ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : จับกบ..พบเธอ
CHAPTER3
จับกบ..พบเธอ
"ใช่! หา มานี่เลย มาช่วยกันหากบเร็วๆเลย" อาจารย์หน้าดุๆ ใส่แว่น คิ้วหนา พูดขึ้น
เดี๋ยวนะ 'หากบ' ฉันได้ยินไม่ผิดใช่มั้ย?
"หากบ หรอคะอาจารย์" ฉันถามด้วยความสงสัยมากๆๆๆ ใช้ชีวิตมานานพอสมควร มาสายจนเป็นปรามาจารย์
ยังไม่เคยโดนลงโทษด้วยการหากบเลยซักครั้ง
"ใช่! ที่สระนำ้เนี่ย มีคนมาปล่อยกบ แล้วมันก็แพร่พันธุ์เร็วเหลือเกิน เต็มสระไปหมดแล้วเนี่ย พวกเธอมาช่วยกันจับเร็วๆ ถือเป็นการลงโทษ" อาจารย์บอกพร้อมกับชี้นิ้วไปทางสระน้ำ ที่เต็มไปด้วยกบน้อยตาใส นั่งร้อง 'อ๊บ อบ'
อยู่ บ้าน่า ฉันต้องจับมันจริงๆเหรอ TxT
"อะไรวะเนี่ย" พี่ตะวันพูดๆเบากับตัวเอง ฉันว่ามันก็น่าจะเป็นครั้งแรกในชีวิตพี่แกเหมือนกัน ที่โดนลงโทษการมาสาย ด้วยการ 'จับกบ'
แต่ถึงยังไงก็ไม่มีใครกล้าเถียงอาจารย์ ทุกคนหยิบอุปกรณ์และพร้อมสำหรับการจับกบ T[]T
"อ๊ายยยย ยังไงฉันก็ไม่จับ อี๋" เสียงแหลม เดซิเบลสูงปรี๊ด ของใครคนหนึ่งดังขึ้น เรียกความสนใจจากคนรอบๆได้อย่างดี
ฉันพอจะจำได้ว่าเธอชื่อ 'โรส' สาวสวย รวยและคุณหนูสุดๆ ฉันได้ยินมาว่าเธอเรียนไม่เก่ง แต่ยังอยู่ในโรงเรียน
ได้เพราะ 'เงิน'
"ใครช่วยโรสจับนะ โรสรักตายเลย ช่วยโรสหน่อยนะคะ" เธออ้อนเสียงหวานพร้อมกับทำตาวิงค์ๆ ส่งให้หนุ่มๆ เท่านั้นแหละ ผู้ชายทั้งหลายก็จับกบกันแข็งขัน โดยที่เธอนั่งสบายมีคนคอยพัดให้ :p ไม่ไหวๆ อาจารย์คิ้วหนาที่ยืนคุมอยู่ก็เห็นแต่ก็ไม่ทำอะไร เพราะพ่อของเธอเป็นผู้สนับสนุนโรงเรียนอย่างดี เหอะ เด็กเส้น!
"สวยเนอะ" หือ? พี่ตะวันชมมัน อะไรอ่ะ งอนแล้ว -3-
"สวย แต่นิสัยแย่อ่ะ" ฉันบอกพี่ตะวัน อย่านะพี่ตะวัน อย่า!
"พี่ชอบอ่ะ" ม่ายยยยยยยยย ทำไมอ่าาา ทำไมสเป็คพี่ตะวันเป็นงี้อ่ะ เซ็ง -_-
"แต่ไม่กล้าจีบว่ะ" เลิศ ดีแล้วค่ะ เล็ท อิท โก๊ ไปเนอะ
แล้วฉันก็มานั่งจับกบ โอ๊ย แกจะโดดไปไหนเนี่ย เดี๋ยวแม่ก็จับทอดกินซะหรอก โอ๊ะ! นั่นสวิงจับปลานิ ดีหล่ะ
ฉันมองหาแหล่งที่มันอยู่กันเป็นชุมชน จากนั้นก็ค่อยๆช้อนขึ้นมา นั่นแหละ แต่ โอ๊ย! หนักจัง ยกไม่ไหว แขนฉัน
หมับ! หือ? ใครจับมือฉันเนี่ย ฉันหันหน้าไปมองแล้วก็พบว่า พี่ตะวัน~ พี่ตะวันจับมือฉันอยู่ >///< แล้วก็กอดด้วยแบบแบ็คฮักอ่ะ กอดจากข้างหลังแล้วจับมือฉันไว้ โอ๊ยละลาย~
"ยกเร็ว เดี๊ยวมันก็โดดหนีหรอก" ค่ะๆ ยกค่ะ อึ๊บ โฮ่ย~ พี่ตะวันจับมือฉันแล้วเราก็จัดการปล่อยมันสู่ถังที่อาจารย์เตรียมไว้ เพื่อนำกบน้อยไปปล่อยสู่ธรรมชาติ
"เอ้า พอแล้วเข้าขึ้นห้องกันแล้ว ไปๆไปเรียนได้" อาจารย์ตะโกนบอกทุกคน หลังจากกิจกรรมหน้าเสาธงของหมู่คนไม่มาสายจบลง และกบก็หมดพอดีด้วย เฮ้อ เคโระ อันย๊อง~~
"ขออนุญาตเข้าห้องค่ะ" หลังจากหาห้องเรียนเจอแล้ว ฉันก็เดินมาหยุดหน้าห้องแล้วขออนุญาต
"เข้ามา วันแรกก็สายเลยรึ"
"ขอโทษค่ะ"
"เหลือที่นั่งตรงนั้นน่ะ"
"ค่ะ"
ฉันเดินไปนั่งที่นั่งหลังห้องชิดติดถังขยะ เพื่อนฉันนี่รู้ใจจริงๆ
"ขอบใจน้าบีบีสุดสวย ที่อุตส่าห์จองที่ให้" ฉันพูดกับเพื่อนสนิทของฉัน 'บีบี' เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อนุบาลเรียนโรงเรียนเดียวกันมาตลอด 55 พรหมลิขิตสุดๆอ่ะ แต่ที่นี่ฉันเป็นคนบังคับมันให้มาสอบเข้าด้วยกัน เพราะ 'พี่ตะวัน'
"จ้า เป็นไงบ้างมาสายตั้งแต่วันแรก"
"โดนจับกบเว้ย"
"ห้ะ กบ อ๊บ อบ อ่ะนะ"
"เออ แต่มีพี่ตะวันอยู่ด้วยนะ" บีเป็นคนเดียวที่รู้ว่าฉันแอบชอบพี่ตะวัน
"แหม แก้มปริเชียว"
ป้าง! อะไรว่ะเนี่ย แปรงลบกระดาน ซวยแล้ว TT
"ถ้าจะคุยกันก็ออกไปข้างนอก"
หากผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ เค้าไม่เคยจับกบ เอ้ย ไม่เคยแต่งมาก่อน นี่เรื่องแรกของเค้าเลย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น