ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Portter BELONG TO NOWHERE (harry/hermione)

    ลำดับตอนที่ #17 : Chapter 17: เกี่ยวกับชีวิตและความตาย

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 54


    ..............................................                                                                       BELONG TO NOWHERE

    ตอนที่ 17  เกี่ยวกับชีวิต และความตาย

    อะไรนะ นายหมายความว่าไง แฮร์รี่ รอนถามเสียงหลงนี่สุนัขของนายเขาชี้มือและมองกลับไปกลับมาระหว่างสุนัขซึ่งเป็นเฮอร์ไมโอนี่กับแฮร์รี รอนรู้สึกสับสน  ในตอนนี้ แฮร์รี่ได้ประกาศว่าเฮอร์ไมโอนี่เป็น.....สุนัขของเขา

    ฉันไม่ยักรู้ว่านายมีสุนัขเป็นเพื่อนรอนยิ้มอย่างสนุกเมื่อนึกถึงเพื่อนของเขาทั้งสอง

    ก็ดี ตอนนี้นายก็รู้แล้วไงแฮรรี่ตอบค่อนข้างหงุดหงิด

    ทำไมนายต้องหงุดหงิดด้วยล่ะรอนตอกกลับและหัวเราะเล็กน้อย ฉันเพียงแค่พบสุนัขตัวนี้โดยบังเอิญเท่านั้น

    สตาร์....เธอชื่อว่าสตาร์แฮร์รี่พูดแทรกขึ้นมา หน้าตาของเขาบูดบึ้งขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว  และสาเหตุนี้มันทำให้รอนอดอมยิ้มเล็กๆไม่ได้ ความจริงรอนเองอยากจะหัวเราะเสียด้วยซ้ำไป เขาไม่อยากจะเชื่อว่าแฮร์รี่มีความหึงหวงสุนัขตัวนี้

    ฉันตั้งชื่อเธอคล้ายซีเรียสแฮร์รี่กล่าวอย่างสบายๆ

    อะไรนะรอนแกล้งถาม ซึ่งตามความเป็นจริงเขาเองก็รู้อยู่ก่อนแล้วว่าสตาร์คล้ายซีเรียสแค่ไหน

    เมอลินร์ดูเธอสิ รอน เธอคล้ายซีเรียสในรูปร่างของเอนิเมจัส แค่ไหน

    จริงสิฉันลืมไป รอนไม่รู้ว่าจะพูดอะไรมากไปกว่านี้ อันที่จริงถ้าเขาไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเขาเองก็อาจจะอึ้งไปเหมือนกัน

    เอาล่ะ ทีนี้นายบอกฉันได้แล้วหรือยังว่านายมาทำอะไรที่นี่แฮร์รี่จ้องรอนอย่างสงสัย

    เออ ฉันแค่ออกมาเดินเล่น.....รอนตอบไม่เต็มเสียงนัก

    นายไม่ได้กินอาหารค่ำเหรอแฮร์รี่ซัก เขารู้นิสัยรอนดีเพราะเรื่องอาหารเป็นเรื่องใหญ่สำหรบรอนเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะพลาดเรื่องกิน

    ฉันไม่หิวรอนอ้าง แต่ก็ถอนหายใจ เมื่อเห็นแฮร์รี่ทำสีหน้าเหมือนไม่เชื่อเขาโอเคก็ได้ ฉันกินในครัวแล้ว

    แต่ทำไมล่ะ ทำไมนายถึงไม่ยอมมากินที่ห้องโถงใหญ่กับฉัน

    เออ ....รอนรู้สึกอึดอัดเขาเสยผมสีแดงของเขา ก่อนตอบอย่างไม่ค่อยจะบายใจนักฉันอยู่ในครัวกับเฮอร์ไมโอนี่ พอใจหรือยัง

    แฮร์รี่หน้าแดงเขาเริ่มรู้สึกละอายใจเล็กน้อยโอ้ว เธอเป็นยังไงบ้าง

    นายคิดว่าเธอเป็นยังไงล่ะรอนกล่าวอย่างโกรธเคืองหลังจากที่นายได้ทำอะไรลงไปแบบนั้น

    ฉัน ……? รอน นายก็รู้ดีนี่ เขากล่าวและถอนหายใจอย่างหนักหน่วง

    นายแน่ใจในสิ่งที่นายเห็นแล้วเหรอแฮรรี่ ฉันไม่ต้องการพูดอะไรเกี่ยวกับมันอีกรอนโบกมือไปมาเขามองไปอย่างเศร้าๆที่สุนัขและถอนหายใจฉันไปดีกว่าลูน่าอาจจะแปลกใจว่าฉันหายไปไหน

    รอนแฮร์รี่พยายามรั้งเขา แต่รอนส่ายหน้าอย่างช้าๆเป็นเชิงปฎิเสธ

    ไม่ล่ะแฮร์รี่ ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนง่ายๆ  เป็นตัวตลก แต่วันนี้และคืนนี้ ฉันรู้สึกเหนื่อยหลือเกิน เขาพูดและคุกเข่าอยู่ข้างหน้าสตาร์

    แล้วพบกันนะสตาร์สตาร์เห่าและเลียหน้าของเขา  และรู้สึกขอบคุณรอนในใจ

    แล้วเจอกันแฮร์รี่รอนโบกมือไปให้เพื่อนรักของเขาก่อนออกไป

    แล้วเจอกันรอนแฮร์รี่ตอบกลับโดยไม่ได้สนใจและมองที่เพื่อนของเขาเดินออกไปยังทิศทางของปราสาท

    เธอพบรอนแล้วใช่ไหมสตาร์แฮร์รี่ถามและนั่งลงบนพื้น โดยมีสตาร์นั่งอยู่ข้างๆเขา

    เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มาก เธอรู้ไหม?เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันในตอนนี้เขาถอนหายใจและมองไปข้างหน้าอย่างเหม่อลอย สตาร์ วันนี้ฉันต้องการที่จะนั่งเงียบๆสักครู่เธอจะว่าอะไรไหม

    เขามองมาที่สตาร์และอมยิ้ม หรือว่าเธออยากจะคุย?”เขาพูดและเลิกคิ้วเมื่อได้ยินสตาร์เห่า

    ก็ได้ ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอจะพูดอะไรน่ะ แต่ ฉันเดาว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่ดี

    หอกริฟฟินดอร์

    หอนอนชาย

    แฮร์รี่หวังว่าเมื่อเขาเข้าไปยังหอนอนชาย เพื่อนๆร่วมหอของเขาคงนอนกันหมดแล้ว แต่โชคไม่ดีเอาเสียเลย ที่ เนวิลส์ รอน เซมัส และดีน กำลังนั่งคุยกันอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับการไปเที่ยวฮอกมี๊ดกันในวันพรุ่งนี้

    แฮร์รี่เพื่อนรักเซมัสร้องอุทานเสียงดัง หลังจากที่เห็นแฮร์รี่เดินเข้ามา

    เนวิลส์กำลังจะบอกเราว่าเขามีนัดกับสาวๆในวันพรุ่งนี้ที่ฮอกมี๊ด

    เมอร์ลิน เขาลืมไปเลยเกี่ยวกับฮอกมี้ดวิเศษไปเลยเนฟแฮร์รี่แสดงความคิดเห็นและพยายามส่งเสียงให้สดชื่นใครคือผู้หญิงที่โชคดีคนนั้น

    เนวิลแก้มแดงและพูดพึมพำเบาๆ

    อะไร เนวิลส์ พวกเราไม่ได้ยินเสียงนายเลยเซมัสแกล้งถามพร้อมกับหัวเราะเสียงดังลั่น

    ซูซาน โบนเขาพูดโพล่งออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

    เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารัก เนฟ นายโชคดีมากแฮร์รีพูดขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้มเขามี ความสุขไปกับเพื่อนของเขาจริงๆ

    และแฮร์รี่ใครคือคนที่นายจะไปด้วยเซมัสถามเขาในขณะที่แฮร์รี่มีรอยยิ้มเก้อๆ

    ฉันคงไปตามลำพัง บอกกับนายตามตรง ฉันลืมนึกถึงเกี่ยวกับการออกไปเที่ยวฮอกมี๊ดด้วยซ้ำไปทุกคนนิ่งเงียบไปชั่วครู่ก่อนที่รอนจะเอ่ยทำลายความเงียบที่น่าอึดอัดใจนั้น

    ฟินิกัน นายได้แต่ถามพวกเราทุกๆคน เว้นแต่นายยังไม่ได้บอกพวกเราเลยนะว่าใครคือคนที่นายจะไปด้วยรอนถามยิ้มๆไปทางเด็กหนุ่มที่อารมณ์ดีที่สุดในกลุ่ม เขายิ้มอย่างเอียงอาย

    ก็ได้ ก็ได้ ปาราวตีเขาพูดขึ้นด้วยใบหน้าที่ชวนเพ้อฝันและมันทำให้ทุกคนหัวเราะออกมาอย่างขบขัน

    แล้วนายล่ะ ดีนรอนและเนวิลส์ถามขึ้นมาพร้อมกัน

    ใช่แล้ว ดีน ผู้หญิงที่โชคดีคนนั้นเซมัสหันมาถามเพื่อนสนิทด้วยความอยากรู้

    ฉันเป็นคนที่โชคดีคนหนึ่งเลยล่ะ ฉันไปกับเฮอร์ไมโอนี่ดีนตอบกลับและห้องทั้งห้องก็เงียบ แฮร์รี่รู้สึกเหมือนมีสัมผัสแปลกๆที่เผาไหม้ในหัวอกของเขาเขาชำเลืองมองดูเด็กชายที่พูดออกมาอย่างไม่สะทกสะท้านและสนใจใคร

    ก็ดี! แฮร์รี่คิด สิ่งนั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว มันถูกต้อง?ดีนและเฮอร์ไมโอนี่คบกัน ใช่ บางที่พวกเขาอาจจะไม่ต้องการที่จะหลบซ่อนอีกต่อไป มันช่างดีจริงๆ

    แต่ในความเป็นจริงแฮร์รี่อยากจะตายมากกว่า

    เพื่อนๆ ฉันเพิ่งนึกได้ว่าฉันมีเรื่องที่จะต้องถามศาสตราจารณ์มัลกอลนากัลป์บางอย่างแฮร์รี่พูดพืมพำอย่างไม่ค่อยที่จะเข้าท่านักและไม่รอคอยคำตอบจากใคร เขารีบร้อนออกจากหอนอนในทันที

     โอ้ว พระเจ้า พระเจ้าแฮร์รี่กระซิบกับตัวของเขาในขณะที่เขาเดินหมุนไปหมุนมารอบๆปราสาทกับความเจ็บปวดในอกที่ดูเหมือนไม่ง่ายเลยที่จะระงับมัน

    ทุกๆสิ่งดูเหมือนวุ่นวายทุกๆสิ่งผิดหมด แผนที่ก็หาย เฮอร์ไมโอนี่กลายเป็นคนทรยศและในตอนนี้หัวใจของเขา เมอร์ลินทำไมโชคชะตาถึงโหดร้ายกับเขานัก?

    แฮร์รี่ เขาได้ยินเสียงเรียกอยู่เบื้องหลังเขา เขามองไปรอบๆและเห็นอดีตศาสตราจารณ์ของเขา รัมัส  ลูปิน

    รีมัส คุณมาทำอะไรที่นี่แฮร์รี่ร้องถามเมื่อรีมัสเดินเข้ามาใกล้เขา จนกระทั่งหมาป่าหนุ่มมองเห็นดวงตาแดงก่ำของแฮร์รี่

    เธอไม่เป็นไรใช่ไหมรีมัสถามเสียงอ่อนโยน เมื่อเห็นแฮร์รี่เช็ดน้ำตาบนใบหน้าของเขา

    ไม่พ่อมดหนุ่มกระซิบผมแทบจะไม่เข้าใจอะไรอีกแล้ว

    รีมัสเดินไปใกล้แฮร์รี่และวางมือบนไหล่ของเขาบอกฉันสิว่าเกิดอะไรขึ้น

    ใช่ครับ มีบางอย่างเกิดขึ้นแฮร์รี่ร้องไห้อีกครั้ง และเช็ดมันออกไปด้วยความโกรธเคือง แฮร์รี่มองไปที่รีมัสอย่างหมดหวังผมไม่รู้ว่าจะทำอะไรอีกต่อไปแล้ว

    รีมัสถอนหายใจ แฮร์รี่ทำไมพวกเราถึงไม่ไปหาที่เงียบๆและคุยกันล่ะ

    แฮรืรี่นิ่งคิดชั่วครู่ ก่อนที่จะพยักหน้าและก้าวตามรีมัสไป

    ที่ห้องต้องประสงค์

    เอาล่ะ บอกฉันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรีมัสถามทำไมเธอถึงดูสิ้นหวัง

    ผมสับสน ผมไม่รู้ว่า ควรจะคิดอะไร หรือพูดอะไร .มัน..มันเกี่ยวกับ.เฮอร์ไมโอนี่

    เกี่ยวอะไรกับเฮอร์ไมโอนี่หมาป่าหนุ่มรอคำตอบเมื่อแฮร์รี่นั่งนิ่งเงียบและถอนหายใจ

    คุณก็น่าจะรู้นะรีมัส ทุกๆคนก็รู้ว่าผมเห็นอะไร

    และอะไรที่เธอเห็นแฮร์รี่?” เขาพยายามเข้าถึงปัญหาของแฮร์รี่

    หน้าอ่อนวัยของเด็กหนุ่มเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมและมองที่ปลายแขนเสื้อตัวเองเหมือนมันน่าสนใจขึ้นมาอย่างกระทันหันในที่สุดเขาก็ตอบ

    เธอมีตรามาร

    เธอคิดว่า เฮอร์ไมโอนี่เป็นผู้เสพความตายงั้นเหรอรีมัสถามฉันรับประกันกับเธอได้ แฮร์รี่ เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด

    คุณรู้ได้ยังไง?”เขาขยับตัวเล็กน้อยบนเก้าอี้อย่างไม่สบายใจนัก

    ฉันคิดว่าฉันรู้นะ แฮร์รี่ รีมัสพูดสั้นๆ โดยไม่ได้อธิบายอะไรให้เขาเข้าใจมากนัก

    แฮร์รี่ครุ่นคิด แต่ แต่สิ่งที่ผมเห็น…….”

    รีมัสครุ่นคิดว่าเขาจะบอกหรืออธิบายอย่างไรให้แฮร์รี่ได้ฟังหรือรับรู้มากไปกว่านี้โดยไม่กระทบกระเทือนในสิ่งที่จะตามมามากนัก เขามองหน้าแฮร์รี่ด้วยสีหน้าที่เด็กหนุ่มอ่านไม่ออกมันเหมือนๆความลับ ความเห็นใจ และความทรมาน

    สิ่งที่คุณได้เห็นมันไม่ใช่ตรามารแฮร์รี่....และคุณเองก็รู้

    แฮร์รี่รู้ว่ารีมัสพูดถูก แต่ความจริงของเขามันดูเบาโหวงชอบกล แฮร์รี่ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำไปนั้นมันถูกต้องหรือไม่กันแน่ เขาควรจะเชื่อตนเองหรือคนรอบข้าง

    อะไรมันเป็นความลับหนักหนา? ถ้าคุณรู้ รีมัส ? บอกผมสิ บอกผม ว่ามันมีอะไรที่ผิดปกติกับเธอ

    รีมัสสั่นหัวของเขา แฮรืรี่

    ทำไมคุณไม่บอกผมล่ะ? ผมคิดว่าผมรู้ในสิ่งที่ผมเห็นนะเขาถอนหายใจอย่างสิ้นหวังและมองรีมัสด้วยสายตาที่อ้อนวอน

    เธอรู้อะไรไหม แฮร์รี่? มีบางสิ่งกำลังบอกฉันว่า มันมีอะไรบางอย่างที่รบกวนเธอ ได้โปรด แฮร์รี่ บอกฉันรีมัสกล่าวอย่างอ่อนโยนและแทบจะในทันทีที่สายตาของแฮร์รี่ฉายความไว้วางใจมาที่เขา

    แฮร์รี่มองไปยังดวงตาของรีมัสและต่อมาก็ก้มหัวของเขาลง ผมตกหลุมรักเธอ รีมัส เขาไม่สามารถที่จะระงับรอยยิ้มออกมาได้ ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไง

    โอ้ว แฮร์รี่ เธอช่างเหมือนพ่อของเธอมากจริงๆ! บอกกับเธอ,แฮร์รี่!”

    มันเป็นคำพูดเย้าแหย่ที่แฮร์รี่ไม่รู้สึกขำเอาเสียเลย แฮร์รี่จ้องไปที่รีมัส เขาเปลี่ยนระดับเสียงให้เบาลง

    ฉันบอกกับเธอไม่ได้ อย่างแรกเลยฉันคิดว่าเธอทรยศ...และเธอซุกซ่อนบางสิ่งบางอย่างจากฉัน และข้อที่สอง

    และข้อที่สอง.... รีมัสทวนคำตอบที่หายไปของแฮร์รี่

    ผมยังไม่แน่ใจ? ถ้าเกิดผมคิดเกี่ยวกับเธอแบบนั้นและมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องล่ะแฮร์รี่เบนสายตาที่เศร้าหมองของเขามาที่รีมัส ในขณะที่รีมัสชะโงกหน้ามาข้างหน้าเหมือนอยากแบ่งปันความห่วงใยที่มีต่อเขา

    ทำไมล่ะ?ทำไมมันไม่ถูกต้อง?คุณชอบเธอและเธอก็

    เธอชอบคนอื่น ตกลงไหมเขายืนขึ้นจากโต๊ะที่เขานั่ง และพูดแทรกรีมัสขึ้นมากลางครัน

    ผมคิดว่าผมควรไปแล้ว ขอบคุณสำหรับการพูดคุยกันในวันนี้

    แฮร์รี่รีมัสพยายามท้วง ทั้งๆที่เขารู้ว่าแฮร์รี่ดื้อดึงเกินไปที่จะพยายามพูดคุยกับเขาอีกครั้ง

    บายรีมัสแฮร์รี่โบกมือให้กับเขาอย่างรวดเร็วก่อนเดินจากไปโดยไม่เหลียวกลับมามองอีกเลย

    หอกริฟฟินดอร์

    ห้องนั่งเล่นรวม

    แฮร์รี่ จินนี่เรียกเขา ในขณะที่เขาเดินเข้ามา แฮร์รี่ชะงักก่อนจะมองหญิงสาวผมแดงที่ยืนอยู่คนเดียวในห้องนั่งเล่นรวม

    มีอะไร หรือเปล่า จินนี่?” เขาพูดพร้อมกับเดินเข้ามาใกล้ๆเธอ

    ฉ..ฉันเพียงแค่ต้องการอยากจะขอโทษเธอจินนี่ก้มลงมองดูที่พื้นอย่างสับสน

    เรื่องอะไรแฮร์รี่ถามอย่างสงสัย

    เธอก็รู้นี่ เรื่องที่พวกเรา เออ จินนี่เอียงอาย และมองไปที่แฮร์รี่ที่พยายามนึก ในสิ่งที่เขาพอจะเข้าใจในตอนนี้ก็คือเรื่องที่พวกเขาจูบกัน แฮร์รี่ยิ้มฝืนๆและส่ายหัวของเขา

    จินนี่ มันควรเป็นฉันที่ต้องขอโทษเธอมากกว่า
    อย่างงั้น ..พวกเรายังคงเป็นเพื่อนกันใช่ไหมเธอถามและยิ้มหวาน

    เพื่อนเขายิ้มให้เธอกลับ และรู้สึกมีความสุขขึ้นมานิดหน่อยที่จินนี่ยอมที่จะเข้าใจอะไรได้ง่ายๆ

    แฮร์รี่..เธออยากไปฮอกมี้ดวันพรุ่งนี้กับฉันไหม?ฉันหมายถึงในฐานะเพื่อน  แต่ถ้าเธออยากจะไปกับผู้หญิงที่เธอชอบก็ได้นะจินนี่ถามอย่างไม่แน่ใจนัก

    ฉันอยากไปฮอกมี้ดกับเธอ จินนี่ เขาพูดโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะในเวลานี้ เขาไม่มีใครที่จะไปฮอกมี้ด้วย

    โอ้ว วิเศษไปเลย!”เธอตบมือของเธออย่างมีความสุขพวกเราจะนั่งโต๊ะร่วมกันที่ไม้กวาดสามอันกับรอนและลูน่า!”

    ใช่ นั่นแหละวิเศษมากเลย แฮร์รี่พูดพร้อมด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ

    วันรุ่งขึ้น ทุกคนต่างกระตือรือร้นที่จะออกจากโรงเรียนเพื่อไปยังฮอกมี้ดตามที่ทุกคนปรารถนา ทุกคนมารวมตัวกันอยู่ที่หน้าประตูทางออก รวมถึงเฮอร์ไมโอนี่ด้วย

    แฮร์รี่เฝ้ามอง ด้วยหัวใจที่แตกสลายไปที่เฮอร์ไมโอนี่และดีนซึ่งเข้าไปนั่งในรถม้าเพื่อจะไปยังฮอกมี้ด เขาเห็นดวงตาของเธอบวมและแดงเธอดูซีดและเศร้าเสียใจ

    ทั้งหมดที่เขาต้องการทำคือเดินตรงเข้าไปหาเธอและเอาตัวเธอเข้ามาในอ้อมแขนของเขาและออกไปเที่ยวตามลำพังกับเธอ แต่เขาก็รู้ว่าเขาทำไม่ได้.....

    แฮร์รี่ นายควรจะเข้าไปคุยกับเธอรอนพูด เมื่อเขามองตามสายตาเศร้าของแฮร์รี่ไปที่เฮอร์ไมโอนี่  แฮร์รี่ละสายตาจากเธอและหันกลับมามองที่เพื่อนรักคนเดียวของเขาด้วยสายตาที่ว่างเปล่า

    ฉันไม่รู้ว่านายกำลังพูดเรื่องอะไร

    ให้ตายเหอะ แฮร์รี่เพื่อนของเขาเปล่งเสียงที่ไม่ชอบใจนักทุกๆคนมองเห็นถึงความสิ้นหวังของนายที่มองไปยังเธอ เพียงแค่คุยกับเธอ

    เงียบน่า รอน ไปกันเถอะ สาวๆรอเราอยู่

    รอนส่ายหัวของเขาและตามแฮร์รี่ไป

    ฮอกมี้ด

    ตอนนี้เราจะเดินคุยกันไปรอบๆฮ๊อกมี้ด?ต่อจากนั้นพวกเราก็จะไปร้านไม้กวาดสามอันดีนเสนอแนะในระหว่างที่เขาและเฮอร์ไมโอนี่เดินออกมาจากร้านฮันนี่ดุ๊ก

    เป็นไอเดียที่ดี ดีนเฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นพร้อมรอยยิ้มน้อยๆ

    ทั้งดีนและเฮอร์ไมโอนี่เดินคุยกันอย่างสนุกสนานจนกระทั่งพวกเขาผ่านมาอยู่หน้าถ่ำที่เฮอร์ไมโอนี่คุ้นเคย

    โอ้ว...ถ้ำเฮอร์ไมโอนี่กระซิบหลังจากที่มองเข้าไปในถ้ำที่เธอ รอน และแฮร์รี่เคยเข้าไปเมื่อซีเรียสอยู่ที่นั่น

    เธอเคยมาที่นี้มาก่อนอย่างงั้นเหรอ?”ดีนถาม และเดินเข้าไปยังปากถ้ำฉันยังไม่เคยเข้ามาในนี้เลย

    ฉันมาที่นี่กับรอนและ...แฮร์รี่เมื่อปีสี่

    ดีนพยักหน้าอย่างเข้าใจเขาชี้ไปที่หินก้อนใหญ่เพื่อให้เธอนั่งบนนั้น โดยที่เขานั่งอยู่ข้างๆเธอ

    เฮอร์ไมโอนี่....ดีนเริ่มกล่าวเสียงอ่อนโยนและดึงมือของเธอขึ้นมากุมไว้ เฮอร์ไมโอนี่เริ่มรู้สึกอึดอัด เธอคือผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่.......

    ดีน...เขาวางนิ้วบนริมฝีปากเธอเพื่อทำให้เธอหยุดพูด

    ได้โปรด เฮอร์ไมโอนี่ให้ฉันพูดให้จบก่อนเฮอร์ไมโอนี่มีสีหน้าลังเลแต่ก็พยักหน้ารับรู้

    ฉันรู้ ....ว่าเธอมีปัญหาบางอย่างและ...เธอเองก็ไม่ได้ชอบฉัน แต่ฉันก็พอเดาได้ว่าเธอชอบใครเฮอร์ไมโอนี่เสมองไปทางอื่นฉันเพียงแต่ อยากจะถามเธอ ..สำหรับโอกาส

    เฮอร์ไมโอนี่มองไปที่ดีนโดยไม่ได้พูดอะไรหรือคิดอะไร เขาคนนั้นดูยิ่งใหญ่ เขายิ่งใหญ่จริงๆแต่...เธอไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขา บอกตามความเป็นจริง เธอรู้สึกกับคนอื่น ถึงแม้ว่าเธอจะรู้ตัวดีว่าเธอไม่มีหวังกับเขาคนนั้น ก็ตามที ....

    เฮอร์ไมโอนี่กำลังคิดถึงสิ่งที่จินนี่เคยบอกเธอเอาไว้ วันที่อยู่ในหอนอนหญิง แล้วทำไมเธอถึงไม่ให้โอกาสเขาล่ะ?บางทีเขาอาจจะทำให้เธอลืมเกี่ยวกับ.....

    ดีน....เธอกระซิบเขาเพียงแต่ยิ้มและเคลื่อนเข้ามาหาเธอช้าๆ หน้าของพวกเขาอยู่ชิดกันไม่ถึงนิ้ว เขาเอียงหัวของเขา จนกระทั้งริมฝีปากของพวกเขาทั้งสองสัมผัสกันในที่สุด

    พวกเขาจูบกัน

    เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกไม่สบายใจที่ดีนจูบเธอ  แต่เหมือนมีมนต์วิเศษเข้ามาช่วยขัดจังหวะพวกเขา มีเสียงสุนัขเห่า เห่าเสียจนพวกเขาต้องหยุดจูบกัน เมื่อพวกเขาจ้องมองไปที่ปากถ้ำ พวกเขาเจอกับสุนัขสีดำตัวใหญ่กำลังส่งเสียงเห่าไปยังพวกเขาอย่างตั้งอกตั้งใจ และเฮอร์ไมโอนี่รู้ได้ในทันทีว่าเป็นใคร  เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มขอบคุณไปที่สุนัข ที่เข้ามาขัดจังหวะได้ทันท่วงที  เฮอร์ไมโอนี่รีบดันตัวเธอออกไปจากเขา

    ดีน ฉันขอโทษแต่....

    เขายิ้มเศร้าๆไปที่เธอ ไม่เป็นไร เฮอร์ไมโอนี่.....ความจริงต้องตำหนิที่ฉัน ฉันพยายามที่จะ.....เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าอย่างเข้าใจและวางมือของเธอไปที่แก้มของเขาฉันหวังว่าพวกเรายังคงเป็นเพื่อนกัน
    ดีนไม่ได้พูดอะไรเขาเพียงแต่ยิ้มเพื่อเป็นการตอบรับในความเป็นเพื่อน

    งั้น เราไปที่ร้านไม้กวาดสามอันกันดีกว่า

    ได้สิดีน แต่นายไปก่อนจะได้ไหม ฉันจะตามนายไปที่หลัง ดีนมองเธอเหมือนไม่เข้าใจ

    ฉันอยากอยู่ที่นี่ตามลำพังสักครู่ อยากจะคิดเกี่ยวกับอะไรบางอย่างน่ะ?” เฮอร์ไมโอนี่อธิบาย

    แต่ เธอแน่ใจเหรอ ว่าอยู่คนเดียวได้ เขามองอย่างไม่แน่ใจไปที่สุนัขที่กำลังจ้องมองมายังเขาเขม็ง

    เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มกว้างใช่ ฉันแน่ใจเธอจูบไปที่แก้มเขาเบาๆไปเถอะ ฉันจะพบคุณที่ร้านไม้กวาดสามอัน

    เขาพยักหน้าและออกไปแต่ก็ยังคงไม่มั่นใจนัก

    เมื่อเฮอร์ไมโอนี่รอจนแน่ใจว่าดีนออกจากถ้ำไปเรียบร้อยแล้ว เธอหันกลับไปมองยังร่างของสุนัขตัวใหญ่นั้นทันที

    มานี่สิค่ะ ซีเรียส คุณเปลี่ยนร่างกลับมาได้แล้ว

    เธอสามารถอธิบายให้ฉันฟังได้ไหมเกิดบ้าอะไรกันขึ้นที่นี่ เด็กน้อย นั่นคือประโยคแรกที่ซีเรียสถามหลังจากแปลงร่างกลับมาเป็นคนเรียบร้อยแล้ว
    ที่ร้านไม้กวาดสามอัน

    แฮร์รี่อยากกลับฮอกว๊อตส์ในเวลานี้  ตัวเขาเองไม่ได้สนุกเลยทั้งๆที่พยายามทำใบหน้าให้ดูมีความสุขอากาศมันกำลังจะทำให้เขาหายใจไม่ออก รอนมองเขาอย่างเข้าใจ ในเวลาเดียวกันที่เขาหันไปมองลูน่าที่มองรอนอยู่ก่อนแล้ว ลูน่ายิ้มเหมือนจะเข้าใจในความคิดของรอน ทุกคนเข้าใจในตัวของแฮร์รี่ยกเว้น หญิงสาวผมแดงน้องสาวของรอน เธอทำสีหน้าบูดบึ้งอย่างไม่ค่อยจะพอใจนักและจินนี่เธอพร้อมที่จะระเบิดอารมณ์ได้ทุกขณะ แฮร์รี่ถอนหายใจด้วยความรู้สึกเซ็ง เขารู้ว่าถ้าเขายังอยู่ต่อทุกคนจะพลอยไม่สนุกไปกับเขาด้วยดังนั้นแฮร์รี่จึงตัดสินใจที่จะพูดกับรอน ว่าเขาจะขอตัวกลับไปที่ปราสาทก่อน เพียงแต่ที่เขากำลังคิดรวบรวมคำพูดอยู่นั้นพลันสายตาของแฮร์รี่ เห็นเด็กหนุ่มที่คุ้นเคยเดินเข้ามาในร้าน ตามลำพัง

    โดยปราศจากร่างของเด็กสาวที่เขามองหาตลอดเวลาที่อยู่ในฮอกมี้ด

    ดีน โทมัส เข้ามาในร้านโดยที่ไม่มีเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์อยู่ข้างกาย เธออยู่ไหน!

    แฮร์รี่และรอนมองไปที่ดีนอย่างสงสัย จนกระทั่งดีนหาที่นั่งที่อยู่ด้านในสุดและนั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    รอนและแฮร์รี่มองตากัน ก่อนที่รอนจะเดินเข้าไปหาดีนโดยมีแฮร์รี่เดินตามมาข้างหลัง

     โทมัส เฮอร์ไมโอนี่อยู่ไหน?นายมากับเธอไม่ใช่หริอไง?”รอนถาม

    เออ...ดีนอึดอัดเธอต้องการจะอยู่ตามลำพัง เพื่อคิดอะไรบางอย่าง ฉันเลยออกมาก่อน ตอนนี้เธอยังอยู่ในถ้ำ...

    นายทำอะไรเธอโทมัสรอนถามแฮร์รี่ยังคงนิ่งเงียบแต่ความรู้สึกของเขากลับตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเธอ เขาสนใจเสมอ

    ฉันไม่ได้ทำอะไรเธอ รอน...เธอเพียงแค่อยากอยู่เงียบๆคนเดียวก็เท่านั้น

    แฮร์รี่ไม่สามารถอยู่ได้อีกต่อไปเขายืนขึ้นและส่งเสียงครางฉันอยากออกไปเดินเล่นจินนี่เตรียมจะทักท้วงแต่รอนหยุดเธอไว้เสียก่อนเขาพยักหน้าไปที่เพื่อนของเขา

    แฮร์รี่เดินออกมาจากร้านตามลำพังอย่างรีบเร่ง เขากำลังมุ่งหน้าไปที่ถ้ำ เขาอยากจะคุยกับเฮอร์ไมโอนี่ในตอนนี้ แต่มันจะดีหรือเปล่านะ และเธอจะยอมคุยกับเขาหรือเปล่า  แฮร์รี่สับสน เท้าของแฮร์รี่หยุดเดินเมื่อเขามาถึงปากถ้ำเขากลับลังเล แฮร์รี่กัดริมฝีปากอย่างครุ่นคิด เขายังไม่พร้อมที่จะคุยกับเธอ เขาจะพูดกับเธอว่ายังไงดีล่ะ เขาทำเรื่องเลวร้ายไว้กับเธอมากมาย แต่...แต่สิ่งที่เขาเห็นล่ะ!

    “เฮ้อ”แฮร์รี่ถอนหายใจมันไม่ใช่เวลาที่ดีนัก เขาคงต้องคิดทบทวนคำพูดของเขาให้ดีก่อนจึงค่อยพูดกับเธอ ยังไงซะเขาก็รู้ว่าเธอมักอยู่ที่กระท่อมของแฮกริดเป็นการดีถ้าเขาจะแวะและพูดคุยกับเธอในวันอื่นๆ แฮร์รี่คิดใคร่ครวญอย่างดีก่อนที่จะตัดสินใจหมุนตัวกลับ แต่ตอนที่เขากำลังจะเดินออกไปจากจุดนั้นเขากลับได้ยินเสียงพูดคุยของคนสองคนแฮร์รี่เงี่ยหูฟังด้วยความแปลกใจ  เสียงหนึ่งเป็นเสียงของเฮอร์ไมโอนี่แต่อีกเสียงหนึ่งล่ะ แฮร์รี่ตัดสินใจเดินเข้าไปในถ้ำอีกนิดเพื่อฟังเสียงอีกเสียงหนึ่งให้ชัดๆ เขาเข้าไปในถ้ำและเห็นเฮอร์ไมโอนี่ กำลังคุยกับใครบางคนที่เสียงฟังดูคุ้นๆ

     “เมอร์ลิน เป็นไปไม่ได้”เขาอุทานออกมาด้วยความตกใจพร้อมกับสาวเท้าเข้าไปหาเจ้าของเสียงที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×