ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE LAST NECROMANSER OF CENTURY

    ลำดับตอนที่ #2 : PART : 1

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ย. 54


    " นั้น เฮลไม่ใช่หรอ " เสียงปริศนาดังขึ้นมาจากข้างหลังพวกฮาเดสจึงทำให้เฮลรีบหันไปตามเสียงเรียกตนทันที

     

     

    " อ้าวไง พวกเธอก็จะมาเรียนที่นี่ด้วยเหรอ " เฮลเทียร์ทักเจ้าของเสียงปริศนาทั้งสองทันทีที่เห็นเจ้าของเสียง

     

     

    " อือ ก็ทุกคนที่อายุ 14 ต้องเข้าเรียนที่โรงเรียนมาเชียโดเร่ตอนเขาเปิดรับสมัคร เออใช่เฮลคนที่ยืนอยู่ข้างนายนี่คือใครหรอ หน้าตาเหมือนนายเลย แต่ผมกับตาคนละสีกับนายแหะ " หญิงสาวปริศนาถามเฮลเทียร์เมื่อเห็นฮาเดส

     

     

    " นี่ฮาเดส พี่ฝาแฝดคนกลางของฉัน เออ พี่ครับ คนผมสีแดงชื่อ อาเรีย ส่วนคนผมสีเงินชื่อมาเรีย สองคนที่ผมเล่าให้ฟังไงครับ " เฮลเทียร์รีบแนะนำตัวทั้งสองฝ่ายทันที

     

     

    " ทั้งสองคนขอบคุณมากนะที่ช่วยดูแลน้องฉัน " ฮาเดสพูดกับสองสาวด้วยอาการประหม่าเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขาพูดกับผู้หญิงซึ่งไม่นับรวมแม่ของเขา

     

     

    " ไม่เป็นไรค่ะ เฮลเดี๋ยวพวกฉันไปสมัครก่อนนะเดี๋ยวกันวันทดสอบ " หลังอาเรียพูดเสร็จก็ลากมาเรียไปสมัครทันที

     

     

    " นี่เฮลนายยังจำสัญลักษณ์ของพี่ฮีโทสได้รึเปล่า " ฮาเดสพูดกับเฮลเทียร์ยังจากหยิบแผนที่ขึ้นมาเตรียมใช้เวทค้นหาประจำตระกูลทันทีที่ได้คำตอบ

     

     

    " รู้สึกว่าจะเป็น หมาป่าสายลมคาบดาบศิลา นะครับ " หลังเฮลเทียร์พูดเสร็จฮาเดสจะร่ายเวททันทีถ้าไม่ถูกเสียงปริศนาขัดซะก่อน

     

     

    " เมื่อกี้มีใครเรียกฉันรึเปล่า อ้าวฮาสนายจะร่ายเวทหาใครอีกล่ะ พวกเราก็อยู่กันครบแล้วนะ " สิ้นเสียงของชายปริศนาก็ทำให้ ฮาส และเฮลหันมามองทันที

     

     

    " พี่ฮีโทสมาอยู่ข้างหลังแล้วก็ไม่บอกแล้วงานของพี่เสร็จแล้วเหรอถึงได้มาสมัครเรียนให้พวกผมได้ " ฮาสถามสิ่งที่ตนสงสัยตั้งแต่ที่พ่อของตนบอกว่ฮีโทสมาสมัครเรียนให้ก่อนแล้ว

     

     

    " อือเสร็จแล้วคราวนี้ได้เงินมาประมาณ 4 คลาว แต่เหนื่อยแทบตาย และยังได้ไม้โอกกี้ที่ขึ้นบนหลังเจ้าตัวนี้มาเป็นของแถมด้วยนะ คราวนี้พวกนายจะได้มีคทาใช้แทนอันเก่าไปก่อน  และไม่ต้องห่วงว่ามันจะทนเวทพวกนายไม่ไหวเหมือนไม้โอกกี้ทั่วไปเพราะไม้นี้มาจากสัตว์เวทที่เติบโตในรัฐเวกทาเนียเชียวนะ คงทนเวทท่านพ่อประมาณ 1 บท หรือก็คือ ถึงเป็นเทพสายลม มาโรพ ก็ไม่มีพลังเวทพอที่จะทำให้ไม้คทานี้หักได้ " หลังฮีโทสพูดเสร็จก็สร้างความตะลึงให้กับฮาเดสและเฮลเทียร์มากเพราะไม้คทานี้มีความทนทานพอๆกับแหวนเวทของราชาจอมเวทแห่งรัฐมาเชียร่า

     

     

    " โหพี่ครับไม้นี้มันทนพลังของท่านพ่อได้จริงเหรอ และพี่ลืมไปแล้วเหรอว่าตอนนี้พี่เป็นแค่นักพเนจรนะ ไม่ใช่พ่อค้าเหมือนเมื่อก่อนนะครับ " หลังจากเฮลเทียร์พูดเสร็จก็ทำให้ฮีโทสหน้าเสียทันทีเพราะนิสัยนี้ของเขามันแก้ยาก เรื่องที่เคยทำอาชีพพ่อค้า

     

     

    " ขอโทษครับ เฮล ฉันลืมไปซะสนิทเลย แต่ไม้นี้ฉันให้พ่อทดสอบให้แล้วรับรองไม่มีปัญหา เออใช่เมื่อกี้พ่อติดต่อมาบอกว่ามีภารกิจแทรกให้พวกนายจะรับรึเปล่า รายละเอียดคือตามหาหินมาตาโกสซักประมาณ 265 F ไปให้อาจารย์อีรอส เพราะเขาต้องใช้สอนพวกนักเรียนในโรงเรียนมาเชียโดเร่ที่พวกเราจะเข้าไปเรียน "  หลังจากฮีโทสง้อพวกฮาเดสเสร็จก็รีบบอกเรื่องที่ตัวเองลืมทันที

     

     

    " อืมแล้วของรางวัลละครับ "

     

     

    " รู้สึกว่าจะเป็นเงิน 10 คลาว กับ หินมาเทค หนัก 35 F และ หนังสือทฤษณีสร้างอสูรอัญเชิญขั้นสูงพร้อมเลคเชอร์ของเขาเอง กำหนดก็ก่อนเปิดเรียน " ฮีโทสตอบสิ่งที่ฮาสสงสัยพร้อมบอกเสริมเรื่องเวลาส่งของ

     

     

    " นอกจากภารกิจนี้แล้วมีอะไรอีกไหมครับ "

     

     

    " พ่อบอกให้เราใช้นามสกุล  เจคโนรอค ฉายา  โลววิด  แห่ง  เวททาเนีย  และโลววิดสังกัดหน่วย เซมมิเร่ กับ หน่วยย่อย โซโตน่า ยศก็ 1 ดาว โอเคนะ "

     

     

    " ทำไมคราวนี้แค่ 1 ดาวเองอะ คราวก่อนยัง 6 ดาวเลย "

     

     

    "  จะเอาไรมาก

     

     

    -----------------------------------------------------------------------------------------------

     

    รัฐเวกทาเนีย : รัฐที่เชื่อกันว่ามีพืชสมุนไพรเหมาะสำหรับสัตว์เวททุกชนิด จึงถูกขนานนามว่าสวนอีเดนของสัตว์เวท

     

    รัฐมาเชียร่า  :  รัฐที่มีแหล่งน้ำใสสะอาดที่สุดและเยอะที่สุดใน 8 รัฐ จนถูกขนานนามว่ามหานครแห่งสายน้ำ

     

    ไม้โอกกี้       :  ไม้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งไม้เพราะมีความทนทานต่อไอเวทมากที่สุด จึงเป็นไม้ที่เหมาะสำหรับทำเป็นสื่อเวทมากที่สุด

     

    คลาว            :  เงินสกุลกลางของอาณาจักรเวสโทสเปียร์มีค่าเท่ากับ 1000 เมลล์

     

    หินมาตาโกส :  หรืออีกชื่อผลึกสรรพชีวิต ถูกค้นพบในซากโบราณสถานในรัฐเวกทาเนีย เมื่อ 50 ปีก่อน มีคุณสมบัติเป็นวิญญาณเทียมสำหรับสร้างอสูรอัญเชิญ

     

    หินมาเทค     : หรืออีกชื่อผลึกดูดเวท ถูกค้นพบในหุบเขาเอฮาสในรัฐโอสเทค มีคุณสมบัติ ดูดพลังเวทในธรรมชาติมาเก็บไว้ในตัวแล้วจะค่อยปลดปล่อยออกมาทีละน้อยเป็นแหล่งพลังงานในการสร้างอสูรอัญเชิญ

     

    F               : หน่วยน้ำหนักในเรื่องใช้แทนกิโลกรัม

     

    โลววิด          :  พรีเดเตอร์ หรือ ฮันเตอร์ ในภาษาอังกฤษ มีความหมายว่านักล่า

     

    เจคโนรอค    :  ยูนิคอร์น ในที่นี้สื่อถึง ยอมตายแต่ไม่ยอมเสียญาติพี่น้อง



    -----------------------------------------------------------------------------------------------------
    ช่วยชี้แนะผมด้วยครับ ส่วนเรื่องบรรยายสถานที่ผมไม่ละเอียดเพราะมันจะทำให้คนอ่านจินตณาการได้ตามใจตนไม่จำกัดในกรอบของที่บรรยายนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×