ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษารักสื่อใจเรา

    ลำดับตอนที่ #30 : ภาษารักสื่อใจเรา ตอนที่ 30

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 373
      3
      17 ก.ย. 53

    ตอนที่ 30

    อนินดาอมยิ้มกับภาพที่ตฤณ เอาอกเอาใจเอวิตา คอยตักอาหารพร้อมบรรยาย
    คุณประโยชน์ของอาหารบนโต๊ะ อยู่เงียบๆ มันช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆในความรู้สึกของเธอ

    นิ อาหารไม่ถูกปากหรอจ๊ะ ตาลเห็นทานไปนิดเดียวเอง เอวิตากล่าวแก้เขินเมื่อเห็นว่าเพื่อนสาวกำลังจ้องมองเธอและสามีอยู่

    นิอิ่มแล้วจ๊ะ แต่ตาลน่ะต้องทานเยอะๆเหมือนที่ตฤณบอกนะจ๊ะว่า ต้องทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงอย่างเพียงพอ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ ผลไม้แห้ง ซีเรียลธัญพืชและขนมปังธัญพืช และผักใบเขียว ธาตุเหล็กจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีรู้มั้ย อนินดาทำน้ำเสียงให้ดูจริงจังขณะพูด

    ฮะฮะฮะ จำได้ทุกคำพูดเลยนะครูนิ แหมไอ้เราก็นึกว่า เป็นอะไร เห็นนั่งเงียบ ที่ไหนได้นั่งเก็บข้อมูลนี่เอง ตฤณหัวเราะแก้เขินเมื่อถูกเพื่อนของภรรยาล้อเลียน

    อายนิมั้ยละคะเนี่ย ตาลบอกแล้วว่า อาการบ้าเห่อของตฤณน่ะ ลดลงบ้างก็ได้
    เอวิตาหันไปดุสามีแก้เขินเช่นกัน

    อายทำไมล่ะครับ ก็ผมดีใจนี่ ถ้าคุณภัทรกับครูนิมีลูกอย่างเราบ้างก็คงเป็นเหมือนกันนี่

    แหล่ะ ใช่มั้ยครับคุณภัทร คุณพอล คุณกานดาตฤณยิ้มทักทายคณะของภัทรดล
    ทำให้สองสาวต้องหันตาม

    ดีใจเรื่องอะไรกันครับ คุณตฤณ ขอพวกเราร่วมด้วยได้มั้ยครับ ภัทรดลหย่อนกายลงนั่งเก้าอี้ ข้างภรรยาสาว ก่อนจะยักคิ้วให้เธอ เป็นการหยอกล้อ เพราะอนินดามองเขาด้วยสีหน้าประหลาดใจ

    คุณกานดา กับ คุณพอลกลับมาเมื่อไหร่คะเนี่ย อนินดาทักทายเลขาและเพื่อนของสามี หลังจากที่ทั้งคู่นั่งที่เรียบร้อยแล้ว

    มาถึงเมื่อวานนี้ค่ะครูนิ ดีใจจังค่ะ ที่เจอกันพร้อมหน้า พร้อมตาเลย คุณตาล คุณตฤณ สบายดีนะคะกานดายิ้มอย่างดีใจ

    สบายดีค่ะ แล้วคุณกานดากับคุณพอล เตรียมงานไปถึงไหนแล้วคะ เอวิตายิ้มตอบ

    พ่อ แม่ ผมจะมาเมืองไทยอาทิตย์หน้าครับพอลยิ้มมีความสุข

    พระท่านให้ฤกษ์มา เดือนหน้าค่ะกานดายิ้มให้ทุกคน

    ดีครับ ถ้ามีอะไรที่ผมพอช่วยได้ ก็บอกนะครับตฤณขันอาสา

    เอ แล้วเมื่อกี้ที่คุณตฤณถามว่าดีใจนี่ เรื่องอะไรหรอครับ
    ภัทรดลถามในสิ่งที่คุยกันค้างไว้

    ตาลกำลังจะมีน้องน่ะครับตฤณตอบด้วยสายตาเป็นประกายแห่งความยินดีปรีดา

     “ดีใจด้วยนะครับ นะคะ สามหนุ่มสาว พร้อมใจกันแสดงความยินดีและตื่นเต้นกับข่าวดีของคุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่

    กี่เดือนแล้วคะคุณตาลกานดาถามอย่างตื่นเต้น

    เพิ่งจะเดือนกว่าเองค่ะ คุณกานดา

    นี่แสดงว่า ท้องหลังจากที่เรามาทานอาหารกันที่นี่ใช่มั้ยครับเนี่ยคุณตฤณ ภัทรดลยิ้มให้ตฤณอย่างรู้กันประสาผู้ชาย

    คุณภัทรความจำดีจังนะครับ ฮะฮะฮะ มันก็อะไรประมาณนั้นแหล่ะครับ
    ตฤณตอบเขินๆ

    ว่าแต่ตามพวกเรามาได้ไง คะเนี่ย ก็ไหนนิบอกว่าคุณภัทรงานยุ่ง มาด้วยไม่ได้

     เอวิตามองหน้าเพื่อนสาวงงๆ

     “กานดากับพอล ไปลากคุณภัทรมาจากโรงแรมเองล่ะค่ะ เราสองคนใจร้อนอยากเจอครูนิ คุณตาล คุณตฤณ น่ะค่ะ ไม่ได้เจอกันซะนาน พอมาเจอก็ได้ยินข่าวดีเลย โชคดีจริงๆนะคะเนี่ยว่ามั้ยคะพอล คุณภัทร กานดาเอ่ยขึ้นขัดจังหวะ

    ใช่ครับ ผมขอเลี้ยงฉลองให้ คุณตาล คุณตฤณ และสมาชิกใหม่ที่กำลังจะเกิดมาด้วยนะครับพอลพูดภาษาไทยสำเนียงฝรั่งช้าๆทุกคนจึงยิ้มกับความพยายามและตั้งใจของฝรั่งหัวใจไทยของเขา

     “กระซิบ กระซาบอะไรกันคะ หวานไม่เกรงใจใครเลยนะคะคุณภัทรเอวิตาเอ่ยแซว ภัทรดลกับอนินดา เมื่อเห็นว่าเพื่อนสาวมีสีหน้าเครียดๆ

     “ผมกำลังคาดโทษเพื่อนคุณตาลน่ะสิครับ ปล่อยผมทำงานอยู่ที่โรงแรม แล้วตัวเองแอบหนีผมมาเที่ยวสบายใจเฉิบเลย เห็นทีต้องมีการลงโทษกันบ้างซะแล้ว ภัทรดลพูดพลางยกแขนโอบไหล่บอบบางของอนินดา พร้อมส่งสายตาคาดโทษ อนินดารู้สึกหนาวๆร้อนๆกับท่าทีนั้นของเขา

    อ้าว ไหนนิบอกว่าวันนี้ลาพักร้อนไงจ๊ะ หลอกตาลนี่นา งั้นคุณภัทรหักเงินเดือนเลยค่ะ ตาลสนับสนุน ฮะฮะฮะเอวิตานึกสนุก ยุส่งภัทรดล

    ก็นิบอกคุณภัทรแล้วจริงๆนี่นา แล้วยังโทรไปบอกด้วยว่าจะมาทานข้าวกับตาล อาจจะไม่กลับเข้าไปที่โรงแรมอีก คุณภัทรอย่ามาใส่ร้ายนิดีกว่าค่ะ อนินดารีบชี้แจง

     นี่นิกำลังจะบอกผมว่าผมผิดเองใช่มั้ยเนี่ยภัทรดลพูดพร้อมชี้นิ้วที่หน้าตัวเอง

    “ค่ะ” อนินดาตอบชัดเจน หนักแน่น

    “นี่เป็นการบอกนัยๆรึเปล่าครับคุณภัทรว่าใครใหญ่กว่า ฮะฮะฮะ” ตฤณแซว

    “ก็คงต้องยอมเค้าละครับคุณตฤณ ฮะฮะฮะ” ภัทรดลหัวเราะเขินๆก่อนจะยกมือขึ้นโยก
    ศรีษะภรรยาสาว เป็นการหยอกล้อ

    ถึงผู้ชายจะเป็นช้างเท้าหน้าแต่ก็คงจะสู้ควาญช้างอย่างผู้หญิงเราไม่ได้หรอกนะคะจริงมั้ยคะครูนิ คุณตาล ฮะฮะฮะ พอลก็ต้องเอาอย่างคุณภัทรด้วยนะคะ”กานดาหันไปสั่งแฟนหนุ่มที่กำลังทำหน้างงๆ

    “อะไรคือช้างเท้าหน้า อะไรคือควาญช้างครับ” มองหน้าเพื่อนๆเพื่อขอคำอธิบาย

    Thai idiom  หรือ สำนวนไทย  ช้างเท้าหน้า หมายถึง สามีหรือ leader อืม ภาษาไทยก็คือผู้นำ ส่วนควาญช้าง หมายถึง mahout น่ะพอล” ภัทรดลอธิบายให้เพื่อนรักเข้าใจ

    “ไอก็ยังไม่เข้าใจเหมือนเดิม” พอลส่ายหน้า

    “กานดาว่าคงต้องรบกวนครูนิช่วยอธิบายแล้วล่ะค่ะ ไม่งั้นตาฝรั่งนี่ คงงงเป็นไก่ตาแตกต่อไปแน่ๆ ถ้าให้คุณภัทรอธิบายน่ะ” กานดานึกขำ

     “ความหมายก็คือ ถ้าสามีเป็นช้างเท้าหน้า ภรรยาก็อยากจะเป็นควาญช้าง ไงคะ พอล เพราะควาญช้างจะนั่งอยู่บนคอช้างและเป็นคนคอยบอกช้างว่าต้องทำอะไร” อนินดาอธิบายเสริมต่อภัทรดล

    “ไอ ซี ผมเข้าใจแล้ว ฮะฮะฮะ งั้นผมเป็นช้างเท้าหน้า แล้วฮันนี่เป็นควาญช้างก็ได้ครับ” พอลส่งสายตาหวานๆให้กานดา

    “ยังไม่ทันแต่งก็ยอมเป็นช้างเท้าหลังซะแล้วนะพอล ฮะฮะฮะ”

    ภัทรดลอดที่จะแซวเพื่อนรักไม่ได้

    “ช้างเท้าหลังคืออะไรหรอแพท ทำไมไอไม่ได้เป็นช้างเท้าหน้าล่ะ”

    “ช้างเท้าหลังก็ follower หรือผู้ตาม ไงล่ะพอล ฮะฮะฮะ” ภัทรดลมองเพื่อนรักขำๆ

    “แล้วยูล่ะ เป็นอะไร” พอลถามกลับบ้าง

    “ไอก็เป็นเหมือนยูนั่นแหล่ะ แหะ แหะ” ภัทรดลหันไปทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยมกับอนินดา

    “โห นึกว่าจะแน่” พอลพูดภาษาไทยชัดเจน

    “ที่อย่างนี้ล่ะเข้าใจเชียวนะ” ภัทรดลประชด

    “มีครูเก่งแบบครูนิก็ดีแบบนี้แหล่ะกิ๊ฟว์มีไฟฟ์ครับครูนิ ฮะฮะฮะ”

    พอลยกมือแตะมือครูสาวที่ยิ้มร่า

    “กานดาดูสิ แฟนเราหักหลังพี่ซะแล้ว” ภัทรดลแกล้งดึงเลขาสาวมาเป็นพวก

    “ก็พอลน่ะเขารักคุณครูเค้านี่คะคุณภัทร ยังไงก็ต้องเข้าข้างครูนิมากกว่าคุณภัทรอยู่แล้ว กานดาด้วย ฮะฮะฮะ”

    “สรุปแล้ว ไม่มีใครรักผมเลย แต่นิรักผมใช่มั้ยครับ” ภัทรดลยกแขนพาดบ่าของภรรยาสาว“นิว่า เราสั่งอาหารเพิ่มอีกดีกว่านะคะ คุณพอล กับคุณกานดาทานอะไรดีคะ ปล่อยคุณภัทรเพ้อเจ้อไปคนเดียวเถอะค่ะ อนินดาเฉไฉด้วยการยกมือเรียกบริกรและค่อยๆเบี่ยงตัวเล็กน้อย เพื่อให้หลุดจากการโอบของสามี เขินกับสายตาของเพื่อนๆที่มองมายังเธอยิ้มๆแกงเขียวหวานไก่ครับครูนิ ผมอยากทานมากๆ ที่อเมริกาไม่อร่อยพอลรับลูกช่วยครูสาว

    ดู จากท่าทางคุณพอลแล้วเนี่ยคงจะไม่อร่อยจริงๆใช่มั้ยคะ อนินดาหันไปยิ้มกับหนุ่มฝรั่งที่เป็นทั้งนักเรียนของเธอและเพื่อนสนิทของ สามี ทุกคนจึงเปลี่ยนเป้าสายตามายังหนุ่มฝรั่งและอดที่จะหัวเราะไปกับความน่ารัก ของเขาไม่ได้

    ไม่อร่อยจริงๆครับครูนิ ผมว่าแพททำอร่อยกว่าตั้งเยอะ ใช่มั้ยแพท

    พอลยกนิ้วโป้งเอาใจเพื่อนรัก

    “แหมทีเมื่อกี้ ไม่เห็นพูดแบบนี้เลยนี่” ภัทรดลได้ที

    “ไอรู้ว่ายูรักครูนิ ไอก็เลยรักครูนิเหมือนยูไงล่ะ” พอลแก้ตัวกับเพื่อนรัก

    “คุณตาล คุณตฤณ ดูสิครับ หมอนี่ลื่นยิ่งกว่าปลาไหลอีก” ภัทรดลหันไปยิ้มกับเพื่อนภรรยา

    ลื่นเหมือนคุณภัทรหรือเปล่าครับ ฮะฮะฮะตฤณร่วมผสมโรงอีกคน

    “ซะงั้น ฮะฮะฮะ” ภัทรดลเกาหัว

     อาหารมาแล้ว เราทานอาหารกันก่อนดีมั้ยคะ ตาลกับตฤณขอทานแต่ของหวานละกันนะคะ เพราะทานอิ่มกันแล้ว นิก็ต้องทานเหมือนกันนะจ๊ะ เมื่อกี้มัวแต่นั่งดูตาลกับตฤณทาน ไม่ค่อยแตะอาหารเลยเอวิตาขัดจังหวะแถมด้วยการแอบฟ้องภัทรดลกลายๆ

    นิไม่สบายหรือเปล่าครับ ตัวก็ไม่ร้อนนี่ ปวดหัวมั้ย หรือปวดท้อง ภัทรดลแตะหน้าผาก เช็คนู่น นั่น นี่ภรรยาอย่างเป็นห่วง

    นิสบายดีค่ะ ไม่ได้เป็นอะไร นิแค่นั่งดูตาลกับตฤณ สวีทกันเพลินไปหน่อยแค่นั้นเองค่ะ” อนินดาหันไปยิ้มให้เพื่อนทั้งคู่ ก่อนจะชวนทุกคนลงมือทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย

    **************************************************************************************************

    อนินดามองมือแข็งแรงของภัทรดล ที่คว้าแขนของเธอไว้ อย่างหวาดๆ

    นิเหนียวตัวจังเลยค่ะ ขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะอนินดาส่งสายตาอ้อนสามี

    นิยังไปไหนไม่ได้ทั้งนั้นจ๊ะ นิตอบผมมาก่อนซิว่าทำไม ถึงไม่อยากให้ผมไปทานข้าวด้วยภัทรดลดึงร่างบางของอนินดาเข้ามาสู่อ้อมกอด ล๊อกตัวไว้ไม่ให้หนีเขาไปไหน

    “งานเข้าแล้ว อนินดาเอ๊ย” อนินดานึกในใจ ตลอดทางกลับคอนโดหญิงสาวจะคอยแอบชำเรืองมองด้านข้าง ใบหน้าคมคายของภัทรดล และแกล้งทำเป็นเงียบ ไม่พูดไม่จาเพราะมัวแต่คิดหาคำแก้ตัว เรื่องที่เธอไม่ได้ชวนเขาไปทานข้าวกับเอวิตาและตฤณ

    นิบอกไปแล้วนี่ค่ะอนินดายังหันหลังให้สามี เพราะไม่กล้าสบตาเขาแค่นั้นจริงๆหรอครับ ผมรู้สึกว่าตั้งแต่มีข่าวนิทำตัวแปลกๆนะ แล้วก็เหมือนทำตัวห่างเหินผมด้วย

    ภัทรดลเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงน้อยใจ ก่อนจะค่อยๆปล่อยแขนทั้งสองข้างจากร่างบอบบางของอนินดา

     “นิเห็นว่าคุณภัทรงานยุ่งก็เลยไม่อยากกวน คุณภัทรอย่าโกรธนินะคะอนินดาเป็นฝ่ายคว้าแขนแข็งแรงของเขาแทนเมื่อภัทรดลทำท่าจะเดินหนี

    ถึงผมจะยุ่งแค่ไหน ผมก็เต็มใจให้นิกวนเสมอแหล่ะครับ เพราะนิเป็นเมียผม แต่สิ่งที่นิทำวันนี้มันเหมือนกับนิ.....ไม่ต้องการผม สายตาที่ภัทรดลจ้องมองอนินดานั้นเต็มไปด้วยคำถาม และมีแววตัดพ้อต่อว่าปนอยู่ด้วย

    นิขอโทษนะคะ นิไม่อยากทำให้คุณภัทรเสียชื่อเสียงค่ะ นิรักคุณภัทร ไม่มีวันไหนเลยที่นิจะไม่ต้องการคุณภัทรค่ะอนินดาพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ซบหน้าร้องไห้กับแผ่นหลังของสามี

    โธ่เอ๊ย แล้วก็บอกผมว่า ไม่ให้คิดมาก ตัวเองน่ะไม่คิดแต่ทำเลยใช่มั้ย ฮึ ไม่เอาหยุดร้องได้แล้วภัทรดลแกล้งดุพลางค่อยๆเช็ดน้ำตาให้ภรรยาสาวอย่างอ่อนโยน

    คุณภัทรยังโกรธนิอยู่มั้ยคะอนินดารอฟังคำตอบด้วยใจจดจ่อ

    ผมจะโกรธนิลงได้ยังไงละครับ นิออกจะรักผมขนาดนี้ภัทรดลคว้าตัวอนินดาเข้ากอดและพรมจูบไปทั่วใบหน้าหวานของเธอ

    ผมอยากมีเจ้าตัวเล็กเหมือนคุณตาล คุณตฤณจัง ภัทรดลกระซิบเบาๆข้างหูภรรยาสาว เปลี่ยนเรื่องเอาดื้อๆ

    ขอเวลาให้นิพร้อมอีกหน่อยนะคะ นิสัญญาค่ะว่านิจะมีเจ้าตัวเล็กให้คุณภัทรแน่นอนค่ะ อนินดายิ้มหน้าแดง

    ผมไม่ได้เร่งรัดนินะครับ นิไม่ต้องคิดมากนะ แต่ตอนนี้ผมว่าเรามาซ้อมกันก่อนดีมั้ยจ๊ะภัทรดลส่งสายตากรุ้มกริ่ม และไม่รีรอให้อนินดาอนุญาต อนินดาพยักหน้าอายๆ ภัทรดลหัวเราะชอบใจในความว่าง่ายของภรรยาสาวแล้วชายหนุ่มก็ลงมือปฏิบัติภารกิจรักทันที

    ****************************************************

    ภาพหลุด ลูกครึ่งไฮโซหนุ่มภัทรดล ควงสาวนิรนามหวานชื่นไม่แคร์สื่อภารดีค่อยๆลดเสียงอ่านลงทีละน้อย และมองหน้าผู้เป็นยาย และตาสลับกันไปมา

    ยายแพมต่อโทรศัพท์หาพี่ชายเราให้ยายทีซิ คุณนิ่มนวลโบกพัดในมือแรงๆเพื่อระบายอารมณ์ร้อนของตัวเอง

    ได้ค่ะ คุณยายภารดีรับคำหนักแน่น เพราะเธอก็อยากรู้เรื่องราวของพี่ชาย ลูกพี่ลูกน้องเช่นกัน

     ***มาอัพแล้วนะจ๊ะ ช่วยติดตามและช่วยเม้นท์เป็นกำลังใจให้ไร้ท์เตอร์ ด้วยนะจ๊ะ*********

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×