ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SHINee] HYUNMIN : ON THE OVERPASS

    ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER 1 : ‘พี่! รอด้วยยยยย!’

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 57








     










    • • • • • on the overpass • • • • •









    CHAPTER 1
     

    นานแล้วล่ะ....

    ผมเท้าแขนกับราวสะพานลอยแล้วโน้มตัวลงดูบรรยากาศด้านล่าง ถนนหน้าโรงเรียนตอนมัธยมปลายของผม เจริญขึ้นกว่าในตอนนั้นมาก


    ยังหลงเหลือนักเรียนบางกลุ่มที่เพิ่งจะออกจากโรงเรียน...

    คงเพิ่งเรียนเสร็จกันสินะ


    ทั้งๆที่หน้าโรงเรียนก็มีสะพานลอยให้ข้าม บางคนก็เลือกที่จะขึ้นสะพานลอยเพื่อความปลอดภัย แต่บางคน...กลับเลือกที่จะเสี่ยงข้ามถนน

    อาจจะขี้เกียจ อาจจะรีบ หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ผมไม่อาจจะรู้ได้

    แต่...

    ผมก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน...


    ...


    ทำไมนะ

    ทำไมผมรู้สึกเศร้าจัง...


    คงเป็นความเงียบล่ะมั้ง... หรืออาจจะเป็นเมฆก้อนใหญ่


    ลมเย็นๆที่มาสัมผัสกับใบหน้า...


    เด็กนักเรียนชายหญิงคู่นั้นที่กำลังพากันข้ามถนน...


    อืม...


     

    อะไรบางอย่างดึงผมกลับไปในวันนั้น


    ...


    ..


    .

    เย็นวันพุธเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

    เย็นวันพุธที่แสงแดดดูร้อนแรงจนน่าหงุดหงิด...


     

    • • • • • on the overpass • • • • •
     

     

     - 2012.06.13 -


    พี่! รอด้วยยยยย!’

    ผมตะโกนเรียกผู้ชายที่อยู่บนเกาะกลางถนนด้วยความรีบร้อน


    เขาชะงัก แล้วหันหน้ามามอง...


    เอ้า! เร็วๆ!’


    ...

    ..

    .


    ตึก! ตึก! ตึก!

    เสียงหัวใจเต้นระรัวจากความเหนื่อยหอบ ขณะที่ผมนั่งอยู่บนรถประจำทาง


    ไม่ใช่ทุกวันหรอกครับ ปกติผมกลับรถโรงเรียน แต่วันนี้เลิกเรียนช้าผมเลยต้องกลับเอง แถมตอนเดินกลับยังเจอไอ้แฟนเก่าจอมตื๊อเดินตาม...


    ผมวิ่งหนีมันมา เหนื่อยแทบแย่ 


    แทมินๆ ฉันว่าพี่คนนี้หน้าคุ้นๆ
    คีย์เพื่อนรักที่มาด้วยกันใช้ศอกกระทุ้งเอวผมจึ้กๆ ก่อนจะบู้ยหน้าไปที่รุ่นพี่คนข้างๆ


    คนที่รอผมข้ามถนนด้วยกันเมื่อกี้นั่นแหละครับ...


    ใครอ่ะ ทำไมหรอ
    ผมไม่ค่อยใส่ใจนัก แดดที่ส่องหน้าผมอยู่ตอนนี้มีอิทธิพลเหนือทุกสิ่งอย่าง แสบหน้าจัง
    L



    เหมือนจะเป็นเพื่อนพี่รหัสฉันน่ะ ใช่ๆ ฉันจำเขาได้


    อื้มมมมม ทักเขาสิ
    ผมตอบส่งๆก่อนจะสาละวนกับการหาอะไรบางอย่างขึ้นมาบังหน้า


    พี่ๆ พี่ใช่เพื่อนพี่อนยูหรือเปล่าครับ
    คีย์...มันเอาจริง


    หืม ครับ เราเป็นน้องรหัสมันใช่มั้ย ชื่ออะไรล่ะ


    ...


    ...อะไรบางอย่างทำให้ผมเริ่มสนใจบทสนทนาของคนข้างตัวนี่นิดหน่อย


    ครับ ผมคีย์ แล้วพี่ชื่ออะไร


    ชื่อจงกี้
    สองพยางค์ทำให้ผมที่มองสถานการณ์เงียบๆหลุดขำพรืด คนบ้าอะไรชื่อจงกี้ ฮ่าๆๆ


    เอ้า! แล้วน้องคนนั้นน่ะ ร้อนมากหรอ’
    เสียงนั่นทำให้ผมต้องเอียงหน้าหนีจากพัดเก่าๆของคีย์ที่หยิบมาบังแดด แล้วหันไปหาคนที่ชวนคุยแทน


    พี่เห็นเราเอาพัดบังหน้าตลอดเลย

    ...ยุ่งอะไรด้วยเล่า -3-


    อ่อ ครับ แดดมันร้อน ผมตอบสั้นๆ ยิ้มให้หนึ่งทีตามมารยาท แล้วเอาพัดปิดหน้าตามเดิม


    ...


    จึ้กๆ จึ้กๆ


    อะไรรรรร!’   คีย์สะกิดอีกครั้ง ผมเริ่มจะหงุดหงิดแล้วนะ แดดนี่ก็ร้อนอะไรนักหนาเนี่ย L


    นายว่าพี่คนนั้นหล่อป้ะ’   คีย์ปรายตาไปที่รุ่นพี่คนเดิม


    จงกี้ๆอะไรนั่นอ่ะนะ


    อ่าฮะ


    ไม่แย่นะ แต่ฉันว่าหน้าเขาเหมือนตัวโกงในละคร
    ตาที่สู้แสงมาเป็นเวลาสักพักทำให้หน้ารุ่นพี่จงกี้อะไรนั่นออกจะมืดไปนิดหน่อย


    หรอ แต่ฉันว่าเขาหล่อออกนะ ใจดีด้วย


    อ่อหรอ
    ผมถามเนือยๆ พยายามหรี่ตาตัวเองเต็มที่เพื่อจะได้มองหน้ารุ่นพี่จงกี้สุดหล่อของคีย์ชัดๆ


    แต่ถ้านายจะไม่สนใจขนาดนั้นอ่ะนะ ช่างมันเถอะ
    คีย์พูดอย่างหน่ายในพฤติกรรมของผม ทุกอย่างหยุดลงแค่นั้นแล้วเราก็เงียบตลอดทาง...


    ถ้าไม่ติดว่าคนชื่อจงกี้จะทำให้ผมรู้สึกคันๆอยู่นิดๆน่ะนะ -_-


    นายว่าชื่อเขาคือจงกี้ๆอะไรนั่นจริงหรอ ชื่อหมาฉันยังไม่ตลกขนาดนี้เลย


    เรียกกันเล่นๆมั้ง ฉันก็ว่าชื่อคนปกติคงไม่ใช่อย่างนี้หรอก


    ถามเขาอีกทีสิ


    แหนะๆ นายเริ่มจะสนใจเขาแล้วใช่ม้า’   คีย์กระทุ้งศอกใส่เอวผม...รอบที่ล้านของเย็นนี้


    เปล่านา ฉันก็แค่อยากรู้



    จบบทสนทนา รุ่นพี่จงกี้สุดหล่อนั่นยืนขึ้นเพื่อเตรียมจะลงจากรถ เขายืนอยู่ตรงหน้าผมกับคีย์พอดี


    พี่ครับๆ พี่ชื่ออะไรนะ   และคีย์...เอาจริงอีกครั้ง -_-

    จงกี้ไงครับ ฮ่าๆๆ

    ...เห้อ


    ดีๆสิพี่’   คีย์เริ่มขมวดคิ้ว ผมว่าพี่จงกี้คงเริ่มจะกลัวคีย์แล้วแหละ


    ไม่เห็นต้องดุ พี่จงฮยอนครับ คิมจงฮยอน J
    แนะนำตัวอย่างเป็นทางการก่อนจะยิ้มหวานหนึ่งที แล้วพี่จงกี้นั่นก็เดินลงจากรถไป


    แต่แปปนะ เมื่อกี้ผมเรียกว่าจงกี้หรอ ไม่ใช่สิแทมิน คิมจงฮยอนต่างหาก!


    ...

     



    • • • • • on the overpass • • • • •



     

    นั่นคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเย็นวันหนึ่งเมื่อห้าปีที่แล้ว สำหรับผม...วันนั้นก็เป็นแค่วันธรรมดาๆที่ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรหรอกครับ


    เป็นแค่เย็นวันพุธเหนื่อยๆ ร้อนๆ กระเป๋าหนักๆ


    เป็นแค่เย็นวันพุธที่ผมต้องวิ่งหนีไอ้แฟนเก่าบ้านั่น


    เป็นแค่เย็นวันพุธที่ผมรู้จักพี่จงฮยอนครั้งแรก...



    ครับ...มันไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับผม มันไม่ใช่วันพิเศษ และมันก็ไม่ใช่อะไรที่ควรจะจดจำ

    แต่ก็แค่ตอนนั้นนั่นแหละครับ J


    ส่วนตอนนี้...


    ผมเงยหน้ามองท้องฟ้าที่เริ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเทาๆ ก่อนจะก้มลงสไลด์หน้าจอไอพอดเครื่องบางเพื่อปลดล็อกและกดเปลี่ยนเพลง เมื่อเริ่มรู้สึกว่าเพลงที่กำลังฟังอยู่ดูเหมือนจะเศร้าเกินไป...


    It’s always there, too close, too much.

    The shape of something I can’t touch.

    I trun, and find the shadow’s grown.

    Those empty eyes I begged to stay.

    Are watching me from yesterday.

    You can leave me, can you leave me alone?
     

    ______________________________

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×