ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Portter BELONG TO NOWHERE (harry/hermione)

    ลำดับตอนที่ #14 : chapter 14 หัวใจพูดได้

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 53


    ตอนที่ 14 หัวใจพูดได้

     

    เกรน-“ เสียงพูดของหญิงชราสะดุดลง และเปลี่ยนมาเป็นคำพูดที่ค่อนข้างจะแปลกใจเมื่อเห็นใครบางคนที่นอกเหนือจากเด็กสาวซึ่งเป็นประธานนักเรียนอยู่ที่นั่น

    ”พอตเตอร์ เธอมาทำอะไรที่นี่ แฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ดูไปยังประตูห้องนอนอย่างรวดเร็วด้วยความตกใจ สิ่งที่พวกเขาเห็นคือศาสตราจารณ์มัลกอลนากัลป์ยืนอยู่ที่นั่นและมองพวกเขาด้วยท่าทางจริงจัง ไม่ค่อยน่ายินดีสักเท่าไหร่

    “เรามีเหตุผลห้ามเด็กผู้ชายเข้ามายังหอนอนของเด็กผู้หญิงเธอต้องการจะอธิบายไหมว่าเธอมาทำอะไรที่นี่ คุณพอตเตอร์เธอถามสียงดุอย่างไม่ค่อยจะพอใจนัก

    เออ ผมเพียงแต่มีเรื่องบางอย่างที่จะมาคุยกับ เฮอร์ไมโอนี่ ครับ ศาสตราจารณ์” แฮร์รีตอบกลับค่อนข้างไม่สบายใจนักกับสายตาที่ดูจับผิดของอาจารณ์ประจำบ้านของเขาเขาหวังว่าเธอคงจะเข้าใจและมองพวกเขาในแง่ดี ถึงแม้จะมีเศษเสี้ยวของอารมณ์ชั่ววูบของพวกเขาที่วูบวาบไปบ้างก็ตามทีแต่พวกเขาก็ไม่ได้ทำอะไรเกินเลยไปกว่านั้นนี่นา

    คุยกัน”เธอถามในตาหรี่จ้องมองตรงไปที่มือของพวกเขาซึ่งจับกันไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

    ”แล้วทำไมต้องจับมือถือแขนเธอด้วยล่ะคุณพอตเตอร์เธอพูดพร้อมกับก้าวตรงมาข้างหน้าใกล้ๆอย่างจงใจ

    ไม่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะค่ะ ศาสตราจารณ์หนูสาบานได้เฮอร์ไมโอนี่ตอบกลับอย่างรวดเร็วและค่อยๆดึงมือของเธอออกจากแฮร์รี่ด้วยความเสียใจแฮร์รี่เพียงแต่ต้องการคุยกับหนูบางเรื่องเท่านั้นแฮร์รี่พยักหน้าสนับสนุนคำพูดของเธอ

    ก็ได้ครูใหญ่ถอนหายใจเล้กน้อย ฉันจะปล่อยให้มันผ่านไปก็แล้วกันแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ดูเหมือนโล่งใจแต่ฉันต้องเตือนเธอก่อนเกรนเจอร์ หากมีเรื่องนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

    หนึ่งเธออาจจะต้องสูญเสียตำแหน่งประธานนักเรียนหญิง ฉันได้พูดชัดเจนดีแล้วนะมัลกอลนากัลป์พูดเสียงแข็งในขณะที่มองหน้าประธานนักเรียนหญิงด้วยแววตาที่แข็งกร้าว

    ค่ะ ศาสตราจารณ์เฮอร์ไมโอนี่ตอบกลับ เธอกัดริมฝีปากด้วยท่าทีอึดอัดใจ ในขณะที่มัลกอลนากัลพยักหน้า เธอดูพออกพอใจกับคำตอบที่ได้รับไม่น้อย

    เอาล่ะ ถ้าเธอหมดธุระแล้ว คุณพอตเตอร์ ฉันต้องการจะหารือบางอย่างกับคุณเกรนเจอร์ หัวหน้านักเรียนหญิง ในตอนนี้ ตามลำพังเธออธิบายสั้นๆแต่ชัดเจนในคำพูด

    อ้อครับ งั้นผมขอตัวไปก่อนเขากล่าวและมองไปที่เฮอร์ไมโอนี่ ด้วยความเสียดายกับโอกาสที่จะได้อยู่ตามลำพังกับเฮอร์ไมโอนี่ ที่หมดลงอย่างรวดเร็ว

    แล้วพบกันตอนอาหารเย็นนะ ไมโอนี่เฮอร์ไมโอนี่พยายามซ่อนยิ้มและพยักหน้าในขณะที่เขาเดินผละจากไป

    คุณเกรนเจอร์อาจารณ์ใหญ่เริ่มพูดเมื่อเมื่อแฮร์รี่ออกไปในที่สุด

    ฉันเสียใจจริงๆค่ะศาสตราจารณ์ฉันเฮอร์ไมโอนี่พูดด้วยความสำนึกผิดแต่มัลกอลนากัลป์ตัดบทเธอเสียก่อน

    พวกเราจะคุยเรื่องนี้กันวันหลังมัลกอลนากัลป์พูดขัดขึ้นเธอเดินเข้ามาใกล้เฮอร์ไมโอนี่และพูดเสียงเบาลงฉันแค่อยากจะมาเตือนเธอเรื่องเกี่ยวกับคู่ของเธอ”

    โอ้วจริงสิ เฮอร์ไมโอนี่รู้ได้ทันทีว่ามัลกอลนากัลจะพูดถึงใครฉันควรจะต้องไปพบกับเขาในวันนี้ ถูกต้องไหมค่ะ

    ใช่ นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันอยากจะบอกเธอเฮอร์ไมโฮนี่พยักหน้าอย่างเข้าใจ

    พวกเราได้ตัดสินใจว่า มันจะเป็นการดีกว่าถ้าเธอจะได้พบกับเพื่อนของเธอที่เพิงโหยหวนเฮอณืไมโอนี่ตาเบิกกว้างด้วยความแปลกใจฉันรู้ว่าเธอรู้สึกประหลาดใจว่าทำไมพวกเราคิดว่ามันจะปลอดภัยมากกว่าที่ห้องทำงานของฉัน โปรดอย่าลืมคุณเกรนเจอร์ในห้องนั้นมักจะมีนักเรียนเข้ามาอยู่ตลอดเวลาเพื่อขอคำแนะนำจากฉันศาสตราจารณ์อธิบายและเฮอร์ไมโอนี่ก็รับฟังอย่างสงบ

    หนูพอจะเข้าใจค่ะ ศาสตราจารณ์ เฮอร์ไมโอนี่กล่าว เธอมองอย่างไม่แน่ใจ แต่ เออ ถ้าหนูหายไป หนูกลัวว่าแฮร์รี่อาจจะต้องมองหาหนู หนูกลัวว่าเขาอาจจะหาหนูได้จากแผนที่ตัวกวนของเขา

    ฉันก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน พอตเตอร์คงรู้สึกประหลาดใจแน่ถ้าเขามองไปที่เส้นทางตามแผนที่ของเขาและเห็นเธอที่เพิงโหยหวล ดังนั้นมัลกอลนากัลป์ขัดจังหวะและดึงบางอย่างจากเสื้อคลุมยาวของเธอ มันเป็นแผนที่ตัวกวน

    ศาสตราจารณ์เฮอร์ไมโอนี่ร้องอย่างตกใจ เธอไม่อยากจะเชื่อว่าอาจารณ์ใหญ่จะขโมยแผนที่มาจากแฮร์รี่

    "อย่าทำสีหน้าตื่นตกใจแบบนั้นคุณเกรนเจอร์ ฉันแค่ยืมมันมาชั่วคราวเท่านั้น และมันจะดีกว่าถ้าเขาไม่มีแผนที่ไว้สำรวจว่าเธออยู่ที่ไหน”เธอกล่าวและยื่นแผนที่ให้เฮอร์ไมโอนี่

    ”โปรดใช้แผนที่อย่างระมัดระวังนะคุณเกรนเจอร์ มันจะเป็นประโยชน์กับคุณมาก มันมีเส้นทางลัดในแผนที่นี้ด้วย เดินตามเส้นทางของมันมันจะปลอดภัยสำหรับคุณเอง”

     ค่ะศาสตราจารณ์ เฮอร์ไมโอนี่กล่าวและรับเอาแผนที่มาอย่างลังเลใจ

    ในตอนนี้ ฉันคิดว่าทางที่ดีเธอควรไปทานอาหารค่ำได้แล้วครูใหญ่กล่าวพอตเตอร์อาจจะคอยเธออยู่ โอ้ว และก็อย่าลืม เก้าโมงที่เพื่อนของคุณคอยคุณอยู่เธอเตือน

    ********************************************

    ที่เพิงโหยหวน

    สามทุ่มหนึ่งนาที

    ว่าไงที่รักของฉันเฮอร์ไมโอนี่ได้ยินเสียงของซิริอัสกล่าวอย่างยินดีในขณะที่เธอปรากฏตัวที่เพิงโหยหวน

    เธอ....เขาหยุดและมองที่นาฬิกาข้อมือของเขาพลางแกล้งกระเซ้าเฮอร์ไมโอนี่ที่เดินตรงมาหาเขาเธอมาสายหนึ่งนาทีที่รัก
    เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มให้ซิริอัสอย่างเนือยๆ “ขอโทษค่ะซิริอัสเธอกล่าวและมองไปที่คนอีกสองคนที่อยู่ในห้องไฮ้ ท๊องส์ หวัดดีค่ะศาสตราจารณ์ลูปิน

    หวัดดี เฮอร์ไมโอนี่ ฉันบอกเธอมาหลายครั้งแล้วว่าฉันตอนนี้ไม่ใช่อาจารณ์ของเธอลูปินพูดในขณะที่ที่สั่นหัวของเขาแต่ก็ยังคงมีรอยยิ้มอยู่เต็มใบหน้า

    เฮอร์ไมโอนี่ยักไหล่ ก็มันเคยชินนี่ค่ะแก้ยากเธอให้เหตุผล

    คงจะจริงลูปินพูดและยิ้ม พวกเขาทุกคนใช้เวลาที่มีในการพูดคุยและทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับเฮอร์ไมโอนี่กับร่างที่เป็นสุนัขของเธอ แต่เฮอร์ไมโอนี่ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจกับมันโดยมีซิริอัสคอยแนะนำรวมทั้งท๊องส์และลูปินคอยดูแลเธอ

    “เอาล่ะพอแค่นี้ก่อนในวันนี้ ว่าแต่อาทิตย์หน้าเธอกลับมาที่นี่อีกครั้งจะได้ไหม”ซิริอัสถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน

    “หนูคงมาไม่ได้”เฮอร์ไมโอนี่ปฎิเสธโดยมีขิริอีสเลิกคิ้วสงสัยเล็กน้อย

    ไม่ว่าง ยังไง

    เฮอรืไมโอนี่ถอนหายใจและนั่งที่เก้าอี้ หนูมีปัญหากับแฮร์รี่น่ะค่ะ ช่วงนี้เขามักจะหงุดหงิดใส่หนูอยู่บ่อยๆ เขายังเคยเรียกหนูว่าผู้หญิงไม่ดีด้วยเธอบอกเสียงหนัก

    เขาว่าอะไรนะซิริอัสตะโกนด้วยความโกรธ ท๊องส์และรีมัสตาเบิกกว้างด้วยความตกใจ

    “เขาว่าเธอแบบนั้นได้ยังไงกัน ฉันต้องคุยกับเด็กหนุ่มคนนั้นตอนนี้เสียแล้ว”ซิริอัสดูว้าวุ่นหนัก เขาเดินไปเดินมารอบห้องเหมือนหนูติดจั่น

    ใจเย็นซิริอัสรีมีสบอกกับเพื่อนรักของเขาฉันแน่ใจว่าเฮอร์ไมโอนี่จะบอกพวกเราว่าเกิดอะไรขึ้น

    เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจลึกๆและบอกพวกเขาถึงทุกสิ่งทุกอย่างว่าเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่เธอกลับถึงฮ๊อกวอตส์

    ********************************************

    ในขณะเดียวกัน

    ที่ห้องต้องประสงค์

    แฮร์รี่ดีนเรียกเขาพร้อมกับเดินเข้ามาหาในขณะที่แฮร์รี่เตรียมตัวจะทำความสะอาดอวัยวะของสัตว์อยู่ภายในห้องต้องประสงค์

    "มีอะไร ดีน"แฮร์รี่ถามด้วยความรำคาญทำไมเขาถึงไม่สามารถอยู่เงียบๆคนเดียวได้เลยนะ เขาคิดว่าเขาเองไม่อยากจะพูดคุยกับใครโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดีน โทมัส

    "ฉันกำลังจะความสะอาดอวัยวะของสัตว์เหล่านี้อยู่ นายก็รู้"แฮร์รี่เปล่งเสียงกลับอย่างไม่พอใจ"ฉัน ฉันเพียงแต่อยากจะถามอะไรนายบางอย่าง"ดีนตอบกลับอย่างไม่แน่ใจ

    อะไรแฮร์รี่ถาม และหันไปมองเด็กหนุ่ม

    นายชอบเฮอร์ไมโอนี่หรือเปล่าดีนถามด้วยน้ำเสียงต่ำ


    แฮร์รี่ตกใจกับคำถามจู่โจมของดีนมันทำให้เขาเกือบทำโถอวัยวะที่จะทำความสะอาดตกลงที่พื้น

     

    นายถามอะไรน่ะเขาพูดติดอ่างและกำโถไว้แน่นกว่าเดิม

    ฉันถามนาย ว่านาชอบเฮอร์ไมโอนี่หรือเปล่าดีนถามย้ำและมองจ้องแฮร์รี่เหมือนจะจับผิด

    น แน่นอนฉันชอบเฮอร์ไมโอนี่เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันแฮร์รี่กล่าวเสียงดังเล็กน้อย เหมือนต้องการที่จะกลบความตื่นเต้นของตนเอง

    นายรู้ดีว่าฉันถามเกี่ยวกับอะไร แฮร์รี่ดีนถามพร้อมกับหรี่ตามองเขา

    แฮร์รี่ไม่อยากจะเชื่อว่าเขากำลังพูดคุยกับดีนและพยายามที่จะปฎิเสธว่าเขาไม่ต้องการอยู่ใกล้เฮอร์ไมโอนี่ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูดกับดีนเลยแม้แต่น้อย ฉัน ฉันรู้ แต่ทำไมนายถึงถามฉันเรื่องนี้เขาถามพร้อมยกคิ้วขึ้สูง

    ดีนยักไหล่ เขาสังเกตว่าแฮร์รีไม่ได้ตอบคำถามของเขาฉันเห็นพฤติกรรมของนายในวันนั้น ทำให้ฉันคิดว่านาย ...เออ...

    พฤติกรรมของฉัน ฉันไม่เข้าใจ แฮร์รี่คิดอย่างหนักว่าเขาทำอะไรเป็นพิรุธในสายตาของ ดีน ไทมัสอย่างงั้นเหรอ

    เหมือนว่าคุณหึงเธอดีนตอบกลับอย่างระมัดระวังเขาก้มหน้าลงโดยไม่พยายามสบตากับแฮร์รี่ 

    ฉันไม่ได้หึงฉันเพียงแต่เป็นห่วงเธอเท่านั้นแฮร์รี่พยายามอธิบาย “เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันนะดีน “

    ถ้าอย่างนั้นก็ดี นายรู้ไหมว่าผู้คนต่างพูดถึงเรื่องในวันนั้นกันยังไงบ้าง มันดูไม่ดีเอากับเธอเลย” ดีนพึมพำ แฮร์รี่ไม่ได้โต้แย้งอะไร ดีนจึงพูดต่อไป

    “เฮอรไมโอนี่และฉันเราเริ่มไปได้ดีกันในปีนี้”เขายิ้ม”ฉันไม่เคยคิดว่าเธอจะเป็นผู้หญิงที่วิเศษมาก่อนเลย จนกระทั่งตอนนี้ ฉันถึงเพิ่งได้รู้ว่า เธอมีคุณค่า พอตเตอร์นั่นคือทั้งหมดที่ฉันอยากจะพูดให้นายฟัง” เมื่อเขาพูดจบดีนจึงหันกลับไปทำงานของเขาต่อไปเงียบๆ

    ในขณะที่แฮร์รี่เริ่มกังวลใจกับคำพูดของดีน เฮอร์ไมโอนี่มีคุณค่าและเธอช่างวิเศษ เขารู้ดีมาก่อนใครๆ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องให้ดีนมาบอก

    แฮร์รี่ถอนหายใจตอนนี้เขาควรจะทำอย่างไรดี ท่าทีของดีนบอกอย่างชัดแจ้งว่าเขาสนใจเฮอร์ไมโอนี่ แฮร์รี่ควรจะทำยังไงกีดขวางพวกเขา หรือสนับสนุนพวกเขาดี แต่ในความคิดของแฮร์รี่ยังไงดีนก็ไม่เหมาะสมกับเฮอร์ไมโอนี่อยู่ดี แล้วใครล่ะคือคนที่เหมาะสมกับเธอ คนที่เหมาะสมกับเธอคือคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเธอเสมอ คนที่ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเตียงไหล่กับเธอ คนที่คอยห่วงใยเธอเสมอและคนที่เป้นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ ใครกันที่มีคุณสมบัติแบบนั้น นอกจากรอนก็มีเพียงแต่ ........เท่านั้น

    ********************************************

    ที่เพิงโหยหวน

    เฮอร์ไมโอนี่ทำสีหน้าแปลกใจหลังจากที่เธอเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟังจนจบแล้วซิริอัสกลับหัวเราะเธอในขณะที่ท๊องส์และรีมัสเพียงแต่อมยิ้มและมองกันและกัน

     คุณหัวเราะอะไรหรือค่ะซิริอัสเธอถามแบบงงๆ

    ซิริอัสมองไปที่ท๊องส์และรีมัสพร้อมกับหัวเราะให้กันอย่างมีความสุข ใช่เขากล่าวนั่นแหละคือแฮร์รี่ล่ะ

    แฮร์รี่ทำไมหรือค่ะเฮอร์ไมโอนี่ถามด้วยความสงสัย เธอมองทุกคนที่ดูเหมือนว่าจะรู้อะไรบางอย่างที่เธอไม่รู้และนั่นมันทำให้เธอหงุดหงิด

     แฮร์รี่ หึงคุณในที่สุดซิริอัสก็เฉลยซึ่งทำให้เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มแห้งๆพร้อมกับส่ายหน้าไม่เห็นด้วย 

    เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ เขาจะมาหึงหนูเรื่องอะไรเธอรู้ดีว่าแฮร์รี่ไม่มีเหตุผลที่จะหึงเรื่องของเธอเขาคิดเสมอว่าเธอคือเพื่อนเท่านั้น

    เฮอร์ไมโอนี่ที่รัก แฮร์รี่เขาหึงเธอที่โทมัสคอยติดตามเธอซิริอัสชี้แจงอย่างใจเย็น

    เฮอร์ไมโอนี่เลิกคิ้วสูงขึ้น ไม่ ทุกคนเข้าใจผิดกันแล้วแฮร์รี่ไม่เคยรักหรือชอบหนูแบบนั้นเขาไม่ได้หึงหนูหรอกค่ะ”เฮอร์ไมโอนี่ตอบกลับพร้อมกับมองเหม่อออกนอกหน้าต่างไปไกล

    “เธอเคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าแฮร์รี่อาจจะชอบเธอ”ท๊องพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน

     เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของหนูเฮอร์ไมโอนี่ตอบกลับไม่ตรงกับคำถามใบหน้าของเธอดูเศร้าหมองไม่มีรอยยิ้มใดๆออกมาจากปากของเธอ

    ท๊องส์หรี่ตาลงเล็กน้อยเหมือนจะจับพิรุธเธอก่อนที่ท๊องส์จะพูดอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอคิดหนัก

    “เธอก็รู้ว่าฉันหมายถึงอะไร”

    เฮอร์ไมโอนี่นิ่งเงียบเหมือนขบคิดอะไรบางอย่างก่อนตัดสินใจพูดสิ่งที่ทำให้ทุกคนอึ้งและนิ่งเงียบ

     เขาไม่ได้ชอบฉันเขาชอบคนอื่นเธอกล่างเสียงเศร้า มีความเงียบเกิดขึ้นชั่วขณะก่อนที่ซิริอัสจะกระแอมไอในลำคอและพยายามที่จะเปลี่ยนเรื่องพูด

    เออ...มินอว่าบอกกับฉันว่าเธอมีชื่อเล่นแล้วในตอนนี้

    เฮอร์ไมโอนี่อมยิ้มเล็กน้อยพร้อมกับพยักหน้าใช่ค่ะ สตาร์คือชื่อของหนู

    “เลือกได้ดี”ซิริอัสพูดขึ้นอย่างตื่นเต้น

    “แฮร์รี่เป็นคนตั้งให้” เธอกล่าวอย่างเศร้าหมอง

    พวกเรารู้ รีมัสกล่าวและยิ้มแย้ม เพื่อให้กำลังใจเธอท๊องส์ลุกขึ้นยืนและดึงเธอเข้ามากอดเพื่อปลอบใจ เธอหันมาหาซิริอัสและแนะนำบางอย่างเพื่อคลายความตึงเครียดที่มีในช่วงเวลานั้น

    ทำไมเธอและซิริอัสถึงไม่ออกไปเดินเล่นกันล่ะบางทีซิริอัสอาจจะสอนอะไรใหม่ๆให้กับเธอก็ได้เฮอร์ไมโอนี่

    “โอ้วจริสิท๊องส์พูดถูกเราควรจะเปลี่ยนร่างและออกไปวิ่งเล่นกันดีกว่าฉันเชื่อแน่ว่าอากาศแบบนี้จะทำให้เธอมีความสุขทีเดียว”

    ซิริอัสไม่ได้พูดสิ่งใดอีกเขาได้แปลงร่างเป็นซิริอัสอย่างง่ายดายพร้อมกับวิ่งไปรอบๆเออร์ไมโอนี่และเห่าไปที่เธอเหมือนทักทายเฮอร์ไมโอนี่อมยิ้มไปที่ซิริอัสร่างแปลงอย่างมีความสุขก่อนแปลงร่างเหมือนๆกับเขา

    เฮอร์ไมโอนี่และซิริอัสวิ่งเล่นไปตามพื้นที่ในฮ๊อกมี้ดด้วยใจที่เบิกบานมันเป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนเมื่อพวกเขาตัดสินใจกลับคืนร่างเดิมซิริอัสแยกทางจากเฮอร์ไมโอนี่กลับไปยังบ้านที่เขาพักส่วนเฮอร์ไมโอนี่กลับไปที่ปราสาทฮ๊อกว๊อตส์ตามอุโมงค์ที่เข้ามาในตอนแรก

     “Mischief Managed,”เฮอร์ไมโอนี่กระซิบคาถาเบาๆและแผนที่ตัวกวนก็กลายเป็นความว่างเปล่าเธอรีบสอดเข้าไปยังเป้ของเธอและรีบเดินเข้าไปยังระเบียงของตัวปราสาทอย่างรวดเร็ว

    เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะเดินกลับไปที่หอนอนอย่างรีบเร่งในขณะที่เธอได้ยินเสียงใครบางคนเรียกเธออยู่จากทางด้านหลัง

    “เฮอร์ไมโอนี่”
    ********************************************

    เฮอร์ไมโอนี่หันไปมองรอบๆตัวเธออย่างช้าๆและคนที่เธอเห็นคือเด้กหนุ่มผมแดงที่เธอคุ้นเคยเป็นอย่างดี

    “เธอมาทำอะไรที่นี่”รอนร้องถามและเดินเข้ามาใกล้ๆเธอ

    “ฉันออกมาเดินเล่น”เธอพูดปดอย่างหน้าตาเฉยและหวังว่ารอนจะเชื่อในคำพูดของเธอ”รอนขมวดคิ้วอย่างสงสัย”เธอไม่เป็นอะไรใช่ไหมเฮอร์ไมโอนี่”

    เฮอร์ไมโอนี่อมยิ้ม”ฉันสบายดีทำไมนายถึงถามฉันแบบนี้ล่ะรอน”

    “เธอดูเหมือน..เออ”เขาหยุดลังเลใจว่าจะพูดต่อดีไหม”ฉันเองก็ไม่มั่นใจนักแต่เธอดูแล้วเหมือนเศร้า”เขาพูดและมองหน้าเธออย่างใกล้ชิด

    “ฉันควรจะดูมีความสุขหรือเมื่อวันที่ผ่านๆมามันหนักหนาสำหรับฉัน”เธอพูดตามความเป็นจริงและเห็นเขาพยักหน้าอย่างเข้าใจ

     แต่ฉันไม่เป็นอะไรรอนอย่ากังวลเลยเธอพูดพร้อมกับยิ้มให้เขารอนพยักหน้าเขาดึงเธอเข้ามากอดเหมือนปลอบใจ

    เธอส่งผลให้พวกเรามากเลย เฮิร์ม ฉันหมายถึง แฮร์รี่ และ ฉัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฮร์รี่เฮอร์ไมโอนี่ดึงตัวออกจากอ้อมกอดของเพื่อนรักและมองเขาอย่างสงสัยก่อนจะเอ่ยปากถามแต่รอนยกมือขึ้นห้ามเธอเสียก่อน อย่าเข้าใจฉันผิด ฉันรักเธอ อย่างแท้จริง แต่แฮร์รี่เขาแตกต่าง ฉันเป็นเพื่อนรักของเขาฉันรุ้ภายในจิตใจของเขามากกว่าใคร ฟังนะเฮอร์ไมโอนี่ ถ้ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับเธอรอนสูดลมหายใจลึกๆถามีบางอย่างเกิดขึ้นกับเธอ ฉันก็ไม่รู้ว่าเขาจะดำนินชีวิตต่อไปได้ไหม

    รอนเฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจและสั่นหน้า

    ไม่เฮอร์ไมโอนี่ ฉันไม่เคยลืมวันนั้น วันนั้นหลังจากที่เธอฆ่านากินี พวกเราหวาดกลัวกันมากเฮอร์ไมโอนี่ พวกเรา.. พวกเราหวังว่าเธอคงจะไม่เสี่ยงทำอะไรแบบนั้นอีก เฮอร์ไมโอนี่รับรู้ในน้ำเสียงที่สั่นของเขา เฮอร์ไมโอนี่เข้ามาใกล้รอนและวางมือไปที่ไหล่ของเขารอนสงบใจไว้ ฉันไม่เป็นอะไรฉันยังอยู่ตรงนี้กับเธอและแฮร์รี่”

    “แต่เธอรู้ไหมเหตุการณ์วันนั้นมันทำให้เขาคิดมากสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ ทำให้เขาโทษตัวเขาเองว่าเป็นความผิดของเขารอนมองหน้าเฮอร์ไมโอนี่เต็มตาเขาตระหนักได้ในทันทีว่าเธอดูสูบผอมลงไปมาก

     มันไม่ใช่ความผิดของเขารอน ฉันรู้ว่าอะไรที่ฉันทำ ฉันได้ค้นคว้ามันทั้งหมดฉันรู้ว่ามันเสี่ยงแต่ฉันก็เอามันอยู่เฮอร์ไมโอนี่ตอบกลับและปราถณาจะให้แฮรืรี่อย่าโทษตัวเองมากนัก

    ฉันรู้เฮิร์ม แต่สิ่งที่ฉันอยากจะบอกกับเธอ ก็คือ เขาชอบเธอ มาก สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้จิตใจเขาสับสน แต่ไม่ว่าจะอะไรก็ตามเขายังคงต้องการพวกเราอยู่ดี “รอนพูดต่อไปในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่นิ่งฟังโดยไม่มีการแสดงออกใดๆ

    “ฉันเข้าใจ ฉันยังคงเป็นเพื่อนที่ดีของเธอและแฮร์รี่เสมอ “เธอพูดพร้อมกับถอนหายใจหนักๆเหมือนอยากระบายความอัดอั้นภายในใจที่แทบจะล้นทะลักออกมานอกอก

    “เอาล่ะฉันว่าเราควรกลับไปพักกันได้แล้วตอนนี้มันดึกมากแล้วด้วย”เธอพูดและรอนพยักหน้าเห็นด้วย

     ราตรีสวัสดิ์ เฮอร์ไมโอนี่

    ราตรีสวัสดิ์ รอน

    เธอยิ้มและมองดูรอนจากไป

    ในที่สุดรอนก็เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากแล้ว เธอรู้สึกดีใจแทนลูน่าที่ได้รับความรักจากรอน ต่อไปนี้ครอบครัววิสลี่ส์ทุกคนคงจะมีความสุขกันมาก รอนกับลูน่าและแฮร์รี่กับจินนี่เฮอร์ไมโอนี่ถอดถอนหายใจให้กับความอ้างว้างของตนเองก่อนจะเดินกลับไปยังหอนอนอย่างเหน็ดเหนื่อย

    -------------------------------------------

    หอกริฟฟินดอร์

    หอนอนชาย

    รอนเข้ามายังหอนอนชายและเขาได้สังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติไป

    ดีน.เชมัส.และเนวิลเฝ้ามองแฮร์รี่ กำลังค้นหาบางอย่าง

    เกิดอะไรขึ้นแฮร์รี่เขาสอบถามอย่าง งง งัน

    แฮร์รี่หยุดสิ่งที่เขาทำและหันไปมองรอน

    แผนที่มันหายไปแล้ว

    -----------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×