ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สังคมไม่ขมอย่างที่คิด Junko Sang.

    ลำดับตอนที่ #8 : เรื่องราวของคลีโอพัตรากับ ซีซาร์และแอนโทนี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 301
      0
      7 เม.ย. 61

    ซีซ่าร์ แห่งโรม ชาวโรมันที่เก่งกาจทางการรบมาก 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซีซ่าร์ แห่งโรม

    หวังที่จะโจมตีดินแดนรอบข้าง คือนับรวมไปถึงอียิปต์

     โดยอียิปต์จึงต้องยอมจำนนต่อโรม 


    และนั่นเองเป็นเหตุให้คลีโอพัตรา ราชินีแห่งอียิปต์ จึงต้องทำทุกวิธีเพื่อปกป้องประเทศและประชาชนของตนเอง!!

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คลีโอพัตรา จริง


    แรกที่ซีซ่าร์ไม่สนใจในตัวของคลีโอพัตราเลย  

    แต่เพราะเล่ห์กล หรือมารยาหญิงของนาง

    (https://www.l3nr.org/posts/138125)


              ในการพบกันครั้งแรกนางซ่อนกายอยู่ในพรม 

    เมื่อนายทหารคลายม้วนพรมออก 

    คลีโอพัตราปรากฎกายขึ้นต่อหน้าซีซาร์ โดยอยู่ในเสื้อผ้าน้อยชิ้น


    คลีโอพัตราแสดงให้เห็นว่าตัวเองไม่ใช่เพียงผู้หญิงธรรมดา 

    'หากซีซาร์ได้คลีโอพัตราราชินีแห่งอียิปต์ นั่นหมายถึงโรมจะได้ความมั่งคั่งของประเทศอินเดีย และทางแถบเอเชียทั้งหมดไปด้วย'


     

            


      ซีซาร์จึงตัดสินใจทิ้งภรรยาของตน

    เพื่อมาครองโรมเคียงคู่กับคลีโอพัตรา 


    และจะสถาปนาตนเองกับคลีโอพัตรา

    ขึ้นเป็นกษัตริย์และราชินีแห่งโรม


    แต่เนื่องจากโรมันมีการปกครองแบบรัฐสภา 

    ไม่ต้องการระบบกษัตริย์ 


       เมื่อบรรดาเหล่าวุฒิสภาตกลงกันว่าจะมอบตำแหน่งกษัตริย์

    ให้กับซีซ่าร์โดยราชินีคลีโอพัตราเคียงข้างนั้น...


    ซีซ่าร์จึงถูกฆ่าตายจากผู้ที่ไม่ต้องการระบบกษัตริย์

    ในวันที่จะประกาศนั่นเอง

       ในผู้ร่วมสังหารคือ "บรูตุส" คนสนิทของซีซาร์

    และ  ประโยคสุดท้ายที่ซีซาร์เอ่ยออกมาก่อนจะสิ้นใจนั้นคือ 

    Brutus....., You too. โอ้ บรูตุส แกก็ด้วยเหรอนี่


     

    ภาพกำลังตกลงกันเรื่องจะฆ่าซีซาร์

     กำลังเตรียมตัวขึ้นเป็นราชินี แต่มาทราบข่าวการตายของซีซาร์เสียก่อน


      เมื่อซีซ่าร์ถูกลอบสังหาร คลีโอพัตราคร่ำครวญเสียใจ 

    แต่ในขณะเดียวกันคนรอบข้างกลับบอกกับนางว่า 

    นี่ไม่ใช่ความรัก และซีซ่าร์เองไม่ได้รักนาง 

      

    เพียงแต่ว่าต้องการ"ครอบครองความยิ่งใหญ่"

    โดยใช้คลีโอพัตราเป็นเครื่องมือเท่านั้น

     

    ส่วนมาร์ค แอนโทนี่ ผู้ซึ่งไม่ลงรอยกับออคตาเวียน

    ถูกมอบหมายให้จัดการกับคลีโอพัตรา 


     แต่กลับต้องมาติดกับของคลีโอพัตรา

    ที่หลอกล่อให้ มาร์ค แอนโทนี่ ตกหลุมรักตน


      เมืื่อออคตาเวียนประกาศสงครามกับมาร์ค แอนโทนี่ 

    แต่ยังคงมีข้อต่อรองว่าหากเพียงมาร์ค แอนโทนี่ฆ่าคลีโอพัตราเสีย โรมก็จะต้อนรับมาร์ค แอนโทนี่เหมือนเดิม 

                    

     แต่มาร์ค แอนโทนี่ปฏิเสธ!! 

    และตัดสินใจรบกับโรมเพื่อคลีโอพัตรา

     

       ท้ายสุด มาร์ค แอนโทเขาก็แพ้แก่ออตาเวียน 

    และฆ่าตัวตาย เนื่องจากรับไม่ได้ในความพ่ายแพ้ 

    ....แถมยังเกิดการเข้าใจผิดกับคลีโอพัตราเสียด้วย

     กำลังปรับความเข้าใจกับมาร์ค แอนโทนี่ แต่สายไป

    เมื่อไม่สามารถปกป้องอียิปต์ และชายที่ตนรักได้ 

    คลีโอพัตรา จึงตัดสินใจปลิดชีวิตของตนด้วยพิษงู


    ***คลีโอพัตรามีลูกกับทั้งซีซาร์และมาร์ค แอนโทนี่


    ***จบ***

    สามารถดูหนังเพิ่มเติมความรู้ได้จ้า 


     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×