ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ^"^ คำถามทายใจ ทำนายนิสัย ^"^

    ลำดับตอนที่ #14 : ^"^ ตั้งชื่อสุนัขบอกนิสัย ^"^

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 266
      0
      17 ธ.ค. 50

    ถ้าพูดถึงกิจกรรมยามว่างหลายคนจะนึกถึงการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังนำความเพลิดเพลินมาสู่ผู้เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

    สุนัขถือเป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิต เพราะความน่ารัก ความขี้ประจบของมันทำให้หลายต่อหลายคนยอมแบกภาระนำมันมาเลี้ยงดูที่บ้าน และ
    ตั้งชื่อให้เจ้าสุนัขตัวโปรดนี่แหละสามารถบอกถึงลักษณะนิสัยของเจ้าของสุนัขได้จริงๆ 


     

    ถ้าเจ้าของตั้งชื่อเจ้าสุนัขตัวโปรดออกแนวการ์ตูนดังๆ ทั้งหลาย


    ไม่ว่าจะเป็นโดเรมอน มิกกี้-มินนี่เม้าส์ เคโระ แสดงว่าเจ้าของสุนัขเป็นพวกไอเดียบรรเจิด มีความฝันและจินตนาการสุดยอด ถึงแม้จะโตแล้วแต่หัวใจก็ยัง มีความเป็นเด็กอยู่เสมอ

     

     

    อยากให้สุนัขโกอินเตอร์เลยตั้งชื่อออกไปทางชาติตะวันตก


    อย่าง ดิกกี้ จิมมี่ แม็ค โรเบิร์ต แสดงว่าเจ้าของเป็นพวกรักอิสระมีความคิดนอกกรอบ ชอบท่องเที่ยวไปเรื่อย ๆ ตามที่ใจอยาก ให้ความสำคัญกับความสุขในชีวิตมากกว่าทรัพย์สินเงินทอง


    บ้าคนดัง บ้าดารา ทั้งไทยและเทศเลยนำมาตั้งชื่อสุนัขมันซะเลย


    ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ เบคแคม สตอลโลน แสดงว่าเจ้าของเป็นหนุ่มสาวสังคมจัด เข้ากับผู้คนรอบข้างได้ง่าย ชอบความหรูหราฟู่ฟ่า และให้ความสนใจกับสิ่งรอบ ๆ ตัวเป็นพิเศษ


    แต่ถ้าชอบตั้งชื่อเหมือนคนแต่ไม่ ใช่คนดังหรือดารา


    เช่น สุชาติ อมร สมชาย ประมาณนี้ เจ้าของสุนัขจะเป็นคนที่อารมณ์ดี มีความสนุกสนานอยู่ในตัวตลอดเวลา มีน้ำใจ ไม่มีพิธีรีตองมากนัก แต่ก็อาจจะเขม่นคนหรือหมั่นไส้คนง่ายไปสักหน่อย หากมีใครมาขัดใจ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงหรือเป็นพิษเป็นภัยกับใคร


    ตั้งชื่อสุนัขออกแนวโบราณ


    อย่าง ลำดวน ทองเปลว บุญทิ้ง ไม่ได้แสดงว่าเจ้าของจะเป็นคนหัวโบราณเหมือนชื่อสุนัขหรอกนะ แต่กลับตรงกันข้ามแสดงถึงความมีสติปัญญาปราดเปรื่อง ชอบค้นคว้าหาความรู้ใส่ตัวเอง เป็นพวกไม่ตกเทรนด์ แต่ไม่ชอบทำตัวเหมือน ใคร จึงมักจะเห็นว่าเค้าทำอะไรแตกต่างจากชาวบ้านอยู่บ่อย ๆ


    ตั้งชื่อออกแนวโหดหรือน่ากลัว


    เช่น เอ็มสิบหก คอมแบท ยักษ์ เป็นต้น แสดงว่าเจ้าของสุนัขจะชอบทำกิจกรรมสนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เล่นกีฬา การแข่งขัน ต่าง ๆ ออกจะเป็นพวกไฮเปอร์อยู่ไม่สุข นิ่งไม่เป็น และยังเป็นคนกล้าคิดกล้าทำ ทั้ง ๆ ที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองนัก


    เอาขนมหรืออาหารมาตั้งชื่อสุนัข


    ทั้งหมูแดง เกาหลา ทองหยิบ ขนมครก ตั้งชื่อออกแนวของกินอย่างนี้ แสดงว่าเจ้าของสุนัขจะเป็นคนใจดีและใจอ่อน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมักจะเป็นศิราณีที่คอยให้คำปรึกษาเพื่อน ๆ เวลามีปัญหา แต่ก็เป็นคนดุและดื้อในบางครั้ง


    ตั้งชื่อสุนัขตรงกันข้ามกับความเป็นจริง


    อย่างสุนัขตัวโตมากแต่ตั้งชื่อว่าปุยนุ่น หรือสีดำแต่ดันชื่อสำลี แบบนี้แสดงว่าเจ้าของจะเป็นพวกไม่ธรรมดา ชอบมีอะไรมาเซอร์ไพร้ส์หรือเรื่องเด็ด ๆ มาทำให้เพื่อนวุ่นวายได้เสมอ มีนิสัยห้าว ๆ และคะนอง ออกจะมีความคิดขวางโลก ก็ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×