Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB - Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB นิยาย Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB : Dek-D.com - Writer

    Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB

    Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB

    ผู้เข้าชมรวม

    681

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    681

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 11:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      Hitachi Deskstar กับขนาดที่ยั่วใจถึง 500GB
      เมื่อพูดถึงฮิตาชิแล้วนั้นน้อยคนนักที่จะรู้ว่าฮิตาชิเองก็มี ฮาร์ดดิสก์กับ เค้าด้วย อย่างที่หลายๆ คนคิดมาวันนี้ฮิตาชิได้สร้างความฮือฮาด้วยการออกฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุ สูงถึง 500GB ออกมาในรุ่นของ DeskStar ได้สร้างกระแสและความตื่นตัวในการใช้ฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุสูงๆขึ้น ทั้งด้านมัลติมีเดียต่างๆ ที่จะมีมากขึ้นทั้งนี้รวมถึงเกมส์ต่างๆ ที่นับวันความต้อง การในพื้นที่ของฮาร์ดไดร์ฟก็มากขึ้นทุกๆ วัน และด้านของการทำการตัดต่อวีดีโอที่ต้องการทั้งความเร็วและจุ


      มาพร้อมกับความจุ 500GB

      การออกแบบ
      การออกแบบของ ฮิตาชิเองนั้นออกแบบมาในแบบที่เหมือนๆ กับรุ่นทั่วๆ ไป แต่พิเศษออกไปด้วยการใช้ platter เพียง 3 ชิ้นเท่านั้นซึ่งสามารถเพิ่มความจุโดยรวม ได้มากถึง 500GB ซึ่งเป็นความจุที่ ถือได้ว่ามากที่สุดในตอนนี้ ซึ่งจะมาในรุ่นของ Deskstar และใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA II ความปราณีตในการออกแบบ บรรจุภัณฑ์ซึ่งฮิตาชิเอง ก็มีความใส่ใจใน เรื่องของตรงนี้ด้วยซึ่งในหลายๆ เจ้าส่วนตรงนี้จะถูกละเลยไปซึ่งภายในนั้นจะบุด้วยฟองน้ำอย่างดีและมีความหนา พอที่จะรับแรงกระแทกได้ดี


      ใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA II

      การใช้งาน
      ในการเชื่อมต่อนี้ได้เลือกใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA II ซึ่งมีการส่งข้อมูลอยู่ที่ 3.0Gb/s และสามารถทำงานในโหมดของ PATA ได้ด้วย ซึ่งก็สามารถทำงาน ได้อย่างดี เริ่มการใช้งานเมื่อเรา ต่อเข้ากับชุดทดสอบของเราแล้วตัวบอร์ดนั้นสามารถมองเห็นได้ทันทีและมองเห็นความจุได้อย่างเต็มที่ จากการใช้งานโดยทั่วๆ ไปแล้วสามารถ ตอบสนองความต้องการในการใช้งานทั่วๆ ไปได้ดี ในฮิตาชิรุ่นนี้ซึ่งใช้ SATA II ยังมีฟังก์ชั่น ของ NCQ เพื่อช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ โดยที่จะวิ่งเข้าหาข้อมูลเพียงชุดเดียวโดยไม่สนใจถึงความน่าจะเป็นในการเรียงลำดับของข้อมูล ปัญหาที่เราพบอยู่อย่างนึงนั่นคือปัญในเรื่องของความร้อนที่เราเจอ จะพบว่าจากการใช้งานไประยะหนึ่งความร้อนจะเพิ่มสูงขึ้น ถึง 60 องศา ซึ่งนับว่าสูงอยู่พอสมควร ทั้งนี้เราไม่แน่ใจว่าเป็นความร้อนปกติหรือไม่ทั้งนี้เราทดสอบ ที่อุณหภูมิห้องที่ 25 องศา ซึ่งความร้อนที่ได้ไม่น่าจะสูง ความเร็วของการใช้งานเนื่องจากว่าใช้ SATA II และมีโหมดในการทำงานที่ PATA 133 ด้วยดังนั้นทาง Hitachi จึงได้ให้โปรแกรมซึ่งสามารถเปลี่ยนโหมด การทำงานของ ฮาร์ดไดร์ ได้จากตัวโปรแกรม ซึ่งก็มีมากับแผ่นที่อยู่ในกล่อง

      ผลการทดลอง
      จากผลการทดลองต่างๆ ค่อนข้างจะให้ผลการทดสอบที่ไม่น่าจะตอบสนองการทำงานสักเท่าไหร่ เนื่องจากอินเตอร์เฟซที่ใช้นั้นเป็นถึง SATA 3.0 ซึ่งน่าจะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่านี้ แต่ถ้าแรกกับความจุที่ได้มากถึง 500GB ก็น่าจะคุ้มค่าอยู่

      จะเห็นได้ว่าสามารถทำคะแนนออกมาได้ดีพอสมควรในแต่ละการทดสอบซึ่งในบางผลการทดสอบ ซึ่งดีกว่า WD Raptor โดยคะแนนรวมของ PCMark20004 นั้นคะแนนรวมทำออกมาได้นำอยู่ซึ่งทั้งนี้คงเป็นส่วนมาจากการที่ฮาร์ดดิสก์ที่มีการหมุนเพียงแค่ 7200 รอบ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็น SATA II เพราะว่าความเร็วรอบ ก็มีส่วนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอยู่พอสมควร

      จุดเด่น
      - มีความจุสูงถึง 500GBและใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA 3.0
      - รองรับกับ NCQ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
      - มีความ เงียบในการทำงานค่อนข้างดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×