คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ
Projects Love แผนรักกับดักร้าย TEASER 2 [Fic] Projects Love แผนรักกับดักร้าย [Yong & Seo]
“ออกไปเลยนะ ที่นี่ไม่ต้อนรับคนอย่างเธอ”
พลัก!!!!
“ร้องไปเถอะ เราไม่มีวันเห็นใจคนเธอหรอก ฮึ่ย!”
“เธอดูสารรูปยัยนี่สิพวกเธอ ยังมีหน้ากล้ามาที่นี่อีก”
ฉันเดินผ่านสวนสาธารณะเล็กๆ ที่ไม่ห่างจากคอนโดของฉันซักเท่าไหร่ ก่อนจะได้ยินเสียงกลุ่ม
ตัวฉันเองก็ไม่ใช่คนชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้านซักเท่าไหร่หรอกนะ ถ้าไม่ติดว่า ฉันเห็นการกระทำ
พลัก!!! “ออกไปเลยนะ ยัยซื่อบื่อ!!!”
ก่อนที่ฉันจะได้พูดอะไรออกไป ร่างหนาบึกก็ถูกหลายคนผลักให้ล้มลง จนตัวถลาไปกับพื้นปูน
ฉันเหลืออดกับภาพตรงหน้า ก่อนจะแหวกกลุ่มคน เข้าไปในวงล้อม
“ทำอะไรกันน่ะ!!!” ฉันตวาดอย่างสุดทนให้เก็บเด็กนักเรียน เมื่อฉันสังเกตที่เสื้อของแต่ละคน ว่ายัง
เด็กเหล่านี้มีสีหน้าตกใจเล็กน้อย และเริ่มถอยห่างออกไป
“เกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ด้วย นี้มันรุนแรงเกิดไปแล้ว!” ประโยคคำถาม? ที่ไม่ได้รับ
“เอาละสาวน้อย…” ฉันเสยผมหยักโศกเป็นลอนหน่อยๆของตัวเองอย่างสะกดกลั้นอารมณ์ เพราะ
“..มีใครในที่นี้บอกกับฉันได้บางว่า มันเกิดอะไรขึ้น”
“กะ กะก็ยัยกาอิน นี่ซิคะ มาเซ้าซี่พวกเราขอเข้าชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ตะ ตะแต่ว่า...”
“แต่อะไร!!” ฉันตวาดซะคนบอกสารสะดุ้งโหยง และรีบบอกประโยคถัดมาอย่างว่องไว้
“แต่ว่าชมรมเรามีกฎรับแค่คนหน้าตาดี และหุ่นดีเท่านั้นนะค่ะ คนอย่างกาอินไม่มีคุณสมบัติพอ”
เหอะ กฎบ้าบอที่สุด ฉันส่ายหัวให้กับความคิดและกฎบ้าๆของชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ไม่ว่าจะ
ทำไมความลำเอียงบนโลกมนุษย์มันถึงมีมากมายเช่นนี้นะ คนสวยเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ทำอะไรๆ
“โอ้ย!!”
“เธอเจ็บตรงไหน”
“ข้อเท้าน่ะคะ” เธอบอกกับฉัน ก่อนจะก้มลงไปจับที่ข้อเท้าของเธอซึ่งมีรอยถลอกนิดหน่อย และข้อเท้าเธอก็คงแพลงด้วยน่ะซิ
“หึ..สมควรแล้วนิ!”
ฉันจ้องเขม็งไปยังต้นเสียง ที่เอื้อนเอ่ยประโยคที่ไม่น่าฟังเอาซะเลยออกมา ฉันปล่อยมือจาก
“เธอบอกว่ามันสมควรงั้นเหรอ สาวน้อย” รอยยิ้มอาบพิษถูกส่งไปให้คนตรงหน้า ทำเอาสาวน้อย
“…มันสมควรที่ กาอินจะเจ็บตัว และมันสมควรแล้วใช่มั้ย ที่พวกเธอจะรังแกคนที่แค่มาขอเข้า
อาจจะเป็นเพราะฉันตวาดเสียงดัง หรือเด็กนี้กลัวไปเองจนตัวสั่น อาจจะดูว่าฉันใจร้ายกับเด็ก
สิ่งที่พวกเธอทำมันอาจจะไม่ได้ร้ายแรงมากมาย แต่ถ้าเทียบกับกาอิน เด็กในวัยเดียวกัน ที่
“เฮ้อ….” ฉันถอนหายใจอีกรอบ เพื่อสะกดกลั้นอารมณ์ของตัวเอง เพราะถ้าฉันโมโหหรือโกธรกับ
“….ฉันขอให้พวกเธอย้ายหน้าสวยๆ ออกไปจากสวนสาธารณนี้ให้เร็วที่สุดได้มั้ย ก่อนที่อารมณ์
สิ้นคำประกาศิตของฉัน การสลายตัวดุจความไวเเสงก็เกิดขึ้น ต่างคนต่างวิ่งแตกตื่นราวกับนกที่
ฉันพลิกตัวหันหลัง ก่อนจะพยุงกาอินและพาเธอเดินไปนั่งพักในศาลาที่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุซัก
“ขอบคุณพี่สาวคนสวยมากๆ เลยนะคะ” เธอส่งยิ้มอ่อนโยนมาให้ฉัน
ถึงเด็กพวกนั้นจะบอกว่าเธอ อ้วนน่าเกลียด ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งหนึ่งที่ฉันเห็นและสัมผัสได้
“ไม่เป็นไร แต่เอ๊ะ ข้อศอกเธอมีแผลถลอกนี่ เลือดออกด้วย” ฉันนั่งลงข้างเธอทันที ก่อนจะพลิก
“มิน่าละ ถึงรู้สึกแสบๆ แฮ่ๆ”
ฉันส่ายหน้าให้กับความใสซื่อของเธอ ก่อนจะล้วงยิบกระเป๋าเล็กๆ ในเป้นักศึกษาของ
กระเป๋าเล็กที่มีอุปกรณ์ทำแผลครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ล้างแผลล้างแผลขวดเล็ก ยาแดง
“พี่พกอุปกรณ์ทำแผลติดตัวตลอดเลยเหรอคะ”
“ใช่จ๊ะ พี่จำเป็นต้องใช้มันอยู่ตลอดน่ะซิ เอ๊ะ ไม่ซิ ‘เมื่อก่อน’ต่างหากละ ที่พี่จำเป็นต้องใช้มัน
ฉันยักไหล่และไม่ใส่ใจกับความคิดของตัวเอง พรางหันไปส่งยิ้มให้กับกาอิน แล้วจัดการเก็บ
“อืม เธอน่ะ ชื่อกาอินใช่มั้ย”
“ค่ะ”
“อืม เธอรู้ใช่มั้ย ว่า กาอิน แปล ว่าผู้หญิงสวย” ^^
“ฉันละเกลียดชื่อตัวเองจริงๆเลยคะ”
ฉันขมวดคิวเป็นเชิงสงสัย กาอินเลยพูดต่อ
“พี่ก็เห็นได้จากวันนี้ใช่มั้ยคะ คนน่าเกลียดแบบฉันดันไปชื่อกาอิน พอใครที่ได้ยินชื่อฉันแบบนี้แล้ว
เธอหยุดคำพูดไว้เเค่นั้น ก่อนจะก้มหน้าลงอย่างเศร้าสร้อย
“แล้วถ้าไม่อยากไปสุงสิงกับใคร ทำไมต้องอยากสมัครเข้าชมรมเชียร์ลีดเดอร์ด้วยละ”
คำถามของฉันทำเอาคนหน้าเศร้าเมื่อกี้ เปลี่ยนมาเป็นอมยิ้มหน่อยๆ ก่อนที่หน้าเธอจะแดงระเรื่อ
“เอ่อ คือ คือว่าฉัน...” โอ้ยย ฉันละงงจริงๆ ว่าเธอจะมาอารมณ์ไหน เมื่อตะกี้ยังเศร้าสร้อยอยู่เลย
“ฉันแอบชอบคนๆ หนึ่งอยู่นะคะ เขาเป็นผู้ชายในฝันของฉันเลยน้า~~ หล่อ เท่ เรียนก็เก่ง
“เธอก็เลยอยากจะเป็นเชียร์ลีดเดอร์เพื่อไปเชียร์เขา” ฉันต่อท้ายประโยคอย่างเสร็จสรรพ เมื่อเริ่ม
“แต่เพราะฉันคงไม่มีสิทธิ์แล้วละคะ เพราะฉันไม่ได้อยู่ชมรมเชียร์ฯ ความพยายามที่ทำมา
“อย่าพึ่งท้อสิ ถึงเธอไม่ได้เป็นเชียร์รีดเดอร์ ก็ใช่ว่าเธอจะไปเชียร์เขาคนนั้นไม่ได้นิ”
“แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรละคะเขาไม่มีวันมองเห็นฉันหรอก”
เฮ้อออออออ ฉันถอนหายใจรอบที่ล้าน? ก่อนจะควานหากระเป๋าสะตังในเป้ใบเดิม แล้ว
“นี่รูปใครอะค่ะ อ๊วนนนอ้วน”
ฉันไม่ได้ตอบสิ่งที่กาอินถาม แต่กลับมองไปยังเบื้องหน้า แล้วเริ่มเล่าเรื่องคนที่อยู่ในรูป
“คนในรูปนี้ เคยหนัก
..................
“ฉันเห็นเธอในวันนี้ พาให้นึกถึง ผู้หญิงที่กล้าหาญคนนี้ขึ้นมาน่ะ”
“ทำไมเหรอคะ”
“ผู้หญิงคนนี้ ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ในโลกที่แสนเลวร้ายใบนี้ ทุกๆวันที่เธอไป
กาอินส่วยหน้าไปมา ก่อนจะส่งสายตา เป็นเชิงสงสัย
“ในทุกๆวันที่เธอคนนั้นไปโรงเรียน ไม่มีวันไหนที่เธอจะไม่ร้องไห้ ไม่มีวันไหนเลย
“แล้วเธอคนนั้นไม่สู้บางเหรอค่ะ”
ฉันหันกลับมาจ้องหน้ากาอิน ก่อนจะยิ้มให้กับเธอบางๆ
“สู้สิ ทำไมเขาจะไม่สู้ละ แต่ทุกครั้งที่เขาสู้ มันเหมือนกับว่าเขาได้ทำร้ายตัวเองไปด้วยน่ะซิ”
“ฉันไม่เห็นเข้าใจเลยอะคะ”
“ก็เพราะว่าเธอสู้ไง คนพวกนั้นถึงรังแก และเล่นงานเธอกลับเป็นเท่าตัว ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เธอ
“โห~~ โหดร้ายเกินไปแล้ว อย่างน้อยๆ ฉันก็มีเพื่อนนะคะ ถึงจะไม่มาก
“ใช่ เธอยังโชคดีกว่าคนๆ นี้มากนะ กาอิน”
R r r~ ~~~~~~
เสียงริงโทนจากมือถือของกาอินดังขึ้น ทำให้การสนทนาของเราชะงักไปชั่วครู่ ก่อนที่กาอิน
"พี่สาวคะ แม่ของฉันโทรมาตามกลับบ้านเเล้วล่ะค่ะ ฉันอยากจะอยู่ฟังเรื่องของเธอคนนั้นนะ
“ไม่เป็นไร กลับบ้านเถอะ เดี๋ยวแม่จะเป็นห่วง ขาเธอ ค่อยยังชั่วขึ้นมาบางหรือยัง”
“ดีขึ้นแล้วล่ะคะ”
“งั้นก็กลับบ้านได้แล้ว ยัยเด็กดื้อ”
“อ้อ คะ ฉันควรกลับบ้านได้แล้วซินะ แฮ่ๆ ป่านนี้แม่คงรอแย่”
กาอินยิ้มแห้งๆให้กับฉัน แล้วลุกพรวดพราด เดินออกไปจากศาลาหลังนี้ทันที
“อ้อ พี่สาวคะ กาอินตะโกนเสียงดัง เพราะตอนนี้เราเดินห่างจากกันมาหลายช่วงตัวมาก”
“พี่สาวคนสวยชื่ออะไรคะ!”
ฉันส่งยิ้มอ่อนโยน ก่อนจะตะโกนกลับไป
“ซอฮยอน พี่ชื่อ ซอจูฮยอน!”
“ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ และก็ขอบคุณอย่างมากเลยคะ ที่ช่วยฉันวันนี้” J
กาอินโค้งให้ฉันไปหลายรอบ เดินไปโค้งไป ฉันจึงได้แต่โบกมือกลับไปให้
แต่เอ๊ะ
นั่นมัน............
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด >< ****--------------------------------------------****
2013-01-02
Talk เอาบทนำมาส่งตอนดึกๆ คะ ความจริงไรเตอร์นั่งอัพตั้งแต่ 3ทุ่มกว่าๆ แต่เน็ตมันไม่เอื้อเลย เอามาลงปีใหม่ตามสัญญาคะ ถึงช้าแต่ก็ดีกว่าไม่เนาะ ฮ่าๆๆ สุขสันปีใหม่นะคะ Thank you^^ |
ความคิดเห็น