ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องทำขนม

    ลำดับตอนที่ #1 : กีวี-โยฮันนีสเบียร์มูสเค้ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      18 ธ.ค. 49

    เป็นมูสเค้กแบบมั่วๆ  หน้าตาไม่ดีแต่รสชาติอร่อยเหาะจริงๆ ค่ะ ฐานเค้กเป็นสปองค์ที่ใช้น้ำตาลฟรุคโต๊สแทนน้ำตาลทรายและไม่มีน้ำมัน เป็นส่วนผสม ส่วนตัวมูสเราใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย คนที่ ต้องการลดน้ำหนักและผู้ป่วยเบาหวานก็ร่วมอร่อยได้ด้วยค่ะ

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte3.jpg

    สูตรนะคะ

    กีวี-โยฮันนีสเบียร์มูสเค้ก

    ส่วนผสมสปองค์เค้ก สำหรับสปริงฟอร์มขนาด 9"
    1. ไข่ 2 ฟอง (แยกขาว-แดง)
    2. แป้งเอนกฯ 30 กรัม
    3. แป้งข้าวโพด 20 กรัม
    4. น้ำตาลฟรุคโตส 40 กรัม
    5. ผงฟู 1/2 ชช.
    6. น้ำตาลวานิลลา 4 กรัม (หรือกลิ่นวานิลลา 1/2 ชช.)
    7. เกลือ 1 หยิบมือ
    8. น้ำร้อน 2 ชต.
    9. ผิวมะนาวขูด 1 ชช. (ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)

    วิธีทำ
    ก่อนอื่นเตรียมอุปกรณ์โดยตัดกระดาษรองก้นพิมพ์ และอุ่นเตาอบ
    ไว้ที่ 190ซี นะคะ

    1. ร่อนแป้งกับผงฟูให้เข้ากัน 2 ครั้ง พักไว้ก่อนค่ะ

    2. นำไข่ขาวใส่อ่างแคบทรงสูง ตีไข่ขาวกับเกลือและน้ำตาลวานิลา
    จนตั้งยอด พักไว้

    3. ไข่แดงใส่อ่างสแตนเลสใบใหญ่นิดนึงค่ะ แล้วนำชามอ่างอีกใบที่
    เล็กกว่าใส่น้ำร้อนมารองก้นอ่างใบใหญ่ ตีไข่แดงกับน้ำร้อน 2 ชต.
    ด้วยความเร็วต่ำจนฟูดี แล้วเปลี่ยนเป็นความเร็วสูงสุด ค่อยๆ เติม
    น้ำตาลฟรุคโตสลงไป ตีไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลหมดและไข่มีลักษณะ
    ข้นสีขาวนวล

    4. เอาไข่ขาวที่ตีไว้มาตะล่อมให้เข้ากันอย่างเบามือ แล้วร่อนแป้งใส่
    ในอ่างไข่ ขณะที่ร่อนแป้งก็ตะล่อมเบาๆ ให้เข้ากับไข่ตลอดเวลาด้วย
    นะคะ เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็เทใส่พิมพ์ เอาเข้าเตาอบโดยวางไว้
    ชั้นที่สองจากล่าง อบไฟบน-ล่างประมาณ 12-15 นาทีค่ะ

    เมื่อเค้กสุกนำออกมาวางบนตะแกรง พอพิมพ์อุ่นพอจับได้ก็เอาเค้ก
    ออกจากพิมพ์ พักบนตะแกรงให้เย็นอุณหภูมิห้องค่ะ เมื่อเค้กเย็นสนิท
    แล้วก็เอาไปวางบนจานรองเค้กแล้วครอบด้วยริงฟอร์ม หรือใครจะใส่
    สปริงฟอร์มก็ได้ค่ะ ระหว่างนั้นก็ไปทำตัวมูสกันค่ะ

    ส่วนกีวี
    1. กีวีปั่นละเอียด 200 มล. (กรองเมล็ดออกด้วยค่ะ)
    2. สารให้ความหวาน ประมาณ 1/2 ชช. (ค่อยๆ ใส่แล้วชิมรส
    ตามชอบค่ะ มายาทำออกเปรี้ยวๆ หวานๆ)
    3. เจลาติน 2 แผ่น (เท่ากับแบบผง 3 กรัม)

    วิธีทำ

    เจลาตินแช่น้ำให้นิ่ม นำกีวีปั่นผสมสารให้ความหวานใส่หม้อตั้งไฟ
    พอเดือดปิดไฟ นำเจลาตินที่แช่น้ำไว้นิ่มแล้วใส่ลงไปคนจนเจลาติน
    ละลายหมด พักไว้ให้เย็นค่ะ

    ส่วนโยฮันนีสเบียร์
    1. โยฮันนีสเบียร์ปั่นละเอียด 200 มล. (เรากรองเมล็ดออกด้วยค่ะ)
    2. สารให้ความหวาน ประมาณ 1/2 ชช. (ค่อยๆ ใส่แล้วชิมรส
    ตามชอบค่ะ เราทำให้ออกรสเปรี้ยวๆ หวานๆ)
    3. เจลาติน 2 แผ่น (เท่ากับแบบผง 3 กรัม)

    วิธีทำเหมือนส่วนกีวีทุกอย่างค่ะ

    ส่วนผสมมูสเค้ก
    1. Quark 200 กรัม (คว๊วกคือ soft cream cheese ใช้แบบไขมันต่ำสุดค่ะ วันนี้ใช้วานิลาคว๊วกแทนค่ะ เพราะไม่มี แบบธรรมดาผลออกมาอร่อยกว่าเดิมอีกค่ะ ^.^)
    2. น้ำมะนาว 1 ชช.
    3. สารให้ความหวาน 2/3 ชช.
    4. เจลาติน 4 แผ่น (เท่ากับแบบผง 6 กรัม)
    5. วิปปิ้งครีม 290 มล. (แช่เย็นจัด)

    วิธีทำ
    1. เจลาตินแช่น้ำให้นิ่ม แล้วเทน้ำเย็นออกเติมน้ำร้อน 3-4 ชต. ลงไป
    คนจนเจลาตินละลาย

    2. นำคว๊วกใส่ชามอ่าง เติมน้ำมะนาวกับสารให้ความหวานลงไป ใช้
    ตะกร้อมือคนให้ส่วนผสมเข้ากันและเนียนดี แล้วใส่เจลาตินลงไปคน
    ให้เข้ากัน

    3. ตีวิปปิ้งครีมจนตั้งยอด แล้วนำมาตะล่อมให้เข้ากับส่วนคว๊วก
    จากนั้นเทใส่ในพิมพ์ที่วางสปองค์เค้กไว้ค่ะ

    4. ตักส่วนผสมกีวีและโยฮันนีสเบียร์สลับกันใส่บนตัวมูสค่ะ สุดท้าย
    ใช้ส้อมคนให้เป็นลาย (ตรงนี้เราทำไม่เป็นน่ะค่ะ อยากคนให้เป็นลาย
    สวยๆ แต่ทำไม่ได้ดั่งใจซะที ) เสร็จแล้วก็เอาเข้าตู้เย็นประมาณ 8
    ชม. หรือถ้าจะให้ดีก็แช่ข้ามคืนไปเลยค่ะ เช้ามาตัดชิมอร่อยชื่นใจ
    มากๆ เลยค่ะ

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte.jpg 
    ทานแบบเพียวๆ อย่างนี้ก็อร่อยค่ะ

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte1.jpg

    หรือจะเพิ่มซอสเบอรี่เปรี้ยวๆ หวานๆ หน่อยก็เยี่ยม

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte5.jpg

    ดูสิคะ ชิ้นนี้มีลายอยู่หน่อยเดียวเอง และที่สงสัยมากๆ ไอ้เจ้าสีเขียว
    ของกีวีมันหายตัวไปไหนก็ไม่รู้ เหลือแต่สีแดง รบกวนผู้รู้กระซิบบอก หน่อยนะคะว่าตอนใช้ส้อมคนให้เป็นลายน่ะทำยังไง  ทำไม่เคยสวยสักทีค่ะ

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte4.jpg 

    อันนี้เติมบลูเบอรี่กับราสเบอรี่ไปอีกหน่อย อู๊ยยยย อร่อยเหาะ ชิ้นนี้ให้เพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมกันค่ะ

    http://i53.photobucket.com/albums/g55/varithorn/kiwi_johanniisbeer_sahnetorte2.jpg
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×