ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC BTS] PINK THEORY : ทฤษฎีนี้สีชมพู (JINKOOK)

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2

    • อัปเดตล่าสุด 15 ธ.ค. 56


    Chapter 2

     




     

    จินมึงอย่าบอกนะว่ามึงชอบน้องกูอ่ะ


     



    ตอนนี้บรรยากาศแลดูตึงเครียดพิกล หลังจากจองกุกกลับไปทั้งสองคนก็ขึ้นมาบนห้องเพื่อเคลียร์เรื่องบางอย่าง ในสิ่งที่ชูก้ากำลังคิดอยู่ในหัว  นักโทษอย่างจินถูกบังคับให้นั่งที่ปลายเตียงก่อนเจ้าของห้องอย่างชูก้าจะลากเก้าอี้มานั่งประจันหน้าอย่างกับจินกำลังตกอยู่ในห้องมืดที่มีแสงไฟส่องลงไปที่คิมซอกจิน

     


    มึงชอบน้องกูอ่อวะจิน”  แหม่ตรงประเด็นไม่อ้อมเลยนะมึง 

     



    ชอบเหรอมันเหมือนกับที่เขาชอบสีชมพูหรือเปล่า

     



    มึงมโนเก่งไปละ"

    "เเล้วมึงถามทำไม เเล้วทำไมต้องมองค้างขนาดนั้น"

    "กูถามเพราะเเค่จำได้ว่าวันนี้น้องมันมาเล่นกับกูตอนกูเป็นหมี"


    แน่นะมึงชูก้าถามย้ำอีกครั้งอย่างไม่อยากจะเชื่อ



    เออ















    ตอนนี้กูยังไม่ชอบ

     

    ______________________________

     

     

                                     บรรยากาศในหอประชุมโรงเรียนซึ่งเป็นที่ถูกแบ่งครึ่งตามมุมต่างๆที่ได้แบ่งไว้ให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมใหญ่ประจำปีอย่างกีฬาสี    กิจกรรมที่อาจเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับน้องๆหลายคนแต่มันก็เป็นหน้าที่ใหญ่ และดูเป็นสิ่งที่ใครหลายคนรอคอยสำหรับ รุ่นพี่มอหกก็เหมือนการทิ้งทวนก่อนที่จะไม่ได้เจอกับบรรยากาศเเบบนี้อีก เเละสิ่งสำคัญกีฬาสีนั้นถ้ามองดีๆเเล้วมันให้อะไรกับเราได้มาก มากกว่าแค่ถ้วยรางวัลหรือชัยชนะเเน่นอน

     

    น้องๆ เงียบหน่อยครับ ฟังพี่ทางนี้นิดนึง”  เสียงจีมินถูกส่งผ่านโทรโข่งใหญ่

    ก่อนอื่นก็ยินดีต้อนรับน้องๆทุกคนเข้าสู่สีแดงของเรานะครับ

    พี่ชื่อ จีมินนะ เป็นประชาสัมพันธ์สีแดงของเรา  ก่อนอื่นเลย อาทิตย์หน้าจะมีการเลือกประธานสีของเรานะ


    "เดี๊ยวเรามาทำความรู้จักว่าที่ประธานสีของเรากัน ปีนี้มีสมัครด้วยกัน 2 คนนะครับ " พูดจบจีมินก็ส่งโทรโข่งให้กับเพื่อนของเขาที่อยู่ข้างๆ

    สวัสดีน้องๆทุกคนน้า พี่ชื่อ จอนจองกุก  ม.5/1 นะครับบจองกุกพูดจบก่อนฉีกยิ้มกว้างละลายใจน้องๆหลายคนก่อนส่งโทรโข่งคืนให้เพื่อน

    ส่วนคนต่อไปนะครับ"   "อ่ะ!!

    โทรโข่งในมือจีมินถูกแย่งไป.......จีมินหันหน้าไปไอ้คนที่เเย่งไปทันที


    หวัดดี พี่ชื่อโฮซอก หรือเรียกพี่โฮปก็ได้ อยู่ห้อง นะครับก่อนหันไปหาจีมิน ขอโทษนะพอดีไม่ชอบทำอะไรชักช้าหน่ะ

    นี่!!!!!!!!! จะมากไปละนะจีมินเสียงดังหันไปหาโฮซอกก่อนจะพูดต่อแต่จองกุกกลับเอามือจับแขนเพื่อนเอาไว้ก่อนส่ายหน้าเบาๆเป็นเชิงว่า ...อย่ามีเรื่องนี่ต่อหน้าน้องไรงี้...

     



     

                 หลังจากจีมินแจกรายละเอียดต่างๆให้น้องๆเสร็จและย้ำเรื่องการเลือกประธานสีที่จะมีขึ้นก่อนจะปล่อยน้องๆให้กลับบ้านได้ และจัดการเก็บของนิดหน่อย






    ให้ช่วยอะไรมั๊ย”  โฮซอกที่ยืนกอดอกพิงเสาอยู่พูดขึ้นก่อนยักคิ้วให้ข้างนึง

    เฮอะ คิดว่าตัวเองเป็นคิมทันเหรอวะจิมินบ่นขึ้น

    จองกุกขำๆแต่ก็ไม่ได้สนใจรีบเก็บของกันให้เสร็จ เพราะต้องรีบไปหาพี่ก้าเพื่อขอข้อมูล                          ทำงานที่ขาดอีกนิดหน่อย


    อ้าว ถามแล้วไม่ตอบ นอกจากชักช้าแล้วยังหูตึงอีกเหรอไง

    จีมินหันไปมองก่อนจะเดินไปทะเลาะกัน เถียงกันไปเถียงกันมาเสียงดัง จองกุกไม่สนใจได้แต่ขำๆเพื่อนก่อนจะเก็บของที่เหลือให้เสร็จ เป็นแบบนี้กันมาตั้งแต่มอต้นละ คู่นี้ กัดกันไปกัดกันมาแต่ก็ไม่เคยเห็นมีเรื่องใหญ่โตอะไร




    ก็ปล่อยไว้แบบนี้แหละ สีสันดี

     




     ______________________________

     

     

     

     

                  โต๊ะใต้คณะมีคนนั่งอยู่บ้างสองสามคน ลมโชยอ่อนๆ บรรยากาศสงบแต่ไม่เงียบเหงา มีเสียงคนคุยกันบ้างเคล้าเสียงกลองแผ่วๆมาจากคณะข้างๆ ถือเป็นเรื่องปกติของเวลาเย็นๆในช่วงรับน้องแบบนี้ 

     

    พี่ก้านี่จีมิน จีมินนี่พี่...ก้า”  จองกุกแนะนำจีมินและชูก้าให้รู้จักกันก่อนจะแกล้งเว้นวรรค
    ให้เหมือนกับว่าจะพูดว่าชูก้า

     


    เดี๋ยวเหอะ ไอ้กุก”  “อ่ะนี่หนังสือที่พี่ใช้เรียนละก็ตารางสอนที่ขอ

    ขอบคุณฮะ / ขอบคุณครับ


    จีมินก้มหน้าจดรายละเอียดงานต่างๆปล่อยให้จองกุกที่อู้(?) งานเม้าท์กับพี่ชายตัวเอง


    เออพี่ก้า กุกลงประธานสีด้วยอ่ะ ว่าจะปรึกษาหน่อยมันคือต้องทำโปสเตอร์โปรโมตตัวเองอ่ะพี่ก้า แบบอยากรบกวนถ่ายรูปให้หน่อยขอแบบหล่อๆ”  ก้าแบะปากหมั้นไส้ ก่อนจะขำเล็กน้อย  ก็อย่างเนี่ยตั้งแต่เด็กสดใสร่าเริงได้ตลอดเวลาเด็กอะไรไม่รู้



    "เด็กกิจกรรมตลอดนะแกอ่ะ  ให้เพื่อนพี่ช่วยมั๊ยละ มันถนัด”  

     “จะดีอ่อพี่แอบเกรงใจอ่ะ

    ไม่ต้องไปเกรงใจหรอกมันหน่ะ อ่ะ! นั้นไงมาพอดีชูก้าโบกไม้โบกมือให้เพื่อนตัวเองเห็น








    จินเดินเข้ามาก่อนไล่สายตาไปมองบุคคลแปลกหน้าที่นั่งอยู่กับเพื่อนสนิทเขาก่อนจะไปสะดุดเข้ากับเด็กคนหนึ่งเข้า






                        สายตาเรียวเล็กหันไปทักทายแขกผู้มาเยือนคนใหม่ ใครที่จอนจองกุกก็ไม่รู้จัก รู้แค่ว่าเป็นเพื่อนพี่ก้า และเป็นคนที่จะมาช่วยถ่ายรูปเขา ผู้ชายไหล่กว้างตัวสูง อยู่ในชุดนักศึกษาสีขาวชายเสื้ออยู่นอกกางเกงกับกางเกงขายาวสีดำ ทรงผมที่ผ่านการเซ็ตมาบ้างให้รับกับรูปหน้า 



















    เจอแบบนี้น้องกุกบอกเลยว่า

    โดนมากกกกกกก

     



















    เอ่ออ..หวัดดีฮะ ผมชื่อจองกุก พี่ชื่อออ....ลากเสียงยาวเเบบมีนัยยะสุดๆ




    จิน พี่ชื่อจิน



    พี่จินนนนนนนน พี่จินของกุกกี้~



    เอ่อเนี่ยมึงมาพอดี ช่วยน้องกูหน่อย มันลงประธานสีเเล้วต้องไปแข่งกับเด็กอีกห้อง เลยอยากถ่ายโปสเตอร์ไว้โปรโมตตัวเองชูก้าพูดจบแล้วก็ขำ 

    ห้ะ ประธานสีจะหาเรื่องใส่ตัวทำไมเนี่ย เหนื่อยจะตายยจินพูดขึ้นลอยๆแบบไม่ได้สนใจอะไรตามนิสัย




    จองกุกชักหน้าทันที่ที่คำพูดของพี่ชายหน้าหวานคนนี้จบลง แหม่นี่ถ้าไม่ติดว่าโดนใจนะ





    เขาไม่ได้เรียกว่าหาเรื่องใส่ตั
    ถึงมันจะเหนื่อยเเต่เราก็ได้ประสบการณ์ ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ยังไงขาตินี้ก็คงไม่ได้ทำถ้าไม่ใช่กีฬาสี ได้เพื่อนดีๆ และก็ได้เจอกับอะไรดีดี






    เหมือนตอนนี้ที่ได้เจอพี่ไง... อร๊ายยยยยยยยยยยยยย >____<






    กุกอย่าไปสนใจมันเลย ไอ้จินมันคนไม่เอากิจกรรมหน้ามับางชูก้าพูดขึ้นก่อนเน้นหนักที่ประโยคสุดท้าย





    เดี๋ยวเหอะมึง

    หรือไม่จริง”    จินไม่เถียงเพราะเรื่องนี้เป็นเรืองจริง ไอ้ก้าเพื่อนสนิทมันรู้ดี ถึงใครจะมองว่าเรียนนิเทศศาสตร์ต้องใจกล้าหน้าด้าน บ้ากิจกรรมชอบออกกล้องเเต่ก็ไม่ใช่เขาคนหนึ่งแหละ เขานี่โคตรเกลียดการออกกล้องหรืออะไรที่ต้องออกหน้าออกตาเลย


    อ้าว.....เเล้วพี่มาเรียนนิเทศทำไมอ่จองกุกขมวดคิ้วอย่างสงสัย

    ไอ้นี่มันบ้าอุดมการณ์ชูก้าพูดแทรก



    เรียนตามฝันเว้ยไม่ได้เรียกบ้าอุดมการณ์”  จินพูดก่อนหันไปตบหัวเพื่อนรักทีนึง







    อ่อออ...แล้วน้องกุกต้องทำไงถึงจะได้เป็นฝันของพี่จินบ้างงงง



















                    ห้องสี่เหลี่ยมที่มีเพดานสูงกว่าปกติ มืดไปหมดก่อนจะค่อยสลัวขึ้นด้วยเเสงไฟสีส้มนวลๆ ทีละดวง ทีละดวง จนห้องสตูดิโอสว่างขึ้น ตอนนี้ในห้องมีเเค่จองกุกเเละจิน เพราะพี่ก้าขอนั่งคอยอยู่ข้างนอกเพราะไม่ชอบแสงแฟลช ส่วนจีมินขอกลับบ้านไปก่อน  ฉากหลังสีขาว ค่อยๆถูกหันไฟใส่เข้าไป มุมนั้นที มุมนี้ที หันนิดปรับหน่อย จนพอใจ






     

    เอ่อ เดี๋ยวกุกไปยืนตรงกลางเลย” จองกุกทำตามอย่างว่าง่าย






    จินยืนอยู่ตรงข้างด้านหลังระหว่างไฟสองดวงที่ตอนนี้กำลังส่องสว่างไปที่จองกุก ชุดนักเรียนสีขาวกระทบกับแสงไฟ ยิ่งทำให้ดูโดดเด่นและทำให้
    ใบหน้าหวานตอนนี้ยิ่งดูน่ามองยิ่งขึ้นไปอีก





    พี่จิน...

    เสียงเล็กประท้วงขึ้นหลังจากสังเกตว่าพี่ตากล้องตรงหน้าตกอยู่ในความคิดตัวเองนานไปแล้ว




    ผมร้อนเเล้วนะ






    ใช่สิไฟห้าดวงไม่ร้อนก็แปลก






     

    เห้ยๆ พี่ขอโทษ มาๆถ่ายเลยๆ”  จินยกกล้องขึ้นมาเพ่งมองในช่องมองภาพ เเละภาพที่เห็นก็ทำเอาคิมซอกจิน





    เหมือนหัวใจเต้นผิดปกติ





    หนึ่ง

     






    สอง









     


    สาม














    แชะ!

    เสียงกดชัตเตอร์ดังขึ้นก่อนที่ไฟทุกดวงจะดับลงเเละแทนที่ด้วยเเสงเเฟลชจำนวนมากก่อนจะกลับมาเป็นเเสงสีส้มเหมือนเดิมในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เเละก็เป็นแบบนี้วนลูปไปเรื่อยๆ

















     

    ร้อนเหรอกุกหน้าแดงๆพี่จินยกกล้องลงก่อนถามเพราะเห็นหน้าน้องแดงแปลกๆ

     

    อ่อๆ เปล่าฮะไม่ร้อนเท่าไหร่

    แต่มันเขินนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน! บอกเลยว่าจอนจองกุกเขินมาก  เวลามองกล้องมันเขินเพราะมันเหมือนรู้สึกว่ากำลังสบตากับพี่จิน  ถึงเเม้การถ่ายรูปติดกันเวลานานจะทำให้รู้สึกเหมือนจะตาบอดก็เหอะ เเต่กุกกี้ก็ยอมม






    งั้นกุก หันซ้ายหน่อย




    ทำไมฮะพี่จินใจจะได้ตรงกันอ่ออออออ -/////////////-






    โอเคแบบนั้นแหละ



    แชะ แชะ!



    ถ่ายรูปเสร็จเเล้ว พี่จินค่อยปิดไฟที่ละดวงลงห้องกลับสู่ภาวะมืดสนิท จองกุกที่ยืนอยู่หน้าประตูอยู่แล้ว เอื้อมมือเล็กไปจับลูกบิดก่อนจะผลักประตูออกไปเต็มแรง





    วูบบบ..

    โอ้โหรู้เรื่องเลย วิ้งขึ้น แต่แอ๊ะ มือใครมาจับไว้




     

    พี่จิน!



    ข้อมือเล็กถูกมือของจินจับไว้ก่อนจะค่อยๆพยุงให้มานั่งตรงม้านั่งหน้าสตูดิโอ




    บอกไม่ทัน สายตามันยังปรับแสงไม่ทัน เดี๋ยววูบ รีบออกมาเร็วแบบนั้น

    เอ้าก็ไม่รู้หนิจองกุกยู้ปากนิดๆ

    ก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่จินยิ้มขำก่อนจะนึกบางอย่างได้

    "อ่าใช่แล้วรูปเนี่ยจะเอายังไง  ให้พี่ส่งให้ทางไหนดีงั้นขอเฟสบุ๊คกับไลน์ไว้ได้ม่ะ จะได้ไม่ต้องรบกวนไอ้ก้ามัน"

     

     

     

    สำหรับพี่จินบ้านเลขที่ก็ยังได้อ่ะ....



    ______________________________

    ไม่ได้ตั้งใจดองเเต่ตอนนี้มรสุชีวิตเยอะเกินไปเป็นกำลังใจให้หน่อยย
    น้ำตาลอ้อยใจ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×