ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Nadao Girl] Stop! Your Heart – ปฏิบัติการห้ามหัวใจไม่ให้รัก

    ลำดับตอนที่ #5 : ภารกิจพิเศษ : Party Time Special

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.พ. 58


    ภารกิจพิเศษ  :  Party Time Special  :  ฝากใจ...ความสัมพันธ์ใหม่?

     

    ดาว....ฉันว่า...เราคงต้องทบทวนความสัมพันธ์กันใหม่แล้วนะ” 

              หลังจากฉันพูดประโยคนั้นจบ  ดาวก็นิ่งไป  และมองหน้าฉันเหมือนต้องการคำตอบ...ฉันพยายามรวบรวมความกล้า กำลังจะอ้าปากพูด  แต่ก็ต้องกลืนคำพูดนั้นลงคอซะก่อน  เพราะต้นเหตุของปัญหากำลังเดินมานู่นแล้ว  ....

              ฉันปล่อยมือออกจากคนข้าง ๆ อย่างเสียไม่ได้  ก่อนจะยิ้มรับคนมาใหม่ที่เอ่ยเสียงหวานมาแต่ไกล

              ก้อย  เหนื่อยจังเลย”  ไม่พูดเปล่า  พี่สไปรท์เอาหัวของตัวเองมาวางที่ไหล่ของฉัน  ฉันหน้าเหวอไปชั่วขณะ  มองดาวที่ลุกขึ้นเดินออกไปจากฉัน....ท่าทางไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่  พี่ขวัญที่เดินมากับคนขี้อ้อนคนนี้  มองฉันกับพี่สไปรท์ด้วยสายตาไม่ค่อยสบอารมณ์เช่นกัน  แล้วเดินตามคนก่อนหน้านั้นไป

              เหนื่อยมั้ย?”  ฉันเอ่ยกับคนที่ยังอยู่  ที่กำลังดูดน้ำจากแก้วอย่างหิวกระหาย

              เหนื่อยดิ  เล่นตั้งแต่เช้า  เสียพลังงานไปเยอะเลย”  พี่สไปรท์พูดพลางบิดขี้เกียจไปมา  แล้วทุบท้ายทอยตัวเองเพื่อคลายอาการปวดเมื่อย 

              เหนื่อยมั้ย  ที่ต้องฝืนทำอะไรที่มันไม่ตรงกับใจตัวเองแบบนี้” 

              ฉันทำหน้าจริงจัง  จนพี่สไปรท์ชะงักไป  มองหน้าฉันนิ่ง

              ถ้าก้อยไม่เต็มใจจะช่วยก็น่าจะบอกกันแต่แรก”  แววตาของคนพูดสั่นไหวนิด ๆ

              ไม่ใช่ว่าไม่เต็มใจ  แต่พี่กำลังจะทำเกมของพี่พังด้วยตัวของพี่เอง”

              พี่สไปรท์เงียบไป  ฉันเลยพูดต่อ

              วันนี้พี่ก็ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่  ถึงได้ต่อว่าพี่ขวัญ  ที่พี่ขวัญเขาหอมแก้มดาว  แค่นี้ก็รู้แล้วล่ะว่าพี่แพ้พี่ขวัญอย่างราบคาบ”

              ฉันพูดแรงไปรึเปล่านะ  คนข้างหน้าถึงได้น้ำตาไหลลงมาอาบแก้ม  พี่สไปรท์ยกมือทั้งสองข้างไปปิดหน้าตัวเอง  ฉันทำอะไรไม่ได้ดีมากไปกว่าการโอบไหล่คน ๆ นี้ ไว้  และตบไหล่ให้กำลังใจ...อยู่ดี ๆ พี่สไปรท์ก็พุ่งตัวเข้ากอดฉันเต็มแรง  ฉันกอดปลอบ  ลูบกลุ่มผมด้านหลังอย่างแผ่วเบา  ด้วยหวังว่ามันจะทำให้อีกคนรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

    ...............................

     

              บ้าน  The  Roommate  (เวลา  16.30 น.)

              คนอื่น ๆ พากันไปอาบน้ำชำระร่างกายหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวัน  ทางรายการจึงมีปาร์ตี้พิเศษให้พวกเราได้ผ่อนคลายกันบ้าง  และที่พิเศษกว่านั้นคือการ  Offline ตั้งแต่เวลา 18.00 – 00.00 น.  ซึ่งพวกเราจะมีเวลาส่วนตัวของตัวเองด้วย

              ฉันกับพี่เต้ยกำลังเตรียมอาหารสำหรับปาร์ตี้ในตอนเย็น  นั่นก็คือเค้กและพิซซ่าฝีมือพี่เต้น  ที่มีฉันอาสาเป็นลูกมือ  ส่วนอาหารคาวนั้นทางรายการได้สั่งมาให้แล้ว  เพื่อลดเวลาในการทำอาหาร  เราจะได้สนุกกันอย่างเต็มที่  และที่สำคัญเราไม่ลืม  กับแกล้ม”  ที่ทางรายการอนุญาตให้เราดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นิด ๆ ได้  อาทิ  สปาย  เบียร์  ได้  ยกเว้นเหล้า...ที่ห้ามโดยเด็ดขาด  ซึ่งปกติแล้ว  ฉันก็ไม่ใช่คนชอบดื่มอะไรหรอกนะ  แต่ในเมื่อโอกาสนานทีปีหน  ก็จะลองชิม ๆ พอได้รู้รสแค่นั้นแหละ

              หลังจากคนอื่น ๆ เริ่มทยอยลงมาแล้ว  ฉันกับพี่เต้ยก็ผลัดกันกับขนมปังและออยในการทำส่วนที่เหลือ  ...ขณะที่เดินผ่านห้องของดาวกับพี่ขวัญที่แง้ม ๆ ประตูไว้  ฉันก็บังเอิญสอดสายตาเข้าไปโดยบังเอิญ

              ภาพที่เห็น  คือดาวเดินออกมาจากห้องน้ำในสภาพนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียว  แต่มีผ้าขนหนูผืนเล็กพาดอยู่ที่คอ  ก่อนจะนั่งลงที่ปลายเตียง  ส่วนพี่ขวัญเดินมาจากไหนไม่รู้มานั่งข้าง ๆ ดาว  แล้วดึงผ้าขนหนูผืนเล็กนั้นมาซับและเช็ดผมให้  คนที่ถูกเช็ดให้ก็หันมายิ้มแก้มป่องให้คนมีน้ำใจ  แล้วใช้กำปั้นเล็ก ๆ ยันเข้าที่ท้องของอีกฝ่าย 

              ขอบคุณนะคะ”  ดาวยิ้มตาหยีให้พี่ขวัญ  ที่ลูบหัวยัยตาสระอิอย่างเอ็นดู

              ฉันเบือนหน้าหนีจากภาพหวานตรงหน้า  แล้วเดินดุ่ม ๆ เข้าห้องตัวเอง 

    ปัง!

    เสียงปิดประตูเกินความพอดี  ทำให้พี่กานต์ทำหน้างง ๆ

    โมโหใครมา” 

    เปล่าค่ะ  สบายดี” 

    ฉันพูดได้ตรงข้ามกับสีหน้าของตัวเองเกินไปรึเปล่านะ  พี่กานต์เลยถามฉันขึ้นมาว่า

    ทำไมคนเราชอบทำอะไรที่มันไม่ตรงกับใจตัวเองอยู่เรื่อยเลยนะ”

    ฉันซบหน้าเข้าที่ไหล่ของพี่กานต์  น้ำตาซึมนิด ๆ  พยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้มันไหลออกมาอย่างฟุ่มเฟือย

    ยืมไหล่แป๊บเดียวนะคะ”  ฉันสูดลมหายใจลึก ๆ  ขอเวลาหลับตาสะกดอารมณ์ของตัวเองสักพัก

    ตัดภาพไปยังผู้ชมทางบ้าน

    เฮ้ยพี่ขวัญกับดาวคบกันป่าววะ  ดูมุ้งมิ้งกันชอบกล  ฉันว่ามันไม่แค่พี่น้องแล้วนะเว่ย”  ดิวเอ่ยขึ้นมา

    ฉันว่าสคริปท์ชัวร์  จับคู่จิ้นงี้ปะ  ฉันว่ากับก้อยยังดูเคมีเข้ากันมากกว่า”  แอล  สาวฟันเหล็กตอบโต้

    แต่พี่สไปรท์กับก้อยก็น่ารักนะเว่ย  อยู่ด้วยกันตลอดๆ  จิ้นๆๆๆๆๆๆๆๆ”

    ไม่รู้แหละ  แต่ตอนนี้ฉันต้องโหวตก้อยกับดาวก่อน  แกเหมือนกันดิว  เย็นนี้ไปกดตังค์มาเติมโทรศัพท์โหวตให้สองคนนั้นด้วยนะ”

    ครับผม”

    ................

    Offine  Time

    ฉันเดินลงมาพร้อมกับพี่กานต์ที่นั่งรอฉันจนอาบน้ำเสร็จ  ฉันอยู่ในชุดสบาย ๆ  เสื้อยืดสีขาว  กางเกงยีนขาสั้น  ฉันยีผมที่สระไม่ทันแห้งดีไปมา  พลันสายตาก็มองไปยังคู่ข้างหน้าที่นั่งเบียดกันบนโซฟาตัวยาว  ทั้ง ๆ ที่มันเหลือที่นั่งอีกเยอะแยะเนี่ยนะ  ดาวกับพี่ขวัญหัวเราะคิดคักมีความสุขเหลือเกิน  เสมือนโลกนี้มีกันอยู่สองคน  แต่มันกลับทำให้โมเลกุลความทุกข์ของฉันให้หนาแน่นขึ้นไปอีก 

    ฉันนั่งลงข้าง ๆ พี่สไปรท์  ที่นั่งอยู่บนโซฟาอีกฝั่ง  แล้วคว้าแก้วน้ำสีเหลืองในมือของอีกคนกระดกลงคอ

    อึก อึก อึก...!

    เฮ้ย! ก้อยเป็นอะไร” ทุกคนหันมาที่ฉันเป็นตาเดียว...

    เครื่องร้อนแล้วเหรอ”  พี่เต้ยพูดพลางนั่งลงด้านล่างตรงปลายเท้าของฉัน...

    ยกซด!”  พี่เต้ย  กับพี่สไปรท์ยกแก้วมาชนกับฉัน  ก่อนที่จะยกจนเหลือคนละครึ่งแก้ว

    ขวัญ  ไม่เอาบ้างเหรอ”  พี่กานต์พูดพร้อมกับยื่นแก้วน้ำสีเหลือง ๆ ให้

    ไม่ล่ะ  เราไม่เคยกิน”  พี่ขวัญบอกปัด...แต่ก็มีเสียงคนข้าง ๆ ฉันแทรกต่อ

    ขวัญไม่กล้ากินหรอก...จริงมั้ยคะ  คุณประธานนักเรียน”  พี่สไปรท์ลอยหน้าลอยตา  ท้าทายสุด ๆ...พี่ขวัญดูเจ็บใจใช่เล่น  ดูจากสายตาแล้ว  คาดว่าคงเข้าแผนพี่สไปรท์แน่นอน

    โอเค  งั้นเอามาลองสักแก้ว”  ว่าแล้วก็รับจากมือพี่กานต์  ดูท่าทางกล้า ๆ กลัว ๆ ก่อนจะจิบเข้าไปเล็กน้อย....ดูทุกคนจะลุ้นกับผลตอบรับของพี่ขวัญมาก ๆ

    ก็โอเค  แต่กลัวจะเมาจัง”  พี่ขวัญยิ้มให้กองเชียร์ทุกคน  ....นี่แหละนะความน่ารักของพี่ขวัญ...ถ้าดาวจะตกหลุมรัก...มันก็คงไม่แปลกนักหรอก

    ......

    ก็ปากมันว่างเลยต้องโทรมาบอกคิดถึงกัน”

    https://www.youtube.com/watch?v=GKBuLbDXXyQ

              ขนมปังกับออยกำลังกอดคอกันร้องคาราโอเกะเพลงคู่กันอย่างน่ารัก....ขณะที่ฉับกับดาวเขยิบมานั่งใกล้กันตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้

              เมาแล้วเหรอ”  ดาวถามขึ้นมา

              เปล่าซะหน่อย”

              จริงอ่ะ  ไหนพิสูจน์ซิ”

              ไม่พูดเฉย ๆ  ดาวเลื่อนหน้าเข้ามาใกล้ฉัน  แล้วทำจมูกฟุดฟิดเหมือนจะพิสูจน์อะไรบางอย่าง

              หยี...กลิ่นเบียร์เต็มที่ขนาดนี้นะ...คอแข็งไม่เบานะเรา”  ดาวพูดพร้อมกับตีแก้มฉัน

              อย่ากินเยอะ...เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำภารกิจไม่ไหว”

              ดาว.......”  ฉันเรียกชื่อคนข้างหน้า

              หือ...ว่าไง”  ดาวทำหน้าใสซื่อ  ทำไมดูน่ารักอย่างนี้นะ

              ฉันเลื่อนหน้าเข้าไปใกล้ ๆ ดาว....เหมือนจิตใจล่องลอย  ไร้สติ....

              ดาว....ฉัน....”

              ..............”

              ดาว  ....”  พี่ขวัญพุ่งร่างเข้ามานอนตักดาว  สลบเหมือดไปแล้ว  ....ดาวลูบผมพี่ขวัญแผ่วเบา  แล้วเงยหน้ามามองฉันที่จ้องอยู่

              มีอะไรเหรอก้อย”

              เปล่า  ไม่มีอะไร”  ฉันพูดพร้อมกับลุกขึ้นเดินออกไปด้วยอารมณ์ขุ่นมัวนิด ๆ  รู้สึกไม่ชอบใจ  ไม่ชอบเลยจริง ๆ ที่เห็นดาวอยู่กับพี่ขวัญ  ทั้ง ๆ ที่ฉันเป็นคนผลักไสให้ดาวคบกับพี่ขวัญแท้ ๆ แล้วจะเจ็บทำไม  ปวดใจทำไม...ที่เห็นเขาอยู่ด้วยกัน  ฉันยืนพิงผนังหน้าห้องน้ำ  ทรุดลงอย่างหมดแรง  ก่อนจะซบหน้าลงที่หัวเข่าที่ชันขึ้นมา  พยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้มันไหลออกมาอีก

              จู่ ๆ ก็มีมือมานวดที่ไหล่ฉันเบา ๆ  ฉันเงยหน้าขึ้น  เห็นพี่สไปรท์นั่งพิงผนังอยู่ใกล้ ๆ ฉัน...มือของเธอเลื่อนลงมาจับที่มือของฉัน  แล้วกำไว้แน่น

              พี่ว่า...เราเลิกเล่นเกมกันเถอะ”

              ฉันขมวดคิ้วสงสัย  พร้อมทวนคำถาม  เลิกเกม?

              เหนื่อยว่ะ!

              ก่อนที่ฉันจะพูดอะไรขึ้นมา  จู่ ๆ พี่สไปรท์ก็ขยับเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว  ริมฝีปากของคนเป็นพี่ประกบเข้าตรงที่เดียวกันกับฉัน  พลันก็เปลี่ยนเป็นบดเบียดรุนแรงขึ้น  ฉันเคลิ้มไปกับรสจูบของสาวฮอดที่ขึ้นชื่อว่าเสน่ห์แรงที่สุดของโรงเรียน  จูบที่ชำนาญขั้นเทพ  ฉันก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับด้วยเหมือนกัน

              เพล้ง!!!

              เสียงสิ่งของประเภท  กระทบลงบนพื้น  ทำให้ฉันชะงักไป  และรีบดันพี่สไปรท์ออก  เห็นคนข้างหน้าที่สีหน้าของเธอตอนนี้ไม่เหลือรอยยิ้มแม้แต่น้อย  เธอกำหมัดแน่น  แล้วเดินออกไปจากตรงนั้น

              ดาว”  ฉันร้องเรียก  พลางกึ่งเดินกึ่งวิ่งตามเธอไป....คนอะไรขาก็ไม่ได้ยาวมาก  ทำไมเดินเร็วจังนะ...

    .........................

              ดาว”  ฉันคว้าข้อมือขวาของคนตัวเล็กกว่าไว้ได้ทัน  เมื่ออีกมือหนึ่งกำลังบิดประตูจะเดินเข้าไปในห้อง

              ปล่อยนะ!”  ดาวพยายามสะบัดแขนออกจากการเกาะกุมของฉัน

              ฟังกันก่อนสิ”  ฉันพยายามอ้อนวอนขออธิบายอะไรบางอย่าง

              ........................”

              ดาวมองหน้าฉันแววตาสั่นระริก  ก่อนค่อย ๆ คลายมือออกจากฉัน  แล้วรีบปิดประตูอย่างรวดเร็ว  แต่ฉันไวกว่าจึงดันตัวดาวเข้าไป...ให้เราสองคนเข้าไปในห้องนั้นได้  ฉันตัดสินใจปิดประตู  และล็อคทันที  ด้วยกลัวอีกคนจะหนีฉันไปอีก....

              ตอนนี้ฉันกอดดาวจากด้านหลัง  พยายามที่จะอธิบายให้เข้าใจ  ทั้ง ๆ ที่ฉันกับดาวไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะต้องบอกเหตุผลอะไรกันด้วยซ้ำ  ว่าทำแบบนั้นทำไม  ....ทำไมดาวต้องโกรธฉัน  และทำไมฉันต้องแคร์ว่าดาวจะรู้สึกยังไง  หรือว่า......

              แกหึงฉันเหรอ”  ฉันถามเชิงหยั่งความรู้สึกของอีกคน  ที่ยังดิ้นอยู่ในอ้อมกอดของฉัน

              หึงอะไร  ทำไมต้องหึง  แกจะทำอะไรกับคนของแกก็เรื่องของแกสิ” 

    ดาวไม่ยอมรับ  พร้อมทั้งพยายามจะสะบัดตัวออกไปอีก  แต่อาจจะด้วยดิ้นแรงไปหน่อย  ดาวจึงเซออกจากอ้อมกอดของฉัน  เหมือนจะล้ม  ฉันรีบคว้าตัวอีกคนไว้  จังหวะนั้นเราอยู่ใกล้กันมาก  มากจนรู้สึกว่าหัวใจตัวเองกับหัวใจของคนตรงหน้าเต้นแรงสลับกัน  เราสบตากันพักหนึ่ง

    ก้อย  ที่แกบอกฉันว่า....เราต้องทบทวนความสัมพันธ์กันใหม่  หมายความว่าไง?”  เป็นดาวที่ทำลายความเงียบนั้น   เพื่อไม่ให้เสียงหัวใจของเราดังเกินไป

    คงไม่จำเป็นแล้วล่ะ”  ฉันถอนหายใจยาว ๆ  ในเมื่อแกกับพี่ขวัญก็ดูสวีทกันดีนิ”

    ดาวมองหน้าฉันเหมือนค้นหาคำตอบ

    แล้วมันเกี่ยวอะไรกับพี่ขวัญ”

    ก็ถ้าแกมีพี่ขวัญ  แล้วฉันจะไปอยู่ตำแหน่งนั้นได้ยังไงล่ะ”

    ฉันหลบตาดาว  ด้วยคิดว่าตัวเองกำลังสารภาพรักคนข้างหน้ากลาย ๆ

    แกก็มีพี่สไปรท์อยู่แล้ว  จะมาพูดแบบนี้ให้มันได้อะไรขึ้นมา”  ดาวตัดพ้อ

    ฉันกับพี่สไปรท์ไม่ได้เป็นอะไรกันนะ....เราแค่...”  ฉันพูดยังไม่จบ  แต่ดาวสวนขึ้นมาซะก่อน

    ถ้าแค่....แกคงไม่จูบกันแบบนั้นหรอก”  ดาวโพล่งเสร็จก็เตรียมตัวจะเดินหนี  ฉันรีบคว้าตัวคนข้างหน้าไว้จากด้านหลังเอาไว้  ฉันกอดรั้งดาวไว้เป็นครั้งที่สอง  กระซิบข้างหูเบา ๆ

    คนที่ฉันอยากจูบ...มีแค่แกเท่านั้นนะดาว” 

    ว่าพลันดาวก็หันหน้ามามองฉัน  ฉันได้โอกาสจึงเลื่อนหน้าเข้าไปประกบริมฝีปากคนข้างหน้าเพียงแผ่วเบา  ฉันดึงริมฝีปากออก  แล้วหมุนตัวดาวให้หันมาหาตัวเอง

    แกฟังฉันนะดาว....คนที่ฉันแคร์  คนที่ฉันรู้สึกดี ๆ ด้วยก็คือแก....ฉันอยากทบทวนความสัมพันธ์ของเรา....เพราะฉันรู้สึกว่า...ฉันเป็นเพื่อนกับแกไม่ได้อีกแล้ว”

              ดาวโผเข้ากอดฉันเต็มรัก  ฉันรู้สึกโล่งใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้บอกความรู้สึกที่เก็บไว้มานานพอสมควร  ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตอนไหน  แต่เมื่อมันเกิดไปแล้วก็จะพยายามรักษาไว้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

              ดาวคลายกอดจากฉัน  แล้วเปลี่ยนมาใช้แขนคล้องคอ  จ้องหน้าและยิ้มอย่างมีเลศนัย

              ยิ้มอะไร”  ฉันถามแก้เขิน

              เมื่อกี้มันเบาไป  เอาใหม่ได้มะ?

              หืม!”  ฉันขมวดคิ้ว

              ดาวไม่พูดต่อ  แต่โน้มหน้าเข้ามาใกล้  มารู้ตัวอีกทีตอนนี้ริมฝีปากของเราก็แตะกันเหมือนก่อนหน้า  แต่เปลี่ยนไปตรงที่มีการลงน้ำหนักมากขึ้น  ด้วยสถานการณ์ที่เร่าร้อนนั้นทำให้ฉันเผลอดันตัวคนตัวเล็กกว่าลงบนเตียง  โดยที่ฉันคล่อมเธออยู่  ....ดาวล้วงมือเข้าไปใต้เสื้อยืดสีขาวของฉัน  สัมผัสของมือที่โดนหน้าท้องทำให้ฉันรู้สึกขนลุกไปทั่งตัว....ฉันก้มลงใช้จมูกซุกไซ้ไปยังลำคอขาว ๆ  ของคนข้างล่าง  จนมีเสียงเล็ก ๆ ลอดลำคอออกมา

              อื้อ!

              ฉันเลื่อนมือไปที่ด้านหลัง  ล้วงเข้าไปในเสื้อบาง  หวังจะปลดตะขอนั้น

              ก็อก! ก็อก!

              เสียงเคาะประตูขัดจังหวะคู่เพื่อนรัก  ฉันพลิกตัวขึ้นมานั่งอย่างเสียไม่ได้  ส่วนดาวลุกขึ้นลูบผมเผ้าและจัดเสื้อผ้าให้เข้าที่เข้าทาง

              พี่ขวัญ”

              ดาวอุทานเสียงดัง  จนฉันต้องเดินมาดู  จึงเห็นสภาพของพี่ขวัญที่เมาคอพับอยู่หน้าห้อง  ...

              ฉันปล่อยให้ดาวดูแลพี่ขวัญไปพลาง ๆ  ส่วนฉันเดินไปสำรวจเหตุการณ์ข้างล่าง  ที่ตอนนี้ขนมปังกับพี่กานต์เมทของฉันแดนซ์กระจายลืมแก่ ^_^  ส่วนพี่เต้ยกับออยก็สาละวนอยู่ในห้องครัว  น่าจะทำกับแกล้มเพิ่มล่ะมั้ง

              ฉันหันไปมองนาฬิกาที่เข็มสั้นชี้เลข  10  ส่วนเข็มยาวชี้เลข  ...แสดงว่าเหลือเวลาอีกชั่วโมงกว่า ๆ  รายการก็จะออนแอร์แล้วสินะ

              สวบ!

              มีใครกอดสักคนกอดฉันอยู่ข้างหลัง

              พี่สไปร์ท!”  ฉันสงสัยปนตกใจ 

              “ตกใจอะไร  กอดไม่ได้รึไง  หรืออยากให้เป็นดาวถึงจะชอบใจ”  พี่สไปรท์ทำหน้าบู้ใส่  แล้วคลายกอดออกจากฉัน  พลางมือก็เอื้อมไปหยิบแก้มน้ำสีเหลืองมายกอึก อึก  ทำเหมือนมันเป็นน้ำเปล่าไปได้เนาะ

              กลุ้มใจอะไรนักหนา”  ฉันถามด้วยความเป็นห่วง

              ....ก้อยอย่ารักดาวได้มั้ย”

              ว่าไงนะ”  ฉันทวนคำถามอีกครั้ง

              ขวัญบอกพี่....ว่าขวัญ.....”

              พี่สไปร์ทปิดหน้า...ร้องไห้ออกมาอย่างอัดอั้น....

              ............” 

              ............” 

              ^

              ^

              ^

              “ขวัญกับดาวมีอะไรกันแล้ว”

    ..............................

              หลังจากประโยคที่สไปรท์บอกฉัน  ฉันก็ดิ่งไปที่ห้องของพี่ขวัญกับดาวทันที  ฉันบิดลูกบิดประตูที่ไม่ได้ล็อคนั้นเข้าไปอย่างไม่ลังเล  และภาพที่ฉันเห็นก็ตรงกับคำให้การของคนที่ร้องไห้ข้างล่างนั่นซะด้วย

              .......ดาวจูบกับพี่ขวัญ 

              ......ต่อหน้าต่อตา....คนที่เพิ่งจูบกับเธอไปเมื่อกี้....

              ดาวเหมือนรู้ตัวว่ามีใครเข้ามา....ดาวหันมา  แล้วทำหน้าตกใจ....ไม่รู้ว่าเสแสร้งรึเปล่า....แต่ดาวพยายามดึงมือออกจากพี่ขวัญที่รั้งแขนดาวที่กำลังจะลุกตามฉันมา

              ก้อย....มันไม่ได้เป็นแบบที่แกเห็นนะ”

              เสียงเรียกสุดท้าย  ก่อนที่ประตูบานนั้นจะปิดลง  ....ฉันเดินดุ่ม ๆ ลงมาข้างล่าง....มุ่งตรงไปยังวงแอลกอฮอล์นั้น  พลันมือก็หยิบเอาแก้วที่มีน้ำสีเหลือง ๆ ที่อยู่ในมือพี่สไปร์ท  ยกดื่มอึก อึก  เลียนแบบคนที่เพิ่งดื่มไปเมื่อกี้  ฉันหยีตาเล็กน้อย  เนื่องจากความขมของมัน  แต่มันก็ไม่บาดลึกเหมือนภาพที่ฉันเห็นเมื่อกี้หรอก 

              ขวัญกับดาวมีอะไรกันแล้ว” !!!

              ฉันควานหาขวดที่มีน้ำสีเหมือนเมื่อกี้  ...แต่ไม่เจอ  ยกมาแต่ละขวด  มีแต่ขวดที่ว่างเปล่า  สงสัยบรรจุอยู่ในท้องของคนที่นั่งกุมหัวตัวเองอยู่ข้าง ๆ นี้มั้ง

              มันหมดแล้วพี่ก้อย  พี่สไปรท์ยกเอา ๆ....รายการเขาให้แค่ลังเดียว  แต่ยังเหลือสปาย  สองสามขวดนะคะ”  ออยพูดพลางหยิบขวดสปายใกล้ ๆ มือมาให้ฉัน

              ฉันใช้ที่เปิดขวดเปิดฝาที่ปิดสนิทนั้น  แล้วยกขวดขึ้นดื่ม  เสมือนกระหายน้ำมาจากไหน  ตอนนี้มันพร่องไปครึ่งขวด 

              ขวัญกับดาวมีอะไรกันแล้ว” !!!

              ฉันยกมันขึ้นอีกครั้ง  แต่คราวนี้ปากขวดจ่ออยู่ที่ปากของฉันเท่านั้น  เพราะมีมือหนึ่งดึงขวดนั้นออกไปซะก่อน

              พอเหอะ....” 

              ฉันหันไปตามเสียง  ก็เห็นต้นเหตุที่ฉันเป็นไอ้ขี้เมาตอนนี้  ยืนจ้องหน้าฉันอยู่  ...ฉันหลบสายตา  ทำหน้าไม่แยแส  หันมาเปิดอีกขวดที่วางอยู่....

              ก้อย....เลิกทำแบบนี้เหอะ  แกฟังฉันอธิบายก่อนนะ”  ดาวนั่งลงข้าง ๆ จับมือฉันไว้....แต่ฉันไม่พูดอะไรต่อ  กลับยกขวดที่เปิดใหม่  ดื่มมันลงไปอีกครั้ง  .....และเป็นอีกครั้งที่ดาวดึงขวดนั้นออกจากมือฉัน

              อึก อึก อึก

              ดาวยกขวดสปายขวดแรกที่ยึดฉันไว้  จนหมดขวด  ก่อนจะหยิบอีกขวดหนึ่งที่เพิ่งยึดจากฉันไปเมื่อกี้....

              ดาว  พอแล้ว”  ฉันคว้ามืออีกคนไว้ก่อน

              แกแพ้แอลกอฮล์นะเว่ย  อย่าทำร้ายตัวเองดิ” 

              คนที่ทำร้ายฉัน  คือแกต่างหาก....ก้อย”  ดาวพูดพลางเดินออกไป  ฉันสังเกตเห็นน้ำตาที่คลอเบ้าของคนที่เดินออกไป....พลันร่างกายก็ลุกขึ้นเดินตามอัตโนมัติ  ปล่อยให้  คนที่เหลือ  มองตามอย่างงุนงง

              ที่ระเบียงข้างห้องนอนห้องสุดท้าย

              ดาวยืนอยู่ตรงระเบียงข้างห้องนอนสุดท้าย  มือของเธอพักอยู่ตรงราวไม้ของระเบียงนั่น  ฉันเดินเข้าไปใกล้ ๆ  เพิ่งรู้ว่าดาวตัวสั่นเทา  และมีเสียงสะอื้นเบา ๆ  ฉันจับที่ไหล่เธอ....แล้วจับตัวให้มองมาที่ฉัน  ดาวก้มหน้าพร้อมกับปล่อยน้ำตาออกมาอย่างไม่ปิดบัง....

              ฉันขอโทษ” 

    ฉันพูดได้แค่นั้น  ดาวก็สะอื้นหนักกว่าเดิม  ฉันดึงคนข้างหน้าเข้ามาปลอบ  พลางลูบผมเธอป้อย ๆ  ...ตอนนี้เสื้อของฉันคงเต็มไปด้วยน้ำตา.....ว่าแต่มันเป็นน้ำตาของความรู้สึกอะไร  ฉันยังไม่รู้เหตุผลในการร้องไห้ของแกเลยนะ....

    แกไม่เชื่อใจฉัน”  เร็วเท่าความคิด  เหมือนดาวโต้ตอบจากความคิดของฉัน

    ก็...ฉันเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็น”  ฉันยืนยันความคิดของฉัน

    งั้นก็คงเหตุผลเดียวกัน...ที่แกอยากให้ฉันเชื่อว่าที่แกจูบกับพี่สไปรท์...แล้วบอกว่าไม่มีอะไรกัน”

    ฉันเงียบไปกับเหตุผลของดาว  และจำนนมันแต่โดยดี  เรายังกอดกันอยู่อย่างนั้น...นานเท่าไหร่ไม่รู้......

    แต่ตอนนี้.....ฉันกับดาว...อยู่ในห้องของฉัน....พี่กานต์ยังไม่ขึ้นมา  ฉะนั้น...ในห้องนี้...มีเพียงแค่ เรา”

    ไปล้างหน้าก่อนเหอะ  มีแต่ขี้มูก”  ฉันยื่นผ้าขนหนูให้คนขี้แย 

    ดาวตีไหล่ฉันเบา ๆ.....แล้วเดินเข้าไปในห้องน้ำ  ทิ้งความคิดไว้ที่ฉัน

    ขวัญกับดาวมีอะไรกันแล้ว” !!!

     

    ........

    แกมีอะไรกับพี่ขวัญแล้วเหรอ”  ฉันพึมพำอยู่คนเดียว

    แกว่าไงนะ”

    เฮ้ย!”  ฉันหันไปพอดีกับจังหวะที่ดาวยื่นหน้าเข้ามาใกล้  จมูกฉันเลยชนแก้มดาว  ....เราสบตากันตามแบบฉบับหนัง  หรือละครที่พระเอกกับนางเอกบังเอิญใกล้ชิดกัน....

    นี่เป็นความบังเอิญรึเปล่า...

    ที่เรา....รู้จักกัน....

    ที่เรา...เป็นเพื่อนกัน....

    ที่เรา....สนิทกัน....

              และตอนนี้....ที่เรา....กำลังจะ....จูบกัน....อีกครั้ง.....

              มันแค่ความบังเอิญ!

              ฉันเบือนหน้าออกจากคนตรงหน้าที่ทำหน้างง ๆ  จากการกระทำของฉัน  เมื่อกี้ยังดูเคลิ้มอยู่เลย  แต่ตอนนี้ความรู้สึกฉันยังค้างคา...อยู่กับคำถามที่ว่า

              แกมีอะไรกับพี่ขวัญแล้วเหรอ” 

              ฉันโพล่งออกไปโดยไม่รู้ตัว

              ............................”

              ฉันจ้องหน้าคนที่ไม่มีคำตอบอะไรออกมา  หรือมันจะเป็นความจริงแบบที่พี่สไปรท์บอก

              แกมีอะไรกับพี่ขวัญจริง ๆ เหรอ?”  ฉันย้ำคำถามอีกครั้ง

              ............................”

              ไม่มีคำตอบใด ๆ จากคน ๆ นี้...ที่ยืนนิ่งเหมือนยอมรับความจริงโดยปริยาย

              “OK  ....ขอบคุณสำหรับคำตอบ”  ฉันหน้าหนีคนที่กำลังจะทำให้ฉันร้องไห้....

              สวบ!

              เสียงกอดจากด้านหลัง....ดาวกอดฉันไว้...ถ้าไม่แคร์...ไม่สนใจ...จะทำแบบนี้ทำไมกัน....ในเมื่อเธอมีอะไรกับคนนั้นแล้ว...คนของเธอ...ไม่ใช่ฉัน

              ใช่...ฉันมีอะไรกับพี่ขวัญ....แต่แค่จูบ....แค่จูบเท่านั้น” 

              ดาวซบหน้าที่แผ่นหลังของฉัน  พูดออกมาเสียงอื้ออึง

              ไม่ใช่แค่ที่แกเห็น....แต่ฉันจะยอมรับเพียงแค่ว่า....ฉันจูบกับพี่ขวัญ....แต่ไม่มีอะไรเกินเลยกว่านั้น”

              ฉันถอนตัวเองออกจากการกอดกุม  ก่อนจะใช้แรงผลักอีกคนไปจนชิดผนังตรงหัวเตียง  มือข้างหนึ่งโอบคนตรงหน้าไว้  พลางเอามืออีกข้างค้ำไว้ตรงผนัง....

              ถ้าอย่างนั้น....เอาจูบของฉัน...ทดแทนรอยจูบพี่ขวัญได้มั้ย” 

              ดาวใช้นิ้วชี้ค่อย ๆ เกลี่ยที่ริมฝีปากของฉัน 

              ก็ลองดูสิ”

              ...สิ้นคำเชื้อเชิญ  ริมฝีปากของเราก็บดเบียดกันและกันอย่างเร่าร้อน....ดาวเปลี่ยนตำแหน่งของแขนมาคล้องที่คอของฉัน  ....ฉันพยายามดันสิ่งที่อยู่ในปากเข้าไปควานหาความหวานจากลิ้นเล็ก ๆ นั้น  รู้สึกว่ามีรสของแอลกฮอล์เจือ ๆ  กระตุ้นอารมณ์เข้าไปอีก....ลิ้นเราเกี่ยวกันไปมา....จนฉันเป็นฝ่ายถอนจูบออกก่อน  เนื่องจากรู้สึกว่าตอนนี้หายใจไม่ค่อยออก

              ผื่นขึ้นเลย”  ฉันทักขึ้นมาเมื่อเห็นคอของอีกฝ่ายเริ่มมีผื่นแดง  เนื่องจากแพ้แอลกฮอล์....

              ทำให้หายแดงสิ”  ...

              จะยั่วกันไปถึงไหน....ฉันคิดได้แค่นั้น....ก็ดันคนตรงหน้าลงเตียงเรียบร้อย  ฉันค่อย ๆ ซุกไซ้ไปตามลำคอ....พลางมือก็ไล้ไปทั่วร่างกายของคนด้านล่าง

     

              กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง!

              ขณะนี้เวลาเที่ยงคืน...หมดเวลาออฟไลน์  ได้เวลาออนแอร์ค่ะ....!

              ฉันกับดาวกระเด้งตัวออกจากกันอัตโนมัติ....วันนี้เป็นอะไรนักหนาเนี่ย  มีแต่อะไรมาขัดจังหวะตลอด....เราถอยออกจากกันอย่างเขิน ๆ....สักพัก...พี่กานต์ก็ขึ้นมาพร้อมกับพี่เต้ย....

              ขอผิดกฎหน่อยดิ”  เป็นพี่เต้ย...ที่เอ่ยขึ้นมาเบา ๆ

              ตอนนี้ไปยัดสไปรท์ไว้กับขวัญแล้ว  แต่พี่จะเอากานต์ไปนอนที่ห้องด้วยนะ....แล้วออยก็ไปนอนกับขนมปัง....ดาวนอนกับก้อยได้มั้ย  หรือจะเอาสไปรท์มานอนกับก้อย.......” 

              ไม่เอา!”  ดาวพูดทันควัน...จนฉันก็อึ้งไปเหมือนกัน....ดาวกระทุ้งศอกใส่ท้องของฉันจนร้อง  โอ๊ย! ”  ออกมา

              “OK  ตามนั้นค่ะ....”     

    ฉันปิดประตูส่งแขกไปเรียบร้อยแล้ว  ก็หันมาหากระต่ายน้อย...ที่กำลังจะได้กินอยู่แล้วเชียว  ที่ตอนนี้ยืนยิ้มหวานให้ฉันอยู่....

              ต่อมั้ย”  ฉันแกล้งกระเซ้าคนข้างหน้า

              จะบ้ารึไง”  ดาวทุบที่ไหล่ของฉัน  ออนแอร์นะเว้ย!

              ใครว่า”  ฉันยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

              ฉันเอื้อมมือไปปิดไฟบนหัวเตียง...หวังว่าความมืดนั้น....จะไม่ทำให้เห็นว่าฉันกำลังอุ้มคนที่อยู่ด้วย....เข้าไปในห้องน้ำแล้ว.....

     

    ลงชื่อ.........วิริยา

    23  กันยายน

              ..........

    จบไปอีกหนึ่งตอน  สำหรับ  Special  Part  ของเรา....NC ....ถ้าใครอยากได้ทิ้งเมลล์ไว้นะคะ...เดี๋ยวจัดส่งให้ตามคำขอ  ฮ่าๆ...แต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่า  NC  อาจจะไม่ถึงใจ  เพราะแต่งไม่ค่อยเป็น  .....
    NC  อาจจะมาเร็วไปหน่อย....แต่ดราม่าจะยังตามมาอีกเยอะ  อิอิ....
    ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ....
    อ้อ.....! อีกอย่าง  อย่าลืมโหวตกันนะคะ  https://polldaddy.com/poll/8610430/

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×