ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ^"^ คำถามทายใจ ทำนายนิสัย ^"^

    ลำดับตอนที่ #47 : ^"^ พ่อของเรา... เป็นคนแบบไหน ^"^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      17 ธ.ค. 50

    คงไม่สายเกินไปที่จะพูดถึง “พ่อ” แม้จะล่วงเลยวันสำคัญ “วันพ่อแห่งชาติ” มาแล้ว ทว่าความสำคัญที่ลูกทุกคนมีให้ “พ่อ” ก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปสักนิดเดียว แม้ว่าวันสำคัญจะผ่านพ้นไป...แต่สำหรับลูกแล้ว “พ่อ” ยังคงความสำคัญสำหรับชีวิตของลูกใน ทุก ๆ วันเสมอ สายใยความรัก ความผูกพันที่ลูกทุกคนมีให้พ่อนั้น ไม่ได้ยิ่งใหญ่น้อยไปกว่าความผูกพันระหว่างลูกกับแม่ หากแต่ต่างรายละเอียดกัน หากเปรียบความรักที่แม่มีให้ คือแม่น้ำ กว้างขวาง อ่อนโยน และหล่อเลี้ยง ชีวิตแล้ว ความรักของพ่อก็คือภูผา ยิ่งใหญ่ แข็งแรง มั่นคงและปกป้องเราได้เสมอ

    “ทายใจไขคำตอบ” อยากให้คุณลองดูว่า “พ่อ” ของคุณ เปรียบกับสิ่งมหัศจรรย์อะไรได้บ้างบนโลกใบนี้


    + พ่อเปรียบเหมือนภูเขา +
    หากลูกคนใด คิดว่าพ่อคุณคือภูเขาที่ยิ่งใหญ่ สูงชัน สมบูรณ์ เยือกเย็น สงบ แข็งแรงและน่าเกรงขาม นั่นหมายความว่าพ่อของคุณนั้น เป็นคนเข้มแข็ง บึกบึน บู๊บุ๋นเล็กน้อยตามแบบฉบับหัวหน้าครอบครัว เป็นผู้นำ แม้ภายนอกจะดุ แต่ทว่าภายในนั้นใจดีและมีเมตตา เหมือนภูเขาที่อุ้มชูสรรพสิ่งนานาไว้ในอ้อมอกของภูเขา และเป็นแหล่งพักพิงให้ลูกเช่นคุณได้เสมอ

    + พ่อคือต้นไม้ +
    คุณพ่อที่เปรียบได้ว่าเหมือนกับต้นไม้ คือพ่อที่เสียสละ โอบอ้อมอารี แม้ตัวจะอดแต่ลูกต้องอิ่ม ยืนหยัดเพื่อลูก และแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงา ยามแดดจ้าแผดเผา และแม้ต้นไม้จะต้องถูกแสงแดดแผดเผา ถูกฝนหรือพายุซัดกระหน่ำ พ่อก็จะกางร่มใบให้คุณได้หลบแดดฝนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แม้ต้องเป็นพ่อเองที่เปียกปอน พ่อของใครหลาย ๆ คน ก็เป็นเช่นต้นไม้

    + พ่อคือบ้าน +
    เป็นพ่อผู้ใกล้ชิด เป็นที่พักใจแม้ภยันตรายจะมีมากมารายล้อมตัว แต่กลับถึงบ้านคราใด ก็อบอุ่นใจและหลับตาลงได้สนิทแน่น คุณจะนอนหลับฝันดีที่บ้านเสมอ พ่อลักษณะที่เป็นเหมือนบ้านจะรู้ใจคุณ รักและตามใจคุณมาก ทุ่มเทให้คุณมากเท่าที่แรงและกำลังของพ่อจะให้ได้ อย่างไรก็ตาม ผลของความตามใจลูกมากเกินเหตุอาจส่งผลให้คุณไม่ค่อยโต และคอยที่จะให้พ่อแก้ปัญหาให้อยู่เรื่อย ทว่าเจตนาของพ่อไม่มีอะไรไปมากกว่าความรักลูก ก็เท่านั้นเอง

    + พ่อคือแสงสว่าง +
    แน่นอน หลอดไฟดวงนี้ไม่มีวันสิ้นแสงหรือหมดพลัง พ่อจะนำทางคุณเสมอ ยามดึกสงัด เปรียบได้กับชีวิตที่มองไม่เห็นทางออก พ่อของคุณก็จะส่องแสงนำทางให้ นั่นหมายถึงคำสอนที่จะชี้ทาง ยามที่คุณมองอะไรไม่เห็น คิดอะไรไม่ออก

    + พ่อคือท้องฟ้า +
    หากเปรียบพ่อของคุณเป็นท้องฟ้า ก็เพราะพ่อของคุณใจกว้างใหญ่ไพศาล ใจดี คอยสนับสนุนคุณอยู่ตลอดเวลาอบอุ่น อ่อนโยน ไม่บู๊บุ๋น ทว่าโอบอ้อมอารี และถึงไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกัน แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็จะอุ่นใจ เพราะความรักของพ่อส่งถึงเสมอ แม้ไม่หวานแหววจ๊ะจ๋า หรือแสดงความรักต่อกันมากนัก ทว่าท่านก็เป็นกำลังใจให้คุณอยู่ตลอด

    + พ่อคือซานตาคลอส +
    ผู้เป็นพ่อในลักษณะนี้ คือพ่อที่ แน่นอนว่าใจดี ใจปา ทุ่มเทเพื่อลูก มักมีอะไรมาเซอร์ไพร้ส์ และทำความเข้าใจกับลูกเช่นคุณเสมอ มีจิตวิทยาในการเลี้ยงดูลูก ๆ เสมอมา เป็นพ่อที่ทันสมัยไม่ (ยอม) ตกเทรนด์ เป็นป๊ะป๋าที่แสนดี อบอุ่น เฮฮา แต่ลูกอย่าดื้อเชียว เพราะคุณพ่อที่เปรียบเสมือนซานตาคลอส จะโต้ตอบด้วยการงอนใส่ลูกชนิดทันควัน

    + พ่อคือมิสเตอร์แฮนดี้ +
    ตั้งแต่เกิดลืมตา คุณอาจเห็นพ่อของคุณทำได้ทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่ถักเปียให้คุณไปโรงเรียน ยามที่แม่ไม่อยู่บ้าน เป็นครูสอนการบ้าน เล่นกีฬา โตมาหน่อยก็เรียนขับรถกับพ่อ ไหนจะต้องหน้าที่การงานของพ่อเองที่หนักเหนื่อยเอาการ (สังเกตได้จากแววตาของพ่อ) ยันซ่อมท่อประปาที่บ้าน พ่อที่เป็นมิสเตอร์แฮนดี้ ในสายตาคุณก็คือพ่อที่ทำได้ทุกอย่าง คุณเองก็จำไม่ค่อยได้ว่า มีอะไรที่พ่อของคุณทำไม่ได้บ้างตั้งแต่จำความได้ จนเติบโตมาไกลแล้ว


    ความหมายของพ่อก็คือสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 2 รองลงจาก “แม่” ผู้ให้กำเนิดที่เป็นอันดับ 1 แม้พ่อ ไม่ใช่ ทว่าพ่อคือคนที่มีส่วนร่วม แม่เฝ้าถนอมเรา พ่อเล่าต้องดับเบิ้ล เพราะต้องเฝ้าถนอมลูกและแม่ไปพร้อมกันไม่ห่าง ฉะนั้น ภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของพ่อนั้นเหนื่อยหนักเกินกว่าคำใด ๆ จะบรรยายได้

    และไม่ว่าพ่อของคุณจะเป็นได้แค่ไหน พ่อก็คือฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของคุณเพียงคนเดียวในโลก!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×