MISGARD - นิยาย MISGARD : Dek-D.com - Writer
×

    MISGARD

    โดย S.M.ENergY

    โลกที่มนุษย์และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยมีกฎหมายว่า "ห้ามปีศาจล่าหรือกินมนุษย์ และมนุษย์ห้ามล่าปีศาจ" มันจะมีโลกที่สมบูรณ์แบบอย่างนั้นจริงหรือ?

    ผู้เข้าชมรวม

    328

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    328

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    6
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ก.พ. 60 / 20:39 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ก่อนอื่นขอขอบคุณ คุณเงาที่ยากจะแพ้, Lonely Boy, Lord Lamprey, ใครวะ และคุณนักเดินทางเงา (ไม่ทราบนามปากกา) ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่มาร่วมเขียนในกิจกรรมครั้งนี้ เรามีผู้เขียนร่วมทั้งหมด 6 คนรวมยู(S.M.ENergY)ด้วย 
    ............................................................


    ตอนนี้เรื่องมิสการ์ดถูกโอนไปเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนักเขียนจำนวน 8 ท่าน ซึ่งเป็นคนละทีมกับผู้ที่เขียนในกระทู้ เนื้อเรื่องไม่มีความเกี่ยวเนื่องกัน นักเขียนเรื่องนี้มีดังนี้ 
    1. S.M.ENergY 
    2. ทูตแห่งอเวจี (เงาที่ยากจะแพ้)
    3. Lonely Boy
    4. Janerry
    5. Kiriwake Makoto
    6. Blackjy
    7. ใครวะ
    8. NightyNox

    นักเขียนทั้ง 8 ท่านเป็นสมาชิก สภานักเขียน ซึ่งมียูเป็นผู้ดูแล ผลงานเรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของนักเขียนทั้ง 8 ท่านอย่างถูกต้อง หากพบเห็นผู้ที่มีข้อมูลของมิสการ์ด แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกทั้ง 8 ท่านที่กล่าวมา ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทั้ง 8 ท่านนี้เป็นผู้ที่ยูซึ่งเป็นเจ้าของพล็อตสตอรี่เรื่องนี้เป็นคนอนุญาตให้เขียน นอกนั้นเป็นผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต เรื่องที่เขียนโดยทั้ง 8 ท่านคือสตอรี่หลัก ไม่ใช่แฟนฟิคชั่น

    ขอแจ้งสิทธิ์ไว้นะที่นี้
    .........................................................


    ข้อมูลของเรื่องนี้

    โลกมิสการ์ด:

                           เดิมไม่มีชื่อ แต่เนื่องจากภายหลังมีการใช้กฎหมายมิสการ์ดจึงถูกเรียกด้วยชื่อนี้มาร่วม 300 ปี พร้อมๆ กับการบังคับใช้กฎหมายและก่อตั้งองค์กรมิสการ์ดขึ้น ก่อนหน้านั้นมีการค้นพบแร่พลังงาน “มิลเกรด(Milgrede)” ขึ้นมาใช้ทดแทนเป็นพลังงานหลักของโลก 

    Ø                        มิสการ์ดเป็นโลกที่มนุษย์และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยมีกฎหมายบังคับใช้ร่วมกันทั้งโลกว่า "ปีศาจห้ามล่าหรือกินมนุษย์ และมนุษย์ห้ามล่าปีศาจ" ด้วยกฎหมายนี้ทำให้พวกเขาอยู่ร่วมในสังคมเดียวกันจนเป็นเรื่องปกติ รวมทั้งมีครอบครัวของมนุษย์กับปีศาจด้วย

    Ø                       แม้จะมีกฎหมายนี้แต่ก็มีผู้แหกกฎเสมอ ดังนั้นโลกแห่งนี้จึงยังอันตรายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และถึงแม้ปีศาจกับมนุษย์ส่วนใหญ่จะอยู่ร่วมกันแต่ก็ยังมีคนที่ไม่ยอมรับกฎนี้ และไม่อยากอยู่ร่วมกันจึงมีการแบ่งฝักฝ่ายและก่อกบฎขึ้น

    Ø                      ด้านพื้นที่ โลกนี้มีสามทวีปใหญ่ ทวีปเหนือ ทวีปตะวันออก ทวีปตะวันตก แต่ละทวีปจะมีอีกหลายประเทศ ส่วนใหญ่มีการปกครองของตนเอง แต่บางประเทศมีเหตุขัดแย้งจนถึงขั้นไม่สามารถดูแลตัวเองได้ มิสการ์ดจะเข้ามาควบคุมทุกอย่างในประเทศนั้น เปรียบคือประเทศที่ขึ้นตรงต่ออำนาจของมิสการ์ด

    o   ทวีปเหนือ เป็นแหล่งเจริญทางเทคโนโลยี มีองค์กรมิสการ์ดตั้งอยู่และอำนาจแผ่กระจายทั่วถึงที่สุด มีพื้นที่น้อยที่สุดแต่มีประชากรหนาแน่น (3000 ล้านคน) พวกนักล่าและปีศาจตัวร้ายหรือพวกมีคดีมีค่าหัวจะหลักเลี่ยงทวีปนี้ 

    o   ทวีปตะวันออก เป็นแหล่งรวมอาณาจักรเก่าแก่ มีวัฒนธรรมประเพณี และมีความเชื่อเรื่องเวทมนตร์ แหล่งที่พบแร่มิลเกรดมากที่สุด มีการทำเหมืองแร่ส่งออกขายในหลายประเทศ มีพื้นที่มาก ประชากรเบาบาง (6000 ล้านคน) บางประเทศเจริญแล้ว บางประเทศยังไม่เจริญ

    o   ทวีปตะวันตก บางประเทศเจริญแล้ว บางประเทศยังไม่เจริญ มีการแบ่งโซนออกเป็นสองโซน ส่วนที่อยู่ใกล้กับมิสการ์ดหรืออำนาจของมิสการ์ดเข้าถึงจะมีประชากรปกติอาศัยอยู่ แต่ในส่วนกลางและปลายทวีปจะเป็นโซนอันตราย เป็นแหล่งโลกมืดที่รวมพวกปีศาจ นักล่าปีศาจ และตัวอันตรายต่างๆ เป็นดินแดนไร้กฎหมาย แม้แต่เจ้าหน้าที่มิสการ์ดยังไม่กล้าเข้าไป มนุษย์และปีศาจปกติถูกสั่งห้ามเข้าใกล้ ผู้ที่เข้าไปได้มีแต่พวกอันตรายและมีฝีมือมากเท่านั้น พื้นที่มากเป็นอันดับสอง แต่ประชากรเบาบางมาก เท่าที่สำรวจได้มีแค่ 20 ล้านคนเท่านั้น นอกนั้นเป็นพวกนอกกฎหมาย ไม่มีการสำรวจสำมโนประชากรจึงไม่ทราบปริมาณที่แท้จริง คาดว่าเกินพันล้านคน

    กฎหมายมิสการ์ด: กฎหมายที่สร้างขึ้นเพื่อให้มนุษย์และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน พึ่งพาอาศัยกันและกัน ลดปัญหาการเกิดเหตุร้ายและการตายของมนุษย์ซึ่งเกิดจากฝีมือปีศาจ(เพราะปีศาจแข็งแกร่งกว่าและมีหลายสายพันธุ์ที่กินมนุษย์)

    หน่วยความมั่นคงมิสการ์ด: เป็นหน่วยงานผู้ดูแลกฎหมายโลก มีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ แต่ก็มีหลายคนที่เป็นปีศาจ มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายมิสการ์ด และเชี่ยวชาญการต่อสู้ โดยมากพวกเขาจะล่าปีศาจที่ทำผิด บางครั้งก็จับพวกนักล่าปีศาจด้วย ไม่ว่ามนุษย์หรือปีศาจถ้าทำผิดก็จะถูกดำเนินตามกฎหมายทั้งนั้น โดยส่วนใหญ่จะถูกจำคุก ถ้าร้ายแรงก็ประหาร

    อาหารของปีศาจ: กฎหมายได้บัญญัติให้แหล่งอาหารของปีศาจคือโรงพยาบาลและร้านอาหารทั่วไป ซึ่งมีการรวมเมนูของปีศาจไปด้วย แต่มีกฎห้ามกินเลือดและเนื้อมนุษย์ ปีศาจที่จำเป็นต้องกินให้ไปที่โรงพยาบาลซึ่งจะมีการจัดหาอาหารให้(ศพและเลือดบริจาค) พวกนี้จะมีการคุมความประพฤติอย่างเข้มงวดเพราะอาจทำร้ายและกินมนุษย์ได้

    มีการซื้อขายเลือดเนื้อมนุษย์ในราคาที่แพงจนเลิกกินได้เลย

    ครอบครัวมนุษย์และปีศาจ:   มีจำนวนไม่น้อยที่มนุษย์และปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่มักจะพบปัญหาการอยู่อาศัยและการกิน จึงไม่ใช่ทุกชนิดที่อยู่ร่วมกันได้  บางครอบครัวอยู่กันเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องหรือลูกบุญธรรม แต่มีบางครอบครัวที่มนุษย์และปีศาจแต่งงานกัน ในกรณีแต่งงานกันไม่ผิด แต่เวลาที่มีลูกร่วมกัน ฝ่ายมนุษย์ซึ่งอ่อนแอเกินกว่าจะอุ้มท้องของเด็กปีศาจได้ หรืออาจมีเงื่อนไขอื่นแล้วแต่สายพันธุ์ ถึงมนุษย์ปกติจะอ่อนแอ แต่มนุษย์ที่เป็นทหารหรือเจ้าหน้าที่มิสการ์ดที่มีร่างกายแข็งแรงจะมีลูกกับปีศาจได้

    Ø                   ในกรณีที่เด็กลูกครึ่งเกิดมาจะถูกดูแลโดยแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะเด็กเหล่านั้นเป็นสายพันธุ์ใหม่ และเป็นความหวังของโลกใบนี้ ผู้ที่ทั้งแข็งแกร่งแบบปีศาจและจิตใจอ่อนโยนมีเมตราแบบมนุษย์ แต่อัตราสำเร็จน้อย ส่วนมากเมื่อสำเร็จ สายเลือดปีศาจในตัวเด็กจะกัดกินเลือดฝ่ายมนุษย์จนกลายเป็นปีศาจธรรมดา ปัจจุบันลูกครึ่งที่มีสายเลือดมนุษย์และปีศาจมีจำนวนหลักหน่วย และเป็นที่จับตามองของมิสการ์ดกับพวกผู้นำประเทศ เพราะเห็นว่าเด็กลูกครึ่งมีพละกำลังที่มากผิดปกติและสติปัญญาที่เข้าขั้นอัจฉริยะ ด้วยความที่อัจฉริยะพวกเขาจึงพิเศษ และเจ้าหน้าที่มิสการ์ดมีภารกิจที่เมื่อพบเห็นเด็กที่คาดว่าเป็นลูกครึ่งมนุษย์-ปีศาจจะต้องปกป้องและพาเข้าส่วนกลาง 



    ข้อมูลจะอัพเรื่อยๆ นะคะ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น