูซานแล้วนิ ”  คนตอบหน้ามุ่ย

                    หา!! ปูซาน ”  คนฟังตกใจไม่น้อย  ก่อนจะรู้สึกตัวว่ามีอีกคนที่มากับเพื่อนของเธอ

                    เอ่อ!  ไปนั่งก่อนดีกว่าป่ะ...เชิญค่ะ  คุณ..... ”  เว้นวรรคชื่อไว้พร้อมกับมองหน้าเป้าหมาย

                    ควอน  ยูริค่ะ  เรียกยูล  ก็ได้ ”  

                    รอยยิ้มเป็นกันเองของผู้มาเยือน  ทำให้เจ้าของร้านใจกระตุกไม่น้อย  ใบหน้าคมมีเสน่ห์แบบนี้  ....

    >_<  อธิบายเป็นความรู้สึกไม่ถูก

                   ...................................

                    พ่อแกคิดยังไงถึงส่งแกไปปูซาน ”  สาวผมบลอนด์เปิดวงสนทนาก่อน

                    ไม่รู้...อยากให้ฉันไปเผชิญความหลังมั้ง ” 

                    “ แกก็มีปัจจุบันแล้วนิ  จะกลัวอะไรกับความหลัง ”  พูดพลางมองหน้าร่างสูงกับเพื่อนสาวสลับกันไปมา

                    อะไรปัจจุบัน ”  คุณเพื่อนชักเริ่มงง

                    ก็แกกับยูลไง ”  พูดแล้วก็ยกกาแฟขึ้นจิบ  ไม่สนใจสองคนที่นั่งเหวอ

                    คือ...ยูลกับฟานี่...ไม่....”  ประโยคต่อไปถูกปิดไว้ด้วยมือของสาวตายิ้ม

                    ใช่...ฉันทำใจได้แล้ว...เพราะฉันมียูลอยู่แล้วนี่นา ”  ยิ้มกว้าง  เกาะแขนร่างสูงที่นั่งตัวแข็งทื่อ...หันมามองคนขี้ตู่ด้วยสีหน้าดุๆ

                    งั้นพวกเธอก็สวีทกันไปเถอะนะ...ฉันขอเข้าไปหลังร้านก่อนละกัน ”

                    จ้า!!! ”  คู่รักจอมปลอมโบกมือให้คนที่กำลังลุกไป  แล้วยิ้มแหยๆ...ก่อนที่ร่างสูงจะหันมาจ้องหน้าคนต้นคิดอย่างเอาเรื่อง

                    ฟานี่!!!!

     .................................................

    ข้างหลังร้าน

    .......มือบางบรรจงวางลูกสตอเบอรี่สีแดงสดลงบนหน้าเค้กเป็นขั้นตอนสุดท้าย  แล้วยิ้มออกมาอย่างพอใจ 

    เสร็จแล้ว!! ” 

    จุ๊บ!....โดนฉวยโอกาสเข้าให้แล้ว...

    คนโดนกระทำหันไปเผชิญหน้ากับคนที่โอบอยู่ข้างหลังและขโมยหอมแก้มเธอเมื่อครู่

    ยุนอา!! ”  กำปั้นเล็กเขกหัวคนฉวยโอกาสเบาๆ...แต่คนถูกเขกกลับร้องลั่น

    โอ๊ย!! พี่เจสอ่ะ  ยุนยิ่งโดนของหล่นใส่หัวมาด้วยนะ ”  สีหน้าเจ็บปวดเสียเต็มประดา...

    โอ๋ๆ ”  คนพี่ลูบหัวคนน้อง  พร้อมกับเป่าปากใส่หัวให้คนเจ็บ

    พี่เจสดีกับยุนขนาดนี้...เมื่อไหร่จะรับรักยุนซะที...ฮ่ะ? ”  คนน้องสานต่อคำถามทันที

    มือเล็กเขกไปยังหัวคนน้องอีกรอบ

    นี่แหน่ะ!!  เลิกพูดเล่นซะที  เดี๋ยวแฟนเธอก็มาหักอกพี่พอดี ”

    โธ่! พี่เจส  จะพูดถึงทำไม  ยุนเบื่อจะตายอยู่แล้ว...คนอะไรไม่รู้งี่เง่าเป็นบ้า ”

    มือเล็กเขกหัวคนพูดไม่คิดเป็นรอบที่สาม

    พูดแบบนี้ไม่ดีเลยรู้มั้ย  เราคบกับเขา  เราก็ต้องรับในสิ่งที่เขาเป็นได้สิ!! ไม่แมนเลยนะเรา ”

    ถ้ายุนแมน...พี่เจสจะชอบยุนมั้ยล่ะ ”  คนน้องตั้งคำถาม

    คนพี่ส่ายหัวเล็กน้อยในความดื้อดึงของอีกฝ่าย

    นิสัยยุนอาจจะแมน...แต่ยุนก็ไม่ได้เป็นแมน....เอาง่ายๆ คือ...พี่ชอบผู้ชาย  ไม่ใช่ผู้หญิง ”

    จะย้ำอะไรนักหนา!! รู้แล้วน่าว่าไม่ชอบผู้หญิง...แต่ถ้าวันหนึ่งชอบขึ้นมา...ยุนขอเป็นตัวเลือกคนแรกนะคะ ”....ว่าแล้วก็ยิ้มแฉ่ง  จนคนพี่อดยิ้มไม่ได้

    ให้ยุนเป็นคนสุดท้ายละกัน ฮ่าๆ ”  หัวเราะแบบสะใจ  จนคนน้องหน้ามุ่ย

    RRRRRrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr

    เสียงโทรศัพท์ของคนร่างสูงดังขึ้นมาขัดจังหวะบทสนทนา  มือเรียวหยิบอุปกรณ์สี่เหลี่ยมออกมาจากกระเป๋า  มองดูหน้าจอแล้วทำหน้าเบื่อหน่าย  ก่อนจะดัดเสียงหวาน...ขัดกับอารมณ์ที่แสดงออกบนหน้าตาในตอนนี้

    ค่ะ ที่รัก ”

    ( ยุนอยู่ไหน  ทำไมวันนี้ไม่เข้าบริษัท  ไปหาสาวที่ไหนหา!!! )  ปลายสายกระแทกเสียง

    ยุนมาส่งหนังสือที่ร้าน libery hot  ไง  ก็บอกไปแล้วนี่คะ ”

    ( ทำไมต้องไปส่งเองด้วย  ยุนเป็นถึงลูกสาวเจ้าของสำนักพิมพ์นะ  ไปทำงานแบบนั้นได้ไง  ลูกน้องก็เยอะแยะ )

    ก็วันนี้ทุกคนยุ่งกับหนังสือชุดใหม่ที่เร่งส่งนี่นา...ยุนก็ต้องช่วยสิ ”  คนทางนี้พยายามอธิบาย

    ( กลับมาบริษัทเดี๋ยวนี้เลยนะ  ซันรอกินข้าวอยู่นะ )

    หิวก็กินก่อนสิคะ  ยุนยังไม่เสร็จธุระเลย ”  คนฟังเริ่มเหลืออด

    ( ไม่เอา  ซันจะกินกับยุน  ถ้าไม่มาภายใน 15  นาที  เราเลิกกัน!!! )  พูดจบก็ตัดสายทันที

    ยุนอาลดโทรศัพท์ลง  ถอนหายใจเฮือกใหญ่  ....มองหน้าเจสสิก้าที่มองเธออย่างเข้าใจ...

    ถ้าเป็นไปได้เธอคงไม่มาคบกับคนเอาแต่ใจแบบนี้แน่นอน...ถ้าไม่เพราะความซวยแบบสุดขีด...หรือโชคชะตาเล่นตลกก็ไม่รู้...ที่ทำให้เธอตกกระไดพลอยโจน...มาคบกับเด็กมีปัญหาอย่างซันนี่...เมื่อเธอถูกขี้ตู่ว่าต้องรับผิดชอบหลังจากโดนมอมเหล้าในงานเลี้ยงวันเกิดของตัวเองเมื่อปีที่แล้ว  หลังจากนั้นก็โดนลากเข้าห้องโดยไม่รู้ตัว...มารู้ตัวอีกทีก็เห็นอีกคนร้องไห้อยู่ข้างๆ..และบอกว่ามีอะไรกันกับเธอซะงั้น...

    บอกใครก็ไม่มีใครเชื่อ...มีแต่เจสสิก้าคนเดียวเท่านั้นที่เข้าใจ...ยุนอาจึงยกหัวใจให้กับพี่สาวคนนี้ไปเต็มๆ  แต่ติดที่ว่าเจสสิก้าไม่ชอบผู้หญิงนี่สิ...ก็เลยต้องกินแห้วตามระเบียบ

                    งั้นยุนขอตัวก่อนนะพี่เจส....ไม่อยากมีปัญหา ”  พูดด้วยความหงุดหงิด...

                    คนพี่ก็มองอย่างเข้าใจ 

                    อดทนนะยุน  สักวันหนึ่ง...ยุนจะต้องคบกับเขาด้วยความรักแบบเต็มใจ ”

                    คนน้องพยักหน้าเนือยๆ...ตีหน้าเศร้า  แล้วขโมยหอมแก้มคนพี่อีกซักฟอด

                    ชื่นใจจัง ”  คนเจ้าเล่ห์...รีบวิ่งไปที่ประตู...โบกมือให้...ปล่อยให้คนโดนหอมหน้าอมชมพู+++

                    เด็กต๊องเอ๊ย!!
    .........................................................

    ตัวละครค่อยๆ เผยออกมาทีละคนๆ แล้ว...
    .......พล็อต fic คิดไปคิดมาชักจะมั่ว.....
    เอาเป็นว่าก็ไปเรื่อยๆ ติดตามไปแบบเบาๆ ^^

    -------- ราตรีสวัสดิ์ zzzzz ""



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×