ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SF/OS) #OHARHAFIC | CHANBAEK SEKAI

    ลำดับตอนที่ #22 : THE REASONS WHY YOU KILL B. (0)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.02K
      6
      8 ก.ย. 60

     

     

    THE REASONS WHY YOU KILL B.

    GENRE : TRILLER DRAMA

    - OHARHA -






     

     

     

     

    ( zero )

     

     

     

     

     

     

    ทำไม บี. ถึงต้องตาย?

     

     

     

    (RECORD)

     

    ไม่รู้สิ ก็แค่... อาจจะเป็นโชคร้ายของเขาล่ะมั้ง

    ผมไม่อยากจะพูดหรอกนะ แต่ว่าเขามีศัตรูเยอะทีเดียว ไม่เกินจริงเลย

    ฉันไม่รู้จักเขามากเท่าไร แต่เพื่อนๆ ฉันไม่ชอบเขากันหลายคนทีเดียว มันคงมีเหตุผลอะไรสักอย่างนั่นแหละ

    อืม... ผมไม่มีอะไรที่พอจะช่วยได้หรอก โอ้ ออดเข้าเรียนดังแล้ว ขอตัวนะครับ

    คะ? ถ้าฉันเข้าสายล่ะแย่แน่ คำถามเดียวพอนะ -- ทำไมแบคฮยอนถึงตาย? ใครจะไปรู้กันล่ะ เขาคงเผลอทำตัวแย่ๆ อีกนั่นแหละ ก็มันเป็นเรื่องปกติของเขานี่

    เฮ้ย! ทำไมคุณถึงถือกล้องเข้ามาในห้องน้ำชาย อย่าถ่ายเราสูบบุหรี่น่า ได้โปรด ออกไปๆ

    แบคฮยอนหรือ เขาโจทก์เยอะจะตายไป แบบว่าวันไหนที่ไม่มีเรื่องเขาล่ะก็ โรงเรียนคงจะเงียบเหงาน่าดูเชียวล่ะ

    พระเจ้า สรุปว่าผมไม่ได้โดนอำเรื่องนี้ใช่ไหมเนี่ย แบคฮยอนตายแล้วจริงๆ ? ก็... น่าเห็นใจน่ะนะ เขาเป็นคนดัง แต่ผมไม่เคยคุยกับเขาหรอก

    พวกคุณเป็นใคร ทำไมถึงต้องถ่ายวีดีโอล่ะ อ้อ ถ้าเรื่องนั้น ฉันขอแสดงความเสียใจด้วยก็แล้วกัน

    ผมคิดว่า... เอ่อ จะไม่เป็นไรใช่ไหม แน่นะ? ผมคิดว่าเขาสมควรตายแล้วล่ะ

     

    (STOP)

     

     

     

     

     

     

    นักเรียนเข้าห้องเรียนไปจนหมดแล้ว เขากดปุ่มเพื่อหยุดการบันทึกของกล้องวีดีโอ ก่อนจะพาตนเองออกนอกอาคาร จุดบุหรี่ขึ้นสูบ แล้วจึงตัดสินใจว่าจะปักหลักที่ม้านั่งสักตัวเพื่อรอเวลาโรงเรียนเลิก นาฬิกาข้อมือเดินช้ากว่าปกติ เมื่อไม่มี ไรให้ทำมากนัก การหยิบสมุดปกเขียวเล่มโปรดชึ้นมาบันทึกอะไรเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับคดีก็น่าจะเข้าท่าอยู่เหมือนกัน

    เด็กที่โรงเรียนมัธยมปลายเค.ไม่ค่อยชื่นชอบหรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบคฮยอนสักเท่าไรนัก มันทำให้ผมสนใจว่าระหว่างที่เขามีชีวิตอยู่ ชีวิตในโรงเรียนของเขาจะเป็นอย่างไรกันแน่

    เขาหมุนปากกาเล่นขณะครุ่นคิดว่าจะเขียนอะไรต่อ จากนั้นก็จัดการปิดสมุด เปลี่ยนใจเพราะสามชั่วโมงมันนานเกินไปสำหรับการนั่งตากลมอยู่แบบนี้

     

     

     

     

     

     

    บี. เป็นอย่างไร?

     

     

     

    (RECORD)

     

    ให้พูดถึงคนตายเนี่ยนะ ไม่เอาล่ะ ยังไงเขาก็ตายไปแล้วนี่นา

    เขาก็ เอ่อ โดดเด่นดี แต่ก็มีปัญหาเยอะมากพอๆ กับสิ่งที่เขาทำได้น่ะนะ

    ฉันไม่ค่อยชอบเขา คุณคงไม่ได้อะไรดีๆ จากปากฉันหรอก

    เขาเคยช่วยผมเอาไว้ครั้งหนึ่ง ไม่ๆ แบบว่าแค่ช่วยเตะกระเป๋ามาให้เพราะผมกำลังล้มขวางทางเดินเขาน่ะ

    เขาเด่นมากทีเดียวในโรงเรียนนี้ แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าคนที่อยู่รอบตัวแบคฮยอนเนี่ย จะมีที่เป็นเพื่อนจริงๆ ของเขาสักกี่คนกัน

    เขาเป็นคนน่าอิจฉา แต่ก็น่าสงสารด้วยน่ะนะ อุ๊บส์ ฉันไม่ควรพูดใช่ไหมว่าใครๆ ก็ไม่จริงใจกับเขาน่ะ

    เขามีมุมที่ดีอยู่มากนะ ยังไงดีล่ะ แบบว่า... อย่างน้อยผลการเรียนเขาก็ไม่แย่ เล่นกีฬาได้ และหน้าตาดี

    ฉันได้ยินเรื่องแปลกๆ ของเขามาเยอะ แต่ถ้าเทียบกับเขาที่ฉันเห็นอยู่ทุกวันแล้ว เรื่องพวกนั้นมันค่อนข้างเหลือเชื่อไปหน่อย

    แบคฮยอนเป็นยังไง? คำถามกว้างจัง ในสายตาฉันคือ เขาก็กลางๆ แหละมั้ง ดีบ้างร้ายบ้าง

    ผมไม่รู้จะตอบยังไง อันที่จริงคนในโรงเรียนนี้คงไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าจริงๆ แล้วตัวตนของแบคฮยอนเป็นแบบไหนกันแน่

     

    (STOP)

     

     

     

     

     

     

    เขากดปุ่มหยุดการบันทึก เหลียวซ้ายแลขวาหาบริเวณที่ยังเหลือนักเรียนอยู่มากกว่าตรงนี้ ส่วนใหญ่ทยอยกลับบ้านกันทันทีที่เลิกเรียน บ้างก็หายไปเข้ากิจกรรมชมรม จึงเหลือคนที่ยังทำตัวพอให้เข้าถึงได้ค่อนข้างน้อย ทั้งยังนั่งกระจัดกระจายกันที่ใต้ต้นไม้บ้าง สนามหญ้าบ้าง บางคนก็นั่งอ่านหนังสือเงียบๆ คนเดียวอยู่ตรงม้านั่ง แต่ก็น่าจะเพียงพอสำหรับคำถามสุดท้ายของวันนี้

     

     

     

     

     

     

    อะไรที่ทำให้บี. ถูกฆ่า?

     

     

     

     

    (RECORD)

     

    หา? เอ๊ะ เอ่อ...

    ตอนที่รู้เรื่องนี้ครั้งแรกผมอึ้งไปเลย พวกเขาดูไม่น่าที่จะ... ฆ่าคนได้

    แบคฮยอนคงจะยั่วโมโหล่ะมั้ง? ไม่รู้สิ ฉันแค่เดาไปเรื่อย ใครจะรู้ล่ะ

    อาจจะฟังดูแรงไปหน่อย แต่ฉันคิดว่าเขาก็มีส่วนที่ทำตัวเองด้วยนั่นแหละ

    ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าแบคฮยอนถูกพวกนั้นฆ่า! หมายถึง -- ถ้าอยู่กับคนแบบหมอนั่นมากเข้า ผมก็อาจจะเป็นหนึ่งในสี่คนนั้นด้วยก็ได้ ว่าไปนั่น เมื่อกี้ผมพูดเล่นนะ

    ไม่มีใครรู้นอกจากพวกเขาหรอก แล้วฉันจะไปรู้ไหมเนี่ย

    โห ฉันเสียดายพวกเขาจัง อ้อ แต่ว่าก็เสียใจกับเรื่องแบคฮยอนด้วยนะ มันคาดไม่ถึงจริงๆ นั่นแหละ

    อะไร? แล้วไอ้อะไรนี่มันควรจะเป็นแบบไหนล่ะ นิสัยของเขาหรือ

    แบคฮยอนไปแย่งแฟนพวกเขามั้ง เอ๊ะ หรืออาจจะเรื่องเงิน เป็นไปได้มากกว่า

     

    (STOP)

     

     

     

     

     

     

    สำหรับคำถามสุดท้าย เขาสัมภาษณ์นักเรียนได้แค่เก้าคนเท่านั้นเอง ใจจริงก็อยากจะได้อีกสักคนหนึ่งเผื่อว่าจะช่วยไขตัวตนของ บยอนแบคฮยอน ได้บ้าง เกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ที่พูดถึงเด็กคนนี้ในแง่ร้าย แล้วแท้จริง บี. เป็นคนแบบไหนกันแน่ ถึงได้ต้องมีจุดจบด้วยการโดนฆาตกรรมอย่างโหดร้ายปานนี้

    เขาเปิดประตูรถ มองภาพโรงเรียนที่แสนร่มรื่นเป็นครั้งสุดท้ายของวัน ก่อนจะตัดสินใจอัดเสียงตนเองลงไปเป็นบุคคลที่สิบเพื่อให้ครบจำนวนที่คาดหวังเอาไว้ แต่เขาไม่รู้จักแบคฮยอนเลย ดังนั้น ในหัวจึงมีแต่คำถามมากมายสารพัน

     

     

     

     

     

     

    (RECORD)

     

    มีกี่เหตุผลที่จะทำให้เราตัดสินใจ ฆ่า ใครสักคน

     

     

     

     

    WHICH REASON WHY YOU KILL B.

     

     

     

    ----------------------

     

    ชอบไม่ชอบยังไง คอมเมนต์หรือติดแฮชแท็กเป็นกำลังใจให้กันบ้างนะคะ

    #ทำไมต้องฆ่าบี

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×