ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♪♫ รวมสูตรอาหาร ทั้งไทยและนานาชาติคับ ★♫♪

    ลำดับตอนที่ #6 : >>FOOD

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 53






    ส่วนผสม


    เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ                    ½ กิโกรัม
    ซอสมะเขือเทศ                                1  ช้อนโต๊ะ
    ซีอิ๊วญี่ปุ่นหรือซอสปรุงรส                  3  ช้อนโต๊ะ
    พริกไทยป่น                                    1   ช้อนชา
    น้ำตาลทราย                                    ½  ช้อนโต๊ะ
    น้ำมันงาหรือน้ำมันพืช

    ส่วนผสมน้ำจิ้ม


    สับปะรด                                         1  ชิ้น
    พริกขี้หนู                                       10 เม็ด
    น้ำส้มสายชู                                    ¼ ถ้วยตวง
    น้ำตาลทราย                                   ¼ ถ้วยตวง
    น้ำตาลทราย                                   ½ ถ้วยตวง
    น้ำมันงา                                         2  ช้อนโต๊ะ
    กระเทียม                                        7  กลีบ
    รากผักชี                                        3  ราก
    เต้าหู้ยี้ (เอาแต่เนื้อ)                          1  ก้อน


    วิธีทำเนื้อหมู


    1.  เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วหมักด้วยวอสมะเขือเทศ ซีอิ๊วญี่ปุ่น พริกไทยป่น น้ำตาลทราย น้ำมันงาหรือน้ำมันพืช นำส่วนผสมทั้งหมดนี้หมักรวมกับหมู หมักนานประมาณ 120 นาที

    2.  หม้อตั้งไฟ ใส่น้ำมันให้ร้อน ๆ แล้วนำหมูที่หมักไว้ลงจุ่มพอสุก นำขึ้นมาจิ้มน้ำจิ้มเตียมผักสดลงจุ่มน้ำร้อนๆ แล้วจิ้มตามเข้าไป

    3.  ผักที่ว่านี้ จะเป็นผักบุ้งจีนก็ได้ผักขึ้นฉ่ายก็ได้ หรือผักสดอื่นๆ ตามใจชอบ


      วิธีทำน้ำจิ้ม  

    รากผักชี กระเทียม พริกขี้หนู นำมาโขลกรวมกันให้แหลก บดเต้าหู้ยี้ ผสมเข้าไปด้วยกัน ผสมน้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย น้ำมันงา เป็นอันเสร็จพิธี แล้วขั้นต่อไปก็ อร่อยได้เลยค้าบบบ



    ถ้าใึครลองทำดูแล้ว ก็เอารูปมาโพสให้ผมดูบ้างนะคับ ;DDD

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×