คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : Chapter 9
Chpter 9
กิจกรรมผ่านไปหลายฐาน ต่อหลายฐาน บ้านสามถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคิดโฆษณา วางแผนการขาย ของเอกโฆษณา หรือแม้แต่ตอบคำถามจากเอกวารสาร ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ส่วนหนึ่งบอกเลยว่าได้มาจากนักเรียนชายชื่อ "จอนจองกุก"
“เก่ง ใช่เล่นเลยนะเราอ่ะ”
พี่บ้านสามอย่างพี่จินที่จองกุกเองก็ยังแอบสงสัยว่า อยู่บ้านเดียวกันทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกที่เขาถามแล้วว่าบ้านอยู่ตรงไหน แถมกว่าจะมาเข้าฐานก็ปาไปฐานที่สองเเล้วอีก
“นี่ใคร? ” จองกุกพูดขึ้นพร้อมกับนิ้วชี้ที่ชี้เข้าหาตัวเองเรียกเสียงหัวเราะจากคนเป็นพี่ได้ไม่น้อย
“โหย ไม่น่าชมเลยวะ” จินพูดขึ้นพร้อมมือใหญ่ที่วางลงบนหัวเล็กตรงหน้า ก่อนจะขยี้เล่นเบาๆ
“อื้ออออออออออ หัวยุ่งหมดแล้ววว” จองกุกส่ายหัวไปมาก่อนจัดผมให้ทรงตัวเองที่ยุ่งเพราะคนพี่ พวงแก้มเนียน ขึ้นสีแดงน้อยๆ
โอ้ยยยยยยยยย จอนจองกุก ไหนบอกจะรุก แต่ทำไมตอนนี้ถึงทำอะไรไม่ได้เลย เขินตลอดเลยอ่ะ
แล้วงี้เมื่อไหร่จะได้พี่จิน(?)
“ฮ่าๆ เดี๋ยวพี่ไปเอาขนมมาให้ น้องๆบ้านสามเดี๋ยวรวมตัวกันตรงนี้นะครับ เดี๋ยวพี่ๆไปเอาขนมมาให้ได้พักกัน”
ประโยคแรกหันมาพูดกับรุ่นน้องที่เพิ่งยีหัวไปเมื่อครู่ส่วนประโยคหลัง หันไปพูดกับคนอื่นๆในบ้านสามที่อยู่ใกล้ๆในบริเวณนั้น
ตอนนี้เป็นช่วงเวลาพักฐาน ให้ได้พักเอาแรงกันทั้งพี่ๆและน้องๆ ตอนนี้จองกุกและคนอื่นๆ นั่งกันอยู่กันอยู่ห้องเรียนขนาดค่อนข้างใหญ่ในส่วนของฐานภาพยนต์ ฐานนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากดูหนัง แต่ก็คงไม่ใช่หนังโรงหรือไตรภาคสามชั่วโมงอะไร เป็นเพียงหนังสั้น 10 กว่านาทีของพี่ๆในคณะเท่านั้น
“เดี๋ยวน้องๆที่กินขนมหมดแล้ว เอามาทิ้งตรงนี้ได้เลยนะครับ แล้วเดี๋ยวเราจะดูหนังกัน” เสียงประกาศจากพี่ประจำฐานตะโกนบอกน้องๆพลางถือถุงดำเดินไปมา
จองกุกที่กินขนมหมดแล้วเตรียมจะลุกไปทิ้งบ้าง ทว่ากลับต้องสะดุดกับเสียงแหลมๆที่มาจากกลุ่มผู้หญิงต่างโรงเรียน ข้างๆเขา
“แกพี่จินหล่ออ่ะ ชั้นชอบบบบ >[]<"
“เออ มองเหมือนกันดูดิ จะละลายยย-//////////////////- ”
ปกติจอนจองกุกไม่ใช่คนชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ปกติจอนจองกุกจะไม่สนใจ แต่เรื่องนี้ เขาคงปล่อยไปไม่ได้แล้วนะ... ชอบหรอ คำนั้นเขายังไม่เคยพูดกับพี่จินเลยนะ ยอมรับนะว่าคนที่พูดอ่ะ น่ารัก ตัวขาวๆ มัดหางม้าสูงๆ ตัวเล็กๆ อ่าาา น่าถนุถนอมเป็นที่สุดเเต่คงไม่ใช่สำหรับเขาตอนนี้
“พี่จิน!”
เสียงหวานตะโกนเรียกชื่อคนเป็นพี่ที่อยู่ห่างจากเขาไม่มาก ก่อนที่เจ้าของชื่อจะหันมาตามเสียงเรียกและเดินมาอย่างงงๆ
“ฝากทิ้งหน่อย”
จองกุกพูดขึ้นก่อนแอบชายตาไปมองข้างๆเขา
ดิ้นกันใหญ่เลยนะ
“ทำไมไม่ทิ้งเอง....หือ” จินถามจองกุกทั้งๆที่มือก็รับห่อขนมมาอยู่ในมือเเล้ว
“ก็ไม่อยากทิ้งอ่ะ”
“นี่กวนหรอ”
“เปล่าาาาาา ” จองกุกเอ่ยเสียงยานคางพร้อมส่ายหัวน้อยๆ
“แค่อยากให้ดูแล..”จองกุกพูดจบก็ยกมือสองข้างมาทาบหน้าตัวเองเหมือนพยายามจะปิดสีเเก้มที่แดงขึ้น ><
“ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เดี๋ยวนี้ทำตัวเป็นเด็กมีปัญหานะ”
“อยากมาแก้ให้ป่ะละ”
ยังคงต่อปากต่อคำกันต่อไป
“ยอมไหมละ” พูดอย่างเดี๋ยวไม่เป็นอะไร แต่อิการพูดเเล้วมองเขาตั้งเเต่หัวจรดเท้านี้คืออัลไลล
".........."
ตอนเเรกก็เล่นๆไปไม่คิดอะไร เเต่ตอนนี้ จองกุกจะระเบิดตัวเองอยู่เเล้ว
"ฮ่าๆๆๆๆ เขินหรอ อะไรนึกว่าจะแน่แค่นี้เขินละ ฮ่าๆ เคๆเดี๋ยวพี่ไปทิ้งให้ละกัน จองที่ข้างๆให้ด้วย เดี๋ยวตอนดูหนังจะมานั่ง"
พี่จินพูดก่อนจะปิดท้ายด้วยการยักคิ้วให้หนึ่งที ตอนนี้ไม่สนเเล้วว่าน้องน่ารักข้างๆจะเป็นไงเเต่ตัวเองเนี่ยละ
ไม่ทน!!!!!!!
________________________________________
“พี่ก้าผมหิว”
“หิวก็ไปหากินสิ มาบอกชั้นเพื่อ เห็นชั้นเป็นอาหารหรือไง” ชูก้าเอ่ยตอบอย่างมาสนใจก่อนหันไปคุยกับน้องๆบ้านตัวเองอย่าสนุกสนาน
อาหารตาไงละ
“พี่ก้าไม่หิวหรอออ ยังไม่ได้กินอะไรเลยนะ”
ใช่เขานั่งเฝ้าพี่ตัวขาวนี่ ฐานนั้นต่อฐานนี้ ช่วยงานบ้างยกไรได้ก็ยก ทำไรได้ก็ทำ ขอเเค่อยู่ใกล้ๆก็มีความสุขละ จนอิท้องเจ้ากรรมที่ประท้วงดังโครกคราก
“ไม่อ่า”
ใบหน้าหวานหันมาส่ายหัวน้อยๆก่อนหันกลับไปคุยกับน้องต่อ
ไม่สนใจกันเลยนะ
“งั้นผมไปเซเว่นคนเดียวก็ได้”
“......”
แทฮยองที่หยิบกระเป๋าลุกขึ้นยืนเตรียมจะก้าวเดินออกไปแต่ขาสองข้างก็ยังคงยืนอยู่ที่เดิมไม่ขยับไปไหน สายตาคมยังคงมองที่รุ่นพี่หน้าหวานที่เอาแต่สนใจกิจกรรมน้องๆตรงหน้า
“จะไปแล้วนะ”
ชูก้าหันไปมองนิดๆพยักหน้ารับรู้ ก่อนไม่สนใจหันกลับมาเหมือนเดิม
นี่จะไม่สนกันจริงๆใช่ป่ะ!
เออ!!!!!!!!
“พี่ก้าเอาไรป่ะเดี๋ยวซื้อมาฝาก”
มันอดห่วงไม่ได้นี่หว่า.....
____________________________________________
มืดสนิท ห้องสี่เหี่ยมขนาดใหญ่ ไร้ซึ่งหน้าต่างใดๆ ทำให้ห้องนี้ยิ่งดูมืดเข้าไปใหญ่ จอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ กำลังฉายหนังสั้น หนังที่หลายคนมองว่ามันแปลกบ้าง ดูไม่รู้เรื่องบ้าง ใช่! แต่ก็กับบางเรื่องเท่านั้นแหละ จริงอยู่ที่มันอาจดูยาก แต่หากตั้งใจหรือลองดูแล้วจริงๆ มันมีอะไรให้คิดแฝงสัญญะ สัญลักษณ์ต่างๆให้ตีความเต็มไปหมด
เด็กคนข้างๆเขาเหมือนกัน ที่ตอนนี้นั่งจนคิ้วจะผูกโบว์ได้อยู่ละ
"ไหนบอกเก่งทุกอย่างไง" ผมกระซิบถามเบาๆ ก่อนจองกุกจะหันมายู้ปากใส่
"คนเรามันก็ไม่เก่งเหมือนกันป่ะพี่จิน" เสียงกระซิบตอบกลับข้างหูทำเอาคนที่แกล้งหยอกอีกฝ่ายหลุดขำขึ้น
"ดูไปเหอะเดี๋ยวพวกมันก็อธิบายตอนจบเองละ" จินพูดลางเพยิดหน้าไปทางพวกที่คุมฐานหน้าห้อง
นี่เป็นฐานสุดท้ายพอดีหลังจากหนังจบ จองกุกเองก็ขอแยกไปหาเพื่อนซึ่งน่าจะเป็นจีมินมั้ง เขาเลยคิดว่า ควรไปหาเพื่อนบ้าง นี้ทิ้งไอ้ก้ามันไว้ตั้งแต่เช้าละ ไม่รู้ป่านนี้มันจะเป็นยังไงบ้าง
“อ้าวไอ้จิน ไมอยู่คนเดียววะ ยุนกิละ “
“อ่อออ อยู่คนละบ้าน นี่กำลังจะไปหาอยู่พอดี ไปด้วยกันมั๊ยพี่ ”
พี่นัมจุนที่เดินผ่านมาพอดีทักผม เลยชวนไปหาไอ้ก้าด้วยกันเลย ผมสองคนสนิทกับพี่แกมาตั้งเเต่ปีหนึ่งละ เรียกว่ามีอะไร คนแก้ปัญหาก็คือพี่นัมจุนนี่ละ
“เออๆ”
จินและนัมจุน เดินคุยกันไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเดิน หากแต่สายตาคมของซอกจินกลับไปสะดุดเข้ากับคนคนนึงเข้า ตาคมหรี่ลงอย่างใช้ความคิด ก่อนที่จะรีบดึงรุ่นพี่ๆข้างๆ หลบหลังเสาแถวนั้น
“อะไรของมึงไอ้จิน”
“พี่! เห็นไอ้เด็กนั้นป่ะ”
“อื้อ แล้วไง”
นัมจุนมองตามที่จินชี้หากเเต่ก็ยังไม่เข้าใจในสิ่งที่ซอกจินพยายามจะสื่อ
“มัน-ตาม-จีบ-ไอ้-ก้า-อยู่” ผมย้ำที่ละคำ ก่อนจะจัดการเล่าทุกอย่างแบบรวบรัดให้พี่นัมจุนฟัง
______________________________________
ตอนแรกเขาคิดไว้แค่ มาม่าและน้ำขวดเท่านั้น แต่พอนึกถึงคนที่เพิ่งแยกออกมาก็อดห่วงไม่ได้ ตอนนี้แทฮยองจึงเต็มไปด้วย ถุงขนมจากร้านสะดวกซื้อสี่สียี่สิบสี่ชั่วโมงอย่างเซเว่น ทั้งขนม นม ขนมปัง น้ำผลไม้ อะไรต่างๆมากมาย เต็มสองมือ เเทฮยองรีบเดินเพราะกลัวว่าพี่ยุนกิสุดสวาทของเขาจะรอเก้อ
"อ่ะ.."
แทฮยองหยุดเดินเพราะมีคนสองคน มายืนขวางทางเอาไว้
คนนึง เเน่นอน ชื่อจิน เป็นเพื่อนสนิทพี่ก้า เขาจำได้แม่น ส่วนอีกคนไม่คุ้นหน้า เเต่หน้าตาไม่ค่อยรับเเขกเท่าไหร่
"มึงเหรอที่ชื่อวี"
ใครที่ผมไม่รู้จักพูดขึ้น พร้อมกับสายตาที่จ้องผมอย่างเอาเป็นเอาตาย
"ถ้าใช่แล้วจะทำไมครับ" เสียงของแทฮยองที่แข็งขึ้นตามรูปประโยคหากแต่ยังคงรักษาความอาวุโสรุ่นพี่รุ่นน้องไว้
คนทั้งคู่ตรงหน้าผมหันมองหน้ากันก่อนจะหันกลับมามองผมอีกครั้ง โดยที่ผมเอง ก็ไม่ได้ละสายตาออกจากพวกเขาเช่นกัน
_________________________________
แง่มๆ -v- ช่วงนี้เทศกาลสอบเนอะ
ยังไงใครสอบก็โชคเอๆ กันนะคะ *บอกตัวเองด้วย*
รักทุกคนเช่นเคย รักนะชู้บๆ >3<
ความคิดเห็น