ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MINNA] The City of the DEAD หนีตายเมืองนรก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 56




    ---------------------------------------------------------------------------

    บทนำ

    พวกคุณเชื่อไหม? ว่าพวกซากศพที่ตายไปแล้ว.. "สามารถเดินได้อีกครั้ง..?"

    วันนั้นเป็นเหมือนวันปกติของทุกๆวันในบริษัทมินา โปรเจค ซึ่งอยู่ในเมือง "นาวาซิตี้"
    ซึ่งในเดือนเมษายนในปีนี้มีคนอยู่ในบริษัทมินาประมาณ 13 คน ซึ่งไม่ต้องไปเที่ยวไหนหรือไปไหนในช่วยเดือนนี้ มันเป็นพักร้อนก็ว่าได้ละนะ..
    จนเวลาผ่านไปประมาณ 3 - 4 ทุ่ม ของวันนั้นในเดือนเมษายน
    "มันมีบางอย่างผิดปกติ.."

    แก๊ง ~ [เสียงเหมือนอะไรบางอย่างมาชนประตู]

    "เอ๊ะ !?"หญิงสาวผมสิน้ำเงินเข้มยาวประมาณบ่าส่งเสียงด้วยความสงสัย

    "เป็นอะไรหรอหน่า?"ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลที่นั่งข้างเธอถามขึ้นด้วยความเป็นห่วง

    "เราเหมือนได้ยินเสียงอะไรข้างนอกหน่ะภูมิ"หน่าพูดขึ้นพลางค่อยๆเดินไปที่หน้าต่าง

    "มีอะไรไหม?"ภูมิถามหน่าพลางเดินไปที่หน้าต่างเช่นกัน

    "คนหนิ?มาทำอะไรหน้าบริษัทตอนกลางคืน?"ภูมิและหน่าต่างพูดด้วยความตกใจ

    "มีอะไรกันหรอครับ?ทำท่าทางตกใจกันจัง"ชายหนุ่มผมสีเหลืองออกทองๆเดินมาถามทั้งคู่ ดูเหมือนว่าเขาจะเห็นความผิดปกติเหมือนกัน

    "ก็มีใครไม่รู้มาเดินติดอยู่ที่หน้าประตูบริษัทเรา"หน่าพูดเบาๆพลางชี้ไปที่ชายคนนั้นที่ติดอยู่ที่ประตู

    "วินรู้จักเขาไหม?"ภูมิถามวินด้วยความกังวล

    "ไม่ครับ..ผมไม่รู้จัก เดี๋ยวผมลงไปเคลียร์ให้ครับ"วินพูดจบก็จะเดินไปที่ประตูแต่มีหญิงสาวคนหนึ่งดึงมือเขาไว้

    "อย่าลงไปดีกว่านะ.."หญิงสาวผมสีฟ้ายาวประมาณเอวท่าทางเยือกเย็นเอ่ยขึ้น

    "เห?ทำไมละตูน"วินหันหน้าไปถามตูนด้วยความตกใจ

    "มันอันตราย..อย่าลงไปเลย.."ตูนพูดเบาๆพร้อมกับปล่อยมือจากวินแล้วกลับไปนั่งที่เดิมเหมือนคนไม่มีวิญญาณยังไงยังงั้น

    "อืม"วินพูดด้วยความกังวลพลางมองไปที่ชายคนนั้นสักพัก

    ~ หนุ่มสาว 7-8 คนนั้งบนโซฟาอย่างเป็นระเบียบพลางดูหนังเรื่องหนึ่ง ~

    "หนังเรื่องนี้น่ากลัวอะ"หนุ่มน้อยผมสีดำอายุประมาณ 16 ปีพูดขึ้น

    "นั่นสิคิว ถ้าเกิดมันมีจริงจะทำไงเนี่ย"สาวน้อยผมสีน้ำตาลผมยาวประมาณบ่าพูดขึ้น

    "ไม่เอาน่าจูนอย่าพูดอะไรแบบนี้สิ..แต่ถ้ามีจริงก็ซวยหน่ะสิ.."คิวพูดพลางตัวสั่น

    ~ ทันใดนั้นเองมีข่าวฉุกเฉินออกอากาศแทนหนังที่ทุกคนกำลังดู ~

    "ข่าวฉุกเฉินค่ะ ขณะนี้เมืองนาวาซิตี้มีบางอย่างผิดปกติค่ะ"เสียงนักข่าวจากทีวีเอ่ยขึ้นด้วยความตกใจ

    "เอ๊ะ..เกิดอะไรขึ้นหรอแนค?"หญิงสาวผมดำออกม่วงยาวถึงเอวที่นั่งซบไหล่ผมเอ่ยขึ้น

    "ไม่มีอะไรหรอกแนนแค่ข่าวด่วนหน่ะ"ผมพยายามไม่ตื่นตกใจและตั้งใจฟังข่าวเหล่านั้น

    "พวกซากศพที่เน่าเปื่อยสามารถเดินได้ค่ะ !!"เสียงจากทีวียังคงดังอยู่

    "บ้าอะเปล่าศพเดินได้ ถุ้ย ! มีแต่ในหนัง ฮ่าๆ"ชายหนุ่มผมสีม่วงพูดขึ้นพลางหัวเราะ

    "นั่นสิ ศพเดินได้หน่ะหรอ บ้าชัดๆ คิดจะประกาศหนังก็บอกมาเถอะ ใช่ม่ะภูมิทายาท"ชายหนุ่มผมสีเขียวเอ่ยขึ้นพลางหัวเราะเช่นกัน

    "ใช่บ้าชัดๆเบื่อหว่ะข่าวแบบนี้ ดลเปลี่ยนช่องเถอะ"ภูมิทายาทพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงสุดโมโห

    "อย่าเปลี่ยนดูก่อน !"หญิงสาวผมสีเขียวฟ้าๆอายุประมาณ 18 ปีพูดขึ้น

    "มันอาจจริงก็ได้นะ มันเป็นเมืองของพวกเราหนิ ใช่ไหมจิ๊บ"ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลตัวสูงอายุประมาณ 18 ปี พูดขึ้น

    "ใช่ไม้ มันอาจจะเกิดอะไรผิดปกติกับเมืองนี้ก็ได้"พี่จิ๊บพูดขึ้นพลางตั้งใจดูข่าว

    "พวกมันเยอะมาก ขอให้ทุกคนเตรียมรับมือกับปัญหานี้ !! อพ.."ไม่ทันที่เสียงนักข่าวจะพูดจบไฟทั้งเมืองก็ถูกตัดทันที

    "กรี๊ด !!!"ผู้หญิงทุกคนในนี้ต่างส่งเสียงร้องตกใจ

    "นี่ซอมบี้มันมีอยู่จริงหรอเนี่ย จริงหรอ.."จูนและคิวต่างตัวสั่นและส่งเสียงตกใจ

    "ทุกคนเงียบๆสิ ฉันเคยได้ยินว่าพวกนี้มันไวต่อเสียงนะ"หญิงสาวผมสีดำประมาณบ่าพูดขึ้น

    "ฉลาดจริงนะเหมยแล้วแน่ใจได้ยังไง"ภูมิทายาทและดลพูด

    "มั่นใจสิ"เหมยพูดพลางสบัดผม

    "..."ทุกคนต่างเงียบไปสักพัก

    "ผมคิดว่าพวกเราต้องหาอาวุธและไฟฉายกันแล้วละครับ"ผมเอ่ยขึ้นพลางเรียบลุกขึ้นยืน

    "อืม"ทุกคนพูดเบาๆพลางหาอาวุธและไฟฉายที่พอจะใช้ได้

    "แต่ฉันไม่ถนัดพวกปืนหรือพวกใช้ของตีนะ"แนนดึงแขนเสื้อผมและทำสีหน้ากลัวสุดขีด

    ".."ผมเงียบไปสักพักพลางคิดว่าไปเพลินๆจนได้ไอเดียดีดี

    "เธอไปเรียนดาบมาสินะ?"ผมถามแนนด้วยสีหน้าอันมีหวังแล้ว

    "ใช่..แต่มันไม่มีดาบหนิ"แนนพูดเบาๆเหมือนคนทำท่าจะหมดหวัง

    "อืม..มีสิ"ผมขึ้นไปหยิบกล่องใบหนึ่งซึ่งมีดาบคอสเพลย์ข้างในนั้นมาให้เธอ

    "รับไว้สิ"ผมยื่นดาบคอสเพลย์ให้เธอ

    "นายมีแล้วทำไมไม่ให้ฉันก่อนละ?"แนนพูดด้วยความโมโหพลางหยิกผม

    "โอ๊ย ! เจ็บ..กะจะให้ในวันเกิดหน่ะ แต่วันนี้มันจำเป็นต้องใช้แล้วหนิ"ผมยิ้มให้เธอพลางหยิบปืนสั้นมา 1 อันกับลูกกระสุนสัก 3-4 กล่อง

    "มันคมเหมือนของจริงเลยสินะ"แนนพูดพลางหยิบดาบขึ้นมา

    "อืม.. ทุกคนพร้อมแล้วนะ !"ผมพูดเบาๆ

    "อืม !"ทุกคนต่างหยิบอาวุธและไฟฉายขึ้นมา

    "ดูนั่น !! พวกมันมากันเต็มหน้าประตูแล้ว !!"จูนและคิวตะโกน

    "หา !!"ทุกคนส่งเสียงด้วยความตกใจ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×