หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  Adventure World Online
3 ต.ค. 57
80 %
267 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
48
จาก 52 คน 
 
 
เรื่องต๊องดี หุหุ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 15 ม.ค. 53
เนื้อเรื่องนี้สนุกใช้ได้เลย ภาษาที่ใช้อ่านเข้าใจง่าย ทว่าเนื้อเรื่องบางจุดบางตอนดูจะขาดเหตุและผลเป็นไปหน่อย แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก แค่อ่านเอาสนุกๆ ก็ใช้ได้เลยจ้า แต่ก็ฮาดี กร๊ากก
บางทีอ่านแล้วรู้สึกหมั่นไส้นางเอกขึ้นมา คนอะไรจะโชคดีได้ขนาดนี้
พล๊อตยังไม่แน่นเท่าที่ควร ส่วนจุดเด่นของเรื่อง?? อืม!!ไม่รู้ว่ามีหรือไม่มีกันแน่เพราะคาดเดาไม่ออกว่าคนแต่งมันจะมาไม้ไหน?
ปล.คนแต่งต๊องได้ใจ อิอิ
     
 
ใครแต่ง : Cidius
20 มิ.ย. 64
80 %
138 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
31
จาก 32 คน 
 
 
ความไม่น่าเบื่อของเรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 มิ.ย. 53
กำลังคลั่งนิยายแฟนตาซีเกี่ยวกับเวทย์มนต์ เลยตามขุดคุ้ยหานิยายแฟนตาซีจริงๆ ที่ไม่ใช่นิยายเกมออนไลน์ และก็ขุดมาเจอเรื่องนี้ค่ะ .... ต้องบอกตามตรงค่ะว่าตอนแรกที่เห็นเรื่องนี้พอเปิดเข้ามาดูเห็นมีรูปวาดด้วยซึ่งวาดได้สวยมากๆๆๆๆ เราเป็นคนที่ชอบรูปวาดมาก แต่ตัวเองวาดไม่เป็นพอเห็นรูปถึงกับคลั่งคะ่ วาดได้สวย ฉากงามมากมาย (เราในตอนนั้นสนใจแต่รูปวาดนะ เหอๆ)

พออ่านเข้าบทแรกๆ ถึงกับผงะ รูปวาดภาพประกอบนิยายทำไมพระเอกเรื่องนี้หน้าตา เอ่อ! บ้านๆ (ไม่หล่อ+บึกบึน)จังฟร่ะ ฉากออกจะสวย น้องๆ ออกจะน่าตาน่ารัก ไอเจ้าพระ้เอกนี่มันหน้าตาคนละเรื่องกับน้องๆ เลย อึ้งไปประมาณ 3 วิ และอิฉันปิดนิยายทันใด (ตอนนั้นเราคลิกเข้ามาอ่านแบบมีอคติเล็กน้อย...เอ่อ! คงไม่น้อยมั้ง).....อย่าถือสาเราเลยนะคะ.....

โดยปกติ ส่วนมากในนิยายจะเป็นพวกพระเอกหน้ารูปร่างหน้าตาดีถึงดีมาก ซึ่งหาหน้าตาบ้านๆ แบบนี้่ได้ยาก บางเรื่องอาจจะบอกว่าหน้าตาธรรมดา แต่ในที่สุดก็จะอัพเลเวลหน้าตาขึ้นมาดีอีกนิดนึงให้ตัวละคร บอกตามตรงเลยว่าตัวเราในตอนนั้นมีอคติ ติดอยู่กับภาพลักษณ์ในมุมเท่ห์ๆ ดูดีของตัวละครที่เป็นพระเอก

....ทว่า มาถึงตอนนี้ ลองลบอคติที่ว่านั้นทิ้งไป หันมาสนใจในตัวนิาย ตัวเนื้อเรื่องจริงๆ อ่านในสิ่งที่คนเขียนต้องการสื่อ ถึงกับรู้ตัวเลยค่ะ ว่าตอนนั้นเราพลาดอย่างมาก ถ้าเราเปิดใจกับเรื่องนี้ซักนิด เราคงได้รู้จักกันที่เนื้อแท้เร็วกว่านี้ (เอ่อ! เน่าไปไหม?)...

เรื่องนี้ เป็นนิยายแฟนตาซีแนวเวทมนต์อีกเรื่องที่น่าแนะนำให้อ่านค่ะ (ทำเป็นหนังสือเมื่อไหร่บอกด้วยนะคะ) เขียนสนุกน่าติดตาม เสน่ห์ของเรื่องนี้นอกจากภาพประกอบนิยายที่สวยสะดุดตา ความพิถีพิถันของการลงลายเส้นและการลงรายละเอียดของฉากได้สวยงาม...ชอบมากค่ะ ... เนื้อเรื่องบรรยายได้ดี ทำให้อ่านสบาย ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับตัวละคร ปริศนาต่างๆ เฉลยออกมาทีละนิด
...ความแตกต่างจากนิยายแฟนตาซีแนวเวทย์มนต์ทั่วๆ ไปคือ การนำเสนอให้เห็นมุมมองต่างๆ แง่คิด เหตุและผล ความน่าจะเป็น เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นให้คนอ่านเอาไปคิดต่อเอาเอง ...การใช้เวทย์มนต์ที่เน้นให้ควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตประจำวัน(ถ้าเป็นเรื่องอื่นคนเอาไปสู้กันเป็นฉาำกๆ)...เรื้องนี้มีใช้สู้บ้างแต่ถ้าเทียบกันก็ถือว่าน้อย...
     
 
1 ก.ย. 60
80 %
45 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
มัน มันส์ มาก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 ต.ค. 53
เป็นนิยายที่ถูกใจเรามาก อีกเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำให้หลายๆ คนที่ยังไม่เคยอ่านได้อ่าน สำหรับเรื่องโอ้ใจเอย คงเป็นที่ถูกอกถูกใจกับคนที่เบื่อกับนิยายพล็อตเดิมๆ เป็นนิยายมีหลายหลายอารมณ์ค่ะ แต่ที่รู้แน่ๆ คือ มัน มันส์ มากกกก แถม ฮา(กลิ้ง ขำกระจาย) รั่วนิดๆ ได้ใจเราไปเต็มๆ เลยค่ะ

มีหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนิยาย ทำให้เราลุ้นไปกับตัวละครว่าจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร เหมือนกับเราเข้าไปมีส่วนร่วมในนิยาย (จะว่าคนอ่านอินก็ได้ ยอมรับเลยค่ะ)

นางเอกของเรื่องอย่างแพนก็เป็นสาวสวย มั่น น่ารักได้ใจ ถึงแม้การแสดงออกจะเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ แต่ก็มีความสุภาพให้ความเคารพ นอบน้อมกับผู้ใหญ่

พระเอกอย่างเฮียตรัย ผู้เขียนก็ทำให้เห็นว่า แม้เฮีย จะหล่อ รวย คุณสมบัติพระเอกในฝันของสาวๆ แต่เฮียก็ยังมีบางสิ่งที่ขาดไปค่ะ ทำให้เห็นมุมมองในหลายๆ ด้านของผู้ชาย(ครบสูตรแบบเฮียตรัย) และคนก็ไม่ได้ perfect ไปทุกอย่าง แม้จะหล่อ รวย แต่เฮียก็เหมือนผู้ชายทั่วๆ ไป(ในเรื่องบางเรื่อง)

อีกเรื่องที่ชอบคือ ในเรื่องของการรักครอบครัว ที่ปรากฏในนิยาย ดีใจค่ะ ที่นอกจากเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของชายหญิงทั่วไปแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องความรักของคนในครอบครัวด้วย

อยากบอกว่าชอบหนูแพนกับเฮียตรัยค่ะ ดูเป็นตัวละครที่มีคาเรกเตอร์สมจริง ไม่ได้ดูเวอร์เกินไปอย่างนิยายบางเรื่อง

สุดท้ายนี้ อยากฝากบอกคนเขียนว่า "...อยากอ่านเรื่องของชายสี่หมี่ปูอลาสก้าจังเลยค่าาาาาา..."
     
 
หน้าที่ 1