ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วน - กอล์ฟฐา

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่1 :ยี่สิบปีผ่านไป

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 56



    #1 ยี่สิบปีผ่านไป






    "ไ.อ้ลูกไม่มีพ่อ"

    .

    .

    " ฉันเกลียดเธอ ! "






    "ฐา ไปขอโทษน้องเดี๋ยวนี้" ร่างสูงพูดพลางชุดกระชากเด็กน้อย
    .


    "ปล่อย ฐาบอกแล้วว่า มันไม่ใช่น้องฐา"



    "แกมันนิสัยดื้อเหมือนแม่ ไม่มีผิด" ร่างสูงใหญ่พูดเสียงเรียบ




    "ทำไมคะ อย่างแม่มันเป็นยังไงหรอคะ" เด็กน้อยจ้องหน้าอย่างท้าทาย ทำให้ผู้เป็นพ่อต้องลด

    อารมณ์ของตัวเองลงมา
    .
    .

    "เฮ้อ.. ไปขอโทษกอล์ฟนะลูก ลูกทำอย่างนั้นมันก็ไม่ถูก"


    "พ่อก็ทำไม่ถูก ที่ให้กอล์ฟมาอยู่กับฐา"
    ..
    .



    "วันนี้แม่ของกอล์ฟจะมารับแล้ว" 


    "ก็ดีสิคะ ฐาเบื่อจะแย่แล้ว" เด็กหญิงยิ้มร่าด้วยความดีใจขึ้นมา 




    "คือ.. ฐา"


    .

    .





    "พ่อจ้างพี่เลี้ยงมาแล้วนะฐา พ่อจะไปเยี่ยมแม่กอล์ฟอาทิตย์นึง"





    "อะไรนะคะ พ่อจะทิ้งฐาหรอ" คิดได้ยังไงทิ้งเด็กห้าขวบไว้กับพี่เลี้ยง..

    .


    " พ่อขอโทษนะฐา ดูแลตัวเองด้วยนะ"



    คิดว่าเธอโตแล้วหรือไง



    " ไม่ ฐาไม่ให้พ่อไป ฮึก.พ่ออ พ่ออย่าทิ้งฐาไป" น้ำตาไหลรินจนแทบจะยืนไม่ไหว

    ร่างสูงใหญ่ค่อยๆถอยห่างออกไป 





    "พ่อ อย่าทิ้งฐาไป"
    .
    .
    "พ่อออ..พ่ออ"

    .

    .




    "พ่อออ !!" ร่างบางบนเตียงสะดุ้งตื่นขึ้นมา ..ในตอนเช้า ร่างกายที่ท่วมเหงื่อกับจังหวะหัวใจ

    ที่เต้นเร็วทำให้หญิงสาวนั่งหอบ ใบหน้าสวยเต็มไปด้วยน้ำตา

    .
    .

    "เฮ้อ.." มันก็แค่ฝันร้าย ฐาทอนหายใจยาวแม้เวลาจะผ่านมา 20ปีแล้วก็ตาม เธอยังจำ

    เหตุการณ์ครั้งนั้นได้ดี ที่พ่อทำมันช่างโหดร้ายกับคนๆนึงเหลือเกิน




    ปล่อยเด็กอายุห้าขวบไว้ ลำพัง.. ให้ความรักแต่กับผู้หญิงคนนั้นมา ทำลายชีวิตเธอ

    จนหมดสิ้น เป็นปมในชีวิตของเธอ




    ทำไมใจร้ายกับมนุษย์คนนึง ที่ต้องการความรัก ขนาดนี้
    .
    .



    " ฉันเกลียดเธอจริงๆ ..กอล์ฟ" ฐาปาดน้ำตาออกไป แววตาดูโกรธเกรี้ยว แต่ทำไมอยู่

    ดีๆฝันเรื่องแบบนี้ขึ้นมานะ นี่มันวันซวยจริงๆ



    .



    ตืดดดดด ตึดดดด


    .



    "อาร์ม.." ใบหน้าสวยพูดออกมา พลางยิ้มขึ้นมาอย่างดีใจ เมื่อเห็นว่า เพื่อนสนิท

    ที่เธอคิดไม่ซื่อโทรมา




    " ว..ว่าไงอาร์ม มีอะไรเปล่า "



    "ป่าว ก็แค่คิดถึงฐา " แล้วเหมือนอาร์มก็คิดกับเธอมากกว่าเพื่อนเช่นเดียวกันเพียงแต่

    เขาและเธออาจจะยังไม่แน่ใจ





    " ไ.อ้บ้า " 
    หญิงสาวยิ้มออกมากับคำพูดของชายหนุ่ม ทำให้อาร์มหัวเราะคิกคัก




    อาร์มไม่ใช่คนดีที่มากสำหรับใคร สูบบุหรี่ กินเหล้า มีเรื่องชกต่อย..

    แต่กับเธอเขาดีกับเธอ เสมอ ..
    หลายคนบอกให้เธอเลิกคบเขา แต่เธอก็ไม่ฟัง  

    ทำไมต้องฟังอะไร นอกจาก หัวใจ ตัวเอง



    ไม่ใช่ว่าแค่กลัวเจ็บเหรอ
    .
    .





    "แล้วเป็นอะไรรึเปล่า เสียงสั่นๆ"
    .
    .



    " เปล่า เราไม่เป็นไร แค่ฝันร้ายนิดหน่อยหนะ " 



    .
    .


    ตื้อ ดึง ~




    " โอ้ย ใครมาหนักหนานะ  ..อาร์ม แค่นี้ก่อนนะสงสัยมีคนมาหาพ่ออีกแล้วหละ"

    ร่างบางพูดอย่างเสียดายก่อนจะตัดสายชายหนุ่ม


    .



    " อะไรกันนักกันหนานะ น่าเบื่อจริงๆ" ฐาบ่นอุบอิบกับตัวเอง 
    .

    .


    ร่างบางเคลื่อนย้ายตัวจากที่นอน เปลี่ยนเสื้อให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงไปหาบุคคลปริศนา

    ก็ดูท่า คงจะเป็นเพื่อนพ่ออีกตามเคยสินา ก่อนหน้านี้ก็มีคนหลายคนที่มาหาพ่อ บางทีก็เบื่อนะที่

    ต้องตอบซ้ำๆว่าพ่อเธอไปทำงาน 
    .
    .





    แต่แปลกที่ครั้งนี้... เป็นผู้หญิง 




    ร่างสูง 
    กับผมที่ถูกรวบไว้หลวมๆ เสื้อกล้ามกับกางเกงขายาว ช่างขัดใบหน้าขาวหมวย

    ของเธอเป็นอย่างมาก 




    แถมในมือยังถือกล่องสีน้ำตาลกล่องใหญ่ไว้อีกต่างหาก มาขายของรึไงกัน 

    ร่างบางจ้องมองคนสูงกว่าตั้งแต่หัวจรดเท้า ก่อนจะปั้นหน้ายิ้มให้ ทั้งที่ในใจเหนื่อยเต็มที




    " มาหาใครเหรอคะ "



    "อ้อๆ คือ มาหาคุณลุงค่ะ " ร่างสูงพูดขึ้นมาอย่างรนๆ แต่ท่าทางแบบนั้นยิ่งทำให้ฐา

    รู้สึกลำคานอย่างบอกไม่ถูก 




    " หมายถึงคุณพ่อเหรอคะ คุณพ่อไม่อยู่หรอกคะ น่าจะกลับมาตอนเย็นๆ" 

    ร่างสูงกว่าจ้องเข้ามาข้างในตาเธอเหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่าง


    .




    "ยังไง จะรอก็ได้นะคะ" แต่เมื่ออีกฝ่ายยังจ้องเธออยู่ ด้วยสายตาที่ร่างบางเดาไม่ออก ก็ทำให้

    เธอเกิดหงุดหงิดขึ้นมาเสียอย่างนั้น





    " ..... "




    " นี่เธอ จะจ้องอะไรฉันหนักหนาหนะ " มันก็ไม่มีเหตุผลที่เธอจะต้องสร้างภาพอีกต่อไป

    ร่างบางตะโกนใส่หน้าคนที่สูงกว่า ด้วยสายตาไม่พอใจ

    .

    .



    ลางสังหรณ์แปลกๆนี่ เรื่องที่เธอกลัว



    " พี่ฐา.. นี่ใช่พี่ฐารึเปล่า ?"



    "...."

    .

    .



    เีรื่องที่เป็นปมในใจของเธอ กำลังกลับมาอีกครั้งแล้วเหรอ








    " กอล์ฟเหรอ "






    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

    อยากบอกอะไรหน่อย คือ เราไม่ได้วางพล็อตเรื่องไว้ - w - เย้

    *พ่อแบบนี้ไม่มีในโลกนะเออ มันเป็นแค่ฟิค*






    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×