ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    %%${เมืองเวทมนตร์แด่แฮรี่พอตเตอร์}$%%

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1#แนะนำรายชื่อเพื่อนนักเรียนของแฮรี่กันก่อน

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 51


    Name Origins : รากฐานของชื่อ

    นักเรียน
    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ – ชื่อเฮอร์ไมโอนี่นั้นหมายถึง “พูดเก่ง” ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุปนิสัยหรือลักษณะตัวละครของเธอเลย อย่างไรก็ตาม คนในเทพนิยายที่มีชื่อเหมือนเธอคือเฮอร์ไมโอนี่ ลูกสาวของเฮเลนกับเมเนเลียสเรื่องเล่าต่างๆของกรีก ที่เกี่ยวกับเฮอร์ไมโอนี่นั้นโดยปกติ แล้วจะมีการพูดถึงสติปัญญาขั้นสูงของเธอ และในบางครั้งบางคราวสติปัญญานั้นก็ทำให้เธอไม่เป็นที่ชอบพอนัก ซึ่งเกิดขึ้นกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์บ่อยครั้งทีเดียว
    เดรโก มัลฟอย – ชื่อตัวแรกของเดรโกเป็นคำละตินที่แปลได้ทั้ง “มังกร” และ “อสรพิษ” สัตว์ทั้งสองตัวนี้เตือนให้เราได้นึกถึงความขี้โกงและนิสัยที่ชอบจะ “เลื้อย” ไปทั่วเพื่อทำเรื่องน่าชังของเดรโก
    ปาราวตี พาติล – ปาราวตีคือเทพธิดาชาวฮินดู
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ – ไม่มีความหมายมากมายนักในชื่อของแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ก็ยังคงมีหลักฐานอ้างอิงที่แน่นอนในชีวิตเขาซ่อนอยู่ในชื่อ ชื่อ “แฮร์รี่” นั้นธรรมดาอย่างยิ่งในบริเตียน ซึ่งเป็นนัยถึงสภาพราวคนอนาถาของเขายามอยู่กับพวกเดอร์สลีย์ ยิ่งกว่านั้น นามสกุล “พอตเตอร์” อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับชื่อจากคัมภีร์ไบเบิลคือ “ทุ่งพอตเตอร์” อันเป็นสถานที่ซึ่งผู้คนที่ไม่มีใครรู้จักจะถูกฝังไว้ เจ.เค.โรว์ลิ่งได้กล่าวมาหลายครั้งแล้วว่าแฮร์รี่เป็นชื่อเด็กผู้ชายที่เธอโปรดปราน และถ้าเธอมีลูกชาย เขาก็จะมีชื่อเช่นนั้น

    จินนี่ วีสลีย์ – ชื่อแรกของจินนี่ย่อมาจากรัฐเวอร์จิเนีย มีความหมายว่า “พรหมจารี” หรือ “บริสุทธิ์” นี่ชวนให้นึกถึงลักษณะที่ค่อนข้างอ่อนหวานและไร้เดียงสาของจินนี่
    รอน วีสลีย์ – นักเทพนิยายวิทยาชื่อดัง ชาร์ลส์ ฮาร์ต ได้ทำการขุดคุ้ยนิทานชาวบ้านสก๊อตต์โบราณ และค้นพบข้อมูลส่วนที่น่าสนใจมากซึ่งโรว์ลิ่งอาจจะมีอยู่ในใจตอนตั้งชื่อรอน ตำนานที่ค่อนข้างจะไม่มีชื่อเสียงนั้นกล่าวไว้ว่าแม่ทัพโบราณชื่อ รันนิ่ง วีเซล เป็นนักเล่นหมากรุกที่เก่งอย่างยิ่ง(เหมือนรอน)และตายด้วยอุบัติเหตุอันเกี่ยวกับหนู ที่ถูกย้อมเป็นสีเหลือง -- รอนพยายามจะย้อมเช่นนั้นในเล่มหนึ่ง NOTE: นามสกุล ”วีสลีย์” ดูเหมือนจะไม่มีหลักฐานใดๆที่อ้างอิงถึงคำว่า “วีเซล” เลยนอกจากการสะกดและเสียงที่คล้ายกันแล้ว มันไม่ได้มีนัยว่าสมาชิกครอบครัววีสลีย์ดูท่าทางหน้าตาเหมือนตัววีเซล สิ่งที่เชื่อมต่อกันมีเพียงแค่คำและการสะกด และไม่ได้พิสูจน์สิ่งเชื่อมต่อทางอุปนิสัยใดๆกับครอบครัวนี้เลย

    โอลิเวอร์ วู้ด – ชื่อตัวสุดท้าย “วู้ด” ฟังคล้ายคำว่า “แว้ด” ที่หมายถึง “บ้า” หรือ “คลั่ง” อยู่มาก – เช่นเดียวกัน โอลิเวอร์หลงใหลในกีฬาควิดดิชยิ่งและยังบ้าระห่ำมากด้วย

    เครดิต http://www.g-play.blogspot.com/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×