ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♪♫ รวมสูตรอาหาร ทั้งไทยและนานาชาติคับ ★♫♪

    ลำดับตอนที่ #4 : >>FOOD

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 53








    เป็นอาหารควบคุมน้ำหนักสำหรับคนที่กลัวอ้วนคับ



    ข้อมูลโภชนาการ (ต่อ 1 จาน)
    พลังงาน                                  91.44        กิโลแคลอรี
    โปรตีน                                    12.20        กรัม
    คาร์โบไฮเดรต                          9.57         กรัม
    ไขมัน                                      0.94         กรัม

    ส่วนผสม

    บวบ (ขนาดชิ้นพอคำ)              5              ชิ้น (15 กรัม)
    ใบตำลึง                                 50             กรัม
    ข้าวโพดอ่อน                          1               ฝัก (15 กรัม)
    ฟักทอง                                  2              ชิ้น (15 กรัม)
    เห็ดฟาง                                 1/3            ถ้วยตวง (15 กรัม)
    กุ้งชีแฮ้                                   4              ตัว ( 25 กรัม)
    กุ้งแห้งป่น                               1              ช้อนชา (5 กรัม)
    หัวหอมแดง                             1              หัว (5 กรัม)
    น้ำปลา                                   1              ช้อนโต๊ะ (15 กรัม)
    น้ำซุปหรือน้ำสะอาด                 1              ถ้วยตวง
    กระชายนิดหน่อย
    กะปินิดหน่อย
    พริกไทยป่นเล็กน้อย 
    ใบแมงลักนิดหน่อย


    วิธีทำ

    1.  ผักทุกชนิดล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอคำ ตำลึงและใบแมงลักเด็ดเป็นใบ ๆ

    2.  โขลกหัวหอมแดง กระชาย พริกไทย พอหยาบจึงใส่กะปิ กุ้งแห้งโขลกให้เข้ากัน

    3.  กุ้งสดปอกเปลือกผ่าหลัง

    4.  น้ำซุปหรือน้ำสะอาด ตั้งไฟให้เดือด นำส่วนผสมทีร่โขลกละลายในน้ำซุปปรุงรสด้วยน้ำปลา ใส่ผักที่สุกช้าก่อน ได้แก่ บวบ ฟักทอง ข้าวโพด แล้วจึงตามด้วยใบตำลึง เห็ดฟาง และใบแมงลัก พอเดือดใส่กุ้งพอสุกยกลง เสิร์ฟขณะร้อน ๆ รับประทานกับข้าวสวยหรือเปล่า ๆ ก็ได้



    ถ้าใึครลองทำดูแล้ว ก็เอารูปมาโพสให้ผมดูบ้างนะคับ ;DDD


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×