ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักนี้... เสถียร (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #14 : รักนี้...เสถียร 14

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 321
      7
      1 ก.ย. 60

    ตอนที่ 14





    อาจารย์ ธวัช รู้จักป่าที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยอิทธิพลของดวงจันทร์ไหมครับ


     


    หนึ่งในคำถามจากหลากหลายบทสนทนา ที่ยังคงเล่นซ้ำๆเสมือนแผ่นฟิล์มในห้วงความคิด แววตาของชายหนุ่มต่างคณะนั้นสามารถบอกเล่าได้หลากหลายประโยคที่อยากจะบอกเขา

     


    เหมือนเด็กน้อย จริงๆเลยนะ





    อาจารย์ธวัช ส่ายหัวเล็กน้อยให้กับความคิดของตนเอง ก่อนที่จะเรียกสติให้กลับมาสนใจบรรดากองเอกสารกองใหญ่ตรงหน้า มือเรียวยาวค่อยพลิกหน้ากระดาษอย่างใจเย็น ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนคอยไล่อ่านทุกอักษรที่ปรากฏ และจมเข้าในโลกส่วนตัวทันที.............




    สายตาคู่อบอุ่น มองผ่านแว่นสายตาตามตัวอักษรที่ละตัวอย่างตั้งใจ และเคร่งเครียดกว่าปกติ จนชายหนุ่มถึงกับต้องละสายตาจากงานตรงหน้า และหลับตาเพื่อผ่อนคลายอารมณ์จากข้างใน

     


    เขาไม่สามารถมีสมาธิกับงานตรงหน้าได้.............



     เพราะอะไรนะหรอ ?


    ......

    ..


    ก็เพราะ



    ..............


    ......


    ..



     ภาพของชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ในสูทลำลองที่รับกับร่างกายหนานั้นยังคงอยู่ในความคิด สลัดเท่าไรก็ไม่ยอมหยุด จนพาลนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต แม้จะเป็นเวลาแค่สั้นๆ


    เขาเองก็ตกใจไม่ใช่น้อยที่ได้เจอกับ คนใจดีแบบเขาอีก ถึงแม้จะไม่มีโอกาสได้พูดคุยมากนัก แต่เขาจะต้องหาโอกาสตอบแทนบุญคุณที่ชายหนุ่มนั้นได้ช่วยเหลือเขาไว้ให้ได้  ถึงแม้จะเฝ้าบอกด้วยตัวเองแล้ว ว่าไม่เป็นไร  แต่ ทำไมถึงยัง คิดถึงเขาอยู่นะ

     


    ตุลย์

     



    อาจารย์ ธวัชครับ

     


    อ้าว ทีเร็กซ์ มีอะไรหรือเปล่า?”

     


    ที ครับอาจารย์  วันนี้จะให้ผมไปรับน้องนิดที่โรงเรียนไหมครับ เห็นว่าใกล้เวลาเลิกเรียนแล้วอาจารย์ยังไม่เสร็จงาน ผมเลยเข้ามาถามครับ


     

    ที หรือ ทีเร็กซ์ เป็นชื่อที่หลานชายตัวน้อยของเขาเองเรียก  ทีเป็นนักศึกษาป.โทของเขา ส่วนสูงค่อนข้างจะต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานเพศชายไปมาก จึงมักทำให้ใครๆเข้าใจผิดว่าเป็นเด็กมัธยม บางครั้งก็มองเป็นเด็กน้อยประถม และจัดว่าเป็นมนุษย์หน้าตายจากคำบอกเล่าของ ต้นรุ่นน้องคนสนิท

    แต่เรียกได้ว่าเล็กพริกขี้หนู  ทีทำแลปในงานวิจัยจบของระดับปริญญาตรีกับเขา และเป็นคนเดียวของรุ่นที่สามารถตีพิมพ์ผลงานลงวารสารวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติได้

     


    นั้น ผมวาน ทีเร็กซ์ไปรับน้องหนูนิดด้วยนะ เดี๋ยวเอาเงินไปนะ เผื่อเจ้าตัวยุ่งอยากจะหม่ำอะไร

     


    อาจารย์หนุ่มเจ้าของห้องดันแว่นตาเล็กน้อย ก่อนเอื้อมมือไปหยิบธนบัตรออกจากกระปุกโดเรม่อนที่เต็มไปด้วยสติ๊กเกอร์ไดโนเสาร์ส่งให้ เด็กในที่ปรึกษาของตนเอง


    แก้มของตาหนูนิด กับทีเร็กซ์เนี้ยเหมือนกันจริงๆ ขาวอย่างกะซาลาเปา

     



    พี่ธวัชครับ ยุ่งอยู่ไหมครับ

     


    เพราะประตูห้องที่เปิดกว้างจึงทำให้ไม่มีใครรู้ว่า ผู้มาเยือนคนใหม่นั้นยืนเด่นอยู่ที่หน้าประตูห้องแล้ว เสียงสุขุมเอ่ยเรียกถาม ทำให้เจ้าของห้องยิ้มตอบด้วยความคุ้นเคย และอีกคนในห้องที่หันมามองด้วยความเฉยเมย

     



    เข้ามาเลย แพท




    ผมซื้อหมูทอดเจ้าอร่อยมาฝากครับ ผ่านแถวตลาดนัดคณะพอดี



    ชายหนุ่มคนใหม่ หรือ อาจารย์คนใหม่ของภาควิชา ยืนชูถุงหมูทอดของอร่อยประจำตลาดนัดมหาลัยก่อนจะเดินเข้ามาหา อาจารย์ธวัชยิ้มและหัวเราะให้กับท่าทางและความใจดีกับอาจารย์คนใหม่ตามฉบับของตนเองที่ลูกศิษย์ร่างเล็กคนนี้มักจะเห็นอยู่บ่อยๆ ชายหนุ่มร่างเล็กไม่ได้แสดงอาการอะไรเลย นอกจากจ้องมอง อาจารย์หนุ่มคนใหม่ตรงหน้า

     



    และเป็นอีกคน ที่หลงเสน่ห์อาจารย์ของเขาเข้าเต็มๆ จะรู้ไหมนะ ว่าอาจารย์ธวัชน่ะ   ใจดีเสมอต้นเสมอปลายกับทุกคนรวมถึงมีเสน่ห์แบ่งเท่าให้ทุกคนเช่นกัน ยังไม่พูดถึงการผ่านด่าน อาจารย์ต้น กับน้องนิดนะ สู้เขานะ 

     


    ลูกศิษย์คนสนิทยังคงไร้ซึ้งอารมณ์ใดๆ ก่อนจะขอตัวลา ออกจากห้องพักนี้ไป





    **************************************************

          ข้ามมาอีกด้านของมหาลัย  นอกจากบรรดานักศึกษาที่หลากหลายแล้ว ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนยังเต็มไปด้วยเหล่าผู้ปกครองที่มารับนักเรียนในวัยต่างๆในรั้วมหาลัยแห่งนี้ เพราะนอกจากมหาลัยจะมีคณะที่ผลิตครูให้กับประเทศแล้ว ยังมีโรงเรียนไว้สำหรับเหล่าครูในอนาคตได้ฝึกงานด้วย และเป็นโรงเรียนที่เสมือนเป็นสวัสดิการเล็กๆให้บรรดาเหล่าลูกๆหลานๆของคณาจารย์หลากหลายคณะได้เข้ามาศึกษาหาความรู้โดยไม่ไกลจาก แหล่งทำงานของพ่อแม่ จึงไม่แปลกใจนัก หากบรรดาชื่อผู้ปกครองของนักเรียนแห่งนี้มักจะเต็มไปด้วย คำนำหน้า อาทิ ศาสตรจารย์, รองศาสตรจารย์นายแพทย์,  ดอกเตอร์  และอีกมากมายหลายหลากตามคณะที่มีอยู่ในมหาลัยนั้นเอง หนึ่งในนั้นรายชื่อ ก็มี รศ. ดร. ธวัช  เตชะ  ยศและนามในกระดาษผู้ปกครองหนึ่งในนักเรียนนั้นเอง น้องนิด เด็กชายผิวขาวตัวป้อมๆตามฉบับเด็กสุขภาพดีในชุดนักเรียนสะอาด ยืนไหว้คุณครูด้วยความร่าเริง ก่อนจะวิ่งตัวพริ้วมาหาผู้ปกครองจำเป็นที่ยืนรอส่งยิ้มทักทายกลับ

     




    หะๆๆ หวัดดีฮับ พี่ที...เร็กซ์ คุงลุง ม่ะ ว่าง ละฮั....หะๆๆ

     




     

    น้องนิด ค่อยๆพูดก็ได้ หายใจก่อน จะวิ่งทำไมเนี้ย

     


     

    เด็กชายตัวน้อย ยืนยิ้มกว้างให้ พร้อมทั้งส่งเสียงหายใจเสียงดังกลับไป นิ้วป้อมๆคว้ามือผู้ปกครองจำเป็นอย่างคุ้นชินและเดินนำไปในทิศทางที่ต้องการ



     

    น้องนิดอยากหม่ำเครปฮับ พี่ทีเร็กซ์ หิ๊วหิววววว วันนี้ใช้ชะม่องเชอะ





     

    สมอง ชะม่องมีที่ไหนน้องนิด ไหนๆทำอะไรมาถึงต้องใช้ ชะม่องเชอะ






    ********************************************


    เปิดตัว น้องนิด และ ที(เร็กซ์) ค่ะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×