ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC BTS] PINK THEORY : ทฤษฎีนี้สีชมพู (JINKOOK)

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 8

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.พ. 57


    chapter 8

     




     


     

    ทำไมน่ารักขนาดนั้น เธอหลุดจากฝันมาหรือไง 
    นี่แหละที่หามานาน ประมาณอย่างนี้แหละโดนใจ

     

    ไม่คิดว่าจะมาเจอะแถวนี้~

    เพิ่งหล่นจากฟ้าหรือไงนะหล่นใส่ใจฉันเข้าพอดี จะมองมุมไหนก็โดน
    ไม่ธรรมดาแบบนี้ไม่ค่อยมี 
    อย่างนี้เพิ่งลงมาชัดๆ เลย~

     

     

     

    เสียงทุ้มปนแหบเล็กน้อยเปล่งออกมาในห้องซ้อมที่บุผนังรอบห้องราวกับจะไม่ให้ใครได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องนี้  ร่างสูงเจ้าของน้ำเสียงมีสเน่ห์ที่กำลังเอนกายลงกับโซฟาขนาดกลางตรงมุมห้อง

     



     

    “ทำไมไม่ไปร้องให้พี่เขาฟังเลยวะ”

     



     

    เสียงเพื่อนสนิทของเขาดังขึ้นซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันเข้ามาตั้งแต่เมื่อไร

     


     

    “ถ้าเขาฟังกูมั้งก็ดีสิวะ นี่วันๆเอาแต่หลบหน้า”




    ใช่เขาน้อยใจ ใช่เขาคิดมาก การที่คนที่ชอบหลบหน้ามันก็เหมือนว่าเขาไม่อยากเจอหน้า ความหวังเขาก็เหมือนเหลือน้อยลงทุกที แต่เขาก็ยังเลือกที่จะทำตามหัวใจตัวเองอยู่ดี

     

    “มีสองอย่างวะ เขินกับ..เกลียด...”  ประโยคสั้นจากปากเพื่อนของเขาที่เน้นหนักลงตรงคำว่าเกลียด

     

     

    ไอ้เพื่อนสารเลว

     


     

    เฮ้ออออ....เมื่อไหร่จะเข้าใจจริงๆว่าผมชอบพี่ ชอบจนจะตายอยู่แล้วเนี่ย  ไม่สิตอนนี้ เริ่มจะรักแล้วด้วย

    หลังจากที่เขาใช้เวลาตามติดรุ่นพี่คนนี้  แทฮยองที่ตอนเเรกเเค่ชอบ เเต่ตอนนี้กลับรู้สึกมีความสุข ความสุขที่เขาก็ไม่รู้จะหาได้จากที่ไหน ไม่วันนั้นจะเจอเรื่องอะไรมา  เพียงเเค่เขาเจอหน้าพี่หน้าขาวคนนี้วันวุ่นๆ ก็ดูจะสดใสขึ้นมาทันที

     

    “ได้ข่าวว่าจะมีงานประจำคณะพี่เขาหนิ นอนค้างที่มหาลัยด้วยมั้ง”

     

    “จริงดิมึง!!!!!!

     

    วีที่นอนอยู่ที่โซฟาเด้งตัวขึ้นทันที่ที่จบประโยค

     

    “เออ ถ้ามึงด้านก็ไปเลย! เสนอหน้าเข้าไว้วะ”

     




     

    _____________________________




     

    เช้าวันเสาร์ของมหาวิททยาลัยที่ปกติค่อนข้างเงียบเหงากว่าวันอื่นทว่าใต้ตึกคณะนิเทศศาสตร์ในวันนี้กลับเต็มไปด้วยความวุ่นวาย จากทั้งรุ่นพี่เเละรุ่นน้องแปลกหน้าต่างโรงเรียนที่มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เด็กมอปลายในชุดนักเรียนพูดคุยกันเเนะนำตัวกันตามประสาเจอเพื่อนใหม่ พี่ๆที่เตรียมงานจัดคิวน้องๆ รวมถึงพี่ๆสันทนาการที่ตีกล้องสร้างความครึกครื้นให้แก่น้องๆ

     

     

    “มึงคิดไงชวนกูมางานแบบนี้วะจองกุก” โฮซอกที่มางานนี้ด้วยเพราะการลากมาของจองกุก



    “ให้มึงเปิดโลกบ้างไงไม่ใช่วันๆเอาแต่ขลุกอยู่กับ ตัวเลข ตารางธาตุ ถือว่ามาหาไอเดียงานกีฬาสี   จองกุกหันไปพูดกับโฮซอกที่เลิกคิ้วน้อยๆหลังจากจองกุกพูดจบ

     


     

    “อ้าว จองกุก จีมิน”



    “อ่อ สวัสดีครับพี่ก้า / หวัดดีพี่ นี่ชื่อโฮซอกฮะ" จองกุกเเละจีมินหันไปทักทายพี่ที่ตัวเองคุ้นเคยก่อนหันไปเเนะนำเพื่อนข้างๆให้ได้รู้จัก 

     

    “ อ่อๆ โอเคๆ แล้วเป็นไงมาไงมาค่ายได้อ่ะ นี่เห็นในรายชื่อตอนแรกยังงงๆเลย”



    “อ่อพี่จินแนะนำหนะฮะ”


     

    ห๊ะ ไอ้จิน ?


     

    สองคนนี้มันนอกรอบกันหรอวะ

     


     

    “...เอาละครับน้องๆทุกคน มารวมตัวกันตรงนี้ได้เลยนะครับ”


    เสียงจากพี่ๆ คนอื่นดังขึ้น ทำให้บทสนทนาจบลงแค่นั้นเพราะจองกุกและคนอื่นๆต้องไปเข้าแถวรวมตัวเช็คจำนวน




    "โอเคไว้คุยกันไปเข้าแถวป่ะ"






     

     

    .

     

    .

     

    .

     



     

    "โอเคน้องๆพี่ชื่อนัมจุนนะ เป็นพี่สันทนาการรุ่นที่แล้วแต่ถามว่ามาทำอะไรปีนี้ บอกเลยว่าเสือ ก !"  มุกทำร้ายตัวเองจากรุ่นพี่  เรียกเสียงหัวเราะจากน้องๆได้เป็นอย่างดี การละเล่นเสี่ยวๆ แป้กๆยังดำเนินต่อไปเพื่อดึงเวลาไว้ รอน้องๆให้ครบตามที่สมัครเข้ามา


     

     

    “แม่ งแป้กว่ะ”  เสียงจีมินที่นั่งอยู่ข้างๆจองกุกดังขึ้น

     


     

    มึงบอกแป้กแต่มึงก็ขำนะจีมิน



     

    จองกุกที่ส่ายหัวน้อยๆ กับคำพูดที่สวนการกระทำของจีมิน ก่อนเลือกที่จะมองไปรอบๆ มองเด็กต่างโรงเรียน มองรุ่นพี่ที่อยู่ข้างๆ ก่อนจะไปสะดุดกับสายตาคู่นึงที่มองมาทางเขาเช่นกัน

     


     

    จองกุกฉีกยิ้มกว้างมองไปยังสายตาคู่นั้นที่กำลังมองเขาอยู่  ก่อนจะโบกมือไปมาอย่างร่าเริง เรียก รอยยิ้มน้อยๆจากอีกคนที่ยืนมองอยู่ได้ไม่น้อย


     

    ซอกจินที่กำลังยืนมองจองกุกโบกมือให้ตัวเอง ยิ้มขึ้นอย่างไม่รู้ตัวก่อนจะ ยักคิ้วให้นิดๆ เป็นเชิงว่ารับรู้

     



     

    “แน่ะ! ไปสนิทกันตอนไหนวะ” ชูก้าที่โผล่มาข้างหลังจินที่กำลังสนใจอยู่แต่กับเด็กน้อยข้างหน้า


    “อะ!...อะไรมึงแค่พี่น้อง”



    “กู....ก็ยังไม่ได้บอกว่ามึงไม่ได้เป็นพี่น้องกับกุกมันซะหน่อย ร้อนตัวว่ะมึง”

     

    ชูก้าหรี่ตาลงแบบคนจ้องจะจับผิด



     

    "มึงไม่ต้องมาสงสัยกูน้องวีสุดหล่อมึงละอยู่ไหน"


    “เชี่ย!!! จนมุมแล้วปากหมานะมึงอ่ะ”

     


     

    จะว่าไปวันนี้ทั้งวันเขายังไม่เจอวีมันเลย หรือว่ามันไม่รู้ว่ามันนี้ผมมีงานที่คณะ แต่เรื่องแบบนี้มันไม่น่าจะพลาดได้นะ แล้วเขาจะมาคิดถึงมันทำไมวะเนี่ยยย!

     

     

    “เอ้าๆ ไอ้จินไอ้ก้า คุยไรกัน ฟังกูเนี่ยโว้ยย”

    เสียงนัมจุนที่ตะโกนผ่านโทรโข่งจากอีกฝั่งหนึ่งมาหาพวกเขา ก่อนหันไปพูดกับน้องๆที่นั่งรอฟังอยู่

     


     

    “เอาหล่ะครบกันหมดแล้วนะครับ ก็ยินดีตอนรับน้องทุกคนที่มากันในวันนี้ ก่อนอื่นเลย เรามาแบ่งบ้านกันเลยดีกว่า โดยบ้านเนี่ย จะเป็นตัวเลขนะครับ และจะดูได้จากหลังป้ายชื่อของตัวเอง ลองพลิกกันดู  เวลาทำกิจกรรมเราก็จะทำกันเป็นบ้านนะครับ ทั้งน้องและพี่ที่เป็นพี่บ้านด้วย”

     

     

    ทันทีที่จบประโยค จองกุกและคนอื่นๆก็พลิกป้ายชื่อที่ได้รับมาตอนต้น ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร มากเพียงแค่รับๆมาแล้วแขวนคอเท่านั้น

     


     

    “วันนี้จะเป็นการเข้าฐานเพื่อละลายพฤติกรรม และก็เพื่อทำความรู้จักเอกต่างๆในคณะนิเทศศาสตร์นี้ด้วย โดยจะมีด้วยกัน 6 ฐาน คือ 5 เอก และ 1 ฐานสันทนาการ อ่ะตอนนี้ก็แยกไปตามบ้านได้เลย”





    .

    .

    .

    .

     


     

                                หลังพี่นัมจุนบอกให้น้องๆไปตามบ้านก็เหมือนเกิดเรื่องชุลมุนเล็กๆขึ้น ผมมองไปรอบก่อนจะเห็นจองกุกที่เดินงงๆ มึนๆ อยู่คนเดียวสงสัยเพื่อนจะไปอยู่บ้านอื่นกันหมด  ภาพที่เห็นทำให้ผม รู้สึกเอ็นดูเด็กตรงหน้าจัง  ซึ่งจริงๆก็เหมือนๆกับคนอื่นๆนะ  แต่ก็ไม่รู้ทำไมผมถึงรู้สึกพิเศษกว่าคนอื่นจัง

     


     

    “อยู่บ้านไหน”

     


     

    สงสัยผมจะมาเงียบไป จองกุกที่สะดุ้งตัวโยนหันกลับมาหาผมก่อนจะตอบคำถามที่เพิ่งถามไป

     

     “บ้าน 3 พี่จินรู้ป่ะว่าอยู่ไหน ” พูดจบก็ยู้ปากน้อยๆ สายตาที่ไม่ได้จับจ้องที่ผมเลย เอาเเต่มองรอบๆ  น่ารักนี่คือสิ่งที่ซอกจินคิด น่ารักเหมือนกับครั้งเเรกที่เขาเจอ หากแต่เขาก็ไม่คิดที่จะพูดออกไป เลยทำได้แค่ชี้ไปยังที่รวมตัวของบ้าน 3 จองกุกที่หันไปตามทางที่นิ้วผมชี้ไป

     

     “ขอบคุณฮะพี่จิน แล้วเจอกันฮะ”

     



     

    เขาอยู่บ้าน 2 แต่ตอนนี้ชักอยากจะอยู่บ้าน 3 แล้วสิ

     

     

    ______________________________

     

     

     

     

     

    ตอนนี้ผมอยู่ฐาน ของเอกทีวี เพราะเป็นพี่บ้าน 2 กับไอ้จินแต่นี่เห็นแม่ งไปขอแลกกับเพื่อนคนนึงไม่รู้ทำไม ผมเลยต้องอยู่คนเดียวเนี่ย ถามว่าทำไมผมไม่ประจำฐาน เพราะมันเหนื่อยไง เป็นพี่บ้าน เดินไปนั่งๆนอน รอน้อง สบายจะตาย

    ฐานนี้ไม่เน้นอะไรนอกจากความ ด้าน  เพราะเป็นเอกที่เรียกว่า ต้องเสนอหน้า  แล้วกิจกรรมนี่ก็ไม่รู้ว่าใครคิด จะให้มีรุ่นพี่นั่งหันหลัง แบบรายการร้องเพลงรายการหนึ่ง แล้วให้น้องๆแต่ละคนมาแนะนำตัวใครที่ทำได้น่าสนใจจนพี่หันก็จะได้รางวัลไป

     

    “เอาละครับน้องๆ เราจะเปลี่ยนกติกากันนิดหน่อยเนื่องจากพี่เบื่อที่จะฟังน้องแนะนำตัวละมันง่ายไป แล้ว เอกเราเป็นเรื่องของมายา โลกคือละครน้องๆเคยได้ยินมั๊ย ฉะนั้นงานนี้ต้องสนุกยิ่งขึ้น”  เสียงอื้ออึงดังขึ้นทันที่ที่เพื่อนคนนึง ซึ่งชื่ออะไรก็ไม่รู้ พูดจบ 



     

    “เราจะมาจีบกันครับ”

     
     

    ห้ะ นี่มันจะเล่นพิเรนทร์อะไรกันเนี่ย

     

    "พี่ๆจะนั่งหันหลังกันนะครับ แล้วน้องๆ ต้องมาแนะนำตัวเเต่เเค่นิดๆหน่อยๆ แล้วก็ทำการจีบพี่คนนั้น แแบบหันหลงอยู่นั้นแหละครับ จีบยังไงก็ได้ให้พี่เขาหันมา ไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ"



     

    เออดีวะน่าสนุก ฮาๆ


     

    “อ่ะ พี่ๆประจำตำแหน่ง เร็ว....อ้าวเเล้วอีกคนอ่ะ หายไปไหนน" 



    "มันท้องเสียวะ"


    "เอาไงดีวะ"

     

     

     บรรยากาศเงียบๆพร้อมกับสายตาแปลกๆถูกส่งมายังชูก้าที่นั่งชิวๆอยู่ข้างๆน้องบ้าน 2

     

     

    "ไอ้ก้า! ช่วยมานั่งแทนหน่อยดินะ"


    ไอ้เหี้ยนี่มึงเป็นใครกูยังไม่รู้จักมึงเลยนะเว้ยย




    "กูไหว้ละ เดี๋ยวเลท น้องเลิกช้านะมึง"


    น่านนนนนนน!! เสือ กมีเหตุผลอีกนะมึง

     

     

    “นะมึงงง”


     

    สายตาน้องๆเกือบ 20 คู่มองมาที่ผม แบบกดดันชิบหายอ่ะ


    “เออๆก็ได้"



     

     

    สรุปคือตอนนี้ก็มีพี่ๆนั่งหันหลังอยุ่ 4คน รวมผม กิจกรรมดำเนินไปเรื่อยๆ มีน้องบางคนก็มาแบบฮาๆ บางคนก็มาแบบอายๆ ผมก็หันไปบางไม่หันบาง บางคนนี่เสียงโคตรหวาน หันกลับไปเจอน้องผู้ชายใจหญิงตัวโต นี่อยากจะหันกลับแทบไม่ทัน




     

    “เอ่อ..สวัสดีครับ”


    คนนี้เสียงแม่ งคุ้นๆวะ

     

    “พี่ชื่ออะไรครับ”



    อ้าวว ไอ้นี่มีเจาะจงมีการสะกิดเขาด้วยหรือจะเป็นน้องในบ้าน

     

    “ยุนกิ....นายชื่ออะไรละ"

     

    ผมถามออกไปเหมือนที่ทำในรอบที่ผ่านๆมา


     

    “ไม่บอก พี่หันมาสิครับเเล้วผมจะบอก”

     


     

    โหย มีลูกเล่นเออหัวคิดดี แต่ง่ายไป  ยังไม่หันเว้ยย !!


     

    “พี่อย่าใจร้ายกับเด็กตาดำๆสิครับ”



    เงียบครับผมเงียบ หึหึดูสิจะมาไม้ไหน  แหมเด็กตาดำๆ  แกล้งเด็กนี่สนุกดีนะครับ


     

    “เด็กคืออนาคตของชาติพี่ไม่เคยได้ยินหรอครับ”

     

    "........."



     

    “แต่ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ผมนี่แหละครับอนาคตของพี่”

     


     

    ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยย โคตรเสี่ยวววววววววววววว


    ผมหมุนเก้าอี้ทันทีที่จบประโยคแต่กลับต้องชะงักเท้าแทบไม่ทัน เพราะไอ้คนที่พูดหรือเล่นเกมส์กับผมอยู่นั้น  ไม่ใช่น้องบ้าน ไม่ใช่น้องที่ร่วมกิจกรรม แต่เป็น...

     


     

    “ไอ้วี!!!

     



     

    “โหยพี่เรียกเบาๆก็ได้ตกใจนะเนี่ย”



     

    "แล้วนายมานี่ได้ไง ห๊ะ แล้วมาเล่นกิจกรรมได้ไงอ่ะ"
     

     

    "ที่ละคำถามละกัน มาได้ไง...นั่งรถมาฮะ เล่นได้ไง....ก็เห็นน้องคนสุดท้ายพอดีแล้วมันน่าสนุกเลยเล่นมั้ง

     

    หึ่ยยยยยยยยยยยย ชูก้าลุกออกจากเก้าอี้อย่างหัวเสีย เเละเดินไปนั่งข้างหลังน้องๆ ก่อนไอ้พวกหน้างานจะดำเนินกิจกรรมต่อ 


    "ฟู่ว...."  ปากบางพ่นลมออกมาน้อย ดับร้อนบนใบหน้า ก่อนที่ ตัวการที่ทำให้อากาศร้อนจะเดินเข้าใกล้

     

     

    “รู้ได้ไงว่าชั้นมีค่ายที่คณะ”

     

     

    “คิดว่าผมจะพลาดหรือไง”  วีพูดพลางนั่งลงข้างๆเขา


     

    “หึ” ชูก้ายิ้มน้อยๆ ก่อนหันไปมองหน้าคนข้างๆ



    ถึงมันจะมากวนเขาแต่เอาจริงการมีแทฮยองอยู่ในชีวิต ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนะ

     

    “ยิ้มอะไร หรือว่า อยากให้ผมเป็นอนาคตของพี่จริงๆ”




     

     

     

     

     ______________________________________________

    กราบเบญจางคประดิษฐ์ขอโทษษษษษษษษษษษษ -/\- นี่หายไปนานมากอ่ะ 2 อาทิตย์ๆ ขอโทษจริงๆ
    ไม่ตั้งใจเเบบงานเยอะโปรเจคใหญ่ ทำทั้งอาทิตย์เเละมันเพิ่งผ่านพ้นไป
    อีกอย่างเจอซังนัมจาเขาไป สติฟั่นเฟือนไปหลายวัน อิอิ
    ขอโทษอีกครั้งเเละขอบคุณที่ติดตามรักทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ



    น้ำตาลอ้อยใจ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×