คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ประวัติวงsj2
ซูเปอร์จูเนียร์ (อังกฤษ: Super Junior; เกาหลี: 슈퍼주니어) หรือที่เรียกสั้นๆว่า "เอสเจ (SJ)" หรือ "ซูจู (SuJu)" เป็นกลุ่มวงดนตรีบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ ในสังกัดของ เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เดิมประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 12 คน (ชาวเกาหลี 11 คน และชาวจีน 1 คน) แต่ก็ได้รับสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ซูเปอร์จูเนียร์มีสมาชิกรวมแล้ว 13 คน ถือได้ว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกมากที่สุดอีกวงหนึ่ง โดยสมาชิกทั้งหมดของวงล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดเลือกจากเวทีต่างๆเข้ามา และทั้งหมดก็ล้วนแต่มีความสามารถที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยล้วนแล้วแต่ผ่านการทำงานในสายบันเทิงมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง พิธีกร หรือนายแบบ
สีประจำวง : สีน้ำเงินมุก หรือ สีน้ำเงินมรกต (Sapphire Blue)
ซูเปอร์จูเนียร์ เมื่อตอนเปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2548 นั้น ประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 12 คน ได้แก่1
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้ประกาศเพิ่มสมาชิกคนที่ 13 คือ คยูฮยอน ทำให้ในปัจจุบันสมาชิกของวงซูเปอร์จูเนียร์มีจำนวนทั้งสิ้น 13 คน แหล่งกำเนิด เกาหลีใต้ แนวเพลง เค-ป๊อป, ป็อป ปี พ.ศ. 2548 - ปัจจุบัน ค่าย เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เอเว็กซ์ แทร็กซ์ส่วนเกี่ยวข้อง ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย.
ซูเปอร์จูเนียร์ ที
ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม
ซูเปอร์จูเนียร์ แฮปปี้เว็บไซต์ super-junior.co.kr
ผลงาน
Super Junior 05 (TWINS)Don't Don sorry,sorry
วางจำหน่าย วางจำหน่าย วางจำหน่าย
7 ธันวาคม พ.ศ. 2548 20 กันยายน พ.ศ. 2550
ยอดจำหน่าย 80,000 ยอดจำหน่าย170,000 12 มีนาคม พ.ศ. 2552
เครดิต วิกิพีเดียร์
ความคิดเห็น