คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : THE LIFELESS HEART :: {RE-Write}
“แล้วมันเรื่องอะไรของแก ฉันไม่ไปแกมีสิทธิ์อะไรมาบังคับฉัน!!” ฮีชอลเถียงกร้าวก่อนจะผลักดันร่างใหญ่ออกไปนอกห้อง
“ฉันมีสิทธิ์!! เพราะฉันเป็นพ่อแก”
“เงียบปาก!! มึงน่ะไม่ใช่พ่อกู!! เคยจำใส่กะโหลกบ้างมั้ย!!!!!!” ร่างบางตวาดลั่นห้อง ชางกุกเองได้ยินก็ยังอึ้งเงียบ
ฮีชอลเพิ่งเคยใช้ศัพท์แบบนี้ให้เขาได้ยินครั้งแรก ร่างบางเจ้าของผมสีน้ำตาลสดพยายามปิดประตูทำเป็นเชิงไล่
“ฮีชอล!!!!” ชางกุกเรียกเสียงดัง พร้อมกับเอามือมาขวางประตู
“ออกไป!!” เอ่ยปากไล่ห้วนๆ ทั้งๆที่ไม่ได้หันมา
“เก่งนักรึยังไง! ไอเด็กเวร แกต้องโดนออกจากโรงเรียนให้ได้สักวันนึง!”
“ใครว่าฉันสนเรื่องนี้ล่ะ ?!!” เสียงของร่างบางตวาดกลับมา
‘ตุบ!’
“โอ๊ย!!!” ร่างบางถูกผลักลงกับเตียงเล็ก
“ต้องให้สั่งสอนใช่มั้ย!!?” ชางกุกตามมาคร่อมร่างบางไว้ แต่ร่างบางถีบออก
“ไอทุเรศ!!!” ร่างบางลุกขึ้นก่อนจะวิ่งไปหยิบแจกันดอกไม้ที่อยู่มุมห้องขึ้นมา
“แกลองเข้ามาสิ หัวแตกไม่เหลือเลือดไว้เลี้ยงสมองแกแน่!!” ฮีชอลขู่
ชางกุกยักไหล่กับคนตรงหน้า พร้อมยกมือขึ้นเชิงขอโทษ
“ออกไป!!!! ไอทุเรศ ไอบ้ากาม!!!!!!”
“ก็ได้ๆ แต่จำไว้นะฮีชอล แกไม่รอดแน่!!”
ชางกุกยอมเดินออกไปอย่างว่าง่ายทันที ฮีชอลมองประตูห้องที่ปิดลงได้สักพักก่อนจะวางแจกันลงกับโต๊ะที่เดิม
“ไอเวร
”
(“ประกาศ..นักเรียนทุกคนตอนนี้ขอให้ขึ้นห้องเรียนให้เรียบร้อย”)
ฮีชอลฟังเสียงประกาศที่บ่อยที่สุด แต่ว่าวันนี้เสียงประกาศให้ขึ้นห้องเรียนเร็วกว่าปกติมากทุกคนจึงสงสัยรวมไปถึงฮีชอลเอง แต่ก็พากันขึ้นห้องเรียนไปอย่างงงงวย
“นักเรียนห้อง C ทุกคนฟังทางนี้ ทุกคนคงจะสงสัยกันบ้างว่าทำไมวันนี้ถึงได้เรียกขึ้นห้องเรียนเร็วขึ้นเยอะ เพราะว่าวันนี้จะมีนักเรียนใหม่เข้ามา แต่เขาเป็นลูกเจ้าของธุรกิจพันล้านในโซล การเดินทางจึงต้องไม่มีคนพลุกผล่าน โดยเฉพาะวันแรกของเขา”
อาจารย์พูดจบ นักเรียนทุกคนก็พากันตกใจกับฐานะอันถือว่าโคตรจะรวยเลยของนักเรียนใหม่!!!
“อาจารย์ แล้วทำไมเค้าถึงเลือกมาเรียนที่นี่ได้ล่ะคะ?” ฮยอนมียกมือถาม ดูท่าทางหล่อนจะสนใจในตัวนักเรียนใหม่คนนี้มากจนเพื่อนที่นั่งข้างๆเธอรู้สึก
“อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนนะนักเรียน อ้าว..อาจารย์ขอรับโทรศัพท์ก่อนนะ ฮัลโหล
ออ
มาแล้วใช่มั้ยครับ พามาได้เลยครับ ครับๆ ขอบคุณครับ”
“นักเรียน เพื่อนใหม่ของนักเรียนมาแล้ว นั่งให้เรียบร้อยด้วย”
“ที่นี่ม.ปลายปี2 ห้องC ใช่มั้ย?” เสียงหนุ่มชุดสูทสีดำเรียบกริบ ปกปิดใบหน้าด้วยแว่นตาดำ ดูแล้วรู้สึกเหมือนกับเป็นบอดี้การ์ด เอ่ยถามหลังจากเดินมาถึงทันที
“ชะ..ใช่ครับๆ”
“คุณชายครับ เชิญครับ”
ชายคนนั้นผายมือเข้ามาในห้องเรียน
..
เด็กหนุ่มร่างสูงโปร่งก้าวเดินเข้ามาภายในห้อง แค่เดินเข้ามาก็รู้สึกถึงความสง่า และ เด่นเอามากๆ หน้าตาหล่อเหลากับรอยยิ้มที่กำลังอมยิ้มขณะกำลังเห็นเพื่อนๆในห้องเรียนทำเอาเพื่อนในห้องเรียนตาโตอ้าปากค้างกับท่าทางของเด็กหนุ่ม ร่างสูงหันไปทางประตู
“พวกนายน่ะกลับไปได้แล้ว ขอบใจมาก” ชายกลุ่มนั้นพยักหน้าก่อนจะเดินหายไปในทันที
“อะ..เอ่อ..สวัสดี นักเรียนใหม่ แนะนำตัวกับเพื่อนด้วย”
“สวัสดีครับ ผมชื่อ ชเว ซีวอน ทุกคนสามารถเรียกผมว่าซีวอนได้นะครับไม่ต้องกลัวผมหรอก^^” ซีวอนโปรยยิ้ม นักเรียนหญิงเกือบจะทั้งห้องพากันยิ้มเขินและกรี๊ดกร๊าดกัน ซีวอนมองไปรอบๆห้องจึงไปสะดุดตากับเจ้าของสีผมสีน้ำตาลสดสว่างและเด่นสุดในห้อง แต่เขายังไม่ทันได้พูดอะไร..
“โอเค ชเวซีวอน ตอนนี้ที่นั่ง..เอ่อ..ยังไม่ได้จัดไว้น่ะ ไปนั่งข้างหลังห้องก่อนได้มั้ย ข้างๆเอ่อ
.คิมฮีชอล คนที่ผมสีน้ำตาลคนเดียวนั่นน่ะ” อาจารย์ที่พูดมีท่าทางลังเลใจ พูดกระอึกกระอักเหมือนไม่อยากจะให้ซีวอนหนุ่มมีระดับอย่างเขาไปนั่งกับเด็กอย่างคิมฮีชอล
“ครับ” ซีวอนยิ้มๆ รับคำมาอย่างง่ายๆ แล้วรีบเดินไปยังโต๊ะข้างๆฮีชอลที่ว่างเพราะไม่เคยมีใครกล้านั่งใกล้กับเขาเลยสักคนถึงแม้จะเกลียด จะชอบหรืออะไรก็ตามแต่..
“เอาละ ชั่วโมงนี้ ถือเป็นชั่วโมงให้ทำความรู้จักกันนะ อาจารย์ขอไปทำธุระที่ห้องธุรการก่อนนะ อยู่กันดีๆล่ะ” อาจารย์พูดจบก็ก้าวเดินออกไปทันที
นักเรียนในห้องต่างหันไปจับกลุ่มคุย นักเรียนชายบางส่วนหันมามองซีวอนด้วยท่าทีอยากรู้จัก หรือบางกลุ่มที่มีท่าทีอยากจะเป็นศัตรูด้วย แต่ผิดกลับนักเรียนหญิงที่ใครๆก็คิดว่า..ฮีชอลไม่สมควรจะใกล้ชเวซีวอน พวกหล่อนไม่ต้องการให้ซีวอนต้องนั่งใกล้กับฮีชอล
ซีวอนมองคิมฮีชอลที่นั่งเท้าคางพิงกับกำแพงห้อง..ดูท่าจะหลับตลอดการแนะนำตัวของเขาเลยสินะ..
“เอ่อ..นี่นาย..” ซีวอนยื่นมือไปสะกิดที่ไหล่ ร่างบางที่ถูกสะกิดหันกลับมาทันที ซีวอนตกใจกับสายตาของคนที่เพิ่งหันมา ‘เขาไม่ได้หลับ เพียงแต่ไม่ได้สนใจ..’
“อะไร”
เสียงสั้นและห้วนตอบกลับมา ซีวอนหยุดคิดไปซักพักพร้อมกับมองหน้าของคิมฮีชอลตรงๆ..เหมือนผู้หญิง
ความคิดเดียวที่โพล่งเข้ามาในหัวของเด็กใหม่ซีวอน
“นายชื่อ..คิม..อะไรนะ”
“ฮีชอล”
หน้าตาคุ้น
..คุ้นมาก
.คุ้นเหมือนเคยเห็นที่ไหนนะ
.. ฮีชอลพยายามนึก
“เก่งนักรึไง..คิดว่าเป็นนักเลงรึไง?!!”
“ผะ..ผมเปล่า..โอ้ยยย!!!”
มาเฟียคนนั้นหรือ ??!!?
“ฉันชื่อชเว ซีวอน ยินดีที่ได้รู้จัก”
ฮีชอลคงจำผิด ท่าทางตอนนี้กับมาเฟียคนนั้น
แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
“อืม” เสียงตอบกลับห้วนเหมือนเดิม..
“ฉัน..กวนอะไรนายรึเปล่า?”
“เปล่า”
“เอ่อ..”
ไม่ทันที่ซีวอนจะเอ่ยปากพูดอะไรต่อ ฮีชอลก็ฟุบหน้านอนกับโต๊ะทันที
ชเว ซีวอน ถอนหายใจช้าๆ แล้วหันกลับไปเหมือนเดิม
ฉันไม่ได้อยากมีเพื่อนใหม่สักหน่อยชเวซีวอน..
“นี่ ซีวอนคะ ฉันชื่อฮยอนมีนะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ” ฮยอนมีเดินตรงมาที่ร่างสูงโปร่งหน้าหล่อ มือยื่นมาหวังจะจับมือด้วย
“ยินดีที่ได้รู้จักครับ..^^” ซีวอนส่งยิ้มแต่ไม่ได้จับมือกลับ..ฮยอนมีหน้าเสียก่อนจะเปลี่ยนเรื่อง
“นี่ซีวอนคะ แน่ใจแล้วหรอคะ? มานั่งใกล้กับ
เอ่อ..ฮีชอล..”
“ทำไมเหรอครับ??”
“ก็ฮีชอล..ไม่มีเพื่อนเลยนี่ นิสัยก็ป่าเถื่อน ฮือ..พูดแล้วก็จะร้องไห้นะคะ เมื่อช่วงก่อนที่ซีวอนจะเข้ามาที่นี่นะ ฮีชอลชอบมาแกล้งฉัน ทำร้ายฉันแทบทุกวันเลย
” ฮยอนมีจงใจพูดเสียงดังให้ฮีชอลที่ฟุบหลับอยู่นั้นได้ยิน ตามคาด..ฮีชอลเงยหน้าขึ้นมามอง
“ตอแหล..อยากจะเชื่อก็ตามใจนะ..ชเวซีวอน
”
ประโยคเดียวที่ยาวที่สุดที่ซีวอนได้ยินมาวันนี้ และเป็นประโยคแรกที่ซีวอนได้ยิน
บอกได้คำเดียวว่าอึ้งจริงๆ
“ฉัน..ฉันยังไม่เชื่อใครทั้งนั้นแหละนะ ฉันเพิ่งเข้ามาใหม่น่ะ ^^” ซีวอนปัดเรื่อง ฮยอนมีเปลี่ยนเป็นหน้ามุ่ยทันทีก่อนจะเดินกลับที่นั่ง
“แล้วไงล่ะ..?” ฮีชอลพูดต่อ
“ฉันไม่เชื่อใครหรอกนะ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดสิจริงม๊า..~ ฮะฮะ..” ซีวอนขำกลบเกลื่อน
“นายกับฮยอนมีไม่ถูกกันเหรอ?”
“สนใจด้วยเหรอ?”
“ฉันก็แค่อยากรู้ ฉันเห็นการพูดของนายกับเธอ”
“อืม”
“เอาเถอะ..ยินดีที่ได้รู้จักอีกทีนะ ฮีชอล”
“ไม่จำเป็น
”
“ทะ.. ทำไมพูดแบบนั้น”
ฮีชอลฟุบหน้านอนทันที น้ำใสๆเริ่มเอ่อขึ้นที่ขอบตา
ทำไมซีวอนถึงอยากรู้จักเขากันนะ?? ทำไมกัน? ในเมื่อยัยฮยอนมีก็ป่าวประกาศอยู่ว่าฮีชอลเป็นคนแบบไหน ถึงแม้จะบิดเบือนจากความเป็นจริงไปบ้าง แต่ที่ถูกต้องก็คือมีเรื่องกันแทบจะทุกวันจริงๆ
“เป็นอะไรรึเปล่า ฉันเป็นห่วงนายจัง”
?
“
.”
“ก็ได้ๆ ฉันยังไม่พูดกับนายตอนนี้ก็ได้”
?
“
.”
ตอนเที่ยง
.
“ฮีชอล ปกติตอนเที่ยงนายจะไปที่ไหนน่ะ? ฉันอยากไปด้วย” ซีวอนพูดขึ้นหลังจากเสียงออดพักเที่ยงดังขึ้น
“อยากไป??” ฮีชอลทวนคำของอีกคน
“อื้มม..ใช่ ก็นายกับฉันนั่งข้างกันนี่ เวลาฉันไปไหนนายก็ต้องไปกับนาย”
“ไม่ได้ไปไหน..อยู่ตรงนี้แหละ”
“นายช่วยพูดกับฉันเยอะๆหน่อยสิ”
“พอเถอะ อย่าเป็นเพื่อนกับฉันเลยได้มั้ย” ฮีชอลถอนหายใจ
“ทำไมล่ะ??”
“ฉันไม่มีเพื่อนมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว”
“ฉันเป็นเพื่อนนายคนแรกก็ได้นี่นา”
“นาย!! ฉันบอกว่าอย่าเป็นเพื่อนกับฉันยังไงล่ะ!!”
“
.ฮีชอล ฉันอยากเป็นเพื่อนกับนายนะ”
“ฉันไม่ต้องการ!”
ร่างบางเผลอตะคอกใส่ซีวอน มันทำให้ซีวอนเริ่มสงสัย
ต้องมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แน่ๆใช่มั้ย
ไม่งั้นก็คงไม่เป็นแบบนี้..ฮีชอล ฉันต้องรู้ให้ได้
ความคิดเห็น