คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ผ่อนคลายมั่ง อะไรมั่ง!
เรียนหนักแล้ว พอเถอะ
ไปใช้ชีวิตให้เต็มที่กันดีกว่า!
เริ่มกันด้วยหัวข้อที่โคตรจะ Relax กันเลยทีเดียวนะคะ คือตอนนี้ จุดประสงค์ที่เราต้องการสื่อคือ ชีวิตของเรา ไม่ใช่โร้ดแม็ปของผู้ใหญ่นะคะ
แม้ว่าจะมีเป้าหมายในชีวิต มีอนาคตรออยู่ข้างหน้า แต่เราก็สามารถทำตัว “ออกทะเล” ได้ในบางครั้ง เราเป็นมนุษย์ (อาร์ต) นะคะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่จะทำตามคำสั่งได้ทุกอย่าง
ส่วนตัวแนะนำให้ไปเที่ยวทะเลค่ะ ลองขอร้องพ่อแม่ หรือว่าไปกับเพื่อนก็ได้ค่ะ เพราะเสียงลมทะเล และเกลียวคลื่นสวยๆ นั้นทำให้สมองเราโล่งขึ้นจริงๆ
ตะโกนบอกโลกแม่งเลยยยย (ขอโทษที่ใช้คำหยาบ)
“ขอให้สอบได้นะโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย”
ตามนั้นค่ะ =_=
(วิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุกสถานที่ท่องเที่ยว)
ข้อแนะนำอันดับสอง ถ้าเราไม่สามารถอ้อนท่านพ่อท่านแม่ได้ เราก็ต้องใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์
เคยมะ อ่านหนังสือจนรับข้อมูลอื่นเข้าในหัวไม่ได้น่ะค่ะ นั่นเพราะเราหักโหมมากเกินไป ไม่แปลกที่หัวจะตื้อเยี่ยงนี้
วิธีแก้ง่ายๆ คือให้ปิดหนังสือ เก็บๆ เข้าตู้ไปซะ แล้วหลับตา สงบสติอารมณ์สักสิบนาที อีกสิบนาทีต่อมาให้ใช้ไอพอด ไอแพด ไอโฟน สมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊ค ฯลฯ เปิดเพลงที่เราชอบ
แนะนำ : กรุณาอย่าเปิดเพลงชวนดราม่า เช่น ความเชื่อ ชัยชนะ หรือ เพลงที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา เดี๋ยวยาว
พวกเพลง Bossanova เปิดมันไปเหอะ ฟังแล้วหลับตาไป เอาเพลงน่ารักกุ๊งกิ๊งก็ได้ ร้องตามไปเลยนะคะ เอาดังๆ
พอจบยี่สิบนาที หัวสมองมันจะโปร่งขึ้นจริงๆ เราจะสามารถอ่านหนังสือต่อได้อย่างสบายๆ
และคำแนะนำสุดท้ายคือ หาวันว่างๆ สักวันนึง นอนเล่นคอม นอนกิน นอนดูละครไปเลยค่ะ เราจะรู้สุกไม่ค่อยเครียด และสามารถดึงตัวเองออกมาจากโหมดดราม่าได้ดี
คือที่ต้องการจะบอก คืออยากให้ลองดึงตัวเองออกจากเนื้อหาสักแพรบ ไปเที่ยว ไปหาแรงบันดาลใจ ไปพักผ่อน ใช้ชีวิต ณ ตอนนี้ให้คุ้มค่า
ก่อนที่มันจะสายไป และไม่มีโอกาสได้ทำอีกเลยค่ะ
(โคตรน้ำเน่า แต่มันคือความจริง)
© simply ; theme
ความคิดเห็น