ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic แปล harry potter / Strange and beautiful เซดีก/เฮอร์ไมโอ

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 : ฉันตั้งใจจะปกป้องเธอตลอดไป...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 920
      20
      6 มี.ค. 54

    ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนด้วยที่มาอัพช้ามากมายจะพยายามเข้ามาอัพเรื่องนี้บ่อยๆนะค่ะ เรื่องนี้จะมีบทที่ค่อนข้างหวือหวาสักนิด(อันที่จริงมันก็ไม่นิดหรอกนะเราว่า) แต่เราจะเซ็นเซอร์โดยการใช่xxxxxxxxxxxxxxxตัวนี้มาปิดเอานะค่ะถ้าเห็นตัวนี้กันเมื่อไหร่ก็คงจะรู้นะค่ะว่ามันเป็นข้อความต้องห้าม เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้ฟิคเรื่องนี้คงโดนแบนแน่นอนค่ะ  เอาล่ะค่ะไปตามอ่านกันได้เลย

    บทที่ 3  

    ฉันตั้งใจจะปกป้องเธอตลอดไป...

    ห้องโถงใหญ่ สถานที่จัดงานเลี้ยงเต้นรำ

    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์กำลังหลอกหลอนเขา  เขาพยายามจดจ่อไปที่โช  เขาควรสนใจแต่โชเท่านั้น   เขากำลังพยายามอยู่ในตอนนี้และพยายามอย่างแท้จริง    โชได้เป็นคู่เดทของเขาไปงานเลี้ยงเต้นรำ และในตอนนี้พวกเขาได้มาอยู่ในงานเลี้ยงนี้แล้ว  ในขณะที่พวกเขากำลังเต้นรำกัน  ตาของเซดริกคอยแต่จะตามหาเด็กสาวเพื่อนของพอตเตอร์ไปทั่วห้องโถงในชุดราตรีแวววาว  ความจริงเขาอยากจะชวนเธอไปงานเลี้ยงเต้นรำ  แต่เธอไม่สนใจเขาเลย และอีกอย่างเซดริกไม่ได้แม้แต่จะถามเฮอร์ไมโอนี่เพื่อมางานเลี้ยงจริงๆสักครั้ง   เซดริกเริ่มสงสัยว่า เขาควรชวนเฮอร์ไมโอนี่  อย่างที่จริงๆแล้วเขาคิดจะทำหรือไม่     เขาไม่ได้พูดกับเธอตั้งแต่ควิดดิชเวิลด์คัพ   แต่เขาจะเริ่มมองหาเธอไปทุกหนทุกแห่ง   มองตรงไปยังทางเดิน  ในหอประชุมใหญ่ระหว่างกินข้าว  ห้องสมุด  เมื่อเขาใส่ชื่อของเขาในถ้วยอัศนี  เขาหันหน้าไปเพื่อควานหาดวงตาของเฮอร์ไมโอนี่  เพื่อที่สายตาของเขาจะได้พบเธอสักครั้ง เขาทำสำเร็จดวงตาของเขาประสานกับตาของเธอในทันใด 

    ภารกิจช่วยชีวิตสิ่งล้ำค่าของผู้เข้าแข่งขัน

    และ ในตอนนี้เธอกำลังลอยอยู่ใต้ทะเลสาบแบล็ก  กลางหมู่บ้านเงือก  ดวงตาของเธอปิดสนิท  ผิวของเธอขาวซีดเกือบจะโปร่งแสง  เซดริกเคลื่อนตัวไปอยู่หน้าเธอในชั่วขณะ  เขาเป็นคนแรกที่ไปถึง และเขามองไปที่ สิ่งมีค่า อีก 3 คนที่อยู่ด้านข้างของเธอ   มีหญิงสาวผู้หนึ่งผมบลอนด์ซึ่งเป็นคนที่เฟลอร์ต้องไปช่วย    และ อีกคนเป็นนักเรียนจากเดิร์มสแตรงอาจจะเป็นเพื่อนสนิทของวิกเตอร์ ครัม   เซดริกรู้ว่าเฮอร์ไมโอนี่เป็นหนึ่งในนั้นที่เขาต้องช่วยชีวิต เขาชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่สาหร่ายทะเลที่มัดข้อเท้าของเธอเอาไว้ สำแสงสีแดงที่พุ่งออกจากปลายไม้ และ พุ่งตรงไปยังสาหร่าย เขาจับตัวเธอไว้แน่น  แขนข้างหนึ่งโอบล้อมตัวเธอเอาไว้ เธอให้ความรู้สึกเหมือนเป็นของเล่นเป่าลมในสระว่ายน้ำของพวกมักเกิ้ล  ตัวเธอช่างเบาเหลือเกิน   ในขณะที่เขาเริ่มถีบตัวขึ้นจากน้ำ  เขาเห็นวิคเตอร์และเฟลอร์  ทั้งคู่กำลังมุ่งตรงไปยังคนที่พวกเขาต้องช่วย   เซดริกถีบตัวให้พ้นจากน้ำหนักขึ้น   คาถาสร้างฟองอากาศของเขากำลังเลือนหายไปในไม่ช้า และเขาต้องการให้ทั้งเขาและเฮอร์ไมโอนี่ปลอดภัยกลับไปยังพื้นดินก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้น

                   เวลานี้ มือของเขาที่โอบล้อมตัวเธออย่างมั่นคง  ไม่มีแสงวาบจากผิว หรือเสียงหัวเราะ หรือกลิ่นดอกไม้ประหลาด  เวลานี้ ตอนที่เขาโอบเธอเอาไว้  เขารู้สึกอบอุ่นในน้ำอันเย็นเยือกของทะเลสาบ   และเช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ เซดริกไม่เข้าใจว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เริ่มจะทำให้ทั้งหมดในตัวเขากระสับกระส่าย   มันไม่เข้าท่าเลย เขาไม่แม้แต่รู้จักเด็กสาวคนนี้   และนั่นคือสิ่งที่เธอเป็น  เธอเป็นเด็กสาว เด็กสาวอายุสิบสี่ และเขาอายุสิบเจ็ด  เขาเป็นแชมป์การแข่งขันไตรภาคี  เขาเป็นคนจริงจัง การที่ต้องรู้สึกแบบนี้   แบบที่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาอยู่ใกล้ๆเฮอร์ไมโอนี่  มันทำให้เขารู้สึกราวกับว่าตัวเองกำลังทำสิ่งผิด   ไม่มีอะไรเข้าท่าเลยสำหรับเขาและเขาต้องทนทุกข์เพราะอาการปวดหัวหลายครั้งเป็นเดือนๆนับตั้งแต่ควิสดิชเวิร์ดคัพ  เมื่อเขาคิดเกี่ยวกับมันและพยายามนึกถึงมัน    ไม่ว่าจะบ่อยแค่ไหน หรือ ยากแค่ไหน ที่เขาพยายามทำความเข้าใจกับความรู้สึกทั้งหมดนี้   ความคิดเหล่านั้นกลับไม่ใกล้เคียงกับคำตอบเลยและเขาได้แต่สับสนพอๆกับที่ควิดดิชเวิร์ดคัพ

                 พวกเขาโผล่พ้นผิวน้ำ  และจากเสียงเชียร์ เซดริกรู้ดีว่าเขาเป็นคนแรกที่โผล่พ้นผิวน้ำก่อน  คาถาเสื่อมไปในทันที และทั้งเซดริกและเฮอร์ไมโอนี่เริ่มไออย่างรุนแรง อ้าปากรับอากาศ  เฮอร์ไมโอนี่ที่ไม่แน่ใจว่าเธออยู่ที่ไหนหรือเกิดอะไรขึ้น  เธอกำลังเหวี่ยงตัวไปมาไม่มีทิศทาง  แขนของเธอพยายามจับบางสิ่งและเท้าพยายามแตะพื้นดิน  แขนของเซดริกโอบรอบเอวของเธออีกครั้ง และมันดูเหมือนว่าเกือบจะทำให้เธอสงบลงได้ในทันที  แขนของเธอโอบรอบคอเขา และกอดเขาไว้แน่น  ร่างกายของเธอสั่นเทิ้ม   และแขนของเขาอีกข้างโอบล้อมตัวเธอไว้  เขาเริ่มว่ายน้ำไปยังที่ที่หนึ่งในสามคนกำลังรอคอยเขาที่ท่าเรือไม้ ซึ่งได้สร้างไว้ก่อนหน้านี้แล้ว  เฮอร์ไมโอนี่ยังคงยึดตัวของเขาไว้แน่นและเขาไม่อยากปล่อยเธอไป  แม้ว่าจะมีมือที่คอยดึงพวกเขาจากด้านบนก็ตาม   เพื่อนรักของเขาสองคน ไมเคิลและแอนดรู ตบหลังเขาในทันทีและโยนผ้าเช็ดตัวคลุมรอบตัวเขา  แต่เซดริกแทบจะไม่ได้ยินพวกเขาพูดอะไรเลย  ศาสตราจารย์มักกอลนากัลห่อร่างของเฮอร์ไมโอนี่ที่ยังคงสั่นอยู่ด้วยผ้าเช็ดตัวและพูดบางอย่างกับเธอ แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ได้ยินสิ่งใดเลยเช่นกัน

                  เซดริกและเฮอร์ไมโอนี่กำลังจ้องมองกันและกัน   คนส่วนใหญ่ที่อยู่รอบๆพวกเขาและ รวมถึงพวกศาสตราจารย์และพวกนักเรียนผู้ที่อยู่ในการแข่งขันไตรภาคี เริ่มสังเกตเห็นว่าเฮอร์ไมโอนนี่ เกรนเจอร์ หนอนหนังสือ คนผิดธรรมดา และเพื่อนรักของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นคนเดียวที่อยู่ใต้ทะเลสาบในฐานะ สิ่งมีค่าของเซดริก ดิกกอรี่ ไม่ใช่โซ แซง   เธอเป็นคนเดียวที่เขาเลือกช่วยชีวิต และทุกๆคนรวมไปถึงเซดริกและเฮอร์ไมโอนี่ไม่รู้ว่าทำไม เสียงกระซิบกระซาบเริ่มขึ้น และเฮอร์ไมโอนี่ขยับตัวอย่างกระสับกระส่าย

                  ฉันคิดว่ามันจะเป็นโชซะอีก ไมเคิลกำลังพูดกับแอนดรู ที่กำลังผงกหัวเห็นด้วยแต่เซดริกต้องกัดฟันเพื่อที่จะไม่พูดว่า โชมีความหมายน้อยกว่าการมีเฮอร์ไมโอนี่ตรงนี้ แค่เพราะพวกเขาไปงานเลี้ยงเต้นรำด้วยกันไม่ได้หมายความว่าโชมีความหมายอะไรกับเขา เขาและเฮอร์ไมโอนี่ไม่แม้แต่จะได้พูดกันเลยจริงๆแต่มันชัดเจนแล้วสำหรับเขา และอาจจะเป็นไปได้ว่ามีบางสิ่งระหว่างเขาและเธอ

                  เซดริกออกห่างจากเพื่อนๆ และยืนนิ่งอยู่ชั่วขณะ เขากำลังจ้องมองไปที่เฮอร์ไมโอนี่ ในขณะที่เธอมองน้ำ  เธอยังคงตัวสั่น  เขาไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะความเย็นหรือไม่   เขารวบรวมความกล้าเดินไปหาเธอ เสียงเชียร์ดังขึ้นจากฝูงชนอีกครั้งเมื่อวิคเตอร์และเพื่อนของเขาโผล่พ้นน้ำ  ตามมาด้วยเฟลอร์และน้องสาวของเธอในไม่กี่วินาที   เซดริกได้รับคะแนนเสียงอย่างท่วมท้น นักเรียนฮอกวอตส์เริ่มส่งเสียงเชียร์ที่ดังอย่างต่อเนื่องจนเป็นเสียงดังอึกทึก  เซดริกก้าวไปหาเฮอร์ไมโอนี่และเธอหันมาก่อนที่เขาจะยืนอยู่ข้างๆเธอ

                  เธอไม่ได้พูดอะไรเลย เธอแทบจะไม่ได้มองไปที่ตาของเขา แต่เธอขยับแขนโอบรอบเอวของเขาในทันที  เสื้อผ้าเปียกชุ่มของพวกเขาทั้งสองทำให้ร่างกายของพวกเขาหนัก และเธอกอดเขาแน่น  แต่ก่อนที่เซดริกจะสามารถตอบโต้ในแบบที่เขาอยากจะทำ ก่อนที่แขนของเขาจะโอบรอบเธอในขณะที่เธอกอดเขาอยู่  เธอก็ผละตัวออกไปเสียแล้ว  เฮอร์ไมโอนี่กำลังจ้องไปที่เขาและเขารู้ดีว่าเธอกำลังคาดหวังให้เขามีคำตอบให้กับทุกๆคำถามที่วนเวียนอยู่ในความคิดของพวกเขา   ชั่วขณะนั้นมันทำให้เขากลัว เพราะนี่คือเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์  เธอคือคนที่รู้ทุกอย่าง เธอเป็นแม่มดที่ฉลาดที่สุดในห้องเรียน เป็นหนึ่งในคนที่ฉลาดที่สุดในฮอกวอตส์และ  ถ้าเฮอร์ไมโอนี่ไม่อยู่ใต้ทะเลสาบเพื่อรอให้เขาไปช่วย  เช่นนั้นแล้วเขาจะไม่รู้อย่างแน่นอน

                  เธอไม่เป็นไรแล้วใช่ไหมเขาถาม และเอื้อมมือออกไป ปัดปอยผมอ่อนปวกเปียกที่เคลียบนแก้มเธอไว้ด้านหลังหู

                  ฉันสบายดีเธอตอบเสียงเบา และผงกหัวรับ

    แค่สั่นนิดหน่อย แล้วก็หนาว ฉันหนาวจริงๆแล้วตอนนี้เซดริกหัวเราะเบาๆ     

    เอานี่เขาพูดโดยไม่คิดอะไรมาก เขาจะมีผ้าห่มอีกผืนได้อย่างง่ายดาย และตอนนี้เขาอยากจะดูเหมือนเป็นอัศวิน

    เขาเพิ่งช่วยเธอจากพวกชาวเงือกและเขายังรู้สึกอยากให้เธอประทับใจ เขาถอดผ้าห่มออกจากไหล่และเขาเพิ่งช่วยเธอคลุมมันไว้รอบตัวเธอ มือของเขาถูแขนของเธอขึ้นลงเบาๆ

                  ขอบคุณนะ เธอพูด เหลือบตาอย่างอายๆเพื่อสบตาเขา พวกเขายืนอยู่ตรงนั้น จ้องกันและกัน นิ้วมือของเธอเกาะกุมผ้าห่มที่คลุมตัวเธอไว้ และเซดริกกำลังถูตัวเธอ พยายามทำให้เธออุ่นขึ้น

                  และขอบคุณสำหรับ...เอ่อ... เธอไม่อาจะหาคำพูดใดๆได้อีก  มันทำให้เซดริกรู้สึกต้องประหลาดใจเพราะการมีคารมคมคายดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่เธอถนัดมาตลอด อย่างไรก็ตามเขาผงกหัว  เพื่อตอบว่าสิ่งที่เธอกำลังพูดมันคืออะไร เธอลดสายตาลงชั่วขณะก่อนสูดลมหายใจลึกและมองกลับขึ้นไปหาเขา  เธอเปิดปากพูดอะไรบางอย่างและเซดริกก้าวไปหาเธอหนึ่งก้าวเพื่อที่เขาจะไม่พลาดสักคำ เธอมีดวงตาสีน้ำตาลที่สวยงามมากที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา  มันเป็นช่วงเวลาที่ดวงตาคู่นี้ช่างสวยงามมากที่สุด อันทีจริงเธอสวยในแบบธรรมชาติและเขาอยากจะรู้นักว่าทำไมไม่มีใครสังเกตเห็นมันมาก่อน   หัวใจของเขากำลังเต้นแรงอยู่ในอก และเขาแน่ใจว่าตัวเองไม่สามารถทำอะไรได้กับอดรีนาลีนที่พุ่งพล่านจากภารกิจที่สองนี้

               และสำหรับภารกิจที่สอง...ผู้ที่ได้ที่หนึ่งคือ เซดริก ดิกกอรี่แห่งฮอกวอตส์   ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ตะโกน และเสียงเชียร์ดังขึ้น ไมเคิลและแอนดรูหัวเราะอย่างดีใจ ทั้งคู่จับมือของเซดริกและชูมือขึ้นเหนือหัวคล้ายกับเป็นแชมป์เปี้ยน เซดริกทำอะไรไม่ได้เลย  เขาได้แต่ยิ้มเล็กน้อย ในขณะที่เขาก้มลงมองเฮอร์ไมโอนี่  เธอกำลังเงยหน้ามองเขาและดูเหมือนว่าดวงตากลมโตสีช็อคโกแลตคู่นั้นแสดงถึงความภาคภูมิใจในตัวเขา

                    เฮอร์ไมโอนี่!”

                   เซดริกมองตามไปที่ต้นเสียงนั้น เขาเห็นแฮร์รี่กับรอนเดินผ่าฝูงชนเข้าไปหาเฮอร์ไมโอนี่ แม้ว่าเขาจะรู้ดีว่าแฮร์รี่และรอนเป็นเพื่อนรักของเธอก็ตาม แต่มันก็ทำให้รอยยิ้มของเขาจางหายไป  เขากัดกรามแน่นในขณะที่เขามองเห็นแขนของเธอโอบรอบคอของเด็กชายทั้งคู่  ผ้าห่มคลุมรอบไหล่ของเธอตกลงสู่พื้น เซดริกมองและไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงรู้สึกอิจฉา  ด้วยความสัตย์จริง อะไรเป็นเหตุผลที่เขาจะต้องอิจฉาล่ะ  รอนและแฮร์รีเป็นเพื่อนรักของเธอ และเซดริกไม่ใช่ใครเลยที่เธอจะต้องแคร์   ใช่ เขาไม่ใช่ใครเลย...  แต่อย่างน้อยเขาก็เป็นใครสักคนเพื่อเฮอร์ไมโอนี่   เขาไม่เข้าใจว่าทำไมจึงรู้สึกไม่สบายใจเพียงแค่คิดว่าตัวเขา ไม่ใช่สิ่งใดเลยสำหรับเธอ   เขารู้ตัวดีว่าเขาไม่ได้มีตัวตนสำหรับเธอ  และทำไมเขาควรเป็นส่วนหนึ่งของเธอล่ะ  พวกเขาไม่รู้จักกันสักหน่อย   ก่อนควิดดิชเวิลร์คัพ เธอเป็นแค่นักเรียนคนหนึ่ง  เป็นหนึ่งในสามของพวก Golden Trio    เธออยู่บ้านกริฟฟินดอร์และเขาอยู่ฮัฟเฟิลพัฟ    ทั้งสองบ้านแทบจะไม่มีเหตุผลที่จะต้องคลุกคลีกันเลย ทำไมเซดริกควรจะมีความหมายอะไรกับเธอล่ะ

                    เสียงกระซิบกระซาบดูเหมือนจะตามติดเซดริกและเฮอร์ไมโอนี่เป็นเวลาหลายวันหลังจากนั้น  ไมมีใครเข้าใจเลยว่าทำไมเซดริกต้องค้นหาบางสิ่งที่สำคัญที่สุด และสิ่งนั้นเป็นเพียงแค่เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์เท่านั้น    มันไม่มีเหตุผลเลยสำหรับทุกคน   เซดริกแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนในเรื่องนี้ ใครก็ตามที่อยากจะก่อกวนเขาเกี่ยวกับมันจะโดนบอกให้ไปให้พ้น  เฮอร์ไมโอนี่มีทางอย่างอื่นที่จะรับมือกับเสียงซุบซิบและการถูกชี้นิ้วใส่  เธออาศัยอยู่ในห้องสมุด เรียนรู้และหลีกเลี่ยงทุกคน   ยกเว้นรอนละแฮร์รี่   แม้ว่าพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะกระหน่ำยิงคำถามของพวกเขาเองต่อเธอก็ตาม  แต่ก็ไม่มีใครเข้าใจมันได้เลย   ทำไมเซดริกต้องช่วยชีวิตเฮอร์ไมโอนี่   ถ้าเป็นวิคเตอร์ ครัมที่ช่วยเธอ  คงจะเข้าท่ามากกว่าเมื่อคิดดูว่าพวกเขาไปงานเลี้ยงเต้นรำด้วยกัน แต่มันกลับกลายเป็นเซดริกที่เป็นคนช่วยชีวิตเธอ มันทำให้น่าสับสน    นักเรียนทุกคนในโรงเรียนมั่นใจพอสมควรว่าเซดริกกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่เคยพูดกันมาก่อนด้วยซ้ำ  เซดริกเป็นหนึ่งในเด็กหนุ่มที่เป็นที่นิยมชมชอบมากที่สุดและหล่อที่สุดในโรงเรียน  ในทางตรงกันข้ามกับเฮอร์ไมโอนี่ที่แวดล้อมไปด้วยกลุ่มเพื่อนนักเรียนที่เรียบร้อยและแทบจะไม่ออกนอกกรอบ

                เซดริกอยากคุยกับเธอ  เขาอยากไปห้องสมุดเพียงแค่เพราะอยากเห็นหน้าเธอ  ในขณะเดียวกันกับที่เธอหลบเลี่ยงทุกคน   ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เธอไม่ต้องการพบหน้า   เขาไม่ได้เห็นเธอมาตั้งแต่ภารกิจที่สอง  ความต้องการที่จะพบเธอ แม้ว่ามันจะรุนแรงเหลือเกิน แต่มันช่างลางเลือน  เขาแทบจะทนไม่ได้  และถึงอย่างไร เขาต้องรวบรวมความกล้าที่จะพบเธอ  เขายิ้มกับตัวเองอย่างเย้ยหยัน เขาไม่มีปัญหาเลยที่จะเผชิญหน้ากับพวกมังกรหรือดำดิ่งลึกลงไปในทะเลสาบเพื่อเผชิญหน้ากับพวกชาวเงือก แต่เมื่อเป็นเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์   มันทำให้เขาอ่อนแรงที่จะต้องเตรียมตัวเพื่อเจอเธอ  เขาไม่แม้แต่จะคาดหวังว่าจะได้พูดกับเธอ   เขาแค่ต้องการพบเธอ และเพื่อแน่ใจว่าเธอไม่เป็นไร แม้เขาจะรู้ดีว่าเธอไม่เป็นไรก็ตาม  ด้วยเหตุผลหลายข้อ เขามีความรู้สึกว่าถ้าเธอไม่สบาย เขาจะรู้  แต่ในเวลานี้เขาจะต้องการพิสูจน์ด้วยตาของเขาเอง

                  เซดริกอยู่ระหว่างทางเดินไปห้องสมุดแต่มันเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังเดินไปเดินมาจากห้องเรียน และดูเหมือนว่าสำหรับเขา มันเป็นช่วงเวลานานกว่าปกติ  เขาสูดลมหายใจลึก มองข้ามหัวกลุ่มเด็กนักเรียนปีหนึ่งที่กำลังเดินอยู่ตรงหน้าเขา เฮอร์ไมโอนี่อยู่ใกล้ๆ  เขารู้สึกถึงเธอได้    เขาหยุด หมุนตัวและมองไปรอบๆอย่างระมัดระวัง  แต่เขาไม่เห็นเธอ  ถึงกระนั้นเขารู้สึกได้ถึงเธอ รับรู้ถึงเธอ  อันที่จริงเขาได้กลิ่นเธอ  เธอเริ่มใกล้เข้ามา   เซดริกพยายามที่จะไม่ชนนักเรียนอย่างหยาบคาย เขารีบเร่งเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อไปยังทิศทางที่ได้กลิ่น   และในขณะทีเขาเลี้ยวตรงมุม เขาเกือบจะชนกับเธอ เธออ้าปากค้างด้วยความตกใจ  และแขนของเขาเอื้อมไปคว้าเอวเธอไว้โดยสัญชาตญาณ  พยุงตัวเธอไม่ให้ล้ม     การเป็นซีกเกอร์คนดังของทีมควิดดิชแห่งบ้านฮัฟเฟิลพัฟทำให้ภาพนี้เป็นที่อิจฉาจากคนส่วนใหญ่

    เฮอร์ไมโอนี่จับไหล่เขาเพื่อช่วยพยุงตัวเธอเอง แต่เมื่อเธอมองเข้าไปในดวงตาสีเทารุนแรงของเขา   มือของเธอร่วงหล่นจากไหล่ในทันทีราวกับว่าการสัมผัสนี้แผดเผาเธอ และมือของเซดริกค่อยๆทำตามคำร้องนั้น มือของเขาหล่นลงข้างตัว เขาคาดว่าเธอจะเดินเข้าไปหาเขา และเขายังคงอยู่ตรงหน้าเธอ แต่เธอไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เวลานี้เซดริกได้แต่ยิ้ม

                  บางสิ่งพาเธอมาที่นี่ บางทีอาจจะเป็นสิ่งเดียวกับที่ทำให้เขาค้นหาเธอพบ มือของเธอวางอยู่บนเสาหินที่มุมทางเดิน   เซดริกโน้มไหล่เข้าไป หัวของเขาเอียงลงไปเล็กน้อยเพื่อที่เขาจะมองเข้าไปในดวงตาของเธอได้  หน้าผากของคนทั้งคู่เกือบจะสัมผัสกันและยืนอยู่ใกล้เท่าที่พวกเขาจะทำได้  พวกเขาดูค่อนข้างจะสนิทสนมกัน  ทังคู่ไม่สนใจนักเรียนที่กำลังจ้องมองมาทางพวกเขาอย่างเปิดเผยหรือกำลังกระซิบด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

                 มาเจอผมคืนนี้นะ เซดริกกระซิบในแบบที่เขาต้องการแค่ให้เธอได้ยินเท่านั้น

                 เฮอร์ไมโอนี่... เขาเอื้อมมือและหยิบปอยผมทัดหูเธอ  เธอค่อยๆเหลือบตามองเขา

                 เรามีบางอย่างต้องคุยกัน  เฮอร์ไมโอนี่ผงกหัวรับรู้  เธอเงียบขรึมเมื่ออยู่ใกล้ๆเขา และเธอไม่รู้ว่าทำไม  เธอไม่ใช่คนประเภทที่เงียบได้เลย    เธอไม่มีปัญหาที่จะพูดจาโวยวายกับรอนและแฮร์รี่  หรือพูดหน้าชั้นเรียน  และอย่างไรก็ตาม เมื่ออยู่ใกล้ๆเซดริกเธอกลายเป็นคนไม่พูด  เธอรู้ดีว่าพวกเขามีอะไรต้องคุยกัน  บางสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น บางสิ่งที่จริงๆแล้วเธอใช้เวลาอย่างมากมายในห้องสมุดพยายามค้นหา  แต่มันยากที่จะค้นหาบางสิ่งเมื่อไม่รู้เลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น   เธอไม่รู้ว่าจะเริ่มค้นหาตรงจุดไหนเพราะเธอไม่มีความคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น และทำไมมันจะเกิดขึ้น ระหว่างตัวเธอเองและเซดริก ดิกกอรี่ของทุกๆคน

                 ที่ไหนค่ะ เธอถามเสียงแผ่ว  เซดริกยิ้ม

                 คืนนี้ผมต้องทำหน้าที่ตรวจตราในฐานะพรีเฟ็คดังนั้นผมจะมาพบคุณที่ทางเข้าตึกกริฟฟินดอร์ตอนสามทุ่ม เราจะไปต้นวิลโล่จอมหวดกัน เฮอร์ไมโอนี่ผงกหัวจากนั้นหน้าแดงจางๆเมื่อเขายกมือมาที่แก้มของเธอ นิ้วมือของเขาแตะที่ผิวของเธอชั่วขณะ 

                 คืนนี้นะเขาย้ำด้วยรอยยิ้มกว้างก่อนสัมผัสอย่างอ้อยอิ่งบนใบหน้าของเธอเป็นครั้งสุดท้าย และจากนั้นหันและจากไป ปล่อยเฮอร์ไมโอนี่ไว้เบื้องหลัง เธอดีใจที่มีเสาช่วยพยุงตัวเธอไว้ เธอรู้สึกว่าเข่าของตัวเองอ่อนปวกเปียกในทันใด และคิดว่าถ้าสัมผัสเดียวจากเขาทำให้เธอทรุดลงไปได้ขนาดนี้ เธอกลัวว่าถ้าอยู่กับเขานานกว่านี้มันจะทำให้เธอเป็นอย่างไร


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×