คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : การหลบหนี
“ ตอนที่ 1 : การหลบหนี “
“แล้วพวกเราจะหนีออกจากที่นี่ได้ยังไงกันครับ?”ภูมิทายาทถามด้วยความตกใจพลางมองลงไปข้างล่าง
“นั่นสิครับมันขวางทางประตูใหญ่หน้าบริษัทกันตั้งเยอะแยะแล้วจะหนียังไงครับ?”วินถามขึ้นอีกคน
“จะอยู่ที่นี่ต่อไปไหมละ?”ดลเอ่ยขึ้นพลางนั่งบนโซฟา
“คงจะไม่ได้หรอกนะ..ดูนั่นสิ”ตูนพูดเบาๆพลางชี้ไปที่พวกซากศพที่ค่อยๆปีนรั้วเข้ามากันทีละตัว
“รู้สึกว่าเราจะมีรถตู้อยู่หนึ่งคันหนิค่ะ? ขับมันออกไปได้รึเปล่า”แนนถามด้วยความไร้เดียงสา
“แต่อัตราการขับรับชนประตูและขับฝ่าพวกซอมบี้พวกนี้ มันมีโอกาสน้อยมากเลยนะที่รถจะไม่คว่ำเสียก่อน”เหมยส่งเสียงออกมาด้วยความกังวลพลางอธิบายต่างๆ
“แต่ก็นะ..มันก็ไม่มีทางเลือกหนิ..”ภูมิพูดเบาๆพลางยิ้มเล็กๆ
“มันมีอะไรตลกหรอภูมิ?”หน่าสะกิดภูมิด้วยความเป็นห่วงเพราะเห็นท่าทางของภูมิเปลี่ยนไป
“รีบหน่อยก็ละกัน..พวกมันค่อยๆขึ้นบันไดมาทีละตัวสองตัวแล้ว”ตูนพูดพลางถือเหล็กท่อนยาวๆไว้อย่างแน่น
“…”ทุกคนเงียบและตั้งสติกันให้พร้อม
“พร้อมแล้วสินะ?”ไม้ค่อยๆเอ่ยขึ้นพลางจับกลอนประตูเหมือนจะเปิด
“ครับ/ค่ะ/อืม”ทุกคนต่างส่งเสียงตอบรับกับคำถามของไม้ ถึงแม้จิตใจจะยังไม่พร้อมก็เถอะ
“เราจะแบ่งไปกัน 2 ทางนะ ทางบันไดกลางและทางบันไดฉุกเฉิน และเราจะไปเจอกันที่ชั้นใต้ดิน.. ไม่จำเป็นก็พยายามหลีกเลี่ยงการโจมตีพวกมัน พยายามเดินให้เงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้..”พี่จิ๊บอธิบายให้ทุกคนฟัง
“บันไดกลางจากที่ผมคิดไว้จะมีพวกซอมบี้มากกว่าเพราะมันเป็นทางเข้าหลักของบริษัทนี้ ดังนั้นบันไดกลางจะมี ผม จิ๊บ ดล วิน ตูน และ เหมย จะไปทางด้านนี้ ส่วนด้านบันไดฉุกเฉินที่เหลือก็ไปด้านนั้นให้หมด”ไม้อธิบายต่อ
“เข้าใจแล้วนะ? อย่าทำเสียงดังละ ถ้าจะล่อพวกมันก็อย่าทำบ่อยนักละ”เหมยพูดด้วยความเป็นห่วงเพื่อนๆทุกคน
“โชคดีนะ ^^”ทุกคนต่างยิ้มให้กันโดยที่ไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นยังไงก็ตามแต่
“เห้อ..พร้อมแล้วนะ”ไม้ถอนหายใจสักพักก่อนตัดสินใจเปิดประตู
ทันทีที่ไม้เปิดประตูก็มีซากศพเดินได้โผล่มาข้างหน้าของไม้
“แห่.. ~ แว่.. ~”เสียงของซากศพเดินได้ที่กำลังกระโจนมาที่ไม้อย่างรวดเร็ว
“กรี๊ด !!”เสียงหญิงสาวทุกๆคนตะโกนออกมาด้วยความกลัวสุดขีด
“แฮ่..~”พวกซากศพเดินได้ส่งเสียงร้องโหยหวนพลางจะกัดไม้
“ไม้ !!”เสียงทุกคนตะโกนด้วยความตกใจพลางจะเข้าไปช่วย
ทันใดนั้นเอง !
ผวะ ~! เสียงไม้เบสบอลที่กระทบกับหัวสุดเละของซากศพเดินได้ที่อยู่ต่อหน้าไม้
“แกบังคับให้ผมต้องทำแบบนี้..”ไม้พูดเบาๆพลางค่อยๆยิ้ม เลือดที่กระเดนไปทั่วหน้าของไม้ทำให้ไม้เปลี่ยนไป..
“หึหึ..”ไม้ค่อยๆแสยะยิ้มอย่างน่าสยดสยองก่อนจะรีบวิ่งไปตีหัวพวกซากศพเดินได้ทีละตัว
ผวะ ! ผวะ ! ~ เสียงของไม้เบสบอลของไม้กระทบกับหัวของพวกซากศพเดินได้ยังคงดังไม่หยุด
“วะฮ่าๆ”ไม้ยังคงหัวเราะต่อไปพลางไล่ตีพวกซาดศพต่อไปทีละตัว
“ทั้งๆที่บอกว่าอย่าพยายามโจมตีแท้ๆ..”พี่จิ๊บก้มหน้าเงียบสักพักพลางกำด้ามมีดเล่มใหญ่อย่างแน่น
“พวกแกทำให้ไม้เปลี่ยนไป !!”พี่จิ๊บรีบวิ่งพุ่งเข้าใส่พวกซากศพเดินได้อย่างบ้าคลั่ง พลางใช้มีดเล่มใหญ่ฟันหัวพวกซากศพขาดทีละตัว
“ทั้ง 2 คนบ้าไปแล้วแน่ๆ”ดลคิดในใจอย่างกลัวที่สุด
“ดล ! มัวทำอะไรอยู่พวกเราก็รีบไปได้แล้ว”วินตะโกนพลางถือปืนสั้นวิ่งตามไม้และพิ่จิ๊บไป
“ฉันไปก่อนนะ !”เหมยตะโกนพลางถือปืนสั้นวิ่งตามวินไป
“อึก”ดลกลืนน้ำลายพลางทำสีหน้ากลัวสุดขีด
หมับ ! (เสียงจับมือ)
“รีบไปกันเถอะน่า..”ตูนจับมือดลและรีบดึงตามเหมยไป
“อา..ช้าๆสิ”ดลพูดพลางวิ่งตามไปกับดาบไม้อันหนึ่ง
“พวกเราก็ไปกันบ้างเถอะครับ”ผมพูดขึ้นเมื่อเห็นคนอื่นๆไปกันบ้างแล้ว
“อืม”พวกที่เหลือส่งเสียงออกมาพลางระวังตัวกันมากๆ
การต่อสู้กับพวกซากศพยังคงดำเนินต่อไปในแต่ละทาง มันไม่ง่ายเลยสินะ? ที่จะหลีกเลี่ยงพวกมัน..
(มุมมองด้านบันไดกลาง)
ปั้ง ! ปั้ง ! เสียงของลูกกระสุนปืนของฝั่งนี้ยังคงดังไม่หยุด
“เหมยแย่แล้วละ กระสุนด้านผมจะหมดแล้ว!!”วินทำหน้าซีเรียสพลางตะโกน
“กระสุนของฉันก็จะหมดแล้วเหมือนกัน ขืนปล่อยไว้แบบนี้เราตายแน่ๆ”เหมยก็ทำหน้าซีเรียสเช่นกันพลางตะโกนบอกวินอย่างเหน็ดเหนื่อย
“ชักเหนื่อยแล้วนะ.. ฮึบ”เสียงของดลดูเหน็ดเหนื่อยและดูท้อมากแต่ยังไงเขาก็คงตีพวกซากศพเดินได้ต่อไป
“ฝั่งของฉันก็เยอะเหมือนกัน..ทั้งๆที่อีกห้องเดียวแท้ๆ..”ตูนใช้เหล็กท่อนยาวทิ่มไปที่พวกหัวของพวกซากศพ
“ทุกคน !! ทางนี้เจอทางไปชั้นใต้ดินแล้ว”วินตะโกนพลางเรียกทุกคนมาตรงนี้
“รหัสอะไรครับพี่จิ๊บ?”ดลพูดพลางมองไปรอบๆ
“02697 มั้งนะ”พี่จิ๊บพูดอย่างกังวลพลางมองไปรอบๆ
“ตี๊ด ตี๊ด รหัสผ่านผิดค่ะ”
“แย่แล้วรหัสผ่านผิด ?? ตกลงรหัสอะไรครับ !”วินพูดแบบเสียอารมณ์สุดๆ
“รหัสอะไรนะ 035122 ลองดู!”พี่จิ๊บพูดพลางทำหน้าซีเรียสขึ้นมาอีก
“ตี๊ด ตี๊ด รหัสผ่านผิดค่ะ”
“พวกมันมากันแล้ว !!”เหมยพูดพลางจะร้องไห้
“แฮ่ ~.. แว่ ..~”เสียงของพวกซากศพที่ค่อยๆเดินมาที่พวกดล
“นี่พวกเราต้องมาตายกันอยู่ที่นี่หรอเนี่ย !!”ดลตะโกน
ติดตามชมตอนต่อไป..
ความคิดเห็น