ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♪♫ รวมสูตรอาหาร ทั้งไทยและนานาชาติคับ ★♫♪

    ลำดับตอนที่ #2 : >>FOOD

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 53




    ส่วนผสม


    น่องไก่                                   350 กรัม

    สะโพกไก่                               400 กรัม

    ปีกไก่                                    200 กรัม

    เกลือป่น                                 1 1/2 ช้อนชา

    พริกไทยป่น                            2 ช้อนชา

    เนยสด                                   2 ช้อนโต๊ะ

    ผงเครื่องปรุงรสต้มยำ              1- 2 ช้อนโต๊ะ  (ใส่ตามความต้องการคับ)

    ออริกาโน                               1 ช้อนชา (ถ้าไม่มีไม่ต้องใส่ก็ได้นะคับ)

    กระเทียมผง                           1 1/2 ช้อนชา

    แป้งสาลี                                 3/4 ถ้วยตวง

    เกล็ดขนมปัง                          1/2 ถ้วยตวง

    น้ำมันพืช                               3-4 ถ้วยตวง

     

    วิธีทำ


    1. ล้างไก่ให้สะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ

    2. เคล้าเนื้อไก่ (น่องไก่ สะโพกไก่ ปีกไก่) กับเกลือป่น พริกไทย เนยสด  พริกป่น ออริกาโน กระเทียมผง เข้าด้วยกัน หมักไว้ประมาณ 1/2 ชั่วโมง

    3. นำไก่ลงคลุกในแป้งสาลีจนทั่วทั้งชิ้น พักไว้

    4. ตั้งน้ำให้เดือด (น้ำไม่ต้องมาก) นำไก่ลงต้มพอสุกภายนอก ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำ คลุกลงในเกล็ดขนมปังทันทีให้ทั่ว ทอดในน้ำมันพืชให้เหลืองกรอบ ตักขึ้น

    5. คลุกกับผงเครื่องปรุงรสต้มยำให้ทั่วตามใจชอบ

    6. จัดเสิร์ฟร้อนๆ รับประทานคู่กับมันฝรั่งทอด มันฝรั่งบด และสลัด


    เคล็ดลับ !!!

    1. ขณะที่ต้มไก่ น้ำที่ต้มจะต้องเดือดพล่านและไก่จะต้องคลุกแป้งให้ทั่วและหนาพอ

    2. ไก่ที่ต้มเรียบร้อยแล้วควรนำมาคลุกเกล็ดขนมปังในขณะนั้นแล้ว นำไปทอดเลยทันที

    3. ถ้าเกล็ดขนมปังติดน้อยเกินไป ควรตักไก่ขึ้นจากน้ำมันทันทีและคลุกเกล็ดขนมปังอีกครั้งทันที



    ถ้าใครลองทำแล้ว ก็โพสรูปให้ผมดูบ้างนะคับ ;DDD


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×