ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    All Short Fic - Special Fic 'SHINee

    ลำดับตอนที่ #4 : RE : SF Happy New Year 'อยากให้1ปี มีมากกว่า365วัน' : 1

    • อัปเดตล่าสุด 31 ธ.ค. 54


    * ฟิคเรื่องนี้นำมาจากส่วนหนึ่งของ The Time อาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบางส่วนเล็กน้อยนะคะ 

    1

    เฮ้อออ ~ วันนี้คงเป็นวันสิ้นปีที่งี่เง่าที่สุดในรอบหลายปีเลยล่ะฮะ 

    ในขณะที่ทุกคนกำลังสนุกสนาน จุดพลุ รื่นเริงกับการเคาท์ดาวน์ในวันสิ้นปี 

    แต่ผมกลับต้องมานั่งหง่าวอยู่ในห้องเช่าเน่าๆคนเดียว

    พ่อกับแม่ผมทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ผมเลยต้องอยู่ที่นี่คนเดียว เหงาจริงๆสิน่า ~

    ผมมองเวลาตอนนี้เกือบๆจะเที่ยงคืนแล้ว จะปีใหม่แล้วฮะ ^^ 

     

    อืม...

    ผมคงต้องทำตัวให้มีความสุขสักนิดสินะ จะได้ไม่ต้องเบื่อไปตลอดปีใหม่...

     

    เฮ้ ~ ปั้ง ปั้ง ปั้ง ! เสียงเฮของผู้คนด้านล่าง กับเสียงจุดพลุที่ดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด 

    เป็นสัญญาณให้ผมรู้ว่าเข้าสู่ปีใหม่แล้ว ผมยิ้มให้ตัวเองก่อนจะ.. 

     

    ตุ้บ !

    เสียงคล้ายวัตถุบางอย่างตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรงดังมาจากห้องครัว

    ทำเอาผมตกใจแทบแย่ ผมรีบเดินไปดูต้นเสียงนั้นอย่างกล้าๆกลัว

     

    โอ๊ยยยยยยเสียงร้องแสดงความเจ็บปวดจากต้นเสียงนั้นทำให้ผมต้องชะงักฝีเท้า 
    อะไรอ่า เสียงคนชัดๆ ใครมันตกใส่ห้องผม กลัวนะ T^T


    ผมเดินไปหยิบไม้เบสบอลอันใหญ่มากำไว้แน่น ก่อนจะค่อยๆย่องไปหาเสียงนั้น 
    แต่ภาพแรกที่ผมเห็นทำให้ผมช็อก แล้วก็เผลอทำไม้เบสบอลหลุดมือไปแล้วด้วย 

    ไม่จริงอ่ะ ผมตาฝาดไปแน่ๆ ผมขยี้ตาแรงๆก่อนจะเพ่งไปที่สิ่งนั้นอีกที 

     

    แต่นั่นก็ทำให้ผมอึ้งไม่หาย

     

    ภาพที่ผมเห็นคือผู้ชายในชุดสีขาวคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่บนพื้นด้วยสีหน้าเจ็บปวด 

    แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือผมเห็นปีก ใช่ฮะ ปีกอันใหญ่สีขาวหนึ่งคู่กำลังขยับไปมาน้อยๆ

    เหมือนพยายามจะบินแต่บินไม่ขึ้น 

    แล้วตัวผู้ชายคนนั้นก็มีออร่าสีขาวสว่างจับอยู่รอบๆตัวกับเส้นรัศมีวงกลมบนศีรษะด้วย 

    ผู้ชายคนนั้นหันมาเห็นผมแล้วทำหน้าตกใจ ก่อนที่ปีก ออร่า และวงรัศมีจะค่อยๆหายไปต่อหน้าต่อตาผม
    ตอนนี้ผู้ชายคนนั้นกลายมาเป็นคนธรรมดาซะแล้ว
     

    ผมว่าผมต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ

     

    คุณเป็นใครน่ะ มาอยู่ในห้องผมได้ยังไงผมถามผู้ชายคนนั้นหลังจากได้สติ

    สวัสดี เอ่อ ผมตกลงมาน่ะผู้ชายคนนั้นตอบผม ดูจากท่าทางแล้วคงจะยังตกใจไม่หาย


    ขอโทษนะ คือเมื่อกี้ผมเห็นคุณมีปีก ผมตาฝาดไปใช่มั้ย ฮะๆๆ” 

    ผมถามก่อนจะหัวเราะกลบเกลื่อน

    ห๊า คุณเห็นมันด้วยหรอผู้ชายคนนั้นย้อนถามผมกลับด้วยสีหน้าตกใจสุดๆ

    ตอนแรกผมนึกว่าผมตาฝาด คุณเป็นอะไรกันแน่นะผมพยักหน้ารับช้าๆ


    เอ่ออ คุณพาผมเข้าไปนั่งพักก่อนได้มั้ย เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง” 

     

    ตกลงคุณบอกผมได้หรือยัง ว่าคุณเป็นใคร แล้วมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง” 

    ผมคาดคั้นถามผู้ชายตรงหน้าหลังจากที่พาเขาเข้ามานั่งพักในห้องแล้วหาน้ำเย็นให้ดื่มเรียบร้อย

     

    ถ้าผมบอกคุณไป คุณจะเชื่อผมใช่มั้ยผู้ชายคนนั้นถามผม

    รีบๆเล่ามาเร็วๆเถอะน่า” 


    อ่าครับ ผมชื่อจงฮยอน คือผม เอ่อ ผมเป็นเทวดาน่ะ วันนี้เป็นวันสิ้นปี 
    บนสวรรค์เลยวุ่นวายนิดหน่อย
    ผมเลยแอบมาเที่ยวเล่นในโลกมนุษย์
     แต่ระหว่างที่ผมกำลังบินอยู่เพลินๆก็ชนเข้ากับอะไรสักอย่าง
    ที่ผมก็ไม่ทันเห็น
     จากนั้นผมก็ตกลงมาใส่ห้องของคุณอย่างที่เห็นนี่ล่ะ” 


    แล้ว..คุณบาดเจ็บหรือเปล่า ผมว่าท่าทางคุณดูแปลกๆนะ


    เอ่อ ผมก็คิดว่าอย่างนั้นล่ะครับ

    ผู้ชายที่ชื่อจงฮยอนคนนั้นพูด แล้วจู่ๆปีกคู่หนึ่งก็ค่อยๆโผล่ขึ้นมาจากหลัง พร้อมกับออร่าแล้วก็วงรัศมีด้วย
    ผมเพิ่งสังเกตเห็นว่าปีกของเขามีเลือดออก
    แถมยังดูรูปทรงแปลกๆ


    ปีกคุณหักหรอ?” ผมถามพร้อมกับเอามือไปสัมผัสปีกของเขาเบาๆ

    อ่า คงงั้นล่ะมั้ง เจ็บจังจงฮยอนตอบแล้วขยับปีกหนีผมเล็กน้อย 

    จากนั้นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นเทวดาในตัวเขาก็ค่อยหายไปอีกครั้ง

    แล้วทีนี้คุณ เอ่อ จงฮยอน จะทำยังไงล่ะผมถาม

    ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่รู้ๆคือปีกผมเจ็บ ผมคงยังบินไปไหนไม่ได้ แถมผมก็ไม่เคยมาโลกมนุษย์เลย
    คือ..คุณจะรังเกียจมั้ยถ้าผมจะขอพักอยู่กับคุณ
    จนกว่าผมจะหายดี” 

     

    จงฮยอนบอก ..แล้วคิดว่าผมจะปฏิเสธลงหรอครับ เขาบาดเจ็บขนาดนี้ T^T


    กะ ก็ได้ แต่บอกไว้ก่อน ที่นี้คงไม่สุขสบายเหมือนกับบนสวรรค์หรอกนะ 
    ยังไงก็ทำตัวตามสบาย
    คิดซะว่านี่คือบ้านของคุณละกัน อ้อ ฉันชื่อแทมินนะ"


    และสุดท้ายก็จบลงที่ผมต้องดูแลเทวดาใช่มั้ยเนี่ย 

    นี่หรอของขวัญที่พระเจ้าท่านประทานให้ผมในวันสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่น่ะ ช่างไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ = =’’

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×