ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกร้อยวันฉันจะเขียนนวนิยายให้จบ

    ลำดับตอนที่ #1 : วันที่ ๑ ...วันนี้ที่จะเริ่ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      18 ต.ค. 49

    วันที่ ๑ ...

    วันนี้ที่จะเริ่ม

      

    ฉันไม่บอกใครหรอกว่าตรงกับวันที่เท่าไหร่ แต่นี่เป็นวันแรก
    ที่ี่ฉัน จะเริ่ม เขียนบันทึก เป็นบันทึกที่ฉันตั้งใจจะเขียนถึงนวนิยายที่ฉัน
    อยากเขียนมา นานแล้ว และโชคดี ( ขอเน้นว่าโชคดี ) ฉันถูกให้ออก
    จากงาน ( ภาษาสุภาพ ) ฉันไม่บอกใคร หรอกว่าเป็นเพราะเหตุผลอะไร
    แต่ยังมีคนที่ดีใจมากกว่าฉันที่รู้ว่า ฉันตกงาน
             “ เออ ... ออกเสียได้ก็ดี ทนทำอยู่ได้ยังไง เงินเดือนแค่นั้น ฉันจ้าง
    แกอยู่บ้าน เฉย ๆ
    ยังได้เลย ”
              ดาราพิสุทธิ์ เป็นชื่อของเพื่อนฉัน สนิทกันตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมต้น
    บ้านมันรวย
             ไอ้คำว่า มัน ที่ฉันใช้แทนชื่อเพื่อนเป็นภาษาที่ไม่เหมาะสม แต่ความ
    สนิทสนม กันมาก จึงทำให้ความไม่เหมาะสมเป็นความ คุ้นเคย ไปได้อย่าง
    น่า หมั่นไส้ และมันก็ เคย พูดเป็นเชิงตำหนิฉันเหมือนกันว่า
              “ แกนี่ก็แปลก เรียกเพื่อนว่ามัน ทีกับหมาฉัน ดันพูด เค้าอย่างโน้น
    เค้าอย่างนี้ ทุเรศ ”          
              ยัยคนนี้ ความจริงก็เป็นเพื่อนที่สวยของฉันอยู่หรอก แต่ชอบพูด
    สบถตาม
    อารมณ์   ฉันเคยเตือน แต่มันกลับตอบว่า
              “ ก็ลองมาอยู่ในบ้านที่มีแต่ผู้ชายเจ็ดคนพร้อมกันสิวะ จะได้รู้ว่า
    ที่ฉันพูด
    กับแกนะ มันสุภาพแค่ไหนแล้ว ”
              ฉันไม่เคยเตือนมันอีกเลย อยากพูดอะไรก็ ... ช่างมัน          ที่เล่าเรื่องเพื่อนคนนี้ให้ฟัง ก็เพราะ ฉันต้องอาศัยมัน

              “ ฉันจะหลบไปเขียนนวนิยาย แกหาบ้านที่ชายทะเลเงียบ ๆให้สัก
    หลังสิ ”
              ยัยดาราพิสุทธิ์หัวเราะออกมาอย่างไม่ปิดบังความดูถูกเอาไว้เลย
    เมื่อตอบว่า

              “ เรื่องบ้านฉันหาให้แกได้ แต่อย่าให้ถึงกับสร้างโรงพิมพ์ ให้กับ

    หนังสือ ที่แกแต่งเลยนะ ”

              เออวะ... ขนาดเป็นเพื่อนซี้นะนี่ มันยังไม่ให้กำลังใจกันเลย

    ฉันอยากผูกใจเจ็บ เอาคำดูถูก มาสร้างพลังใจในการเขียน
    ให้สำเร็จ แต่ก็ดันเป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวางพอที่จะอโหสิให้เพื่อนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่มันโทรศัพท์มาบอกว่า

              “ บ้านอยู่ที่เกาะเขียวนะ เงียบสงบ ที่สำคัญ มีห้องสมุดให้แกค้น
    ข้อมูลด้วย ฉันโทรสั่งคนเฝ้าที่โน่นเตรียมห้องไว้ให้แกแล้วจะไปวันไหน ให้โทรไปบอก เขาจะได้เอาเรือมารับ แล้วแกอยากได้โน้ตบุ้คติดไปด้วย สักเครื่องไหม ถ้าเอาฉันจะให้เด็กไปส่งให้ ”

                ก็มันเรื่องอะไร ที่ฉันจะต้องปฏิเสธ จริงไหม ?

              ตอนที่ฉันเขียนอยู่ขณะนี้ ฉันมาถึงเกาะเขียวแล้ว ห้องพักถูก
    ใจฉันมาก นอนมองออกไปเห็นทะเลได้เลย แต่ก่อนจะมาถึงตอน

    ี้ได้มัน ก็มี เรื่องที่ขลุกขลัก ไม่สบอารมณ์ฉันเหมือนกัน          

              เอาไว้ฉันจะเขียนลงบันทึกในวันต่อไป วันนี้ฉันเหนื่อยแล้ว
    ขอไปนอนพล็อตเรื่องที่จะแต่งดีกว่า ......
    ราตรีสวัสดิ์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×